Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยาย เราแต่งนิยาย สนุกไม่สนุก ฟินไม่ฟิน ยังไงบอกด้วยเด้อ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Ep3 -หนุ่มจอมกวนกับสาวจอมซ่า (หนุ่มหน้าใสหัวใจ7ดวง)
ชื่อ….
เราใช้แป้งใช้รองพื้นตบเยอะมากกเพราะใต้ตาดำ-ดปี๊เลยยย โอ้ยชีวิตฉันไม่เคยต้องมาแต่งหน้าเยอะขนาดนี้เลย ฉันรับไม่ได้แล้วว งื้อออ แล้วเราก็แต่งตัวเสร็จ เตรียมจะไป มอ. เราก็ล็อคหงล็อคห้อง แล้วเดินไปที่ลิฟท์ แล้วลิฟท์ก็เปิดเราก็เดินเข้าไปข้างในลิฟท์ แล้วกดไปที่ชั้น G (เรามีรถ) ประตูลิฟท์กำลังจะปิด แต่อยู่ๆ ลิฟท์มันก็เปิดออก เราก็เงยหน้าขึ้นไปมอง ผลสรุป จ้ะอี ผช ข้างห้องที่มันมีเสียงรบกวนทั้งคืน และทั้งวัน เค้าก็เดินเข้ามาในลิฟท์ (มาคนเดียว) เราก็หันไปมอง แล้วก็เบะปากใส่ เค้าก็มองเราแต่ไม่สนใจ เหอะนี่ไม่คิดจะขอโทษกันหน่อยหรอที่ต้องทำให้ฉันไม่ได้นอนทั้งคืน เราเลยตัดสินใจพูดออกไปว่า….

เรา: นี่…นาย..นายควรจะให้เกรียติคนข้างห้องบ้างนะ จะทำอะไรก็เสียงเบาๆหน่อย ไม่ใช่เสียงดังรบกวนคนอื่นเค้า นายรู้ไหมว่าฉันเนี่ยไม่ได้หลับไม่ได้นอน ต่อไปนี้ถ้านายจะทำอะไนก็เบาๆหน่อยได้ไหมห้ะ /นางไม่ตอบหน้านิ่งมาก โอ้ยย-เตี้ยชิ
เรา: นี่นายได้ยินที่ฉันพูดไหมห้ะ?/แล้วลิฟท์ก็เปิดออก นางก็เดินออกไปหน้าตาเฉย
เรา: นี่นายฉันถามว่าเข้าใจไหม นายก็ควรตอบว่าเข้าใจสิ นี่นายเห็นฉันเป็นอากาศหรอห้ะ/นางไม่ตอบเราแล้วก็เดินต่อไปเรื่อยๆ
เรา: โถ่ววว-เตี้ยเอ้ย/เราหยุดแล้วกำลังจะเดินไปที่รถ แล้วนางก็เดินมาขวางทางเรา 
เรา: เหอะ


มาเรียกน้ำย่อย ถ้าชอบอยากติดตาม ไปติดตามที่ นิยายเด็กดี เด้อออ กดติดตามไว้เลย ไม่พลาดแน่นอน ถ้าอยากแนะนำอะไรบอกได้นะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Miran/Licht 8 ก.ย. 61 เวลา 01:36 น. 1

บทสนทนาในนิยายไม่ใช่แบบนั้น มันเหมือนบทละครหรือนิยายแชทตามจอยลดา/เฟซ/ทวิตเตอร์ อีกอย่างมันก็เหมือนพูดคนเดียวอยู่แล้ว 'เขา' ไม่ได้พูดสักแอะ


สะกดคำผิดค่ะ ใช้คำฟุ่มเฟือย เข้าใจว่านิยายวัยรุ่น แต่ไม่จำเป็นต้องจิกเรียกคนอื่นว่าอีก็ได้ค่ะ ใช้คำสุภาพไม่ได้ทำให้อรรถรสน้อยลง นิยายควรใช้ภาษาเขียนมากกว่าภาษาพูด

1