Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราไม่อยากเอ๋อค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนสมองช้าเเละจำอะไรไม่ได้นาน​เเละเราเป็นคนเอ๋อๆด้วยค่ะ​ เพื่อนในห้องมักล้อเราบ่อยๆเเบบวิชาพละก็ทำไมไม่ให้... ลงเเข่งบ้างละ​ งั้นงี้บ้างเเน่นอนว่าเราเสียใจมากๆพอโดนด่านิดหน่อยเราก็ร้องไห้เลยค่ะ​ จริงๆเราไม่อยากเป็นเเบบนี้​ ยอมรับว่าตอนประถมเราถูกดูเเลเเบบเอาเเต่ใจมาพอสมควรเลยเพราะเราอยู่กับยาย​ พอเราขึ้นมัธยมก็อยากเปลี่ยนบ้างเเต่ก็กลายเป็นเเบบเดิมอยู่ดีค่ะ​ เรารู้นะคะว่าคนในห้องนินทาเราเรื่องอะไรบ้าง​ พอมีงานกลุ่มเขาก็เหมือนไม่อยากให้เราอยู่ด้วย​ เเล้วก็นินทาเราลับหลังตลอดบางทีก็ซึ่งๆหน้า​ เราอยากฆ่าตัวตายหลายๆครั้ง​ บางทีเราก็เคยคิดว่าเราโคตรไร้ค่าเลยน่าจะตายไปดีกว่าเเต่พอมาคิดอีกทียังมีพ่อเเม่ที่ยังไม่ตอบเเทนคุณท่านเลย​ หลังๆมานี้รู้สึกหงุดหงิดง่ายผิดปกติ​เเละรู้สึกกินข้าวน้อยมากๆเลยค่ะ​ เราไม่อยากเอ๋อเเบบนี้เลยพอมีวิธีที่ทำให้เราหายไหมคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

โฮเคปะ 14 ก.ย. 61 เวลา 08:02 น. 2

แบบ คห หนึ่งว่าค่ะ บางทีที่ช้า ไม่ใช่เพราะสมองเราช้า มันอาจเป็นการนิสับบุคลิกการแปลผลเรา ลงแข่งไม่ได้ เล่นกีฬาแข่งไม่ได้ ไม่ใช่ปัญหาค่ะ ไเราอาจไม่ดีทางนี้ เพื่อนเราคนนึงเป็นแบบนี้ สิ่งที่เขาถนัด คือ การทำอาหาร และงานดอกไม้ ทำช้า ๆ ได้ แต่ไม่ช้ามาก อาหารอร่อย สวยงาม


ส่วนเรื่องขี้ลืม แม่บอกเราว่า คนเราไม่ได้ขี้ลืมหรอก (ถ้าสมองปกติ) แต่ที่เราลืมเพราะเราไม่ใส่ใจจดจำต่างหาก ดังนั้น ทำแบบ คห หนึ่งค่ะ จดไว้ ท่องไว้ บางทีไม่ใช่เราไม่จำ แต่เราอาจไม่สนใจมันมากก็ได้ เราเลยลืม แต่บางทีสิ่งที่เราไม่สนใจ บางทีมันก็จำเป็นต้องจำ

0
สมหมอย 14 ก.ย. 61 เวลา 14:20 น. 3

----------------------------------------------------ข้ามคห.นี้ไป--------------------------------------------------------เราก็เคยเอ๋อๆนะ แบบเอ๋อมากๆ เมื่อย้อนไปในอดีตกาลลล... ตอนเด็กๆสมัยประถม ครูมักจะใช้ให้ไปนู่นนี่นั่น

และแบบเราก็เอ๋อไง ก็งง แล้วหลังจากนั้น เวลาครูใช้ครูก็จะถามว่า รู้จักไหม??... แบบสมมุติว่าครูเขาใช้เราให้ไปเอาใบงานให้กับครฺูB แล้วแบบ ครูเค้าก็จะถามว่า รู้จักไหม?? งี้อะ แล้วเวลาทำเวรใช่ปะ ก็จะแบบกวาดขยะ กวาดพื้นไม่เป็นเลย ถูพื้นก็ทำไม่เป็น และครูก็จะใช้ให้ถูพื้น ก็เอ๋อๆ ว่าแบบต้องทำไรมั่ง? แล้วคือดี ที่มันมีเพื่อนคนนึงช่วย มันก็ถูพื้นห้องแทนเรา คือพูดง่ายๆ ตอนนั้นเอ๋อแบบสุดๆเลย ไม่รู้จักห่าไรเลย ชอบทำหน้าเอ๋อ แต่พอผ่านไปปีนึง มีเพื่อนสนิทแล้ว ก็แบบ มันชวนเราคุย คุยเรื่องพวกการ์ตูน อนิเมะไรงี้อะ แล้วปกติก็จะไม่ค่อยรู้เรื่องเพศศึกษาเลยด้วย เพื่อนมันก็อธิบาย พูด บ่น ให้ไป บลาๆๆๆ คือจะบอกว่า... สมัยตอนเด็กๆอะ ติดเกมมากกกก แบบชอบไปร้านเกมบ่อยๆ คือเคยไปครั้งแรกตอน 5 ขวบ เกมแรกที่่เล่นคือ เทลรันเนอร์ แล้วแบบติดเกมหนักมากตอนนั้น ตอนนั้นประมาณประถมปลาย คือตอนนั้นแทบจะรู้จักทุกคนในร้านเกมอะ คือมีสีสันมาก มันเป็นชีวิตที่เราแฮปปี้มากเว้ย คือเราชอบพวกเรื่องเกมมากอะ แล้วแบบคิดว่ามันน่าสนใจ จากนั้นเราก็ไม่ค่อยจะเอ๋อ

