Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียก "โป๊" ได้มั้ย? เชียร์ลีดเดอร์ มธ. โดนวิจารณ์เซ็ตภาพเปลือยไหล่ อาร์ต Vs อนาจาร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามาพร้อมประเด็นร้อนและเซ็ตรูปสวยๆ อีกเช่นเคย ว่าแต่มันเกี่ยวข้องกันยังไงน่ะเหรอ? คืองี้ค่ะ ทางเพจ TU Cheeerleader FC มีการปล่อยเซ็ตภาพของสมาชิกเชียร์ลีดเดอร์ออกมาเพื่อโปรโมตงานบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 73 ซึ่งเราก็ว่ามีการจัดแสงได้สวยดีนะ ส่วนตัวคือชอบเลยล่ะ แต่ติดที่ว่าทุกคนในภาพนั้นเปลือยไหล่ (เดาเองว่าผู้หญิงก็คงไม่ได้มาถอดเสื้อถ่ายหรอก เกาะอกอะไรว่ากันไป) ซึ่งทำให้คนในโลกโซเชียลหรือแม้แต่เด็ก มธ. เองมาวิจารณ์ว่าเป็นนี่เป็นนักศึกษาทำไมทำแบบนี้ มันโป๊นะ ส่วนคอมเมนต์ก็มีอีกทางนึงที่ว่านี่ก็งานอาร์ตดี แล้วฝีมือนักศึกษาทำได้ขนาดนี้ไม่ธรรมดา เราเลยเอารูปที่เป็นปัญหามาให้เพื่อนๆ ได้ลองดูกันค่ะว่าตกลงมันโป๊มั้ย?































เครดิต : TU Cheeerleader FC

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

np2l_studiononma 13 ก.ย. 61 เวลา 22:52 น. 1

ไม่รู้สึกว่าโป๊นะครับ ถ้าจะเห็นประมาณนี้ ดูแล้วสวยงามในแง่ความเป็นการถ่ายภาพเชิงศิลปะ อันนี้มองจากมุมที่เรียนออกแบบนิเทศศิลป์มานะครับ มองยังไงก็ไม่ทำให้เกิดความรู้สึกที่วาบหวามอะไร

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

..... 14 ก.ย. 61 เวลา 09:57 น. 5

ถามว่ามันโป๊มั้ย มันไม่โป๊นะให้ฟีลงานศิลปะ แต่ว่ามันไม่เหมาะกับงานมากกว่า ถ้าภาพนี้อยู่ในงานโมเดลลิ่งจะเริ่ดมาก แต่รอบนี้เป็นงานกีฬา ภาพเหล่านี้มันไม่สื่อถึงความเป็นกีฬาเลย หลายคนเลยคิดว่ามันไม่โอเค อันนี้เรามองในมุมมองของเราน่อ

0
เด็กนอกกรอบ 14 ก.ย. 61 เวลา 11:53 น. 6

เพจต่างๆข่าวต่างๆนำเสนอให้ยิ่งดูแย่เข้าไปอีก จรรยาบรรณในการเสนอข่าวเป็นกลางไม่มีกันแล้วหรอคะ ลองมองในหลายๆมุมดูนะนะ ว่ามันเป็นศิบปะ ถ้าเกิดถ่ายเต็มตัวโปรโมทออกมาเป็นชุดไทยเกาะอก จะนำเสนอแบบนี้กันรึป่าว แล้วงานเชียร์เป็นงานที่นักศึกษามีสิทธิคิดนอกกรอบ มากกว่าความหัวโบราณของคนในสมัยนี้ คนในมหาลัยยังไม่มีใครเดือดร้อนทุกคนเดินผ่านก็บอกว่าสวยมาก แล้วพวกคุณไม่แม้แต่จะอยู่มหาลัยนี้จะมาเดือดร้อนทำไมคะ

0
ผ่านมาเฉยๆ 14 ก.ย. 61 เวลา 12:08 น. 8

ไม่โป๊ครับ แต่ติดที่ว่ามันเป็นงานที่เกี่ยวกับการศึกษา มหาลัย ถ่ายเชียร์ลีดมันควรเป็นหน้าตาให้กับนักศึกษาทั้งมหาลัยรวมถึงเป็นสิ่งที่แสดงออกถึงนักศึกษา บุคลากรทั้งมหาลัย เวลาแข่งกีฬา เชียร์หลีด คนทั่วไปก็มาดู เหมือนเป็นด่านหน้าที่คนภายนอกจะได้พบหรือเห็น รูปมาโทนนี้มันเลยดูไม่เหมาะสมซักเท่าไหร่


แต่ถ้าเป็นงานเจาะจงว่าศึกษาการถ่ายรูปแนวศิลปะ ผลงานนักศึกษาประกอบวิชานั้นๆ หรือเป็นงานส่ง โครงงานโครงการ โปรเจค หรือทีสิส นั่นมันมีจุดมุ่งหมายชัดเจนครับ


จริงอยู่ที่รูปไม่โป๊ ไม่เห็นหัวนม หรือแสดงส่อถึงในทางเพศ


แต่ด้วยบริบทของงานครับ ไม่ใช่ไม่ถูกต้อง แต่ไม่เหมาะสม ไม่ถูกกาละเทศะครับ

0
kiss k. 14 ก.ย. 61 เวลา 14:27 น. 10

มองในฐานะที่เราไม่ใช่ศิลปินไม่มีหัวทางศิลปะอะไรเลย เราก็ดูว่าไม่โป๊นะแต่ก็ไม่เห็นจะสวยตรงไหน

