Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครอยากเข้า ม.บูรพา ศิลปกรรมศาสตร์ (ข้อมูลเน้ยหนักทางเอกโทรทัศน์TV )เชิญทางนี้จ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้เราตั้งใจมาแชร์ประสบการณ์ที่เราได้พบเจอมาจากการเป็นเด็ก TCAS รอบแรกที่เครียดมากพอสมควรเพราะกลัวไม่มีที่เรียน แต่สุดท้ายก็ได้มาลงเอยที่ม.บูรพานี่แหละ มาเริ่มกันเลยค่ะ

เราอยากเข้าศิลปากร แต่รู้ตัวนะว่าฝีมือไม่ถึง
ก็ต้องคิดแล้ว จะเอาที่ไหนดี แล้วก็อยากอยู่ไกลบ้าน
อยากออกไปผจญโลกภายนอกบ้าง5555
เลยตกลงปลงใจ อยากเข้าศิลปากรนี่แหละ
อ้าว....
55555 คือเราว่าเราเหมือนคนบ้าเลย ไม่ยอมหาข้อมูลที่อื่นๆไว้ หวังไว้อยู่ที่เดียว เลยอยากจะเตือนคนที่ทำแบบเรานะ หาข้อมูลยิ่งเยอะยิ่งดี บางทีเราก็พลาดอะไรดีๆไปได้นะถ้ายังหวังที่เดียวลมๆแล้งๆอยู่

เลยเริ่มสมัครในเว็บจ้า ติดดาวไว้เลยเวลาเข้าจะได้กดเจอเลย ไปนั่งหาเว็บมันยาก(แปลก คือเว็บม.นี่หายากจริงไรจริง ทุกม.เลย5555)

สมัครอยู่4ที่มั้ง ม.ศิลปากร (อยาก)
ม.บูรพา (สำรอง,ใกล้บ้าน,พ่อแม่ชอบ)
ม.ขอนแก่น (เพื่อนชวน)
ม.ธรรมศาสตร์ (ไม่แน่ใจ)


อ่ะ เริ่มจากที่แรก

ม.ศิลปากร

เว็บเค้าจะเขียวๆหน่อย (ก็สีมหา'ลัยอ่ะเนอะ) เว็บใช้ไม่ยากมาก เรานี่แหละที่เกร็งเองกลัวมือลั่นกดผิดเอยอะไรเอย5555 หน้าเว็บก็จะบอกวันสมัคร รอบแรกปิดแล้ว รอบสองอีกกี่วัน รอบสามอีกกี่วัน ก็ว่าไป เราก็รอแล้วพอมาถึงสมัครไป ทำตามขั้นตอน (มีสติกันมากๆเด้อพยายามอย่ากรอกอะไรผิด) อัพโหลดรูปอะไรต่างๆ แล้วก็สมัครสอบ คือจากที่อ่านมาต้องสอบวาดรูป
Drawing อะไรก็ว่าไป แต่มันต้องสมัครสองอย่างไง
ซึ่งเราผิดด!! (สมัครสอบต้องทำให้ถูกต้องเลือกวิชาให้ถูกตามที่สาขากำหนด) เราสมัครไม่ครบ มารู้ตัวอีกทีก็คือปริ้นใบจ่ายตังเรียบร้อย (ผ่านไปเกือบเดือนแล้วมั้ง) ก็เสียใจนะแต่ไม่ร้องไห้ ก็ตัดใจทันทีเลย แบบเราคงไม่มีโอกาสจะได้อยู่ที่นี่ ซึ่งเราทิ้งเลยจ้า ไม่เข้ามาเช็คเว็บอีกเลยซึ่งเป็นอะไรที่ผิดมหันต์! เค้าเปิดให้ลงสอบใหม่ (คงเพราะเป็นทีแคสปีแรกคนคงผิดพลาดเยอะเลยให้ลงแก้วิชาที่ต้องสอบใหม่ได้ละมั้ง แต่เราพลาดกว่าคือไม่เข้ามาดู๊!!!)

จบละแก ม.ในฝันของฉัน 5 5 5

อะต่อ ม.ที่สอง พ่อแม่แฮปปี้เพราะใกล้บ้าน

สารภาพว่าไม่อยากอยู่ม.นี้ ไม่ได้แอนตี้นะแค่ไม่เคยคิดเลย ไม่เคยสนใจข้อมูลอะไรทั้งนั้น ไม่เคยส่องแทก #ทีมบูรพา หรืออะไรทั้งสิ้น เคยส่องแต่#ทีมศิลปากร (ดูมันทำ) โรงเรียนเราเพิ่งจะ (หรือกำลังจะ หรือ โคแล้ว?) โครกะศูนย์จีนที่ม.บูร เคยไปทำกิจกรรมที่ศูนย์จีนเหล่าชือน่ารักกันมากๆค่ะ เราเรียนจีนมา ไม่อยากต่อจีน ตอนนี้ทิ้งละเรียบร้อย5555 แต่มันสนุกนะตอนเรียน หนัง ซีรีย์ เพลง ตั่งต่างก็ดีนะแก ใครที่กำลังเรียนจีนละเครียดลองเปิดใจดู แต่......เราถามตัวเองว่า ถ้าต่อจีนแล้วต้องทำธีสิสอ่ะ (เขียนถูกมั้ย?) แกจะรอดหรือจะตาย แค่สอบย่อยในห้องก็ไม่ผ่านแล้ว แกชอบจริงๆหรอ แกอยากเรียนจริงๆหรอ
เราสังเกตตัวเองวันๆก็วาดรูประบายสี (แม้ไม่สวยก็เถอะ) แล้วเราก็อยากเรียนด้านศิลป์มาตั้งแต่เด็กแล้ว
เอาสิ่งที่ชอบเถอะ ถึงจะเริ่มจากศูนย์แต่ถ้าชอบมันก็เป็นแรงผลักดันให้เราไปต่อได้เรื่อยๆ อันนี้คือความคิดเรานะ
เราก็เริ่มหาข้อมูลละ อ่ะ ม.บูรพา (ชลบุรี)
เราก็เพิ่งมาแยกออกตอนเข้ามาเรียนแล้วนี่แหละ ถ้าเข้าใจไม่ผิดก็คือ

