Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดมาก ตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 13 ปียังไม่เคยมีแฟนเลย อิจฉาคนมีแฟนจัง คิดๆแล้วก็อยากตาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากมีแบบคนรักบ้าง เป็นแฟนกัน เคยถามพ่อแม่ก็มาด่าว่ายังเด็กรีบมีไปทำไม ในใจเราอยากจะตะโกนไปว่าแม่ต้องไปดูเพื่อนที่โรงเรียนหนูมีแฟนกันเยอะแยะ เราก็ม.2แล้วนะ จะให้ขึ้นคานไม่มีแฟนมันก็ไม่ใช่ป่าวง่ะเดินไปไหนมาไหนก็มีแต่คนโทรคุยกับแฟน แชทไลนืกะแฟน ยิ่งคิดยิ่งเห็นก็ยิ่งเครียดอ่ะทำไมเราไม่มีแฟนบ้างขนาดเดี๋ยวนี้น้องม.1 ก็ยังมีกันเลย โลกเปลี่ยนไปแล้วแม่ก็

แสดงความคิดเห็น

>

135 ความคิดเห็น

m13ss 11 ก.ย. 61 เวลา 12:19 น. 1

ไม่ต้องรีบหรอกครับ ความรักน่ะไม่ใช่แค่การรักกันอย่างเดียวหรอก มันต้องอาศัยเวลาและความเข้าใจกัน ถามจริงครับที่รีบมีนี่เพราะอยากลองสอด!?ปะครับ ปล.ผมอายุ 16 อยู่ม.5 มีแล้วแต่สิ่งที่ยากกว่าคือการรักษา อยากให้จขกท.คิดดีๆก่อนจะมีใคร

0
Shalnark T Diabolus 11 ก.ย. 61 เวลา 13:42 น. 2

เปลี่ยนไปจนคำว่า "รัก" มันเกลื่อนไปหมด คบกันอาทิตย์นึงรักมากอะไรงี้น่ะเหรอครับ บางทีก็สงสัยนะ บอกว่ารักกันน่ะ เห็นหรือรู้จักอะไรในตัวกันแล้วบ้าง -_-

0
ปริย์ณัฐฐา_นีราริน 11 ก.ย. 61 เวลา 16:50 น. 3

โอ๊ยยยย อีหนู พี่ 20 ไม่มีแฟนยังไม่เห็นอยากตายเลย โลกนี้มีอะไรให้ทำเยอะแยะ ถ้าถึงเวลาก็มาเองแหละ อายุแค่นี้ รออายุ 30 แล้วไม่มีค่อยว่าอีกทีนะ

1
Sixtyone 11 ก.ย. 61 เวลา 21:27 น. 4

ขึ้นคานไม่ได้ทำให้ใครตายนะ

ถ้าโตขึ้นจะรู้ว่าไม่มีแฟนดีกว่า ไม่ต้องลำบากรองรับอารมณ์แฟน อ้อ... ต้องบอกว่าถ้าโชคดีได้แฟนดีก็แล้วไป แต่ถ้าเป็นพวกมีโปรโมชันชีวิตจะมีแต่ความชอกช้ำเชียวล่ะ ถ้ามีลูกจะยิ่งลำบากไปอีก คนที่มีลูกวัน ๆ ก็วุ่นวายอยู่แต่กับเลี้ยงลูกหาเงินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ขณะที่คนโสดก็ชิวไป อยากไปเที่ยวไหนก็ไป อยากกินเที่ยวตามใจแค่ไหนก็ได้ เงินเดือนไม่ต้องแบ่งใคร ไม่ต้องกังวลว่าแฟนจะไปกิ๊กใครที่ไหน ยิ่งเป็นผู้หญิงยิ่งลำบาก ถ้าได้แฟนที่เงินเดือนไม่เยอะ ตอนแต่งก็ไม่สามารถจัดงานแต่งได้อย่างใจเพราะต้องประหยัดงบ อาจไม่มีเรือนหอต้องอยู่กับพ่อแม่สามี ถ้ามีปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ขึ้นมา ต้องปวดหัวทรมานยาวเลยนะ ไหนตอนท้องอาจยังต้องไปทำงาน พอลาคลอดครบกำหนดต้องกลับไปทำงานอีก ไหนตกเย็นต้องกลับมาดูลูก ต้องทำงานบ้านด้วย ถ้าให้ปู่ย่าตายายช่วยเลี้ยงต้องระวังเรื่องนิสัยลูกจะไม่ได้ดั่งใจอีก ลูกอาจจะถูกตามใจจนเป็นเด็กเกเรก็ได้ คราวนี้จะเกิดเป็นปัญหาขึ้นมา ลำบากขึ้นมาอีก