เราค่อนข้างไม่ชอบ มืดๆดำๆ งานเชียร์งานลีดเดอร์ควรดูแล้วสดชื่น ชุดสวยๆ สร้างพลัง ชวนเชิญให้เต้นให้ร้องไปกับพวกนางอะไรแบบนั้น


คอนเซปผิดงานป่ะนี่ ไม่เข้าใจอ่ะ


0
gypsophillaaa 14 ก.ย. 61 เวลา 17:07 น. 12

เราว่าไม่โป๊ ภาพสวยนะ ออกมาอาร์ตมาก ฝีมือดีเลยสำหรับนิสิต

แต่มันไม่ถูกกาลเทศะค่ะ สำหรับงานกีฬามหาลัยแล้วคอนเซ็ปต์ไม่ควรออกมาเป็นแบบนี้ ภาพเซ็ตนี้ไม่ได้สื่อไปในเชิงกีฬาเลยค่ะ ลองยื่นภาพให้คนนอกดูว่านึกถึงอะไร พอเฉลยว่าเป็นลีดมหาลัยน่าจะสับสนกันไม่น้อยนะคะ แล้วนี่เป็นงานมหาลัย มันเท่ากับเป็นหน้าตาให้มหาลัยด้วย มันไม่ใช่แค่ตัวนิสิต แต่ภาพรวมทั้งหมดที่ออกไปคุณแบกชื่อมหาลัยติดตัวไปด้วย ดังนั้นเราว่าภาพนี้ไม่โป๊ค่ะ แต่ใช้ไม่ถูกกาลเทศะเลย

0
1235 14 ก.ย. 61 เวลา 17:30 น. 13

ไม่โป๊ แต่ไม่ตรงคอนเซ็ป ไม่มีอะไรบ่งบอกว่า นี่คืองานเชียร์ลีดเดอร์ ความสามารถมีเยอะ อยากโชว์ แต่ถ้าไม่ตรงโจทย์ สื่อสารไม่ได้ ผิดที่ผิดทางมันก็ไม่ค่อยเวิร์คหรอก

0
aplcherry 14 ก.ย. 61 เวลา 18:48 น. 14

ไม่โป๊ รูปสวยดี จัดแสงดี

แต่ไม่เหมาะสมกับสถานะนักศึกษา

โปรโมตกีฬา แต่รูปเหมือนโฆษณาน้ำยาระงับกลิ่นกาย

0
jsoc 14 ก.ย. 61 เวลา 19:22 น. 15

มธ. รหัส 48 รับไม่ได้ นี่ภาพโฆษณาหนังหรือเปล่า ออกทะเลไปไกลมาก ไม่ได้เรื่องจริงๆ

0
Nyx 15 ก.ย. 61 เวลา 17:58 น. 18

เข้าใจนะว่าเรื่องของความอยากมีอิสรภาพ อยากมีเสรีภาพมันเป็นธรรมชาติและเป็นธรรมเนียมของนิสิต ม. ธรรมศาสตร์ไปแล้ว แต่ขอท้วงนิดหนึ่งนะว่าคุณปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งของสังคม คุณไม่มีทางเป็นอิสระจากบรรทัดฐานของสังคม (ถ้ายังอยู่บนโลกไม่ชิ่งไปอวกาศ) พูดง่าย ๆ แค่ก้าวออกนอกบ้านหรือพิมพ์ความคิดเห็นโพสท์ลงเว็บไซต์ สถานะของคุณก็เปลี่ยนจากส่วนตัวเป็นอยู่ในสังคมแล้ว คุณต้องรู้จักใคร่ครวญให้มากกว่านี้ คุณอยากแสดงออกเป็นเรื่องหนึ่ง แต่สิ่งที่สื่อสารออกมาจะทำให้คนในสังคมเข้าใจไปอย่างไรมันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งนะครับ ตัวอย่างที่ชัดเจนคือกรณีรูปในเพจ "ผู้ชายใส่แว่น" ครับ

...

คนในสังคมน่ะคาดหวังกับนักศึกษาไม่น้อย คาดหวังว่าคนเป็นนักศึกษาน่าจะรู้จักแยกแยะ ควร-ไม่ควร และรู้จักกาละเทศะมากกว่านี้ เพราะฉะนั้นการถูกตำหนิถูกด่านั้นมันก็สมควรแล้ว ก่อนทำไม่คิด พอถูกด่าก็ตะแบงทำเป็นปล่อยคลิปปล่อยรูปถ่ายเบื้องหลัง โอ่เอ๊..โตแล้วนะไม่เอาน่าไม่งอแง

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-01.png

0
Sspringlove 16 ก.ย. 61 เวลา 18:34 น. 19

ยังไงก็ดูอาร์ทอยู่นะ มันไม่ได้โป๊ถึงขนาดนั้นอ่ะค่ะ มันแล้วแต่คนจะมอง ภาพสวยดีนะคะ อยากเข้ามธอยู่เหมือนกัน พี่ๆ หน้าตาน่ารักทุกคนเลย


0
ไม้ บางรัก 17 ก.ย. 61 เวลา 10:12 น. 20

ไม่โป๊ แต่ไม่เป๊ะ กับงาน งานบอลประเพณี ฯ (มิใช่หรือ ?)

หากงานบอลประเพณีฯเปลี่ยนไปแล้ว เป็นเน้น เชียร์ลีดเดอร์ นำหน้า

ผมก็จะเปลี่ยนคำพูดตาม เป็น...

ไม่โป๊ และเป๊ะ กับงานยิ่งนัก

0