Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมต้องมองคนเป็นสิวเหมือนเป็นตัวประหลาดด้วยคะ ไม่เข้าใจ T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีเรื่องกลุ้มใจกว่าเรื่องเรียนก็เรื่องสิวนี่แหละค่ะ ตัวเราเองตั้งแต่เริ่มมีประจำเดือนคือเป็นสิวเยอะมากค่ะ เหมือนเป็นสิวไรทำนองนั้น เราก็รักษามาตลอด แต่ช่วงที่เป็นประจำเดือนทีไรสิวก็ขึ้นมาใหม่ทุกที ของเก่ายังไม่หายดีของใหม่มาอีกแล้ว แล้วทุกคนก็ชอบมองเราเหมือนตัวประหลาด บางคนไม่กล้าเข้าใกล้เราเลยค่ะ มันทำให้เราหมดความมั่นใจไปเลย เวลาเดินก็ต้องก้มหน้า ตอนนี้อยู่โรงเรียนไม่มีเพื่อนเลยค่ะ เราเพิ่งย้ายโรงเรียนมาเทอมนี้ค่ะเพราะว่าขึ้นม.1 เราเครียดมากเลยค่ะไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว T^T

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

blackstaroam 25 ก.ย. 61 เวลา 17:21 น. 1

สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ เราผ่านจุดนั้นมาแล้วจนตอนนี้หน้าดีแล้วค่ะ ก็สวยๆเชิดๆไป ใครว่าไรมาเราว่ากลับแล้วเดี๋ยวนี้5555

0
Jammmm 25 ก.ย. 61 เวลา 17:38 น. 2

แง๊เค้าก็เคยเป็นแบบตัวเองเลยไม่มีใครเข้าใกล้เข้าเลยใช้ทุกอย่างก้ไม่ดีขึ้น เค้าเลยบอกกับตัวเองว่า เราไม่เห็นจำเป็นต้องแคร์สายตาคนอื่นเลยนิ เราจะไปแคร์ทำไมตัวเองก็มีเพื่อนๆสนิทอยู่นะไม่ใช่ไม่มีเลย ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย หลังจากนั้นเค้าก็ไม่แคร์คำพูดใครอีกเลยค่ะ จนตอนนี้ก็ไม่มีใครมาเหยียดเค้าแล้วด้วย แล้วก็เค้าไม่ค่อยมีสิวแล้วด้วยค่ะ ก็ค่อยๆรักษาเนาะ สู้ๆน้าตัวเอง


0
นัฐมล 26 ก.ย. 61 เวลา 13:21 น. 3

พี่เคยเป็นแบบน้องค่ะ อาจจะเป็นมากกว่าน้องด้วยซ้ำเพราะพี่แพ้ยาจากคลีนิกรักษาสิว ตอนม.5 หน้าพี่เละมาก ทั้งสิว ทั้งแผล หลุมสิว เป็นทั้งหน้าเลยค่ะ คนที่โรงเรียน เพื่อน อาจารย์มองพี่แบบเหยียดๆ เคยมีอาจารย์คนนึงเค้าพูดกลางห้องเลยค่ะว่า ฉันเห็นหน้าเธอแล้วฉันลำคาน หน้าเกลียดอะไรประมาณนั้น พี่นี่ร้องไหห้กลางห้องเลยค่ะ เดินผ่านรุ่นน้อง รุ่นน้องก็ทำหหน้าตกใจมาก แบบกลัวๆหน้าพี่ ตอนนั้นพี่เครียดมากเลยนะ แล้วก็พยายามรักษามาตลอด ให้สิวมันค่อยๆดีขึ้น ขึ้นปีสองหมอแนะนำให้ทานยาคุมค่ะ เพราะพี่ก็เป็นสิวช่วงเป็นประจำเดือน ฮอร์โมนเหมือนกัน แต่ต้องใช้เวลานะคะ พี่กินได้ประมาณปีนึง หน้าพี่หายค่ะ ดีขึ้นมากเลย ลองปรึกษาหมอหรือเภสัชดูนะคะว่าน้องสามารถทานยาคุมได้มั้ย พี่เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆน้า

0
rosepaola 26 ก.ย. 61 เวลา 15:05 น. 4

เราก็เป็นสิวเหมือนกัน เดินไปไหนมาไหนคืออายมากค่ะ ไม่ชอบเวลาที่คนมองมาที่หน้าเราเลย TT

