Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Diary..การเรียนซัมเมอร์และอยู่ที่อินเดีย 2 เดือน Ep.2

ตั้งกระทู้ใหม่
ต่อจาก https://www.dek-d.com/board/view/3877614/

ทริปที่เราไปที่อินเดียสนุกและได้ประสบการณ์หลายๆอย่าง ทริปใหญ่ๆก็จะมี 2 ทริปนะคะ
อันนี้คือทริปแรกที่เราไปกัน คนไทยจะเยอะหน่อยไปกับนักเรียนกลุ่มที่เรียนอีกที่นึงก็คือตามเขาไปนั่นแหละ5555555
สวนสนุก wonderla
ไปกันโดยรถบัสที่พี่เอเจนซี่นักเรียนอีกกลุ่มเขาจัดหาไว้ 


มีมื้อเช้าให้ด้วยจ้าาาา 
นั่งรถนานพอสมควร
 

ก็จะคล้ายๆดรีมเวิลด์ เล่นตั้งแต่เช้ายันเย็นกว่าจะกลับ55555นี่ขอยอมแพ้เล่นน้อยมาก ของเล่นก็เยอะอยู่    กว้างมากๆมีสวนน้ำด้วยแต่ต้องมีชุดว่ายน่้ำแต่ก็แบบคนอินเดียเต็มสระsmileyขอบอกว่าคนมาเยอะมากกกกกกก

 
ทริปนี้ไปดูวิดีโอแล้วกันเนอะอยากให้เห็นอิอิเพราะพี่ทำวิดีโอไว้ไปดูกันเลย 
https://www.youtube.com/watch?v=41TezPR7dXw&t=161s




บรรยากาศรอบๆดีสุดๆสบายมาก ปล.ทริปนี้รูปน้อยมากเพราะหมดแรงไม่ค่อยได้ถ่ายอิอิ


ระหว่างนั่งรอคนอื่นเล่นเลยแวะมาคุยกับปลารอ5555555


แน่นอนว่าเราจะไม่พลาดเรื่องของกินก่อนกลับก็เดินหาของกินหลังจากเล่นกันทั้งวันโดยไม่กินข้าว นี่คือไก่ย่างห้าดาว ที่นู่นอร่อยมากอ่ะคิดว่ามันอร่อยกว่าเคเอฟซีอีกราคาไม่แพงเท่าไหร่คุ้มๆ


ทริปนี้มันก็ไม่แย่อ่ะมองอีกมุมนึงคือเราได้เห็นว่าวัยรุ่นที่นี่เขาเป็นยังไง คนเยอะมากเขาเล่นกันสุดมากไม่ใช่มีแค่วัยรุ่นนะเด็กผู้ใหญ่ก็มีแต่โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นวัยรุ่นที่มากันเป็นกลุ่มก็เหมือนที่พวกเราไป ได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง  ทริปนี้ก็จบลงไปที่เดียวแต่กลับมาหอก็มืดอ่ะพักผ่อนสิจ๊ะร่างเพลียมากอ่ะ..

มาดูทริปที่ 2 กันดีกว่าอันนี้จะขอเล่าแต่เริ่มเลย

ทริปนี้ไป Mysore เมืองใกล้ๆที่เราอยู่แต่เราจะไปกันด้วยรถไฟ
การไปเที่ยวของเราครั้งนี้คือเราไปกันเอง คือก่อนที่จะตกลงไปกันเราก็นั่งคุยกันและคิดว่าอยากลองไปไหนสักที่ที่ไม่ไกลจากนี้และเราสามารถไปกันเองได้โดยไม่มีพวกพี่ๆก็เลยตกลงกันว่าอยากไปและหาข้อมูลต่างๆจาก teacher และพี่ๆที่ที่เรียน ซึ่งเราวางแพลนและจองตั๋วรถไฟและที่พักกันล่วงหน้าก่อนเกือบ 2 อาทิตย์ก่อนไป เรามีพี่ๆให้การแนะนำและช่วยเหลือตลอดทั้งก่อนไปและตอนไป


สถานีรถไฟที่เราไปจองตั๋วกัน


เริ่มจากการไปจองตั๋วรถไฟที่สถนีแถวบ้านจะอยู่ตรงข้ามกับหอที่เราอยู่เดินไปแปปเดียวก็ถึงเลย ซึ่งเรามีพี่มาด้วยพี่ก็ช่วยจองให้เขาก็จะสอบถามข้อมูลว่าจะไปช่วงไหนอะไรยังไงเสร็จแล้วก็จะมีใบมากรอกข้อมูล


