Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชวิธีการแต่งหน้าเด็กม.ต้น และถามด้วยว่าเราเยอะไปมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สำหรับเราหน้าดำไม่ชอบ เราไม่อยากเป็นเหมือนพวกพี่ ที่ต้องไปรอสวยตอนขึ้นหมาลัย
คนจะสวยมันต้องสวยเลย พี่สาวเราบอกไว้

แต่ละวันเราจึงเตรียมตัวตามนี้
ล้างหน้า ทาครีมบำรุงปกติ เราใช้ทั้งล้างหน้าและครีมยี่ห้อเซตาฟีลทาหน้า
ทากันแดดยี่ห้อเดียวกัน ทาเบา ๆ ใช้กันแดดไม่ต้องเยอะ
แป้งเราใช้แป้งฝุ่นอัดแข็งของเด็ก ยี่ห้อ baby pigeon แป้งมันจะสีขาว ๆ ทาแล้วหน้าขาว แต่เราขาวก็โอเค

ถ้าไปโรงเรียนตามปกติจะไม่กรีดตา แต่ทาแก้มเบา ๆ สีชมพู ไม่ใช่สีส้ม เดี๋ยวดูว่าแต่เกินไป โดนครูว่า

ปากเราใช้ลิปเปลี่ยนสี ยี่ห้อเมนโทลาทัม พี่สาวเราเป็นแอร์ซื้อมาให้จากญี่ปุ่น

พกได้ ครูไม่ยึด เพราะครูไม่รู้ เราบอกว่ามันคือลิปมันธรรมดา (แต่ครูก็ไม่ยึดหรอก เพราะครูใจดี)

เติมแป้งบ้าง ตอนกลางวัน แอบเอาใส่กระเป๋าไปเติมในห้องน้ำ เดี๋ยวเพื่อนล้อจะดูแปลกๆ

ตอนเย็นกลับบ้าน ต้องใช้เบเบี้ออยล์เช็ดหน้า เอาครีมกันแดดออกก่อน เดี๋ยวเป็นสิว

แล้วล้างด้วยเซตาฟีลแล้วบำรุงครีมบำรุงตามปกติ 
 

ถ้าไปเรียนพิเศษวันเสาร์เราจะกรีดตาเพิ่ม ทาตาน้อยนิดหน่อย ปัดแก้ม ทาลิปสีๆ แต่เป็นกรอสสีๆ

เราว่ามันไม่มากเกินไป หรือมันเยอะเกินไป ล่าสุดเพื่อนเห็นเราตอนเติมแป้งหน้ากระจกในห้องน้ำ เพื่อนบอกว่ามันเยอะไปปะ เรายังเด็ก แต่มอสองจะจบอยู่แล้ว พอมอสามเป็นต้นไปโรงเรียนจะให้ไว้ผมยาวได้ด้วย เราว่ามันก็ไม่เป็นไร ครูก็ไม่ว่า แต่เพื่อนว่าเยอะไป เราว่าไม่เห็นเยอะ หรือว่ายังไง ไม่ได้กรีดตาไปเรียนซะหน่อย เพื่อนอิจฉาเรามั้ย แต่เพื่อนสวยอยู่แล้ว เพื่อนไม่เห็นต้องอิจฉาเราเลย

กระทู้แรกนะค่ะ ไม่รู้ว่าต้องไปตรงไหน

แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น

พี่แต่งไม่เป็นเองงงง 20 ก.ย. 61 เวลา 01:57 น. 1

พี่ยอมน้องงง คืออยู่ตอนนี้อยู่ ม.5 ไม่ทำอะไรไปเลยแบบหน้าสด วันไหนงานเยอะวันต่อมาคือซอมบี้เลยอ่ะ ทุกวันนี้ยังแต่งหน้าไม่เป็นเลย (อ่า ไม่ได้ว่านะ แต่พี่รู้สึกว่าแปลก แล้วก็แตกต่างจากตัวเองนิดหน่อย แบบสมัยมอสองยังเป็นเด็กผมติ่งหน้าสดไม่ดูแลเลย) 


