Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สงสัยเรื่องเกณฑ์การคัดเลือกรอบ Portfolio สถ.ภายใน สจล ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 


สวัสดีค่ะเราเป็น #Dek62 ผู้หนึ่งที่ไม่ได้เรียน วิทย์-คณิต หรือหลักสูตรสามัญใดๆอย่างมอปลายมาโดยตรง
และใช่ค่ะ เราเรียนสายอาชีพประเภทช่างอุตสาหกรรมก่อสร้าง สาขาวิชา "ช่างเทคนิคสถาปัตยกรรม" ที่วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง  เราตั้งใจว่าอยากจะศึกษาต่อในระดับ ป.ตรี ในสาขาวิชา ออกแบบภายใน ของลาดกระบัังค่ะ และคิดว่าจะยื่นสมัครรอบ Portfolio เราได้อ่านคุณสมบัติของผู้ที่ต้องการจะศึกษาต่อสาขาวิชาออกแบบภายในมาแล้ว และมีข้อสงสัยดังนี้ค่ะ


(นี่คือข้อมูลที่อิงจากการรับ นศ. ปีการศึกษา 2560 ของ สจล.นะคะ)


       เป็นที่รู้กันว่าสายอาชีพอย่างเราไม่ได้มีวิชาเรียนเหมือนสายสามัญเป๊ะๆ พูดง่ายๆคือเจาะจงด้านวิชาชีพไปเลย ซึ่งวิชาที่เราเรียนมีวิชาคณิตศาสต์มาเกี่ยวข้องด้วยแน่นอน แต่ตัวปัญหาที่ทำให้เราสงสัยก็คือ "วิชาฟิสิกส์"  ที่ทางสถาบันกล่าวมาข้างต้น ซึ่งในตารางเรียนของเรา"ไม่มีค่ะ" คือเราอยากรู้ว่าวิชาที่คาบเกี่ยวอย่าง วิทยาศาสต์นี่นับรวมกันไหม ?  เพราะเราเรียนวิทยาศาสต์สำหรับช่างอุตสาหกรรมก็มีพวกเรื่อง คาน หรืออะไรอย่างนี้เกี่ยวข้องมาเหมือนกัน แต่ไม่มีเรียนวิชาที่ชื่อว่า ฟิสิกส์ โดยตรงเลยค่ะ 
       นี่แหละค่ะ จึงกลายเป็นปัญหาที่คิดไม่ตกของเรา จึงขอรบกวนผู้รู้มา ณ ที่นี้ด้วย เราหาข้อมูลจากไหนก็ไม่ได้คำตอบ ก็เลยมาตั้งกระทู้นี้ซะเลย และหวังว่าจะได้คำตอบจากเพื่อนๆหรือพี่ๆที่รู้และมีประสบการณ์มาก่อนนะคะ laugh 


ปล. ขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าค่า 

 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

คนมองดิน 24 ส.ค. 61 เวลา 16:33 น. 1

ถ้าเค้าระบุมาแบบนี้ ก็แสดงว่าไม่ได้ครับ สายอาชีพที่น่าสมัครได้ ก็จะมีสาขาสถาปัตยกรรม ซึ่งมีเปิดสอนในระดับ ปสช.-ปวส.อยู่ แต่เปิดน้อยมากครับ

3
yasumin_el 25 ส.ค. 61 เวลา 09:26 น. 1-1

จริงหรอคะ ? งั้นก็พลาดแล้วสิ..

วิชาที่เราเรียนมันแยกออกอะค่ะ อย่างพวกกลศาสตร์ก็จะแยกออกเป็นรายวิชาต่างหากไปเลย ไม่ใช่แบบรวมอยู่ในรายวิชาฟิสิกส์ มัธยมปลายเค้าเรียกวิชาฟิสิกส์กันเลยใช่มั้ยคะ เสียดายจังค่ะ ;_;

0
คนมองดิน 27 ส.ค. 61 เวลา 09:32 น. 1-2

ใช่ครับ น้องลองไปสมัครที่อื่นดูนะครับ เพราะลาดกระบัง ส่วนใหญ่จะรับเรียน สายวิทย์-คณิตอ่ะครับ ม.อื่นๆ ส่วนใหญ่จะไม่จำกัดแผนการเรียน ลองดูระเบียบการของแต่ละมหาวิทยาลัยดูนะครับ

0
yasumin_el 28 ส.ค. 61 เวลา 10:34 น. 1-3

ก็เล็งมออื่นไว้เหมือนกันค่ะ แต่ลาดกระบังเนี่ยที่สุดแล้ว5555 แต่ยังไงก็ขอบคุณที่ตอบคำถามนะคะ

0