เสร็จแล้วก็จะให้แผ่นนี้มาเขียนข้อมูลลงไปเสร็จแล้วก็ไปยื่น (ตอนไปเราไม่ได้ขึ้นสถานีนี้นะต้องนั่งรถไปอีกสถานีนึง) เสียกันคนละ 240 รูปีรวมทั้งไปและกลับ ทริปนี้เราไปกัน 5 คน อีก 2 คนอยู่หอกัน เราไปกัน 2 วัน 1 คืน ตอนแรกคือจะไปช่วง 15-16 เม.ย. แต่เกิดเหตุการณ์ประท้วงขึ้นที่ที่เราจะไปเขาเกิดการประท้วงน้ำกัน ซึ่งพวกเราก็คิดว่ามันจะรุนแรงและประท้วงกันนานก็เลยไปเลื่อนวันจ้าาาาาาจริงๆคือที่นี่เขาจะประท้วงกันไม่นานคือพรุ่งนี้ก็หยุดแล้วอ่ะไม่ร้ายแรงsadเลยเลื่อนไปอาทิตย์หน้าเสียตังค์ค่าเปลี่ยนฟรีเลยจ้าเห้อ  

ตั๋วที่เราเลือกก็คือ 
Sleeper class (SL) คือจะมีพัดลม เตียงกลางมี3ชั้น เตียงข้างมี2ชั้น 


รูปจากพันทิป
 

นี่คือหน้าตาของตั๋ว ใบเดียวคือรวมหมดเขาก็จะเช็คทางก่อนเข้าชานชาลา


เสร็จแล้วเราก็มาบุ๊คที่พักโดย booking เราจะแบ่งกันห้องละ 2 คน 2 ห้องและ 1 คน 1 ห้อง หารค่าห้องกันพอจองเสร็จวันก่อนจะไปเช็คอิน 1 วันเขาจะโทรมาคอนเฟิร์มว่าเราจะไปจริงๆใช่มั้ยทางโรงแรมจะโทรมาเช็คกับเราซึ่งเราบอกเขาว่าจะไปเช็คอินประมาณบ่ายๆ ขอบคุณพี่ๆที่ช่วยทั้งการจองตั๋วจองที่พัก

Day1

และก็ถึงวันเดินทางเราออกจากหอมาเช้ามากเพราะเราต้องนั่งรถมาลงที่สถานีอีกสถานีนึงซึ่งรถไฟออก 8 โมง
ขอบอกว่านี่เป็นการขึ้นที่ตื่นเต้นมากไปไม่ถูกต้องคอยถามคนแถวนั้นเอา หาขบวนนานมากจนถามเจ้าหน้าที่ก็เดินไปจนเจอ platform ที่กำหนดต่อไปก็คือหาขบวนรถไฟซึ่งก็ถึงเวลาที่รถไฟมาแต่พวกเรายังหา coach ขบวนที่จะขึ้นไม่เจอจนวินาทีสุดท้าย ตอนนั้นอยู่ตรงหน้าสุดเลยแต่คือเราต้องมาขึ้นหลังสุดทำยังไงต่อล่ะก็วิ่งสิจ๊ะ5555555ประสบการณ์ครั้งแรกวิบากมากอ่ะเด๋อสุดๆ


นี่คือที่เราจ้าคือเราจองตั๋วแล้วเรามีสิทธิ์ตอนแรกมาคนเต็มที่เราเลยเราก็เลยยื่นตั๋วให้เขาดูก็มีบางคนเขาก็ลุกให้
บางคนเขาก็ไม่ลุกให้เราก็เออนั่งก็นั่งพอที่เหลทอก็ชวนคนที่ลุกเขานั่งด้วย


นี่คือสภาพบนรถไฟข้างหลังนั่นเท้าจ้าาาาาเขาปีนขึ้นไปนั่งกันจะบ้าตายเป็นการนั่งรถไฟที่วุ่นวายสุด

รูปทริปนี้ส่วนใหญ่มาจากพี่แพรวพี่ร่วมทริปของเราใช้กล้อง Iphone ทั้งหมดนะจ๊ะ



และแล้วก็ถึง ใช้เวลานั่งเกือบ 3 ชั่วโมงเสร็จแล้วเราก็บุ๊ครถไปเช็คอินที่โรงแรมที่จองไว้ก่อน แต่ก่อนไปก็เกิดปัญหาบุ๊ครถไว้แล้วพอมารับบอกไม่รู้จักคือแบบโอ้ยยยยยคืออะไรกันบุ๊คอีกคันก็ทะเบียนลุงในโทรศัพท์อีกอันแต่ตอนมารับอีกเบอร์จนลุงโทรมากว่าจะเจอกัน5555555แล้วสภาพรถตอนแรกก็กลัวเพราะลุงเข็นรถมาจอดใจจะวายคิดว่ารถพังแต่ลุงก็ไปส่งจนถึงที่พักเห้อcrying