สรุปการมีแฟนสักแต่ใช้แค่ฮอร์โมนวัยรุ่นตัดสินไม่ได้ มันต้องใช้สมองด้วย แค่เพื่อนมีแฟนไม่จำเป็นต้องมีตามเขาสักหน่อย มีความคิดเป็นของตัวเองเหอะ การมีแฟนมันก็คือทางเลือกหนึ่งในชีวิต คล้าย ๆ เลือกเข้าโรงเรียนหรือเลือกเข้ามหาวิทยาลัยที่ส่งผลต่ออนาคตของคุณ ถ้าคุณคบหาปักใจกับคนที่ไม่ใช่คู่ชีวิตของคุณ ชีวิตมันจะไม่เจริญขึ้น เขาจะนำพาความเดือดร้อนมาให้ เพราะเขาคือเจ้ากรรมนายเวร เรื่องแบบนี้จะเชื่อไม่เชื่อก็แล้วแต่นะ แต่คู่ชีวิตที่แท้จริงจะส่งเสริมกันและกัน คบกันแล้วจะมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา ชีวิตจะราบรื่นเป็นสุข จะได้อยู่ด้วยกันจนตายจาก ถ้าคุณอยากเจอต้องรอ ถ้าเกิดไม่รอหรือรอไม่ไหว คุณอาจจะไม่มีโอกาสได้เจอกับเขาไปตลอดทั้งชาติก็ได้

1
GooggiG 12 ก.ย. 61 เวลา 19:44 น. 4-1

ชอบความเห็นนี้จัง รู้สึกว่าการโสดก็ดีเหมือนกันแฮะ มาอกหักตอนอายุ25 อะไรที่วางแผนไว้ก็งงไปเลย ตอนนี้ก็คงต้องเรียนรู้การอยู่คนเดียวสักพัก ลองใช้ชีวิตแบบโสดๆชิวๆ อยากไปไหนก็ไป อยากทำอะไรก็ทำ หันมารักตัวเองมากกว่าเดิม เหงาบ้างแต่ก็มีเวลาว่างให้ตัวเองอีกเยอะเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

พ.ผู้ไม่เคยมีแฟน 12 ก.ย. 61 เวลา 00:08 น. 6

พี่อายุ18แล้วยังไม่เคยมีแฟนเลยค่าา เวลาบอกใครคนอื่นก็จะช็อคมากแล้วถามย้ำๆว่าไม่เคยมีแฟนเลยจริงดิ เป็นไปได้ไง พี่ก็ตอบว่า อืมก็ไม่มีอะ

แบบเป็นคนชอบคนยากมากๆๆ แต่ก็มีคนมาจีบอยู่นะ(อิอิ) แล้วก็มีคนแบบบากหน้ามาขอเบอร์ขอไลน์งี้ นี่แบบอายมากกว่าทำเป็นมองไม่เห็นเขา ก็อดไปจ้าาา เล่นตัวนัก

แต่บางทีก็คิดว่าคนแบบเราอะไม่ควรมีแฟนอะดีแล้ว เป็นคนขี้รำคาญมากๆไม่ชอบง้อใครด้วย ไม่อยากให้เขาลำบากใจ