0
Donut napha chopreabroi 27 ก.ย. 61 เวลา 15:10 น. 5

สู้ๆค่ะพี่ก้เคยเปนมานานเหมือนกันเปนตั้งแต่ป.6ตอนนี้ยุ่ม.4แล้วค่ะไปหาหมอมาหาย2รอบแล้ว หายรอบล่ะเกือบปีก้กลับมาเปนอีก ทีแรกว่าจะไปหาหมอผิวหนังแต่ไม่มีเพื่อนไป แม่เลยไปปรึกษาร้ายขายยาหมอแนะนำให้ใช้เจลแต้มสิวของโทเมอิใช้ได้ครึ่งเดือนเหนว่ามันใช้ดีก้เลยไปซือเซตลดสิวโทเมอิมาใช้ได้2เซตล่ะจะไปซื้อเซตที่3แล้ว ใช้มา2เดือนสิวยุบจะหมดแร้วเหลือแต่รอย หมอที่ร้านขายยายังบอกอีกว่าให้ลดกินน้ำหวานงดได้ก้งดไปเลย

สู้ๆลดสิวมันต้องใช้เวลานานอดทนหน่อย

0
happynaja 27 ก.ย. 61 เวลา 16:30 น. 6

เข้าใจค่ะ เมื่อก่อนเรานี่สิวอย่างเยอะ ต้องคอยหลบหน้าคน ไม่มั่นใจเลย แต่แม่ก็ให้กำลังใจดีค่ะ ซื้อยาทาให้ ทั้งของ kindness pan benzac clinda แต่เห็นผลกับเราสุดจะเป็น kindness อะค่ะ ทำให้หน้าไม่ค่อยเป็นสิว ช่วยฟื้นฟูผิว นอกนั้นพยายามไม่จับหน้าค่ะ แล้วก็ล้างหน้าด้วยเจลล้างหน้าพอแล้ว

0
subtoptang 28 ก.ย. 61 เวลา 11:29 น. 7

แนะนำให้ไปหาหมอค่ะถ้าอยากจะรีบหายไวๆนะคะ มันอาจจะเกิดจากที่เราล้างหน้าไม่สะอาดก็ได้ แนะนำให้ใชัน้ำเกลือ/โทนเนอร์เช็ดก่อนค่ะ แล้วก็มั่นทาครีมบ่อยๆเรื่องความชุ่มชื้น เราใช้ของkindness + aloe vera ค่ะ หน้าจะค่อยๆดีขึ้น

0
pitchillaris 28 ก.ย. 61 เวลา 12:05 น. 8

พี่แนะนำหนูนะ ถ้าหนูทนได้ หนูไม่ต้องไปแคร์สายตาใครหรอก พูดเหมือนง่าย แต่ทำจริงมันก็ไม่ง่าย ถ้าหนูทนไม่ไหวก็พูดออกไปตรงๆเลย พี่ก็เคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว คือพี่นี่ทั้งหน้าสิว ผิวคล้ำ แล้วก็อ้วนอีก

ถ้าหนูถามหาวิธีการรักษา พี่แนะนำให้หนูไปหาหมอก่อนนะ พี่แนะนำให้ไปหาที่โรงพยาบาล ไม่ใช่เพราะว่าดีกว่าคลินิก แต่พี่ว่ามันดูปลอดภัยกว่า จากนั้นหมอจะแนะนำยาแต้มสิวให้เอง

ถ้าตัวยาที่พี่ใช้อยู่ก็มี Benzac ทาก่อนล้างหน้าประมาณ 10-15นาที Clinda หลังอาบน้ำ(สองตัวนี้ทาตอนเช้า)

ตอนกลางคืนหลังอาบน้ำ ทา Differin(แต่ตัวนี้ไวต่อแสงมาก ทาปุ๊บคือปิดไฟปั๊บเลยนะ)

ตัว Differin อย่าทาทุกวันนะ ไม่งั้นหน้าลอกไม่สวยนากิ๊วๆ~


0
Makanwann 13 ต.ค. 61 เวลา 19:15 น. 9

เป็นเหมือนกันค่ะ เข้าใจความรู้สึกดีเลย ไม่กล้าถ่ายรูปไม่กล้ามองหน้าใครไม่อยากให้ใครมามองหน้า ปิดกั้นตัวเองมากขึ้นเลยมันเสียความมั่นใจไปหมด ยาไหนใครว่าดีก็เอาไม่อยู่ทั้งไปคลินิกให้ยา/กดสิวก็ไม่หาย ตอนนี้หาหมอที่โรงพยาบาลเขาให้เรากินยาแต่ผลข้างเคียงก็รุนแรงอยู่ลองปรึกษาหมอดูก็ได้นะคะยาต้องมีหมอควบคุมปริมาณด้วย สู้ๆนะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น