Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวบยอดจ้า เรื่องย่อ #อังกอร์ ศุกร์-อาทิตย์นี้ (รูปเพียบ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิญญาณคอยทีปรากฏตัวขึ้น บอกให้ผิงช่วยถ่วงเวลาผู้กองคำปันและหมวดฤทธิ์ ด้านหมวดชาติที่โดนผู้กองคำปันจับตัวบังคับให้นำทางไปหาอังกอร์ก็แกล้งทำปวดท้องถ่วงเวลา เปิดโอกาสให้ผิงแอบเข้ามานัดแนะเส้นทางได้ 
ผู้กองกาญจน์และอังกอร์หนีเข้าไปหลบในตึกร้าง คำปันตามมาถึงต่อรองขอแลกตัวหมวดชาติกับอังกอร์ ผิงขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามายิงโจมตีพวกคำปัน และช่วยทุกคนได้ทันเวลา ผิงเล่าความเป็นมาของตัวเองให้ฟังว่าเป็นคนจากสาธารณรัฐบันตรันเจียที่นายพลมินสั่งให้มาดูแลอังกอร์
 
อังกอร์ตื่นขึ้นมากลางดึกพบแสงสีทองประกายออกมาจากป่าลึก ผู้กองเดินตามอังกอร์ไปด้วยกัน ได้พบพระธุดงค์นั่งสมาธิอยู่กลางป่า ท่านเตือนอังกอร์ว่ามีเคราะห์หนัก แล้วเล่าเรื่องกริชเงินที่ถ้ำน้ำตกซึ่งสามารถสลายวิญญาณร้ายได้ โดยให้เดินทางไปเกาะบาป




พรานผา พรานหนุ่มผู้รอบรู้และมากวิชา วิ่งล่อเสือดำมาถึงจุดที่ทำกับดักไว้ แต่พลาดท่าเสือหลุดจากกรงได้กำลังจะเข้ามาทำร้ายผา   ผู้กองกาญจน์กับอังกอร์เข้ามาช่วยได้ทัน ผาพาพวกอังกอร์ไปพบ (เปิดตัว) พรานผาด พรานหนุ่มหัวหน้าหมู่บ้าน เขาต้องการตอบแทนที่อังกอร์ช่วยชีวิตผาน้องชายของตน จึงสัญญาว่าจะพาทั้งสองไปถํ้านํ้าตก   

อาม้ง หมอผีของหมู่บ้านผาด รู้ว่าอังกอร์มีวิญญาณร้าย และรู้เรื่องกริชเงิน จึงหาทางจะจับอังกอร์ไปที่ถํ้านํ้าตก ที่อาม้งคาดว่าจะมีสมบัติอื่นๆอยู่อีกมากมาย พรานหม่องนำทางหมวดฤทธิ์ตามมาถึงที่หมู่บ้านของผา เกิดการต่อสู้กันขึ้น อาม้งได้โอกาสยอมเป็นพวกกับหมวดฤทธิ์...อาสาพาหมวดฤทธิ์ตามพวกผู้กองกาญจน์และอังกอร์
อาม้งจับผาดมัดไว้กลางป่า เทเลือดไว้รอบๆเพื่อล่อเสือดำ เสือดำมาตามกลิ่นคาวเลือดตรงเข้าจะทำร้ายผาด ผาเข้ามาช่วยเบนความสนใจล่อเสือไปทางหน้าผา ผาดวิ่งตามไปเห็นเสือดำต่อสู้กับผาอยู่ จึงกระโจนเข้าไปคร่อมเสือดำแล้วกลิ้งตกหน้าผาไปทั้งเสือดำและผาด

พังพอนสาวชาวป่า ผู้สามารถพูดคุยกับผองสัตว์ได้ หลานของแม่แก่ (ผู้รู้ทางไปถ้ำน้ำตก)



ผิงแกล้งอ่อยหัวหน้าคนงาน พอได้จังหวะก็ทำร้ายจนสลบไปและหนีออกมาได้ ผู้กองกับหมวดชาติวางแผนหาทางหนีออกจากถ้ำ ฟังพอนปลอมเป็นชาวบ้านมาช่วยผู้กองและหมวดชาติ พังพอนอาสาแกะรอยเพื่อช่วยอังกอร์ ผาสลบอยู่ริมธารฟื้นขึ้นมาเจอวิญญาณคอยทีนั่งอยู่ ขอให้ไปช่วยคนอื่นๆด้วยกัน
อาม้งและพรรคพวกเริ่มทำพิธีและลงมือฆ่าอังกอร์ แต่ผามาช่วยมาช่วยอังกอร์ไว้ได้ทัน ผารีบพาอังกอร์ไปหาคนอื่นๆ หมวดฤทธิ์ตามเข้ามาเจอศพของอาม้งและลูกน้องในถ้ำ สั่งให้ตามผู้กองเพื่อหาทางไปเอากริชเงินมาก่อนให้ได้
พังพอนพาทุกคนกลับมาที่กระท่อม พบแม่แก่ถูกหมวดฤทธิ์ทำร้ายจนสาหัสและเสียชีวิต


 

แสดงความคิดเห็น

>