เพื่อนกลุ่มพี่ยังเคยบอกเลยว่า จินตนาการไม่ออกเลยว่าแฟนอีพ.จะเป็นคนยังไง ก็โกรธเพื่อนนะ แต่พอมาคิดดูมันก็พูดจริงเว้ย5555555

0
ใจเย็นก่อน 12 ก.ย. 61 เวลา 07:38 น. 8

หนู หนูเพิ่งอายุ13เองลูก ชีวิตมีอะไรอีกตั้งเนอะแยะ ต่อให้ลูกรีบมีแฟน ถ้ามันไม่ใช่ก็ต้องเลิกกันอยู่ดี รอคนที่ใช่แล้วคบกันนานๆดีกว่านะ พี่เข้าใจว่าหนูอยากมีเพราะคนรอบข้าง ถามวจตัวเองดูว่า อยากมีเพื่อจะได้เอาไปบอกเพื่อน เอามาอวด หรืออยากได้เพราะมาจากความรักจริงๆ? เรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน ยังไงหนูก็ลองๆคิดดูนะ แม่หนูก็คงเป็นห่วงแหละว่าอาจจะทำให้หนูเสียการเรียน แต่ ถ้าคนที่ใช่มักจะมาในเวลาที่ใช่นะ ไม่ต้องรีบหรอกจ้า อายุ13ยังไม่มีแฟน ไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่าจะขึ้นคานนะลูก ใจเย็น

0
93Forever 12 ก.ย. 61 เวลา 18:39 น. 11

น้องพี่ 19แล้ว ยังไม่เคยมีแฟน5555 แต่การไม่มีแฟนมันก็มีข้อดีนะ แบบไม่ต้องกลัวใครหวง หรือ น้องจะวี๊ดผู้คนอื่นแบบไม่ต้องกลัวแฟนน้อยใจ ( ถ้ามองแบบพี่นะ5555 ) แฟนอะถ้ามีเดียวมันก็มาเอง ถ้าน้องรีบๆ อยากมีแฟน แต่ถ้ามันไม่ลงตัว สุดท้ายคนที่จะเจ็บคือน้องนะ

0
Mimii998 12 ก.ย. 61 เวลา 18:49 น. 13

น้องงงงงงงงงงงคะ หนูคิดดีๆนะ มีแฟนนะไม่ใช่เสื้อผ้าที่เห็นเพื่อนอยากมีแล้วมีตาม หนูยังอายุน้อยยังต้องเจอคนอีกเยอะ 13เองง อย่าไปคิดมากก พี่อายุจะ21ไม่เคยมีแฟนเลยตั้งแต่เกิดมาพี่ก็อยู่ได้ เพื่อนมีกันหมดแล้วไง เราอยู่ได้ค่ะ หาอย่างอื่นทำ หนูจะมีคนรักหนูต้องคิดถึงผลระยะยาวนะ ค่อยๆคิดค่ะ เดี๋ยวก็เจอเอง

0
เป็นห่วง และรู้ดี 12 ก.ย. 61 เวลา 18:51 น. 14

ส่วนใหญ่เด็กประมาณป.5-ม.1แค่แก่แดด หรืออยากมีตามละครทั้งนั้น แค่ตั้งสถานะแฟน ชวนไปเที่ยวด้วยกัน ทำกิจกรรมเหมือนคนรัก แต่จริงๆไม่ได้เข้าใจคำว่ารักจริงๆหรอก หลายคนขอคบง่ายๆ ก็เลิกง่ายๆ เฉยๆ

มีไว้อวด หรือมีตามคนอื่น หรืออยากให้ตัวเองมีเฉยๆ

เครียดทำไม อนาคตอีกตั้งนาน แค่ไม่มีผู้ชายเอง จะตาย? พ่อแม่ที่อยู่ด้วยตั้งแต่คลอดเนี่ย รักพวกเขามากๆไม่ดีกว่าเหรอ หนูแค่13ปี ในชีวิตต้องอยากรู้อยากมีโน่นนี่เป็นธรรมดา แต่คิดดีๆ ที่ผ่านมาใช้ชีวืตมาได้ไง ก็ใช้ต่อตามนั้นดิ