คณะศิลปกรรมศาสตร์
Faculty of Fine and Applied Art

(มีแบ่งใหญ่ๆเป็น Fine Art กับ Applied Art จานบอกมานะ)

-เอกจิตรกรรม ชื่อเล่น จิดกำ (หมาน่ารัก แต่ดุ)
-เอกเซรามิกส์
-เอกออกแบบผลิตภัณฑ์
(Product Design) ชื่อเล่น โปรดัก
-เอกภาพพิมพ์ (กราฟฟิคอาร์ตและกราฟฟิคมีเดีย)

-นิเทศศิลป์ ซึ่งแตกออกมาเป็น 3 เอก ได้แก่
-เอกโทรทัศน์และดิจิทัลมีเดีย (TV)
-เอกคอมพิวเตอร์กราฟฟิค (CG)
-เอกเรขศิลป์ (โฆษณา,GADหรือแกด)

ซึ่งเราชอบดูหนังมากกกกก ย้ำว่ามาก อยากทำหนัง ตัดต่อภาพ เสียง กำกับ(กินกับ) ควบคุม เขียนบท คัดนักแสดง อยากทำทุกอย่างถึงทำไม่เป็น5555 ก็เลือกทีวีเรยยย (ใครชอบวาดการ์ตูนออกแบบตัวละครปั้นมายาใช้คอมพ์ค่อนข้างคล่อง แนะนำซีจีเลยจ้า ส่วนข้อมูลในส่วนเรขศิลป์ไม่รู้จริงๆ)

เราเลือกจากความชอบนะอย่างที่บอก แล้วก็เหมือนเคยเห็นผ่านๆตาจากไหนไม่รู้ว่าต้องดูหนังเยอะๆ อะโห่ มันส์เลยทีนี้ บอกแม่ว่าเพื่อการศึกษา มันคือการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนต้องไปเจอบทเรียนต่างๆจริงๆ ดูหนังทั้งวัน5555 พยายามหาหนังดูหลายๆแนวนะ (หนังดังในตำนานอย่าง Godfather ขอแนะนำ ความชอบส่วนตัวเรา สนุกมากแต่ใช้เวลาดูนานเหมือนกัน เบื่อก็เลิกดูค่อยกลับมาดูใหม่5555)

เราสมัครรอบ 2 รอบใช้ portfolio ยื่น
ในโครงการช้างเผือก กับโครงการเด็กในจังหวัดภาคตะวันออก (มันมีอีกหลายโครงการนะ ลองดูกันดีๆ)

-โครงการช้างเผือก ยื่นportไป เขาเรียกตัวก็ไปสอบเลยจ้า เคยไปม.บูรแค่ตอนเรียนจีน แต่ไม่เคยไปคณะอื่นนะ ก็ไปผิดๆถูกๆ แต่ก็ไปถึงจ้า5555

*พิกัด ตึกสีเขียว(สีคณะ) มีหลอดสีสูงๆข้างล่างเป็นอ่างบัว เห็นหมาห้ามเล่นนะพี่เขาบอกมันดุ555*