จนปัจจุบันนี้อะ กลายเป็นอีกคนละ แต่ตอนนี้ก็ไม่ค่อยติดเกมหรอก คือสรุปง่ายๆที่จะบอก ไม่ต้องพูดเยอะ เจ็บคอ

เธอลองหาเพื่อนสนิท ที่แบบชวนคุย คุยเก่ง ไรงี้ดู แต่ถ้าหาไม่ได้หรือไม่มีอะ ลองหามุมที่เธอชอบ แบบถ้าเธอชอบเต้น แบบเธอก็เต้น แค่นั้นแหละ คือสมัยตอนนั้น ขณะที่ยังเอ๋อๆ คือยังไม่รู้จักอะไร และไม่ชอบอะไรเลย เฉยๆหมดอะ 5555 ลองค้นพบนิสัยจริงๆเธอดูนะ เธออาจจะมีนิสัยอีกมุมนึงเวลาอยู่กับเพื่อนก็เป็นได้นะครับท่านผู้ชม บางที่อาจจะอยู่ในลิ้นชัก หลังตู้เย็น ใต้เตียง อะ ลองหายัง? อ่อ อีกอย่าง เราก็ไม่ค่อยเก่งเรื่องพวกวิชาพละ ไรงี้หรอก แต่คือเพื่อนสนิทเรามันก็เก่งอะ ก็ช่วยสอนๆเรา ส่วนเราก็พอได้อยู่ เอาเป็นว่า เป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆ

0
สู้จ้า 15 ก.ย. 61 เวลา 01:13 น. 4

อาจจะยังไม่เจอสิ่งที่เราถนัดค่ะ เลยคิดว่าตัวเองทำได้ไม่ดีเท่าคนอื่นเขา ถ้าอยากสมองไว เราว่าเริ่มต้นด้วยการฝึกสมาธิก่อนค่ะมีตั้งหลายวิธี อาจจะต้องทนหน่อยกับแรงกดดันรอบข้าง แต่ถ้าเราพัฒนาได้ดีขึ้น เราจะออกมาจากจุดนั้นเองค่ะ

0
คนที่ไม่กินผัก 15 ก.ย. 61 เวลา 20:30 น. 5

คนที่เขาว่าเรา เพราะเขาอยากทำให้เราดูเเย่ ลองเปลี่ยนมุมมองว่าเรา เป็นเหมือนกระจบที่สะท้อน คำที่เขาด่าเรามันจะย้อนในตัวเขาเเหละค่ะ เข้าใจนะค่ะว่ามันเครียด เเต่เราคงเปลี่ยนความคิดใครไม่ได้ ทุกคนอาจจะเกิดในครอบครัวที่เเตกต่างกัน เราห้ามเข้าไม่ได้จริงๆ เราก็เคยเกิดความรู้สึกเเบบนี้เป็นหนักจน ค้องไปพบจิตเเพทย์

เเต่สิ่งที่เราทำได้ คือพยายามอย่าสนใจที่เขาด่า คิดว่าตัวเราเป้นกระจกเข้าไว้ค่ะ มันมีใครเพียบพร้อมไปทุกอย่างหรอค่ะ สู้ๆนะค่ะ เราเป็นกำลังใจให้ ยังว่าเเหละค่ะเราห้ามให้เขาว่าเราไม่ได้ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

0
ผ่านมาให้กำลังใจ 16 ก.ย. 61 เวลา 13:24 น. 6

เราถนัดอะไรเป็นอย่างไร เราเท่านั้นที่รู้ เพราะคนทุกคนไม่มีใครที่เหมือนกัน

มีจังหวะชีวิต มีการดำเนินชีวิตที่ต่างกัน บางคนเดินเร็ว บางคนเดินช้า

อะไรที่ทำไม่ได้แล้วอยากทำก็พยายาม แต่ถ้าไม่อยากก็เอาแค่พอผ่านหรือช่างมันไป

0
เรามันเลว 20 ก.ย. 61 เวลา 01:22 น. 7

เอ่อ...เล่นกีฬาไม่เก่งมันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะคะ

ถ้าทุกคนเล่นกีฬาเก่งหมดก็ไม่ต้องคัดตัวนักกีฬาแล้วล่ะ

สุ่มชื่อใครได้ก็เอาไปแข็งเลย 5555


เรามีความสามารถด้านอื่นๆบ้างไหมล่ะคะ?

วาดรูป ถ่ายรูป ร้องเพลง เล่นดนตรี เรียนไม่เก่งแต่มีความสามารถ

สังคมยังต้องการคนแบบนี้อยู่นะคะ

0
0801716388 23 ก.ย. 61 เวลา 14:40 น. 9

เราก็เคยเป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนั้นด่าแต่เราว่าแต่เราเป็นอย่างงั้นอย่างงี้ค่ะ เปิดกระโปรงเราบ้างดีไม่ดีถอดกางเกงในเราเลยค่ะ โดนด่าเราก็ร้องไห้แล้วค่ะตอนนั้น บางคนก็อิจฉาเราบ้างก็เลยชอบแกล้งชอบว่าเราค่ะ เราเป็นคนเดี่ยวๆค่ะ แต่พอมาคิดอีกที ทำไมเราไม่เข้าพวกไรพวกนี้ค่ะ ก็ไปลองไปตีสนิทดูค่ะ เวลาเขาทำไรไม่ได้เราก็ช่วย

ทีนี้เขาก็เลยเห็นข้อดีในตัวเราค่ะ ส่วนอีพวกขี้แกล้งนี่ชั่งมัน แต่ตอนนี้เราไม่เอ๋อแล้วค่ะ พยามแก้ไขปัญหาต่างๆด้วยความพยามนะคะ สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้

0