-----ได้อ่านเม้นต์บ้างไหมนั้น หรือโพสต์เฉยๆ

0
ggggggg 12 ก.ย. 61 เวลา 18:57 น. 16

บางทีก็สงสัยนะ คนเรามันเครียดมีปัญหา อยากระบาย หาคำแนะนำ จะมัวมีอารมณ์หารูปที่เข้ากับกระทู้ใส่?


เห็นหลายกระทู้ละ ไม่ใช่อะไรหรอก เป็นคนขี้สงสัย ขี้สังเกต


ไม่ต้องด่านะ ความเห็นส่วนตัว สงสัยเฉยๆตอบแทนได้อย่าด่า

1
แมงมุงลายตัวนั้น 13 ก.ย. 61 เวลา 12:44 น. 16-1

เราเห็นกระทู้นี้เมื่อวานตอนเช้าก็ไม่มีรูปนะ มาเห็นอีกทีก็ไปโผล่ในเพจของเว็บ เราว่ามันรูปเดียวกัน ทีมงานคงเอาไปใส่เองมากกว่า เพราะคนไม่ได้เป็นสมาชิกแค่มาตั้งจะไม่สามารถใส่รูปได้ เรสเคยตั้งมันแค่พิมได้โพสได้

0
Lee013 12 ก.ย. 61 เวลา 18:57 น. 17

น้อง พี่่เกิดมา20กว่าปีแล้วพี่ยังไม่มีแฟนสักคนเลยน้อง เพื่อนผชก็ไม่คะน้อง น้องไม่ต้องกังวลหรอกน้อง คนโสดเยอะแยะคะ

0
1347789 12 ก.ย. 61 เวลา 18:58 น. 18

เราอายุ15แล้วยังไม่มีสักคนเลยจะเครียดไปทำไมนี่ก็เห็นเพื่อนเขาโทรคุยกันเราก็ไม่เห็นต้องเครียดเลยอยู่แบบโสดดีกว่าเชื่อเถอะมีแฟนอ้ะเครียดกว่าไม่มีอีก

0
สวววว 12 ก.ย. 61 เวลา 18:59 น. 19

ใจนึงก็แอบคิด ไม่อยากเชื่อว่ากระทู้นี้เรื่องจริง 5555


แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงล่ะก็...หนูบอกให้แม่หนูมาดูที่ รร. พี่เองก็อยากบอกให้หนูดูโลกกว้างบ้างสิลูก ที่อื่นนอกจาก รร. น่ะ หนูคิดว่าแฟนคืออะไรคะ เครื่องประดับไว้ใส่เล่น? สิ่งสร้างความบันเทิงสนุกๆ ป๊อปปี้เลิฟใสๆ ในโลกสีชมพู?


โลกใบนี้มันกว้างใหญ่นะคะ เรามองว่าการมีแฟนทำให้ชีวิตแย่ลงด้วยซ้ำมั้ง เรารักอิสระด้วยแหละ ไม่อยากมีแฟน ไม่อยากให้ใครมาบงการชีวิต แค่พอแม่ก็แย่และ ถ้าให้แฟนมาควบคุมอีกคงด่ามัน รำคาญ 55555

0
ฟ้าประหาร 12 ก.ย. 61 เวลา 18:59 น. 20

โอ้ย 13เองหนูเอ้ย ความรักมันไม่ใช่สิ่งที่พูดผิวเผิ่นแล้วรักกันแค่ผ่านๆครับ มันลึกซึ้งกว่านั้น แม้ว่าเรื่องที่มันไม่ลึกซึ้งแบบนั้นแล้วจะเป็นเรื่องจริงในสังคมไทยแล้วก็ตาม รอเข้าใจความหมายคำว่าความรักที่แท้จริงไม่ก็อายุซัก30แต่หาแฟนไม่ได้ก่อนนะครับค่อยมาตั้งกระทู้ใหม่ เฮ้อ