ไปรอใต้ตึกพี่ก็จะมาเรียก ใครเอกไหน มายืนตรงนี้ แล้วเค้าก็พาขึ้นไปส่ง เราสอบชั้น4มั้งไม่แน่ใจเท่าไหร่ (ความจริงจำไม่ได้แต่พอมาเรียนแล้วก็จะจำได้ เพราะตึกมันถูกแบ่งเป็นเอกละชั้นเลยจ้า ทีวีอยู่ชั้น4) ก็เข้าห้องไปแล้วอาจารย์เขาก็แจกกระดาษใหญ่ๆ ไม่แน่ใจกระดาษอะไร (เราต้องเตรียมตัวไปเองนะ ดินสอ6B EE หลายๆแท่ง เหลาให้เรียบร้อย) ส้อมพลาสติก กระดาษเอสี่ แล้วก็ใบโจทย์ คำสั่งคือให้เสก็ตส้อม
เราก็เหลือบคนอื่นแล้ว (นั่งติดๆกัน สบายๆ แอร์เย็นแต่เราเหงื่อแตกแล้ว เกร็งสุดๆ แถมไปสอบก็เป็นโรคไข้เลือดออกยังไม่หาย เหอๆ มรสุมมากๆ)
ดูมีเด็กติวกลุ่มๆเค้าจะดูเก่งอ่ะ แต่คงไปเรียนที่อื่นกันแล้วเพราะไม่อยู่ถึงตอนนี้อ่ะ555 (คนที่เราจำหน้าวันสอบได้มักจะไม่ได้เรียนกะเราจริงๆนะ ตั้งแต่สอบเข้าม.สี่แล้ว จำหน้าคนข้างๆได้แม่นถึงวันนี้ ไม่เห็นมาเรียนด้วยกันเลอะ5555) เราได้นั่งข้างๆรุ่นพี่สองสามคน เค้าน่าจะเด็กที่นี่แหละแล้วคงย้ายเอก เราก็จัดๆส้อมเอามุมที่ชอบวางบนกระดาษเอสี่ที่พับให้เป็นสี่ส่วน (พวกเด็กติวนี่ขย้ำกระดาษเลยย!!! โอ้ย กระดาษวางเฉยๆเรายังวาดไม่ได้) เราก็วาดๆมั่วๆ เราไม่เคยเรียนหรือติวมาก่อนอ่ะ เกร็งมากกลัวไม่ติด เครียด ป่วย
แต่พยายามทำเต็มที่นะ หมดเวลาเอาไปส่งก็คว่ำปิดๆ อาย555 ให้เวลาเป็นชม.นะแต่จำไม่ได้ว่าเท่าไหร แล้วก็พักสิบนาทีได้ ไปเข้าห้องน้ำได้ แต่เราคืออยากรีบสอบรีบกลับคือไม่ไหวแล้ว เลยนั่งเฉยๆในห้อง มาครบเค้าก็แจกกระดาษขนาดใหญ่เท่าเดิม ใบโจทย์สองมาแล้วจ้าอันนี้คือเน้นความคืดสร้างสรรค์ ปีเราคือให้วาดภาพวัฒนธรรมไทย สงการนต์กับบางแสน วันไหล อะไรสักอย่างนี่แหละ คือเราจำโจทย์ได้แต่มันเลือนรางอ่ะ เอาเป็นว่าให้เอาสิ่งที่เพิ่งวาดไปเมื่อกี้ใส่เข้าไปด้วย ก็คือส้อมนั่นเอง ให้ใช้สีไรก็ได้ที่ถนัดลงสีเราก็นั่งคิดอยู่นานอ่ะ เหล่ก็แล้ว กุมหัวก็แล้ว หลับตาก็แล้ว ยังคิดไม่ออกเลยพยามคิดๆแบบงงๆก็เลยวาดภาพในหัวเป็นคุณตาถือจานส้มตำ แบบเหมือนสะดุดแล้วส้มตำกระจายอ่ะ ส้อมลอย เด็กไล่ฉีดน้ำจากข้างหลังเลยตกใจไง แบคกราวน์เป็นเขาไหลกันมีพระมีร้านค้า งงละสิ5555 เราก็เริ่มวาดละ ก็เห็นแก้งค์เด็กติวข้างหน้า เห้ยเขาทำไรกันวะ วัดขนาดกระดาษ แปะนิตโต้ (เทปสีน้ำตาลอ่อนอ่ะ เพิ่งมารู้จักตอนเรียนนี่แหละ เมื่อก่อนเรียกเทปกาก เพราะศักยภาพการติดมันไม่ได้อ่ะ5555)
ผสมสีนู้นนี้ ร่างภาพ นี้ก็ยังเอ๋อ ยังเด๋ออยู่ วาดๆๆๆๆใหญ่เบอเริ่มเต็มกระดาษ (คนหัวกลมๆ อนาโตมี่แบบผิดๆอ่ะ แกเข้าใจเรามั้ยTT) คนข้างๆก็เหล่เรางงๆ เราก็งงๆ เอ๊ะ แต่ยังอีก จนใกล้หมดเวลาละ ไม่เสร็จนะแต่เอาสีไม้มาระบาย (ความจริงเอาสีน้ำไปแต่ไม่เคยเรียน+รู้ว่าไม่เก่ง+เด็กติวข้างหน้างลงสีสวยมาก เลยไม่เอามาใช้) มีช่วงนึงที่บ้าซื้อหนังสือระบายสีผู้ใหญ่มาอ่ะ ก็คิดว่าตัวเองระบายสวยอยู่นะ แต่ตอนนี้มันจะมาบรรจงไม่ได้แล้วโว้ยยยยย ผลงานอนุบาลมากพูดเลยจริงๆจากใจไม่ถ่อมตัวอะไรทั้งนั้น งานแบบอนุบาลมากกกก
แล้วอาจารย์ก็มาเดินดู เราก็ทำๆๆๆๆๆ แล้วไปทักคนข้างหลัง 'อ้าว ทำไมทำเต็มกระดาษ' โอโห้! เชื่อมั้ยเราวูบ ตัวชาเลยอ่ะ ในหัวมีแต่คำว่าชีปฮายๆๆๆๆ เราทำผิด!!!! กลับไปอ่านโจทย์ มันบอกขนาดไว้ว่าให้วาดเท่าไหร่ ชัดเลยกรู ขนาดคนข้างๆเหล่ก็แล้ว เหล่คนข้างๆก็แล้ว แอบมองเด็กติวก็แล้ว อือหื้อออ มันเป็นยังงั้ยยย!!
เราชอบสะเพร่าตลอด แล้วที่แย่มากๆคือ คนโดนทักก็ยังทำเสร็จแล้วไง เสร็จสมบูรณ์อ่ะ อาจารย์บอกเสร็จแล้วก็ไม่เป็นไร เราแทบร้องไห้เลยอ่ะ เรายังไม่ถึง50%
ด้วยซ้ำ แบบเอาไงอ่ะ เหลืออีกยี่สิบนาทีเองมั้ง ทำต่อไปค่ะ สรุปง่ายๆเลยนะ เอางานง่อยๆไม่ถึง50%ดีไปส่งแล้วรีบเดินออกจากห้องเลย อายและรู้สึกแย่มั่ก รู้ตัวเลยคงไม่ติดแล้ว กลับบ้านนอนค่ะ

