Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นคนเฮฮา เข้ากับเพื่อนง่าย มีเพื่อนเยอะ ไม่เป็นคนที่น่าเบื่อ มีวิธีการเปลี่ยนตัวเองไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเป็นคนที่พูดน้อยเวลาอยู่กับเพื่อนทีาไม่สนิทค่ะ  ถึงสนิทบางครั้งเราก็เงียบบ้างค่ะ แบบเหมือว่ามันไม่มีเรื่องอะไรที่ต้องคุยกันต่อไม่มีประเด็นคุยค่ะ ก็จะพร้อมใจกันเงียบ และบ้างครั้งเราเหมือนนั่งฟังเพื่อนคุยกันมากกว่าอะค่ะ และเราเป็นคนที่ยิ้มไม่ค่อยเก่งยิ้มบางครั้งอาจดูไม่จริงใจค่ะ แต่เราแค่อยากคุยกับเพื่อนนะคะ แต่ไม่รู้ตะคุยอะไร มีอยู่ครั้งนึงค่ะที่เพื่อนัดกันไปดูหนังกันเเละเพื่อนที่เราก็สนิทด้วยอยู่พอตัวเหมือนลืมตัวพูดมั้งคะเค้าพูดว่า“B(นามสมมุติ)ไม่ต้องไปหรอก”ตอนนั้นที่ได้ยินก็เลยคิดว่าแบบเราน่าเบื่อขนาดนั้นเลยหรอ ก็เลยอยกเปลี่ยนตัวเองค่ะเพื่อนๆช่วยเเนะนำวิธีหน่อยนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

crazy lazy sama 24 ส.ค. 61 เวลา 21:00 น. 1

เรื่องเปลี่ยนตัวเองเนี่ยค่อนข้างยากเลยค่ะ

เราเองก็เหมือน จขกท คือก็มีเพื่อนสนิทอ่ะค่ะแต่ก็ไม่สนิทขนาดนั้น

เราเองก็ไม่ค่อยยิ้ม ขี้รำคาญ ขี้โกรธ จนตอนนั้นเราไปได้ยินว่า "เฮ้ย กูไม่ชอบA(นามสมมติ)เลยว่ะ"

ตอนนั้นเราก็รู้สึกว่าแบบ เราทำอะไรผิด เราเป็นตัวของตัวเอง กลุ่มเพื่อนเขามักจะไปกินข้าวเช้ากันที่โรงอาหาร เราก็ปฎิเสธตลอด จนช่วงนี้ ไม่มีใครชวนเราไปไหนเลย พอเราไปจองโต๊ะข้าวก่อน พวกเขาก็เหมือนลืมอ่ะค่ะว่าให้เราไปจองโต๊ะ เขาก็ไปนั่งโต๊ะใหม่กันโดยไม่มองหาเราเลย เราก็ค่อนข้างเสียใจอ่ะค่ะ ที่เขาไม่พยายามมองหาเราเลย แล้วพอครูให้เขียนชื่อเพื่อนสนิท ทั้งห้องไม่มีใครเขียนชื่อเราเลยค่ะ เวลาจะคุยกันทางแชทเราก็คุยกันกับเขาไม่รู้เรื่อง พูดเรื่องนั้นเรื่องนี้ที่เราไม่เข้าใจ จะโทรคุยกันก็ไม่ได้ พอมีงานกลุ่มเราก็อยู่กับพวกเขานั่นแหละค่ะ จะช่วยนู่นนี่ เขาก็ให้คนอื่นทำ แล้วมาบ่นกันเองว่าเรา ไม่ยอมช่วย เราขอไปไหนด้วยพวกเขาก็ดูรำคาญ (ขอโทษค่ะอัดอั้น555555)

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-13.pngแต่การเปลี่ยนตัวเองเนี่ย ถ้าเราเปลี่ยนยังไง เขาก็คงจำบุคลิกเดิมไปแล้ว เราแนะนำให้ หาเพื่อนกลุ่มใหม่ที่เฟลนด์ลี่ไม่คิดมากค่ะ หรือชอบในสิ่งเดียวกัน เพราะถ้าเราพยายามยิ้ม หรือ ชวนคุย มันจะดูฝืนๆอ่ะค่ะ

เราอาจแนะนำไม่ดีก็ขอโทษนะคะ


2
I-queenlis- 27 ส.ค. 61 เวลา 11:04 น. 1-1

ขอบคุณที่เข้ามาตอบนะคะ ตอนแรกคิดว่าจะไม่มีใครสนแล้วสะอีก55 ขอบคุณที่แนะนำนะคะช่วยได้มากเลยค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

0
crazy lazy sama 28 ส.ค. 61 เวลา 19:16 น. 1-2

เราก็แทบไม่ได้แนะนำอะไรมากหรอกค่ะ ส่วนใหญ่หนักระบาย55555555

0