0
หวังดีและคิดให้ได้ 12 ก.ย. 61 เวลา 18:59 น. 22

น้องงงงง พี่22 จะ23 ปีแล้วพี่ก็โสดไม่เห็นเป็นไรเลย อย่าทำตามกระแสว่าคนอื่นมีแฟนแล้วเราก็ต้องมีด้วยการคบคนๆนึงไม่ใช่แค่ต้องรักต้องชอบกันอย่างเดียว หรือแค่อวดกัน การที่เราคบคนๆนึงคือการที่เราต้องเข้าใจกันศึกษาซึ่งกันและกัน และให้เกียรติกัน พี่ว่าพี่เข้าใจพ่อแม่น้องนะพ่อแม่เราต้องห่วงหลายอย่างยิ่งเราเป็นผู้หญิงด้วย ถ้าน้องมีแฟนพี่ถามหน่อยเกิดผู้ชายขอมีอะไรกันด้วยแล้วบอกว่าถ้ารักแล้วก็ต้องให้ สุดท้ายถ้าน้องยอมฝ่ายที่เสียก็คือน้องเอง แล้วถ้าเกิดหลังจากนั้นเค้าทิ้งน้องขึ้นมาทำไง และถ้าเกิดหลังจากนั้นน้องท้องละ คนที่เสียใจที่สุดไม่ใช่น้องนะ แต่เป็นพ่อแม่ที่เสียใจและจะลำบากมากกว่าอีก คิดให้ดี วัยรุ่นผู้ชายยังไม่คิดจริงจังหรอกนะเค้ายังรักสนุก

0
1347789 12 ก.ย. 61 เวลา 19:01 น. 23

พอแกมีแฟนก็จะตั้งกระทู้อีกว่าทำไงดีตอนนี้เครียดมากไม่อยากมีแฟนเลยอยากโสด เชื่อเรานะอย่าเพิ่งรีบไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีแฟน

0
Teapot☆ 12 ก.ย. 61 เวลา 19:04 น. 26

หนูคะ พี่เข้าใจค่ะ พี่18ปีไม่มีหลัวมันน่าหนักใจพอกัน แต่หนูคะมันไม่ถึงตายหรอกลูก ลองไปนั่งกินหมูกะทะคนเดียว ไปดูหนังคนเดียวค่ะ แล้วจะรู้ว่าโคตรชิล(ยกเว้นตอนไม่มีตังค์)​ หรือไม่ก็ลองรับปรึกษาปัญหาหนักอกของพวกมีแฟนค่ะ แล้วกนูจะเริ่มปลงกับการหาหลัว เพราะแม่งปวดหัวมาก ถามว่าตอนนี้อยากมีหลัวไหมก็อยาก แต่คิดว่ารอโตอีกนิดก่อนก็ได้ค่ะ ของดีมักมาช้านะคะ ตอนนี้ตั้งใจเรียนแล้วทำให้ตัวเองดูแพงเข้าไว้ค่ะ เรียนๆ ทำๆกิจกรรมไปเดี๋ยวก็ได้เองแหละค่ะ ของแบบนี้ไม่ต้องรีบ ป้าพี่กว่าจะมีแฟนก็ปาไปเลข30กว่า แต่บอกเลยว่าได้แฟนนางแซ่บเว่อร์​

0
ใจเย็นๆก่อนนะ 12 ก.ย. 61 เวลา 19:05 น. 27

น้องค่อยๆคิดนะคะ ใจเย็นๆ ไม่ต้องเครียด พี่เข้าใจนะว่าน้องยังเด็ก วัยนั้นกำลังอยากรู้อยากมีอย่างคนอื่นเขา

