Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนครู ไม่ฝึกสอนได้ไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือน้องสาวเรียนครู  และฝึกสอนปี5 แต่ฝึกสอนไม่ได้ เค้าป่วย เป็นโรคซึมเศร้า ตอนนี้ดรอปอยู่คะ เราสามารถไม่ฝึกสอนได้ไหมคะ เรียนแค่4ปี   หรือทำยังงัยพอที่จะมีทางให้เค้าจบได้ไหมคะ  เค้าเครียดมาก  หรือใครมีคำแนะนำบ้างมัยคะ  สงสารเค้า เพราะตอนนี้เค้าก็รักษาหาหมอเป็นประจำอยู่คะ  

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

MyName's.x.x.x. 30 ส.ค. 61 เวลา 23:32 น. 1

เรียนไม่ครบหลักสูตร ไม่ได้จบการศึกษานะ


ถ้าลาพักการศึกษาไว้ ก็อย่าลืมจ่ายค่ารักษาสภาพ หายแล้วค่อยไปเรียนต่อ

0
ถามคณะดิ 31 ส.ค. 61 เวลา 08:10 น. 2

บางที่เหมือนจะได้นะ แต่ต้องไปคุยกับคณะ และต้องดูว่าเรียนเอกอะไร พอนำหลักสูตรไปเทียบแล้ว (เมื่อตัดวิชาฝึกสอน) จะได้วิชาเอกครบถ้วนเฉพาะวุฒิไหม แต่ไม่ได้ใบประกอบแน่ๆ แต่ไม่ได้ทุกเอกนะ บางเอกเนื้อหาวิชาไม่พอ และไม่มีหลักสูตรรองรองรับไรงี้ หรืออาจต้องเรียนเพิ่มบางตัวอะ


ต้องคุยกับคณะโดยตรง ว่ามีนโนบายทำได้ไหม

3
MyName's.x.x.x. 31 ส.ค. 61 เวลา 15:42 น. 2-2

ถ้าจะเทียบโอน จะได้ไม่เกิน3ใน4ของหลักสูตร ต้องกลับไปเรียนอีก1ปี + อยู่ดี

0
Ttt 21 เม.ย. 65 เวลา 06:59 น. 2-3

ปัจจุบันเป็นยังไงบ้างคะผ่านไปได้หรือยัง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

G.Tenju 31 ส.ค. 61 เวลา 12:41 น. 4

แนะนำให้หาวิธีรักษาครับ เพราะถ้ายังอาการหนักอยู่เรียนจบ/ไม่จบก็ไม่ต่างกัน


ตรงนี้แนะนำลำบาก คือถ้าเจ้าตัวเขาเองไม่รู้สึกว่ามันสำคัญจนต้องค้นหาวิธีรักษา(มาตั้งกระทู้หาวิธีแก้เอง) บางทีแนะนำอะไรไปก็ไม่เกิดประโยชน์ ยังไงคุณพี่สาวก็ช่วยน้องหน่อยแล้วกันนะครับ


ลองดูคอมเม้นท์ที่ผมตอบตามนี้ดู (เยอะหน่อย)

https://www.dek-d.com/board/view/3872113/1/?comment=3

https://www.dek-d.com/board/view/3874527/1/?comment=3

https://www.dek-d.com/board/view/3863673

https://www.dek-d.com/board/view/3868198/

https://www.dek-d.com/board/view/3869592/

https://www.dek-d.com/board/view/3870476/1/?comment=4

https://www.dek-d.com/board/view/3871713/1/?comment=3


อันนี้คุณพี่สาวต้องพยายามหน่อย เพราะคุณพี่ไม่ได้เป็นคนระบายความรู้สึกออกมาเอง ผมเลยมองหาแนวที่จะพูดไม่ได้ ผมไม่ใช่หมอ เป็นแค่คนที่เคยเป็นซึมเศร้าอย่างหนักจนต้องไล่หาวิธีแก้แบบไม่เลือกจนพบหนทางของตัวเองในที่สุด


ถ้าเกิดรักษากับหมอแล้วไม่ดีขึ้น ขอแนะนำให้ลองอีก 2 วิธีนี้ดูครับ


- ยอมจ่ายเงินหาโค้ช NLP

ผมขอพูดตรงนี้เลยเพราะเดี๋ยวจะมีคนท้วงไม่ให้ไปแน่ๆ ผมเคยเข้าการบำบัด(ในมุมมองของผมเอง เพราะทางกฎหมายเขาห้ามใช้คำนี้กับคอสของโค้ช) กับโค้ช master pop ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่เกิดดราม่า ผลก็คือในวันนั้นผมไม่หาย... แต่มีกำลังใจที่จะมีชีวิตต่อ ในกระบวนการของเขาจะมีช่วงหนึ่งที่ไล่ขจัดปมในหัวใจ ซึ่งเป็นตัวต้นเหตุที่ทำให้ผมมีความรู้สึกอยากตายตลอดเวลาให้หายไปได้