-โครงการเด็กภาคตะวันออก ที่เรายื่น port ไป ประกาศทางเว็บว่าติดจ้า ดีใจมาก ไม่อยากไปวิ่งหาสอบที่ไหนแล้ว เลยเตรียมตัวหาคำถามที่น่าจะโดนไป (เลือกได้4อันดับค่ะ เราเลือก 1.TV 2.เรขศิลป์ 3.Eng 4.มันให้เลือกภาคพิเศษ เราไม่ได้ใส่จ้า เพราะไม่มีตังเรียนอยู่แล้ว ไม่ค่อยได้ดูด้วยว่าาภาคพิเศษคืออะไร มีของอะไรบ้าง) แน่นอนว่าจากความวายป่วงโครงการที่แล้ว เราไม่ติด อะหึ ติดสิแปลก กากขนาดนั้น มาต่อที่เราเสิร์ชคำถามต่างๆส่วนใหญ่ในเน็ตคล้ายๆกันหมดอ่ะ เลยคิดๆเอาด้วย ข้อดีข้อเสียตัวเอง มุมมองต่ออาชีพในสายที่เราจะเรียน ทำไมอยากเรียน เรียนแล้วไปทำอะไร ชอบอะไรในวิชานี้ ชอบทำอะไรมาจากไหน เบสิคมากๆ เตรียมคำตอบสวยๆไป แต่เปล่าจ้ะ อาจารย์ไม่ถามอะไรยากๆแบบที่เรากังวลเลย มันแบ่งเป็นสองช่วงนะช่วงเช้าไปตรวจร่างกายที่ รพ.มอบูร ฝนก็ตกวิ่งฝ่ามาเปียก รองเท้าชุ่มฉ่ำ เค้าจะบอกให้เตรียมเอกสารไรไปเราก็เตรียมให้ครบนะอย่าให้ขาดเอาไปเพื่อๆเกินๆยังดีกว่าไม่มีนะจ้ะ ต่อแถวนู้นนี้กรอกเอกสารคนเยอะอย่างกะหนอน ต่อแถวรอวัดความดันก่อนส่งเข้าไปคุยกะหมอ แล้วไป x-ray เป็นสุดท้าย ใบเอกสารที่ได้ถือสีจะต่างกัน น่าจะแบ่งเป็นของพวกศิลป์กะวิทย์มั้งอันี้เราเดานะแต่เราถือสีชมพู เห็นชมพูๆเหมือนกันก็สบายใจหน่อย5555 เสร็จก็ไปมหาลัยต่อเลย ไม่อยากเสียเวลากินข้าว ทนเอาหน่อย อยากสอบสัมจนเนื้อเต้นแล้วโว้ยยย5555 แล้วก็เหมือนเดิมยังกับเดจาวู ไปถึงตึกเขียวและหลอดสีที่รักของเรา รอใต้คณะ ห้ามเล่นหมาเพราะหมาไม่เล่นด้วย พี่มาเรียก พี่พาไปหน้าห้องอันนี้จำได้ชั้น 4 แน่นอนเพราะมันคือชั้นของเอกเรา ห้องที่สัมก็ห้องที่เรียนอยู่ทุกวันนี้ ก็จะมีอาจารย์มาจัดคิวให้ ยิ้มแย้มใจดีบอกรอก่อนนะ เราก็ค่อนข้างสบายใจระดับนึงละเพราะผ่านมรสุมตอนเช้ามาแล้ว
รอสักพักมีพี่มาแจกใบปลิวหอนอกเราก็งง อ้าวพี่ เค้าไม่ได้บังคับหอในหรอคะ? พี่บอกไม่บังคับจ้า อยากอยู่ไหนก็อยู่ แต่เราว่าจะหอในอยู่แล้วก็เลยรับๆใบปลิวมาเฉยๆ แล้วก็เริ่มจับกลุ่มคุยละ เพื่อนที่มาจากโครงการเดียวกันกับเรามีคนนึง คือมันตกโครงการละ5มั้งคนที่เขาเรียกมา โครงการช้างเผือกก็นั่งอยู่ถัดไป คุยกันอยู่แต่ดูจำนวนแล้วน่าจะมาสัมเยอะกว่าเรา เราโครงการเด็กตะวันออก เรียกมา 5 มาจริง 2 เราและเพื่อนเราขาวๆหมวยๆน่ารักดี ปัจจุบันเพื่อนกลุ่มเดียวกัน5555
แล้วก็มีโครงการอื่นสองสามคนอีกที่ปัจจุบันก็เป็นเพื่อนร่วมเอกกัน เราก็ไม่ค่อยเครียดละ สบายๆ แล้วอาจายร์ก็มารันคิว โครงการเราได้สัมก่อน และเพื่อนดิฉันได้สัมก่อนค่ะ555 นางก็หันมาแบบ เราคนแรกเลยเหรอ หน้าแบบขอกำลังใจนะทำตาแป๋วเราก็ได้แต่แบบบอกสู้ๆนางก็เดินเข้าไป สักยี่สิบนาทีก็ออกมา เราก็เข้าไปต่อ