พี่คิดว่าน้องรอก่อนดีกว่าไหม รอคนที่ใช่ รอเขาเข้ามาหาน้องเอง รอคนดีๆ

พี่ก็เป็นแบบน้องเหมือนกันตอนที่อายุเท่านั้น พี่ว่าน้องอย่าไปสนใจคนอื่นหรอก สนใจตัวเองดีกว่า

เค้าจะมีแฟนกันมาเป็นสิบๆคน ก็เรื่องของเค้าเนอะ น้องรอดีกว่า รอวันที่น้องโตขึ้น น้องจะมาขำตัวเองที่เคยคิดแบบนี้ ตอนนี้พี่ก็เป็นอยู่ คนดีๆจะเข้ามาหาให้น้องเลือกเองพี่เชื่อ การรักใครมันต้องรับผิดชอบหลายอย่าง

อยู่เป็นโสดสบายกว่าเยอะมากกกกกกกก ไม่ต้องมาคอยกังวลเรื่องของอีกคน

พี่ก็ไม่ได้โตมากนะ พี่แค่ 18 พี่ว่าน้องนั่งรอสวยๆ ให้ผู้ชายเข้ามาดีกว่าเนอะ แต่ก็ต้องดูด้วยนะว่าคนนั้นเป็นคนดีป่าว ไม่ใช่เลือกจะเอาทุกคนนะ น้องควรจะรอ พี่เชื่อว่าสักวันยังไงก็ต้องมา ไม่ต้องเครียดนะ โสดแล้วมีความสุข ดีกว่ามีแฟนแล้วทุกข์นะ

0
fosterravenclaw 12 ก.ย. 61 เวลา 19:07 น. 29

ก่อนอื่น ปรับทัศนคติก่อนนะ แฟนไม่ได้มีให้อวด แต่คนที่เป็นแฟนเราคือคนที่เราผูกพันกันมากจริง ๆ .. อีกอย่าง อายุ 13 เองนะ เรา 15 แล้วเพื่อนในห้องที่มีแฟนจริง ๆ จัง ๆ มีแค่คนสองคนเอง

เพราะงั้นใจเย็น ๆ แล้วรอเวลาที่เหมาะสมก่อนเนอะ

0
Game0veRz 12 ก.ย. 61 เวลา 19:10 น. 30

คือผม ม.2 เหมือนกัน ก็ยังไม่มีเลย แล้วไม่คิดจะมีด้วย ผมมองว่าควรเก็บเกรดให้ผ่านการศึกษาขั้นบังคับ,พื้นฐานก่อนดีกว่าไหม เพราะเราต้องเอาตัวเรามั่นคงก่อน แล้วถ้ามีแฟนแล้วเลิกจะทำใจได้ไหม การมีแฟนเป็นเรื่องของอนาคตครับ ไม่ต้องรีบก็ได้

ปล.ถ้าแก่ๆแล้วยังไม่มีแฟนก็น่าจะเรียกว่าขึ้นคานนะครับ

0
+Choc Milk+ 12 ก.ย. 61 เวลา 19:15 น. 31

เกิดมาแล้วหนูมีแฟนติดมาด้วยไหมคะ? ก็ไม่มีนี่เนอะ​ เพราะงั้นไม่มีแฟนก็ไม่ตายหรอกค่ะ

.

ตั้งใจเรียน​ เอาเวลาไปดูแลตัวเองเยอะๆดีกว่า​ ทำอะไรให้มันเหมาะสมกับวัยบ้าง​ กระทู้ข้างๆก็เด็กม.2 โวยวายแฟนไม่ยอมมีอะไรด้วย

.

นี่หรือสังคมปัจจุบัน?