รูปจากที่พัก
เช็คอินเข้าที่พักเขาก็พามาห้องซึ่งห้องก็อยู่ติดกัน 3 ห้องเลย และนี่ห้องที่เราจองถือว่าโอเคอ่ะ เอาของมาเก็บแล้วประมาณบ่าย 3 ก็ออกกันไปตามแพลนที่วางไว้


นี่จ้าชั้นบนของโรงแรมมีสระว่ายน้ำจ้าาาาเขาบอกว่ายได้เลยแต่จะไปข้างนอกไงพี่ก็อยากว่ายน้ำกันเลยตกลงกันว่าเช้าค่อยมาว่ายน้ำ ต่อไปเราจะบุ๊ครถไปกันเลย




ที่แรกของวันนี้ โบส์ถ์
 St.Philomena's Cathedral, Mysore คือสวยมาก ข้างในก็จะเป็นที่จัดพิธีต่างๆปกติ ข้างนอกคือถ่ายรูปแล้วสวยมาก อารมณ์ยุโรปๆหน่อยสวยๆ

ต่อไปคือสถานที่จุดประสงค์ของเรา ที่นี่คือพระราชวังซึ่งจะเปิดไฟทุกวันอาทิตย์เราจะไปกันวันอาทิตย์  เพราะจะมาดูที่นี่ตอนกลางคืน


มารอกันที่นี่ตั้งแต่ 4 โมงไฟจะติดตอน 1 ทุ่ม รอวนไป


ระหว่างรอก็ถ่ายกันไป หาที่นั่งแถวๆนั้น

และระหว่างที่นั่งรอกันสักพัก ท้องฟ้าก็มืด ลมแรง

ฝนก็ตกกกกกกกกกกกกโอ้ยยยยวันอะไรของพวกเรา


เข้าไปหลบฝนอยู่กับคนอินเดียคือคนแน่นฝนก็ตกแรงคือคิดว่าจะไม่หยุดและจะอดดูผลสุดท้ายฝนซาลงเกือบ 1 ทุ่มพอดี


นี่คือสิ่งที่พวกเรารอheartไม่ผิดหวังเลยจริงๆยิ่งเปิดไฟยิ่งสวย   พวกเราก็ยืนถ่ายรูปกันสักพักแล้วก็บุ๊ครถ        กลับโรงเเรม

ถึงก็หิวสิจ๊ะ โทรสั่งอาหารแล้วพนักงานก็เอามาเสิร์ฟที่ห้อง กินเสร็จก็อาบน้ำนอนเก็บแรงพรุ่งนี้cool

Day 2

ตื่นจริงๆตื่นมาว่ายน้ำกันแต่อะไรคือปลุกเรามาด้วยindecision8 โมงเบาๆ

กลับมาอาบน้ำกินข้าวและนอนรอเวลา เช็คเอาท์และออกไปเที่ยวต่อ

แล้วเราก็เก็บของเช็คเอาท์เสร็จก็ไปบุ๊ครถกันไปใกล้ๆแถวๆนั้นซึ่งไปแล้วไม่มีอะไรเราเลยบุ๊ครถใหญ่เพื่อจะไป
สุสานสุลต่าน Gumbaz,Srirangapatna พอเรียกมาเขาบอกว่ามันไกลมากเลยเหมารถนั้นไปรวมๆพันกว่ารูปีแต่หารกัน เขาก็พาไปให้เราบอกว่าจะไปไหนเขาก็จะไปตาม GPS 


และเราก็ถึงแต่นี่ไม่ใช่ Gumbaz,Srirangapatna ดูตามในนี้คือเราอยู่หมายเลข 8 ที่ชี้อยู่ในนั้นแต่ที่ที่เราต้องการคือเลข 9 คืออยู่ทางขวาสุดในแผนที่อันนั้นที่อยู่โดดๆเราก็ลงเดินก่อนแต่เสียค่าเข้า 200 รูปี (ราคาต่างชาติ) 


ลงเดินแปปนึงข้างในก็เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์

ตอนแรกคือยังสงสัยกันว่าไปยังไงทางไหนต่อแล้วก็เจอครอบครัวเขาใจดีกันมากเขาก็แนะนำแล้วป้าเขาเป็นครูที่ไหนสักที่นี่แหละเขาก็ถามมาจากไหนจะไปไหนอะไรยังไงงี้ คือดีใจอ่ะมาเจอคนแบบนี้เป็นอะไรที่ดีheart
แล้วก็กลับไปขึ้นรถและบอกเขาว่าไม่ใช่ที่นี่ต้องไปอีก

แล้วก็มาวนที่นี่ต่อซึ่งมันไม่ใช่ไงงงงงงงindecisionแล้วก็วนกลับไปทางเดิม
และแล้วก็ถึงโอ้ยยย 
สุสานสุลต่าน Gumbaz,Srirangapatna