เดินไปก็สวัสดี อาจารย์ก็ทำหน้านิ่งๆงงๆ เราก็ไม่นั่งเว้ย เราจะให้เขาเชิญเรานั่ง55555 เรากลัวโดนแกล้งเขาแบบอ้าวให้นั่งแล้วหรอ แล้วเขาก็ให้นั่งเราก็ขอบคุณ แล้วเค้าก็พูดมาว่าเออนั่งดีๆนะน้ำหนักเท่าไหร่เนี่ยเราก็แบบเออ เราจะไม่ยอมพลาดตรงนี้เพราะเราไปอ่านมาส่วนใหญ่เขาก็ต้องมีคำถามเชิงวัด EQ อ่ะเนอะ แบบกวนๆหรืออะไรงี้บ้างแต่เราไม่โกรธนะ เราฟีลแบบ อะแหะ เรารู้น้าว่ามันคือการทดสอบ เราก็ยิ้มๆแล้วบอกให้อาจารย์ทายสิคะว่าเท่าไหร่ อาจารย์ก็พูดมาเราก็แบบ อ่ะ ถูกต้องนะค้าาา แล้วก็นั่งลง เงียบสักพักอาจารย์ก็ยังไม่ถามต่อ เราก็นั่งสบายๆ อาจารย์มีสองคนผู้ชายทั้งคู่ (มารู้ทีหลังว่าเป็นอาจารย์ในเอกนี่แหละ)
เขาก็ถามๆนะแบบ ทำไมมาเรียนนี่ เราก็ตอบๆไป เล่นไอจีไหม เราก็โชว์เลยจ้า คือเรามาเปิดไอจีเพราะจะลงรูปถ่ายเล่นๆสนุกๆนี่แหละ ตั้งกฎไว้ว่าเป็นกล้องสดนะไม่แต่งถาพ ถ่ายแต่ธรรมชาติ ไม่ถ่ายสิ่งก่อสร้างก็อธิบายไป อาจารย์ก็สัมสบายๆมีติดตลกบ้างนิดหน่อย อีกคนเค้าก็ดูเอกสารที่เราเอาไป ไม่ค่อยได้ถามอะไร เหมือนไปนั่งคุยสบายๆมากกว่าจะเอาข้อมูลอะไรเป็นทางการ แล้วก็มาถึงเวลาขอดู port เราบอกไม่ได้เอาไปคือจำไม่ได้ว่าทำไมไม่ได้เอาไปแต่เหมือนแบบเราอ่านในไฟล์ที่เขาให้เตรียมตัวหรืออะไรนี่แหละเลยแบบเออไม่เอาไปดีกว่า ก็ไม่เป็นไรนะเค้าก็บอกทีหลังเอาด้วยนะลูก อะไรงี้ อาจารย์อยากดูซึ่งจุดนี้เราเสียดายมากๆคือเราเพิ่งมานึกได้หลังสัมเสร็จว่า อ้าว เรามีไฟล์ pdf อยู่ในโทรศัพท์ โธ่ๆๆๆ คือรู้เลยว่าตัวเองเป็นคนไม่ค่อยมีไหวพริบ คิดอะไรไม่ค่อยทัน แง คือจานอยากดูหนูก็อยากอวดอ่ะ ถึงมันจะกากๆก็เถอะ แต่เราก็ภูมิใจนำเหนอมากๆเพราะเราตั้งใจทำ ส่วนการสอบแกทแพท9สามัญคือไม่ตั้งใจเลยพูดจริงๆ เราไม่ชอบอะไรที่วิชาการจริงๆ แกทแพทว่าไม่ค่อยตั้งใจแล้ว 9สามัญคือเข้าไปวาดรูปเลยจ้า ดิ่งเสร็จก็วาดแฟนอาร์ตตั่งต่างในกระดาษคำถามนั้นแหละ เสียดายห้ามใช้โทรศัพท์ไม่งั้นเราถ่ายเก็บไว้เป็นความทรงจำแล้วว่าเราวาดสวยแค่ไหน (ยัง ยังภูมิใจ) เราไปสอบทิ้งไว้เพราะเผื่อหลุดรอบ port เฉยๆ ไม่ได้หวังใช้คะแนนอะไร เพราะเรียนไม่เก่งเลยจริงๆ อยู่อันดับกลางๆของห้อง ถ้าหลุดโฟกัสหน่อยก็จะร่วงๆไปบ้างบางเทอม แล้วก็สัมเสร็จ เดดแอร์เหมือนไม่มีอะไรจะถามแล้วอาจารย์ก็เลยบอกเราว่ามีอะไรจะถามไหม เราก็เอาวะ ครั้งเดียวในชีวิต อยากรู้ด้วย เลยยกมือไหว้บอกขออนุญาตินะค้า หนูอยากรู้ว่าสัมรอบนี้จะรับเลยไหมคะ? เท่านั้นละอาจารย์หลุดขำกันเลยจากที่นิ่งๆ เราก็แบบทำมือทำไม้ ก็มัน5คนแต่มา2 ยิ้มๆขำๆ มองเขาตาปริบๆ อาจารย์ก็ไม่ตอบนะ ก็บอกเราสัมเสร็จละ ออกได้ เราก็ขอบคุณแล้วเดินออกมา เราไม่ได้จะอยากดูเก่งกล้าก๋ากั่นหรือกวนอะไรนะ เราอยากรู้จริงๆเลยไหว้เขายกใหญ่ก่อนถาม ไม่อยากให้เขามองเราเป็นเด็กดื้อหรืออะไร5555
และ ใช่ค่ะ ดิฉันติดรอบนี้ เย้ๆๆๆ



แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

อือหื้ม 23 ก.ย. 61 เวลา 01:18 น. 1

อ่ะเกือบลืมช่องทางการติดต่อ อยากคุยรายละเอียดยิบย่อยมากกว่านี้ หรือ ส่วนตัวมากกว่านี้ ติดต่อได้ที่

FB : หลิวเจีย เป็นวอนนาเบิล

TW : @eijuil

ถามได้ทุกอย่างนะ ถามเถอะ มาถาม ไม่ต้องเกรงใจ อยากช่วยจริงๆ ยินดีคุยเสมอนะจ้ะ

2
basblink 19 เม.ย. 62 เวลา 22:20 น. 1-1

พพี่เปนวนบ.อ๊ากกก ผมเล็งๆที่นี่ไว้อยู่ อยากปรึกษาไรเยอะแยะอาะได้ป่าวคับ ผมเป็นผช.นะคนส่วนมากที่อ่านข้อความชอบคิดว่าเป็นผญ.แต่ผมก็ชอยผชอ่ะแหล่ะ5555

0
กกร 23 เม.ย. 64 เวลา 17:41 น. 1-2

ตอนที่พี่สอบตอนนั้นคนสอบเท่าไหร่ครับแล้วรับกี่คนรอบโควต้าอะครับ

0
อือหื้ม 23 ก.ย. 61 เวลา 13:12 น. 2

ม.ขอนแก่น


อันนี้เพื่อนชวนเรา เราก็เลยอยากจะไปอยู่กับเพื่อน (คืออยู่กับเพื่อนมันก็คงสนุกดี แต่ไม่ได้อยู่ก็ไม่เป็นไร คนที่ติดเพื่อนหรือยึดติดกับเพื่อนต้องแยกให้ออกระหว่างอยากไปอยู่ด้วยกันสนุกๆหรือกลัวที่จะต้องโดดเดี่ยวหรือเริ่มใหม่คนเดียวจนต้องเกาะเพื่อนไปนะ ) แต่มันไม่มีสาขาที่อยากเรียน คณะศิลปกรรมศาสตร์มีสี่สาขาเองมั้ง จำไม่ค่อยได้แล้วแต่เราไม่ยากเรียนสาขาของเขา เราเลยลงEng (คือคิดไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ว่าถ้าไม่ติดศิลป์ก็คงเรียนภาษา ซึ่งจีนก็ไม่เอา ญี่ปุ่นก็ไม่มีพื้น เกาก็ไม่เคยเรียน เลยเลือกเรียน Eng นี่แหละ อย่างน้อยเราก็ชอบดูหนัง Marvel 5555) เอาจริงๆก็ลงหว่านๆด้วยแหละ ฟลุ้คติดก็คือเอา ก็ยื่น port เลยจ้า เตรียมเอกสารที่เขาต้องการให้ครบ จ่ายตังเรียบร้อย (port ทุกอันเราไปส่งที่ไปรษณีย์หมดเลยนะ เขียนที่อยู่อะไรงี้ให้ถูกนะ คือเราเพิ่งมานึกได้ว่า ม.ศิลปากรอ่ะนอกจากเราจะลงสอบไม่ครบแล้ว เรายังส่ง port ไปผิดที่อีก เขาให้ส่งเขตทับแก้วมั้งเราส่งไปสนามจันทร์ คือ port ไปถึงดวงจันทร์แล้วมั้งป่านนี้5555 สะเพร่าขนาดไหนคิดดู) แต่ประกาศว่าไม่ติดจ้ะ แหงสิในพอร์ตมีอต่วาดรูป ถ่ายรูปเป็นงานหลัก แข่งจีนอีกนิ๊ดดดเดียว ไม่มีอะไรที่แสดงถึง Eng เลย จอบอ.




ม.ธรรมศาสตร์


อันนี้น่าจะเกือบสมัครละ เอกแฟชั่นมี แต่เห็นเอกการละครแล้วก็เนื้อเต้นอยากสมัครเลยลองไปหาๆอ่านดู เหมือนต้องไปออดิชั่น ให้เราแสดงหรืออะไรนี่แหละซึ่งเราไม่เคยขึ้นเวทีประกวดอะไรใดๆมาก่อน เลยคิดว่าคงเสียเวลาเปล่าๆอ่ะ เกรดก็ไม่ดี เลยตัดใจไป





ม.บ้านสมเด็จ


เห็นเพื่อนที่รอผลว่าจะได้ไปจีนไหมไปสมัครสำรองไว้ก่อน เราก็เลยลองเข้าไปดูบ้าง จำไม่ค่อยได้แล้วแต่รวมๆเราก็ว่าโอเคนะ อันนี้ไม่ได้จะดิสเครดิตหรืออะไรนะแต่ดูเข้าง่าย เพราะเพื่อนเรามาเล่าว่ามันเข้าง่าย ขั้นตอนง่าย ไรงี้ ซึ่งตอนนี้เพื่อนไปเรียนอยู่ประเทศจีนแล้วจ้า



ม.เชียงใหม่


ไม่มีสาขาที่อยากเรียน+รับน้องขึ้นดอย+กลัวโซตัสจ๋า+แค่เกรดก็ไม่ถึงแล้วโว้ยยย=ไม่ได้สมัคร



ระหว่างรอผล ม.บูร พ่อก็อยากให้ดูเพิ่มอีกเลยไปดูของลาดกระบัง มีสาขาภาพยนตร์นะแต่รอบปิดแล้ว เลยไม่ได้เข้าเว็บไปดูอีก



และนี่ก็คือการเตรียมตัวเข้ามหาลัยของเรา จนสุดท้ายได้มาลงเอยที่ ม.บูรพา คณะศิลปกรรมศาสตร์ นี่แหละ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อยนะจ้ะ  


สวัสดี



0
อือหื้ม 23 ก.ย. 61 เวลา 13:32 น. 3

อ่ะลืมอีกและ มาเสริมเรื่องการรับน้องที่น่าจะเป็นหัวข้อใหญ่ๆในความคิดของหลายๆคน ซึ่งเราก็เช่นกัน



การรับน้อง ม.บูรพา คณะศิลปกรรมศาสตร์ ปี61


*ย้ำว่าปีเรานะ ปีที่ผ่านมาพี่บอกหนักกว่านี้ ปีหน้าเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเป็นยังไง*