NLP ไม่ใช่ตัวแทนของ Master pop และ Master pop ไม่ใช่ตัวแทนของ NLP คุณสามารถเลือกโค้ชคนอื่นที่เหมาะกับตัวเองก็ได้ ศาสตร์นี้เป็นวิทยาศาสตร์ จิตวิทยาและภาษาศาสตร์ มีต้นกำเนิดจากการศึกษาจิตแพทย์หลายสาขา เป็นวิทยาศาสตร์เทียม เพราะไม่ใช่ว่าจะได้ผล 100% กับทุกคน คนเข้ารับการบำบัดเองเท่านั้นถึงจะบอกผลลัพธ์ได้ ไม่ใช่ความคิดเห็นของคนที่ไม่เข้าใจความเจ็บปวดของโรคนี้จริงๆแล้วสนใจแต่ดราม่า (ปัจจุบันจิตแพทย์แห่มาเรียนกันเยอะมาก)


โรคซึมเศร้า - สาเหตุและวิธีรักษาของแต่ละคนจะไม่เหมือนกันเลย ไม่สามารถแนะนำแบบเหมารวมได้ ผมเสียใจมากที่คนเห็นน้องในดราม่าพยายามพูดให้คน anti-NLP เพราะมันเท่ากับทำลายโอกาสที่คนจะหายป่วยด้วยวิธีนี้ไปเลย จริงอยู่ว่าน้องคนนั้นเขาไม่ไหว แต่อย่างที่ผมบอกไป... สาเหตุและวิธีรักษาของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน


- ศึกษาพุทธ

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เคยบ่นนั่นแหละ ว่าอิพวกแนะนำแบบนี้นี่โคตรโลกสวยเลย จนกระทั่งได้ลองปฏิบัติจริงๆ ซึ่งตรงนี้คุณต้องหาอาจารย์ที่เป็นของจริงด้วย รู้วิธีสอนหรือดัดสันดานเรา


อันนี้เป็นตัวจริงที่ทำให้ผมหาย ยาหมอมันรักษาที่ปลายเหตุจากการผิดปกติของเคมีในสมอง(ยกเว้นคำแนะนำที่เปลี่ยนวิธีคิด) NLP จะจำลองให้เรากลับไปรักษาเองที่ต้นเหตุ(ปมในใจ) แต่การศึกษาพุทธและปฏิบัติธรรมมันจะช่วยให้พบต้นเหตุที่แท้จริง จนสุดท้ายเราก็ไม่ยึดติดกับความคิดใดๆเลย พอร่างกายหยุดเกร็ง สมองหยุดเครียด ไม่ฟุ้งซ่าน ใจมันก็สงบไปเอง


และสุดท้าย คุณพี่ต้องเข้าใจวิธีการตอบโต้กับคนป่วยโดยเฉพาะ 'การฟัง' ขอแนะนำให้ดูคลิปนี้ครับ




ผมไม่รู้ครับว่าพี่ผู้หญิงในคลิปนี่เป็นใคร เขาเป็นคนรับโทรศัพท์คนที่มีปัญหาชีวิตจนอยากตาย สิ่งที่เขาใช้คือวิชาโค้ช ICF (NLP) แถมเก่งมากๆ ขอย้ำด้วยว่าในคลิปนี้ที่จริงแล้วมีคนนั่งพูดอยู่ด้วย แต่เขาตัดภาพคนออกแล้วเอาภาพหุ่นมาซ้อนแทน ลองสังเกตุภาษากายของคุณเป้ดู พี่เขาจะปรับเปลี่ยนวิธีพูดไปตามอาการ


แล้วถ้าคุณพี่เห็นความสำคัญของโรคนี้จริงๆ แนะนำให้ลองเรียนวิธีโค้ชดูครับ กับอาจารย์คนนี้เขาก็ได้ มันใช้ได้กับทุกเรื่องในชีวิตเลย เพราะค่าเรียนจริงจะแพงมากๆ https://youtu.be/_leRohW5paI คลิปอาจารย์ท่านนี้เขามีสอนจนครบ 11/11 ตอน ปูพื้นฐานได้ดีมาก และมีหัวข้อ ICF ด้วย

1
manow8900 31 ส.ค. 61 เวลา 14:11 น. 4-1

ขอบคุณคำแนะนำคะ เพราะเค้าดรอปไปปีหนึ่งแบ้วมา ฝึกสอนใหม่ ก็ไม่ไหวนะคะ น่าสงสารมากคะ

0