เดินไปถ่ายรูปข้างบนสักแปปก็กลับเพราะต้องรีบไปขึ้นรถไฟ


เราก็บอกให้เขามาส่งที่สถานีเขาก็มาส่งจ้า
yesปลื้มมมม

ขากลับก็คือ 4 โมงแต่คือมาถึงปุ๊ปรถไฟมาแล้วทำไงต่อก็วิ่งอีกแล้ววววโอ้โหแต่ละสิ่งอย่างเหนื่อยcrying

คราวนี้ขึ้นมาคนก็นั่งเต็มเหมือนเดิมพอยื่นตั๋วให้เขาเขาก็พากันลุกหมดเลย พอพวกเรานั่งกันมันก็เหลือพื้นที่อยู่ก็เลยชวนเขานั่งด้วยเพราะเขาลุกคืนที่ให้พวกเราหมดเลยheartแบบนี้ก็อยากแบ่งหน่อย


จบทริปไมซอแล้วจ้าขอบอกว่าตอนกลับมีฝนปรอยๆแล้วก็เจอแดดพอกลับไปได้ 3 วันไข้ขึ้นสิ่จ๊ะเกือบตายตัวร้อนจี๋5555555เที่ยวเสร็จก็รับกรรมเบาๆนอนไม่ได้ไปเรียนหลายวันอ่ะแต่ดีพี่กับเพื่อนดูแลนู่นนี่นั่นwinkheart

ทริปนี้ให้ประสบการณ์ในการใช้ชีวิตกับพวกเรามาก พวกเราได้ลองออกไปโลกข้างนอกโดยมีแค่พวกเราแต่เราได้เจอผู้คนมากมายได้ใช้ภาษาอังกฤษจริงๆ เจอผู้คนในที่ต่างๆบางทีตอนนั่งบนรถไฟเขาก็ชวนคุยก็ถามคนที่นี่เขาใช้ภาษาอังกฤษดีมากเราก็นั่งฟังไป เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างของคนหลายๆคน ได้เรียนรู้ศัพท์การจองนู่นนี่นั่นการสั่งของการเดินทางต่างๆซึ่งเป็นศัพท์ที่เคยเรียนแต่ไม่เคยได้ใช้ ขอบคุณพี่ๆที่เปิดโลกให้กับพวกเราทั้งหมดขอบคุณที่ให้ความช่วยเหลือและแนะนำตลอดทริปsmiley

Activity สุดท้ายของเราcrying


กลางคืนสุดท้าย

คืนสุดท้ายก็จะเงียบๆหน่อย


คลาสสุดท้ายของพวกเรา


Grammar Class
Vocabulary Class

Speaking Class

แต่คืออร่อยจริงๆนะ5555555ไม่เชื่อต้องไปลอง

ดาดฟ้าครั้งสุดท้ายcrying


จบอย่างเป็นทางการ การสอนของที่นี่ดีมากๆขอบอกว่าได้รับอะไรมาหลายๆอย่างทุกอย่างที่ไม่เข้าใจแค่กล้าถามเราก็จะได้คำตอบ teacher ที่นี่เก่งทุกคนเราสามารถคุยได้กับทุกคน Thank you for support and everythingheart I love See Academy


ขอบคุณพี่ๆทุกคนสำหรับคำแนะนำ ความรักและมิตรภาพที่ดีที่มีให้พวกเราตลอด 2 เดือนหวังว่ากลับไทยแล้วเราจะได้เจอกันอีกsmileyถ้าไม่ได้เจอพวกพี่พวกเราคงจะใช้ชีวิตกันยากมากๆ55555555 ขอบคุณทั้ง 6 คนที่อยู่ด้วยกันไปไหนก็ไปด้วยกันตลอดเลิฟยูมากๆและที่สำคัญก็คือขอขอบคุณ ครูจันทร์เจ้าและคุณพรชัยที่แนะนำโครงการซัมเมอร์แคมป์ที่ดีๆแบบนี้heart



Hello THAILAND


ขอบคุณที่ติดตามพวกเรานะคะหากมีอะไรที่ไม่ควรต้องขออภัยด้วยค่ะ
smiley
สุดท้ายนี้เราขอเก็บทุกอย่างนี้เป็นความทรงจำดีๆไปตลอด หากใครต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษอินเดียคือตัวเลือกที่ดีสำหรับทุกคน อย่ากลัวที่จะเปิดโลกเลยประสบการณ์จะสอนเราได้มากกว่าที่คิด อย่าเชื่อว่าอินเดียมันแย่ถ้าไม่ได้มาลองอยู่wink มาเถอะะะะะะะเชื่อเราอิอิheartต้องการสอบถามอะไรเม้นไว้เล้ยย



********************************Thank You************************************** 






 

แสดงความคิดเห็น

>