Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณเคยทะเลาะกับยายมั้ย ทำยังไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คทอเราทะเลาะกับยายค่ะยายเป็นที่เลี้ยงเรามาตั้งแต่5เดือนแล้ว จนตอนนี้อายุ14แล้วค่ะ เพราะพ่อแม่ไปทำงานที่ตจว.

คือวันนั้นเราอารมณ์เสียมากค่ะเเล้วก็เครียดด้วย เพราะงานเยอะมากแล้วยิ่งจะสอบแล้วเรากลัวเคลียร์งานไม่ทันค่ะ
ยายใช้เราตอนนั้นเรากินขนมอยู่คิดว่ากินเสร็จจะไปทำ แต่ยายก็พูดย้ำๆค่ะว่าไปเลยไปเดียวนี้ ตอนนั้นเรารำคาญบวกโมโห เราเลยตอบกลับไปว่า "อย่าพูดมากได้มั้ย จะทำก็ทำเองหรอกไม่ต้องย้ำ!!จู้จี้จุกจิกจริง!" แล้วยายเราเงียบเลยค่ะ แล้วแกก็พูดว่า "ที่บอกไปนี่เพราะอะไร ที่ให้ทำเพราะอะไรก็เพราะอยากให้ได้ดีอยากให้ทำงานเป็น ถ้าไม่พูดก็ไม่เคยทำเองพอเราพูดมากก็รำคาญ ต่อไปนี้จะไม่พูดเเล้วจะทำอะไรก็ทำ ชีวิตใครชีวิตมันไปเลย"แล้วเราก็เงียบไปทำตามที่ยายสั่ง

คือตอนนั้นเรารู้สึกผิดมากๆค่ะ ที่เราพูดไม่คิด เราไม่น่าใช้อารมณ์เลย เราร้องไห้แล้วไปขอโทษยาย แต่ยายก็พูดแค่ว่า อย่าทำแบบนี้อีก

เราดีใจค่ะคิดว่ายายยกโทษให้ แต่ไม่เลยค่ะ ยายไม่คุยกับเราเลย เหมือนเราเป็นธาตุอากาสในบ้านเลยค่ะ

มาวันนี้เราได้ยินยายคุยโทรศัพท์กับน้า เราได้ยินน้าพูดแว่วๆค่ะว่า "ตัดหลานเลยหรอ"ยายเราก็ว่า" อือขนาดลูกเต้าที่เลี้ยงมายังไม่เคยพูดแบบนี้เลย ในเมื่อเขาไม่อยากให้ใครว่าไม่อยากให้ใครสั่งสอนก็คงต้องเป็นแบบนั้น"

มาจนตอนนี้เราไม่รู้เลยค่ะว่าจะทำยังไง เราควรทำไงดีคะ เรารู้สึกผิดมาก คือเราอยากย้อนเวลากลับไปแต่มันก็ไม่ได้ เราควรทำไงดี เราร้องไห้ทุกวันค่ะ ไม่อยากกินอะไรเลย เราเครียดมาก มันอึดอัดมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

newnajaa123 17 ก.ย. 61 เวลา 11:21 น. 1

ลองขอโทษอีกครั้งค่ะ แล้วก็บอกสิ่งที่เราทำผิดแล้วก็วิธีแก้ไขให้กับยายค่ะว่าเราจะทำไงให้ไม่เป็นแบบนั้นอีก เป็นเราเราจะขอโทษแบบสุดๆเลยแหละ เพราะการที่ตัดหลานตัดหลานมันทำใจได้ยากมากๆ

0