0
Poochen 12 ก.ย. 61 เวลา 19:17 น. 32

แค่ไม่มีแฟนเครียดมากถึงขนาดอยากตายเลยเหรอคะ ช่วงเวลานี้ควรตั้งใจเรียนก่อนดีกว่ามั้ย กลัวว่ามีปุ๊ปจะท้องมีลูก ลำบากพ่อแม่จะต้องมาเลี้ยงอีก คิดดีๆจ้า เดี๋ยวนี้มันพลาดกันง่าย มีข่าวให้เห็นเยอะแยะ

0
ยามาซากิ อากิระ 12 ก.ย. 61 เวลา 19:20 น. 34

ตื่นค่ะน้อง โลกมันไม่ได้สวยงามแบบในนิยานเพ้อฝัน คิดเหรอว่าการมีแฟนจะตอบโจทย์ทุกอย่างในชีวิตได้อ่ะ


พี่ถามจริงๆเถอะ น้องบอกว่าม.2ขึ้นคาน แล้วพวกคนอื่นๆที่อายุมากกว่าไม่แก่เลยเ-อ พูดมาได้ว่าอายุแค่นี้ ม.2จะขึ้นคาน คุณพระ//เอามือทาบอกแล้วเบะปากมองแรง


วุฒิภาวะมีพร้อมรึเปล่าลูก หืม? พี่ดูจากสภาพแล้วน้องไม่น่ารอดนะคะ พ่อแม่เขาทำถูกแล้ว วัยเรียนก็ควรเรียน ไม่ใช่เห่อมีแฟนกันตามแฟชั่น ถ้าเกิดว่าเสียการเรียนขึ้นมา คนที่เสียใจที่สุดก็ไม่ใช่ใครหรอก พ่อแม่น้องนั่นแหละที่จะเสียใจ


แล้วถ้าเพื่อนจะแบนเพราะไม่มีแฟน พี่ก็ขอแนะนำว่าเลิกค่ะ เลิกคบพวกมันเดี๋ยวนี้ เพื่อนที่ดีจะไม่แบนกันด้วยเหตุผลไร้สาระ จำไว้

0
ต่ายก้าวชีวิต 12 ก.ย. 61 เวลา 19:26 น. 35

ทำไมพี่อายุจะยี่สิบแล้ว แต่ทำไมความคิดที่ว่าอยากมีแฟนมันถึงไม่ขนาด จขกท. ก็ไม่รู้ 555

พี่ว่าลองปล่อยให้เวลามันพาไปดีกว่าครับ จริงอยู่ที่น้องมีแฟนได้ แต่คนที่ใช่จริงๆเขาจะมาเมื่อไหร่ต่างหากที่พี่ไม่รู้จริงๆ

พี่เคยมีคนรักนะ แต่สุดท้ายการเลิกลากันไปทำให้พี่รู้ว่าที่จริงความรักมันมีอะไรมากกว่าที่คิด แม้รักกันมาก ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป

อย่างน้อยก็อยากให้น้องรักตัวเองก่อนนะครับ :)

ดูแลตัวเองดีๆ แล้ววันที่น้องเจอคนที่ใช่จริงๆ แม้จะช้า แต่ก็น่าอิจฉายิ่งกว่าเพื่อนที่มีก่อนแน่นอนครับ


ความรักน่ะ มีค่ามาก ดังนั้น อย่าให้ใครไปง่ายๆครับ และอย่าทำลายความรักของคนอื่นไปง่ายๆด้วย เพราะความรักของเขาก็มีค่า

เหมือนกัน


ปล.ครั้งแรกที่บอกแฟนเก่าว่าไม่เคยมีแฟนนางก็แอบตกใจนะ แต่ก็แบบ ทำไมอะ ก็ไม่เคยมีจริงๆ 555

