Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนทำให้เราหมดกำลังใจในการทำงานต่างๆ (ระบายยยย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือมีเรื่องมาระบายค่ะ เรามีเพื่อนคนหนึ่งเขาก็เป็นคนที่ตลกเฮฮากับทุกๆคน กับเราเขาก็ไม่มีอะไร คือบางทีเราก็ไม่โอเคกับการกระทำบางอย่างของเขา ที่เอาอารมณ์ตัวเองเป็นที่ตั้ง หรือคิดว่าที่ตัวเองทำนั้นถูกตัองที่สุดแล้ว เขาพูดว่าเขาเข้าใจๆ แต่การกระทำเขานั้นไม่ใช่เลย และเขาจะไม่พอใจถ้าคนนั้นไม่ฟังที่เขาพูด แต่เวลาคนอื่นพูดอะไร เขาจะไม่ตั้งใจสิ่งที่คนนั้นพูด แค่ฟังแบบผ่านๆ

#แต่เรื่องที่ทำให้เรารู้สึกท้อที่สุดคือ งานกลุ่มต้องเป็นเอ็มวีเพลงงานนึง ทุกคนก็มาแชร์ไอเดียต่างๆได้ แต่เราชอบงานพวกนี้ เลยมีไอเดียสตอรี่มาให้เพื่อนฟัง และถามเพื่อนว่าโอเคไหม ถ้าไม่โอเคเปลี่ยนได้ เพราะเราคิดเล่นๆ เพื่อนในกลุ่มก็บอก เอาแบบนี้เลย เอาเลยดีๆ ส่วนเขาคนนั้้นก็ส่งสตก.ยกนิ้วให้มา
แต่วันถัดมา เราก็มาคุยเรื่องนี้กับเขาว่า มุมกล้องแบบนี้มันดีไหม เราจะทำแบบนี้ดีไหม แต่เขาคนนั้นพูดว่า ไม่อยากทำแล้วว่ะ ขก. ต่อหน้าเรา

มันทำให้เรารู้สึกเหมือนว่าเพื่องานกลุ่มนั้น มีเราฝ่ายเดียวที่พยายามจะทำให้มันออกมาดี จนเรารู้สึกท้อมาก เราแค่มีความคิดว่าจะทำให้เอ็มวีออกมาแบบนี้ดีไหม ถ้าไม่โอเคเราก็ไม่ซีเรียส มันเป็นงานที่ต้องทำอยู่แล้ว
บางทีเราก็รู้สึกว่าเขาเอาแต่ใจ ไม่เห็นใจเขาใจเรา ยึดตัวเองเป็นหลักตลอด จนเรารู้สึกท้อกับการทำงานเป็นทีมที่มีเราเต็มที่อยู่ฝ่ายเดียว

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

deejung_deejai (ไลน์) 27 ก.ย. 61 เวลา 12:41 น. 1

การทำงานเป็นทีมก็ยากแบบนี้ล่ะครับ ต่างคนต่างความคิด ทำอะไรจึงต้องระดมความคิด ออกเสียงสรุปกัน เมื่อส่วนใหญ่สรุปกันแล้ว ก็ต้องทำตามที่สรุป ใครไม่เห็นด้วยก็ต้องทำเต็มที่ เพื่อให้งานกลุ่มออกมาดี


หลักการเป็นแบบนี้ แต่ของจริงน่ะคนละเรื่อง 555


ก็ต้องใช้เทคนิคต่างๆนานาเพื่อให้งานสำเร็จ ถ้าเราท้อ ก็ยิ่งไม่สำเร็จ เพราะเราก็เป็นกำลังหนึ่งในทีม

0
Foxy 29 ก.ย. 61 เวลา 19:42 น. 3

"งานกลุ่มมักกลายเป็นงานกลุ้ม" เราเคยยื่นในจุดเดียวกับจขทค่ะ รู้สึกท้อ เครียดกว่าทำงานเดี่ยวเยอะ จะตัดสินใจเองก็ไม่ได้ พอถามความเห็นคนอื่นก็ตอบ "ได้ทั้งนั้น"หรือไม่ก็ไม่ตอบไปเลย จนเราไม่รุ้ว่าตกลงจะเอายังไง แนะนำให้จขททำในสิ่งที่คิดว่าดีและถูกต้องแล้วค่ะ แต่อยาเผด็จการนะฮ่าๆๆ อย่ากรณีจขทถ้าเขาไม่อยากทำก็ลองถามเหตุผลเขาดู แล้วลองปรับเข้าหากัน แต่ถ้าเหตุผลเขาฟังไม่ขึ้นหรือไม่มีเหตุผลดีพอก็ฟังความเห็นส่วนใหญ่ในกลุ่มแทนค่ะ เราต้องปล่อยวางอย่าเก็บมาใส่ใจ คิดว่าทำเพื่อคะแนนตัวเอง ไม่งั้นจะเครียดและท้อมาก สู้ๆนะคะทุกอย่างจะผ่านไป

0