แต่เรื่องของเพื่อนน้อง พี่ว่าเขาอาจจะไม่ได้อิจฉาก็ได้ เขาอาจจะมีทรรศนะคติแบบพี่ตอนเด็กก็ได้ แบบได้ยินผู้ใหญ่หรือครูว่าเรายังเด็กยังไม่ต้องแต่งหน้าหรอก เเต่งทำไมไรงี้ แต่เอาตรงๆ แต่งอ่ะได้ แต่ควรให้อ่อนนิดหนึ่ง ไม่จัดไปไรงี้ (เพื่อนพี่บางคนแต่ง พี่ยังมารู้ทีเลยว่าเขาแต่ง) น่ารักสมวัยเป็นดี พี่ว่านะ

0
ผ่านมา 20 ก.ย. 61 เวลา 09:24 น. 4

วันไปเรียน ...  ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าสูตรโอนโยน  ต่อด้วยครีมบำรุงหน้า ต่อด้วยครีมกันแดดสีปกติ (ที่ไม่ใช่ิBBหรือ CC) ... ทับด้วยแป้งฝุ่น( ถ้าตลับอัดแข็งต้องไม่มีสีนะคะ)  ... สุดท้ายทาลิปมันไม่มีสีค่ะ


วันเรียนพิเศษ  ...  ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าสูตรโอนโยน ต่อด้วยครีมบำรุงหน้า ต่อด้วยครีมกันแดดสีปกติ (ที่ไม่ใช่่BBหรือ CC) ... ทับด้วยแป้งฝุ่น( ถ้าตลับอัดแข็งต้องไม่มีสีนะคะ) ... สุดท้ายเป็นลิปมันมีสีเล็กน้อยค่ะ


    เท่านี้กำลังน่ารักสมวัยค่ะ

0
J_j@h 20 ก.ย. 61 เวลา 09:27 น. 5

การดูแลตัวเองเป็นเรื่องที่ดีค่ะ ขอแต่ไม่เยอะจนเกินงามก็ถือว่าโอเค เวลาไปเรียนพวกครีมอ่ะทาได้ไม่มีปัญหาแต่แก้มกับลิปเปลี่ยนสีอ่ะ อย่าพึ่งดีกว่าเพราะมันก็ดูขัดระเบียบนิดๆ(รร.พี่ตอนมัธยมเคร่งกฎระเบียบมาก)เปลี่ยนมาทาลิปมันธรรมดาก็พอ ส่วนนอกเวลาก็ตามสบายเราเลยค่ะ อยู่นอกเครื่องแบบจะแต่งยังไงก็ตามใจเราแต่อยู่ในเครื่องแบบก็ต้องเคารพกฎเคารพตามสถานะที่เราเป็นค่ะ

0
IamLazysheep 20 ก.ย. 61 เวลา 11:52 น. 6

จากความคิดเห็นพี่ พี่ว่าเด็กๆ ผิวสวยมาก เปลือยผิวทาแค่แป้งเด็กนี่โอเคเลยนะ ดูใสๆ

แต่ทาแก้ม ทาลิปเปลี่ยนสีไป โรงเรียนพี่ว่ามันเยอะไปนิด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันไม่มีภาพประกอบว่าสีแรงมากไหม ถ้ามันบางๆ ดูเป็นคนสุขภาพดีพี่ก็ว่าน่ารักดี (แต่ลิปมีสีนี่ไม่โอเค)


วันหยุดแต่งเต็มตามสบายเลย


แต่ถ้าจากสายตาคนโตๆ เด็กม.สองกรีดตาแต่งเต็มนี่ก็ดูเกินไวไปนิด ไม่ได้ห้าม แต่เหมือนสรีระร่างกายและบรรยากาศยังเป็นเด็กที่เหมาะกับธรรมชาติ พอแต่งกรีดตามันเลยดูแปลก