0
iamsand20 12 ก.ย. 61 เวลา 19:28 น. 36

ไม่มีอะดีแล้ว พี่เนี้ยอายุ14 เพื่อนพี่อะคบกับแฟน เดี๋ยวคบเดี๋ยวเลิกเดี๋ยวคบเดี๋ยวเลิก อยู่อย่างงั้นแหละ แล้วคนที่มันคบนะ เพื่อนพี่ในกลุ่มยังไม่เห็นด้วยเลย ไม่อยากให้คบด้วย พฤติกรรมไม่น่าไว้ใจ ถึงจะเป็นรุ่นพี่ก็เหอะ(แฟนเพื่อนพี่เองนี่แหละ) เชื่อเหอะตั้งใจเรียนหนะดีสุด แล้วพอเราโตขึ้น เราก็ต้องเจอสังคมอีกมากมาย เจอคนอีกเยอะแยะ ยังไงๆสักวันมันก็ต้องมีคนเข้ามาในชีวิตเราอยู่ดี เรายังเด็กอยู่เลย ยังแบมือขอตังพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ลุง พี่ ป้า น้า อา อยู่เลย รอให้เรามีความรับผิดชอบหรือมีการงานอาชีพพร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยมีก็ได้ ผู้ชายหนะไม่ได้มีแค่คนเดียวบนโลกสักหน่อย ต่างประเทศก็ยังมี แล้วแถมถ้าสมุติได้แฟนเป็นต่างชาติเนี้ย มีลูกลูกโตมาจะฉลาดนะ อันนี้คือไม่ได้ห้ามว่าไม่ให้มีแฟนและไม่ใช่ยุว่าให้มีแฟนต่างชาติ(เพราะเป็นมันแล้วแต่สเปคแต่ละคนที่เลือกจะชอบ) คือสรุปให้เป็นแนวทางเฉยๆ ว่าตั้งใจเรียนให้พ่อแม่ผู้มีพระคุณหนะดีสุด แล้วอนาคตข้างหน้าจะรุ่งแน่นอนเชื่อพี่ ไม่ต้องอยากตายหรอก

*พิมพ์เยอะไปหน่อย อิ้อิ้^ω^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

Betrix_papaya 12 ก.ย. 61 เวลา 19:38 น. 38

น้อง พี่ว่ามันแค่ความอยากมีรึเปล่า อยากมีแบบเขา อยากรู้สึกแบบเพื่อนคนอื่นๆไรงี้อะ มีแฟนมันไม่ได้ดีอย่างที่น้องคิดหรอกนะ มีอย่างอื่นสำคัญกว่าความรักอีกเยอะ อ่อ ละพี่ยังไม่เคยมีแฟนเลยน้อง5555+ ชีวิตก็สบายดีนะ ฟรีๆ อิสระจะตาย

0
ctt_2014 12 ก.ย. 61 เวลา 19:38 น. 39

คนโสดชีวิตดีมีความสุขก็เยอะแยะไป อนาคตเราทำงานหาเงินได้เท่าไหร่ก็ใช้เอง+ให้พ่อแม่บ้าง แต่ก็ไม่ต้องมีภาระเยอะแยะจริงมั้ยครับ


อีกอย่างน้องยังเด็ก น้องยังมีเวลาอีกมากเลยนะ ไม่ใช่ว่าเด็กแล้วห้ามมีแฟน แต่ลองคิดดูนะ ถ้าต้องมารีบไขว่คว้าหาความรักใสๆวัยเด็ก(หรือบางคู่ก็อาจจะไม่ใส) คบกันไม่นานก็เลิก แบบนี้เรารอเจอคนดีๆที่ใช่สำหรับเราจริงๆดีกว่าไหม

0
นายยย 12 ก.ย. 61 เวลา 19:43 น. 40

ถ้าถึงจุดนึงน้องจะรู้ว่ามีหลัวไม่สำคัญเท่ามีเงิน5555 ถ้าน้องคิดว่ารับผิดชอบตัวเองไหว ไม่ป่อง การเรียนไม่ตก ไม่โดดเรียนพี่ก็โอเครนะแต่แม่น้องพี่ก้ไม่รู้ //เอาเวลาหาหลัวไปหาคณะดีๆดีกว่า คณะยากๆๆเตรียมแต่เนิ่นๆๆ อิอิ

0