การรับน้องไม่มีความรุนแรง ไม่มีกลิ้งกับพื้น ไม่มีลุกนั่ง ไม่มีวิดพื้น ไม่มีกินข้าวยำเละบ้าบออะไรทั้งสิ้น ไม่มีการเรียกร้องเอาอะไรจากนิสิต ไม่มีการพาลูกชาวบ้านไปเสี่ยงอันตราย


สิ่งที่มีคือ


-การว้าก แต่อย่างที่บอก ไม่มีความรุนแรงใดๆ

-กฎระเบียบ เช่นการแต่งกาย เวลาข้ามถนนให้ ผช.กันรถให้ มีสัมมาคาราวะ ประมานนี้

-ให้น้องจ่ายตัง แล้วพี่เขาจะแจกข้าวกล่องที่ทำใหม่ๆให้ ก็อร่อยดี อย่างที่บอก ไม่มีการกินข้าวผสมกับข้าวเยอะๆหลายๆอย่างหรือขนมเพื่อร่วมสาบานอะไรทั้งสิ้น

-เข้าพิธีไหว้ครูศิลป์ 


รวมๆแล้วไม่มีอะไรน่ากลัว พี่ดูแลดี พูดจาไพเราะไม่มีการด่าพ่อล้อแม่ ไม่มีการบังคับ


และที่สำคัญมากที่สุด


คือ เข้า หรือ ไม่เข้ารับก็ได้!!!


ซึ่งดิฉันเข้า!!

แล้วสองอาทิตย์ต่อมา ก็หายหัวไปเลย

ก็ไม่เป็นไรนะ ยังอยู่ดี เพื่อนๆไม่เข้าหลายคน บางเอกมีมากระจึ๋งนึง พี่ๆก็ไม่แบ่งแยก

ซึ่งจุดนี้เราชอบมากๆ เค้าไม่แบ่งแยกว่าใครรับไม่รับ

ฉะนั้น เราเลยใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และพยายามตั้งใจเรียนต่อไป


จบแล้วจ้า


1
noiii.nnoww 4 มี.ค. 64 เวลา 13:47 น. 3-1

มีอะไรอยากถามนิดหน่อยได้มั้ยคะมีช่องทางให้ติดต่อไหมหนูสนใจมากกกกเลยค่ะ

0
อือหืม 7 เม.ย. 63 เวลา 21:43 น. 5

สวัสดีจ้า 

มาอัพเดตว่าตอนนี้ก็ยังคงให้คำปรึกษาอยู่น้า 

ตอนนี้กำลังจะขึ้นปีสามแล้วจ้า/ปาดน้ำตา 


ใครๆที่อยากรู้อะไรก็ทักมาได้เลยนะ ว่างก็จะรีบตอบเลยและจะพยายามตอบเท่าที่รู้555


ใครที่เพิ่งเข้ามาอ่านไม่ว่าจะชั้นปีไหนเรียนอะไร รุ่นพี่หรือรุ่นน้อง หรือเพื่อนๆ เราก็ขอเป็นกำลังใจให้เสมอ เราเก่งอยู่แล้ว ภูมิใจในตัวเองเข้าไว้!



สำหรับช่องทางการคุยขอมาเน้นว่า

เราสะดวกทวิตเตอร์มากกว่า เฟซบุ๊คแทบไม่ได้เข้าเลย ก็จะพยายามดูให้ถี่ถ้วนน้า แล้วมาคุยกันนน


ทำให้เต็มที่กันนะ กัมบัตเตะคุดาไซซซ!!


2
blackmiller2 9 เม.ย. 63 เวลา 20:24 น. 5-1

ตอนนี้ผมติดคณะศิลปกรมศาสตร์ เอกออกแบบกราฟิกและโฆษณา ม.บูร รอบโควต้า 12 จังหวัดแล้วครับ ขอบคุณที่เขียนกระทู้นี้นะครับ ทำให้ผมมีแรงสู้ขึ้นมากเลยครับ https://image.dek-d.com/27/0791/5977/130310541https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.png

0
myern_520 8 ม.ค. 64 เวลา 12:27 น. 5-2

คือหนูสนใจรอบโควต้าอยู่ค่ะอยากขอช่องทางการติดต่อเอาไว้สอบถามการสมัครสอบแล้วก็เกณฑ์คะแนนการสอบได้มั้ยคะ

0
Bally 27 ส.ค. 63 เวลา 23:27 น. 6

หนูมี2คำถามค่ะ

1) พี่หนูหาทวิตพี่ไม่เจออ่าาา งื้ออ-._.-

2) หนูสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติามได้ไหมค่ะเกี่ยวกับการยืนพอร์ตที่ม.บูรพา

0
อือหืม 18 พ.ค. 64 เวลา 10:15 น. 7

แล้วขอบคุณน้องๆเพื่อนๆพี่ๆที่ให้ความสนใจกระทู้นี้มากเลย

ขอโทษที่ไม่ได้เข้ามาตอบในนี้เลย จะมาทีก็ปีละครั้ง5555

เป็นกำลังใจให้ในการเรียนนะทุกๆคน

สู้ๆ เราจะผ่านมันไปให้ได้!!!