เด็กๆม.ต้น ทาแป้ง แตะแก้มให้มีสีหน่อย พี่ว่าดูน่ารักน่าเอ็นดูมากเลยนะ

0
แป้งโกะ 20 ก.ย. 61 เวลา 12:45 น. 7

หนู พี่เข้าใจว่าวัยหนูเป็นวัยรุ่นแล้ว แต่หนูยังม.ต้นอยู่เลย

แต่งหน้าไม่ผิดค่ะ ถ้าหนูแต่งไม่เยอะ แต่พี่ว่า ปัดแก้มมันเยอะไป พอเน๊าะ

ไม่งั้นก็หาซื้อลิ้บทิ้นท์ดีกว่า ใสๆกว่า

ลิปมันเปลี่ยนสีเก็บไว้วันหยุดดีกว่า


ตอนไปเรียนพิเศษ ก็แต่งใสๆดีกว่า มันน่ามองกว่าสำหรับเด็กแบบหนู พี่ว่าการที่เด็กม.ต้นแต่งหน้าเยอะมันแก่แดด ทุกคนมองแก่แดดอ่ะจริงๆ


พี่จะไม่ห้ามน้อง แต่พี่จะแนะนำวิธีที่ดีกว่าให้55555555


น้องควรกรีดตาด้วยดินสอสีน้ำตาลค่ะ ธรรมชาติ เส้นเล็กๆ ไม่จำเป็นต้องวิงหางยาวๆ ทำให้หน้าดูหวานๆ


น้องควรปัดตาด้วยชิมเมอร์บางบ๊างงสีโทนพีช หรือโทนน้ำตาล


กลอส..พี่ว่าอย่าพึ่งดีกว่า ทิ้นท์เนาะ แบบอุทัยทิพย์5555


เพื่อนคงไม่อิจฉาเราหรอกค่ะ เพราะมันเกินเรื่องจริงๆ

พี่อยากให้น้องเสิร์ช Ulzzang make upค่ะ แล้วหัดแต่งตาม เน้นใสๆ บางๆดีค่ะ

0
Takahashi Nakisa 20 ก.ย. 61 เวลา 13:15 น. 8

สำหรับพี่พี่ว่าทุกอย่างอยู่ที่กาลเทศะและความรับผิดชอบนะ พี่ค่อนข้างมองต่างเรื่องเด็กแต่งหน้า สำหรับพี่ ถ้ารับผิดชอบในหน้าที่ตัวเองซึ่งก็คือการเรียนได้ จะทำอะไรพี่ก็ว่าไม่ผิด ในกรณีที่สิ่งเหล่านั้นอยู่ภายใต้กาลเทศะ ก็ไม่มีปัญหานะ เอาเป็นว่าแต่งได้ ถ้าเรามั่นใจ จิตใจเราดี ทำอะไรๆมันก็จะดี แต่ต้องรู้ลิมิต เช่นไปรร.แค่ปรับพื้นผิว ทาลิปมันบ้างก็พอแล้ว ส่วนตอนไปเรียนพิเศษก็อาจจะเพิ่มได้นิดหน่อย อย่าถึงขนาดบล็อคตาปัดไฮไลท์หนังปลาทูก็พอ 5555 ทำนิดๆหน่อยๆ พอโตขึ้น ถึงเวลา คราวนี้จะทำอะไรก็ได้เต็มที่ละ ตอนนี้เน้นบำรุงให้ผิวสวยๆก่อนดีกว่า ผิวดีแล้วโตขึ้นถ้าได้แต่งมันก็จะสวยนะ

0
ปนัดดา มิสรัตน์ 20 ก.ย. 61 เวลา 15:28 น. 9

เอาจริงๆสำหร้บม.2ก็ดูเยอะไปนะคะดูแลมาจากภายในดีกว่าวัยนี้ตอนนี้พี่อยู่ม.3พี่ก็ทาแะไรที่มันบำรุงนะคะทาแป้งเด็กปกติเวลาทาลิปส่วนใหญ่จะทาลิปบำรุงไม่มีสีแต่สำหรับพี่ม.2กรีดตาไปเรียนพิเศษปัดแก้มทาตาไปเรียนพิเศษพี่ว่าเยอะไปน้าเอาพอดีๆดีกว่าจ่ะหน้าจะได้ไม่แก่

0
ทับทิม 20 ก.ย. 61 เวลา 15:46 น. 10

ไม่นะ55 เราว่าผญ. แต่งตัวแต่งหน้าอะดี แต่ว่านะต้องแต่งให้รู้จักกาละเทศะ รู้จักสถานการณ์ แต่งให้มันน่ารักๆพองามก็โอเคแล้วจ้าาา

