Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีรูขุมขนก่อนถึงวัย​ ทำยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ​ หนูอายุ​ 12​ ปีค่ะ​ ช่วงนี้หนูสังเกตุว่ามีรูเล็กๆบริเวณหน้าผากค่ะ​ เป็นที่เดียว​ มันคล้ายๆรูขุมขนนะคะแต่เล็กกว่างของผู้ใหญ่หน่อย​ หนูคิดว่าน่าจะมาจากยาแต้มสิวน่ะค่ะ​ provamed​ หลอดขาวม่วง​ และฟ้าม่วง​ เพราะว่าหนูเริ่มใช้ได้อาทิตย์กว่าๆแล้ว​ แล้วรูอะไรไม่รู้มันก็โผล่มา
หนูอยากได้คำตอบว่า
ทำยังไงถึงหายคะ​
ควรใช้​อะไรให้ทุเลาขึ้นบ้าง
ควรปฏิบัติ​ตัวยังไงต่อดีคะ
แนะนำผลิตภัณฑ์ให้​ได้นะคะ
ปล.ถ้าหนุเลือกหมวดแท็คอะไรผิดก็ขออภับด้วยนะคะ
นี่รูปประกอบนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 19 ก.ย. 61 เวลา 09:43 น. 2

ความจริงแล้วมันไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไรนะคะ ตอนนี้อาจจะมองเห็นชัดเพราะมันอยู่ในบริเวณที่น้องเป็นสิว นั่นหมายความว่าเป็นบริเวณที่มีน้ำมันผลิตมากกว่าปกติ เลยทำให้รูขุมขนกว้างกว่าบริเวณอื่นๆ ค่ะ


หรืออีกอย่างที่เป็นไปได้ก็คือ การใช้ยาแต้มสิวในบริเวณกว้าง คือน้องอาจจะทาในส่วนที่ไม่ได้เป็นสิวไปด้วย จนทำให้ผิวบริเวณนั้นแห้งเกินไป ผิวก็เลยพยายามผลิตน้ำมันออกมาทดแทน รูขุมขนเลยดูกว้างขึ้นค่ะ ดังนั้นเวลาใช้ยาแต้มสิวจึงต้องระวัง แต้มเฉพาะหัวสิวก็พอค่ะ


สิ่งที่น้องพอทำได้ในตอนนี้คือ พยายามรักษาสมดุลย์ผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งเกินไปโดยการใช้โฟมหรือสบู่ล้างหน้าที่ทำให้ผิวแห้งเอี๊ยด ทาครีมบำรุงเพื่อรักษาความชุ่มชื่นไว้ ยิ่งใช้ยารักษาสิวยิ่งต้องทาค่ะ (แต่ไม่ต้องใช้เนื้อหนักเกินไป เอาเป็นเนื้้อเจลก็ได้) พอสิวเริ่มหาย ผิวมันน้อยลง รูขุมขนก็จะดูเล็กลงไปด้วยค่ะ

0