*อัพเดต*


-ไม่มีรับน้องแล้ว เย้!!! ยินดีด้วยน้ารุ่นต่อๆไป เป็นผลจากการผลักดันกันภายในคณะนี่แหละ ทำให้ตอนนี้ไม่มีการรับน้องแล้วจ้า

-เด็กนิเทศศิลป์รุ่น 64 เป็นต้นไปจะได้เรียนหลักสูตรใหม่น้า คณะมีการปรับเปลี่ยนหลักสูตรใหม่ คนละหลักสูตรกับที่พี่เรียนกัน แต่ก็ยังมีสามสาขาเหมือนเดิม

มาเรื่องไร้สาระบ้าง

-มีแกรบ,ฟู้ดแพนด้า,ไลน์แมนแล้วน้าาา(เพิ่งมีได้เกือบสองปีเองมั้ง)

-ร้านชานมเยอะมากกกกก (แต่แอบกระซิบหน่อยว่าเปิดๆปิดๆเป็นว่าเล่นเลย พี่มีบัตรสะสมของหลายๆร้านที่เคยปั๊มไปแค่ครั้งสองครั้งร้านก็ไม่อยู่แล้วจ้า555)

-ร้านตัดผมที่แนะนำคือร้าน Sa hair cut ตัดดี แอร์หนาว555

-หอนอกเรทราคาประมาณ 4,000 บาท(ห้องแอร์) อันนี้พูดรวมๆน้าแล้วแต่ที่ด้วย

-ค่าครองชีพก็ตกวันละประมาณ 200 บาท 

(ข้าวเช้า+กลางวัน+เย็นจานละ 40฿ ,ค่าน้ำหวาน 40฿,ค่าวินมอไซค์20฿) บอกไปงั้นแหละเพื่อบางคนอยากรู้555

-ตลาดปาร์คอิน (เริ่มตั้งประมาณสี่โมงเย็นเลิกเที่ยงคืน) มีของขายเยอะ อาหาร,เสื้อผ้า,ที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ,เมื่อก่อนมีศิลปินมาร้องเพลงบ่อยๆด้วย แนะนำมากๆ



ยังไงรุ่นต่อๆไปที่กำลังเตรียมตัวก็อย่าลืมหาข้อมูลไว้หลายๆที่ จดตารางวันเวลาสอบให้ดีอย่ามั่วๆซั่วๆเหมือนพี่เด้อ นึกกลับไปแล้วก็งงๆอยู่ว่าเราผ่านจุดนั้นมาได้ยังไง5555


โชคดีจ้า


0
Kim Guyeon 9 มิ.ย. 64 เวลา 22:11 น. 8

หาทวิตไม่เจอเลยค่ะ แง อยากปรึกษาหลายๆเรื่องเกี่ยวกับการเรียนเอกนี้ค่ะ(กำลังรอสิทธิ์สอบสัมฯ Tcas รอบ 4) และขอบคุณนะคะที่เขียนกระทู้นี้ขึ้นมา ทำให้มีกำลังใจขึ้นเยอะมาก และทำให้เอกนี้ดูมีความน่าสนใจ น่าเรียนมากเลยค่ะ


ทางนี้เป็นเด็ก 58 ที่ซิ่วมาเกือบ3ปีได้แล้วค่ะ ;; จากสาขาญี่ปุ่น ของ ม.เอกชนแห่งหนึ่ง ออกมาก็ลงยุ่นที่รามฯ แล้วก็หางานทำไปด้วยทำจนออกจากงาน(รวมถึงออกจากรามด้วยเพราะช่วงนั้นที่ทำงาน ไม่มีเวลาขึ้นไปเรียนไปสอบ) ก็เลยมานั่งเป็นติ่งเกาฯอยู่บ้าน หาอะไรทำไปเรื่อยๆ นอกจากภาษาญี่ปุ่นที่เรารักแล้ว ตอนนั้นแทบมองสาขาอื่นไม่ออกเลยค่ะ ท้อมากๆ เริ่มรู้สึกอยากถอยจากมันแล้วหันไปเรียนสาขาอื่นแทน(เพราะเพื่อนเรียนจบรับปริญญาจนมีงานทำกันหมดแล้ว) และเพราะตั้งแต่เด็กจนโตมาก็มองแค่สาขาญี่ปุ่นอย่างเดียวเป็นเป้าหมายชีวิตมาตลอด แต่ไม่นานมานี้ก็นั่งคิดกับตัวเองว่า เป็นคนที่มีความสุขกับการตัดต่อคลิปวีดีโอกับรูปต่างๆอยู่หน้าคอม มันคืออีกอย่างที่รู้สึกว่าทำแล้วชอบ นั่งจมใช้ชีวิตอยู่กับมันทั้งวันทั้งคืนยังได้โดยไม่อยากลุกไปไหน 5555 ซึ่งตอนแรกเราเหมือน จขกท เลยค่ะ ไม่อยากมอง ม.บูรเลยเพราะใกล้บ้าน 5555 อยากกลับไปเรียนที่ กทม เหมือนเดิม แต่สุดท้ายก็ต้องตัดใจ แล้วหันกลับมามองม.ใกล้บ้าน แต่แล้วก็มาเจอสาขานี้เอกนี้ค่ะ เลยพยายามศึกษาว่าสาขานี้คืออะไร แล้วก็พอรู้มาว่าเกี่ยวกับตัดต่อ เลยตัดสินใจสมัครออนไลน์เลยค่ะ แบบปุบปับ ตอนนี้ได้แต่หวังว่า จะได้รับโอกาสมีสิทธิ์สอบสัมฯออนไลน์ค่ะ เพราะไม่อยากซิ่วอีกแล้ว + เป็นอีกสาขาที่อยากเรียนพอดี อยากปรึกษาเกี่ยวกับเอกนี้มากๆเลยค่ะ ว่าเขาเรียนอะไรกันบ้าง เรียนเป็นยังไงบ้าง ถ้าเกิด จขกท บังเอิญผ่านมาอีกเร็วๆนี้ เก๊ารบกวนขอคอนแท็คทวิตใหม่ได้ไหมง่าา~ //ส่งสายตาอ้อน จขกท

0