0
goy___^0^ 20 ก.ย. 61 เวลา 17:22 น. 11

ประเทศไทย ตามวัฒนธรรมของเรา น้องจะดูแก่แดดเกินไปค่ะในสายคนอื่น แต่สำหรับพี่ คนอยากสวยไม่ผิด แค่อย่าไปทำอะไรผิดศีลธรรม ทำร้ายเพื่อนอย่างยุแยงตะแคงรั่วให้คนแตกกัน เกลียดกัน อิจฉา ใส่ร้าย นินทา กินแรงเพื่อน โน้มน้าวให้เพื่อนทำงานแทน แล้วคิดว่าตัวเองฉลาดใช้เพื่อนได้ อย่าทำแบบนี้แค่นั้นพอ แต่น้องอาจอยู่ยากในสังคมนิดนึง อาจมีสายตาแปลกๆมองมา ถ้าคนรอบตัวเขายังถือกันในตรงนี้ แต่อยากทำก็ทำ เพราะพี่คิดว่าการแต่งหน้า ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน แต่ถ้าน้องหลีกเลี่ยงการกระทำที่จะทำให้เพื่อนเสียหายอย่างข้างบนได้ พี่ว่าเพื่อนเขาจะค่อยๆเข้าใจเราเอง แต่ถ้าเพื่อนไม่เข้าใจ ก็ควรจะหาคนที่เข้าใจคบ เพราะเราแต่งหน้าไม่ได้นินทาเขา เขาไม่ได้เดือดร้อนอะไร ถ้าเขารับไม่ได้ก็แสดงว่าไร้เหตุผล หาคบคนอื่น คนไม่มีเหตุผลมักจะทำให้เราเดือดร้อนใจ คบไปสักวันเขาจะทำเราเจ็บแบบไร้เหตุผล ก็ไม่ควรจะคบ

0
ฮายยยยย 20 ก.ย. 61 เวลา 17:39 น. 12

น้องเอ้ย พี่ม.6คนนี้ขอยอม น้องดูแลหน้าดีจริง555555 แค่จะทาครีมหน้าพี่ยังขี้เกียจเล้ย

แต่พี่ว่าเราไม่ต้องปัดแก้มกรีดตาไปเรียนหรอก มันจะดูเกินวัยไปนะ อย่าลืมว่ายังไงเราก็นักเรียน แล้วอยู่ม.ต้นด้วย คีพลุควัยใสเรานิดนึง55555555 แค่แป้งกับลิปนิดนึงให้หน้าขาวๆใสๆ ไม่ซีดหน่อยพี่ว่าก้พอแล้วนะ ถ้าเที่ยวเมื่อไหร่ค่อยจัดเต็มน้าาาา

0
gtchny_sone24 20 ก.ย. 61 เวลา 19:31 น. 15

เราว่าก็โอเคนะ แต่ว่าแต่งไปเรียนพิเศษนี่ เราว่าไม่ต้องกรีดตา ทาตา ก็ได้นะ มันดูเยอะไปนิดนึง -3-

0
โตขึ้นแล้วจะเข้าใจ 20 ก.ย. 61 เวลา 19:48 น. 16

พี่ว่า แค่ทาแป้งฝุ่นกับลิปมันเปลี่ยนสีนิดๆจะน่ารักกว่าในวัยนี้ เพราะสังคมไทยยังมองเด็กๆที่แต่งหน้าจัดๆเป็นเด็กไม่น่ารักอยู่เลย และยิ่งน้องรีบแต่งหน้ามากๆใช้เครื่องสำอางเยอะๆบ่อยๆ มันจะสะสม แล้วส่งผลกับผิวในระยะยาว ถ้าน้องไปเจอพวก สเตียรอยด์นะ รักษายาวววว ผิวช่วงม.ต้น เนี้ยกำลังใสๆ สวยๆเลย


แค่ใช้ครีมบำรุงผิวก็พอแล้ว

#มันเป็นวัยพี่รู้ค่ะ #พี่เพิ่งแต่งตอนเข้ามหาลัยเพื่อนสอนให้แต่งค่ะ 5555

0
NoN9191 20 ก.ย. 61 เวลา 21:52 น. 17

ยอมเลยคะ พี่นี่ม.3เเล้ว หน้าสดทุกวันไม่เคยเเต่งหน้าไปโรงเรียน เเป้งก็ไม่ทาส่วนมากทาตอนหลังอาบน้ำเสร็จ

0
งานเยอะเกินไปป 20 ก.ย. 61 เวลา 21:54 น. 18

คือมันก็สิทธิส่วนบุคคลอ่ะ เพื่อนไม่ได้อิจฉาเราหรอก แต่เจตนาของเค้าเพียงจะบอกว่า นี่มันในรร.ไง สำหรับเรา เราก็อายุเท่าเธอแหละ แต่สิ่งที่เราทำตอนนี้คือ บำรุง ดูแล และไม่แต่งหน้า วัยนี้อ่ะ สวยแบบธรรมชาติอ่ะดีที่สุดละ แป้งเราตลับเรายังไม่ใช้อ่ะ ใช้มากสุดก็แค่แป้งเด็ก ไม่ก็แป้งที่สีไม่ใช่สีขาว เพื่อลดความมันแค่นั้นแหละ แต่ตอนนี้ไม่ใช้แล้ว555 ส่วนลิปอ่ะ ลิปมันก็พอแล้ว ทาไปๆมาๆ ขัดด้วยน้ำตาลบ้าง เดี๋ยวมันก็ชมพูเอง ถ้าอยากลดความมัน กระดาษซับมันดีกว่านะ นอกบ้านอ่ะ แล้วแต่อ่ะ แต่ความรู้สึกเราเมื่อเจอคนอายุเท่ากัน กรีดอายไลน์เนอร์ มันแบบ...ดูแก่ไงไม่รู้ เราไม่ได้ว่าเธอนะ ผิวพวกเราอ่ะ ช่วงนี้อย่าพยายามใช้เครื่องสำอางเลย ผิวยังใสๆ ธรรมชาติอยู่ น้อยๆแต่พองามดีที่สุดนะะะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

เจ้าหมาขาว 20 ก.ย. 61 เวลา 22:58 น. 20

พี่ไม่ได้ใส่ใจกับการแต่งหน้าไปเรียน(แต่งไม่เป็นด้วย) พี่สนใจการดูแลผิวมากกว่า ส่วนตัวเวลาไปเรียนจะพกแค่ลิปมัน(ของวาสลีนอันที่เป็นกระปุกเล็กๆสีชมพู) ส่วนหน้าแค่ลงครีมหลายขนาน


1.ลง hadalabo จากญี่ปุ่นสีขาว


2.ลงเซรั่มอีกตัวจำไม่ได้ สีเหมือนนํ้าผึ้งใสๆไม่เหนอะ


3.ลงครีมโอเล ห่อชมพู


4.กันแดด spf50++++


5.แป้งจอห์นสันที่เป็นกระปุกขาว


จบแยก


อ้อ....พี่แก้มแดงอยู่แล้วเลยไม่จำเป็นต้องปัด 555555 (สครับผิวอาทิตย์ละครั้ง)


ปากก็สครับบ้างประปรายแต่พี่จะมาส์กหน้าบ่อยแล้วเน้นตอนทำความสะอาดหลังกลับบ้าน


ผิวสวยมีชัยไปกว่าครึ่ง การแต่งหน้าบางทีมันทำให้หน้าหมองนะหากแต่งไปนานๆ แป้งมันจะไปอุดตันทำให้เป็นสิว+รูขุมขนกว้าง แต่งทีก็ทำความสะอาดยาก เสียเวลาเกือบ 10-20 นาทีตอนเช้าเผื่อเวลาลุกขึ้นแต่งหน้า โอ๊ยยยยย นอนดีกว่าค่ะ


พี่เรียนมหาลัยแล้ว บางทีเจอเด็กม.ต้น ม.ปลายเดินตลาดแทบจะเหลือกตาร้องโอ๊ย


คือ.....ต้องขอยอมรับเด็กสมัยนี้แต่งหน้าเก่งจริงๆและดูโตกว่าวัยมากๆๆๆๆๆๆ

0