Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกเรียนสายวิทคณิตแต่จริงๆไม่ชอบเลยซักนิดแถมเกรดก็ออกมาไม่ดีด้วย ควรย้ายสายมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ จะมาขอคำปรึกษา คือ ตอนนี้เราเรียนอยู่ม.4 สายวิทคณิต ค่ะ แล้วสับสนว่าควรเรียนต่อดีมั้ย ขอเล่าเลยนะคะ เมื่อตอนม.ต้นเราเกรดแย่มาก โดยเฉพาะคนิดกับวิทได้เกรด1-2.5 มาตลอด แถมยังเคยติด0วิชาคณิตเพิ่มเติมอีก เลยไม่คิดว่าจะเลือกเรียนแผนวิทคนิดแต่พอวันสมัครสอบเราดันเลือกวิทคนิดค่ะ และเราไปสอบโครงการพิเศษ English program ค่ะ เพราะเราชอบภาษาอังกฤษมากๆ ปรากฏว่าได้ค่ะ แต่เราก็รอลุ้นวิทคนิดเหมือนกัน เพราะเรารู้ว่าพ่อกับแม่เราอยากให้เรียนวิทคนิดค่ะ แต่พวกท่านก็บอกว่าเรียนสายอะไรก็ได้ที่ถนัดอยากเรียน แต่เราก็อยากเรียนสายวิทคนิดให้พวกท่าน ถึงเราจะไม่ได้ชอบก็เถอะ พอผลออกมาเราได้วิทคนิดค่ะ แล้ววันยืนยันสิทEPกับวิทคนิดปกติ มันวันเดียวกัน เราเลนคิดหนัก ว่าจะเรียนที่ชอบดีมัย หรือจะเรียนวิทคนิดที่พ่อแม่หวังไว้ เครียดจนร้องไห้ เพราะอยากเรียนที่ตัวเองชอบ แต่ก็อยากเรียนวิทคนิดให้พ่อแม่ แต่สุดท้ายเราเลือกวิทคนิดค่ะ พ่อแม่ก็ถามย้ำตลอดว่าคิดดีแล้วใช่มั้ย จพะมาเสียใจทีหลังมั้ย เราก็บอกว่าไม่ค่ะ แล้วยืนยันสิทเพราะเราคิดว่าเราคงจะทะเยอทะยานเรียนได้ เพราะเราเป็นคนมีความอดทนสูงค่ะ อย่างน้อยก็มีเพื่อนๆคอยช่วย แต่เหตุผลอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ เพื่อความหวังของพ่อแม่ด้วยค่ะ แต่ก็ไม่ได้บอกพวกท่าน เพราะจริงๆเราอยากเป็นตำรวจ และอยากเป็นหมอให้พ่อและแม่ด้วย เลยคิดว่าจะฮึบ!!!สู้ แต่เมื่อเราเรียนวิทนิด เรารู้สึกว่าพอเรียนไปมันเหมือนไม่ใช่ ทั้งคณิต ฟิสิก เคมี เรารู้สึกว่าไม่ใช่เพราะเราไปได้ดีเพราะวิชา Eng ได้คะแนนดีๆทั้งนั้นแต่เราก้ทนเรียนมา บางทีไม่ไหวก็ร้องไปบ้างไรบ้าง5555 แต่เมื่อเกรดออกมา มันไม่เป็นอย่างทีาหวังค่ะ เพื่อนในกลุ่มได้3ขึ้นกันทั้งนั้น แต่เราได้2.45 ค่ะ เกรดฟิสิกกับคณิตเพิ่มเติมเราได้แค่ 1 เราเลยรู้สึกท้อมากเลยค่ะ เลยมาคิดกับตัวเองว่าควรไปสอบ ม.4ใหม่ในแผนที่ชอบดีมั้ยเช่น ศิลป์ภาษา หรือ ทนเรียนไปอีก5 เทอม เพราะนี่แค่เทอมแรกเป็นแค่การเริ่มต้น เราเครียดมากๆเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ตามนั้น 28 ก.ย. 61 เวลา 14:47 น. 1

ลองคิดดี ๆ ว่าอยากเป็นทำอาชีพอะไรกันแน่ เพราะอย่างที่เขียนในกระทู้ บอกอยากเป็นตำรวจ น้องผู้หญิงมี โรงเรียนนายร้อยตำรวจหญิง การสอบใช้วิชาทางสายวิทย์ มีพวกคณิต ฟิสิกส์ด้วย (ไม่ได้จำกัดสายสอบนะ มอหกสายไรก็สอบได้) แต่มันเอื้อเด็กสายวิทยกว่า ดังนั้นก็เรียนต่อไปฟิตสอบตำรวจหญฺิงเอา


สมมติอยากเป้นหมอให้พ่อแม่ชื่นชม ก็ยังวนอยู่สายวิทย์อยู่ดีนั่นแหละ (กสพท ไม่เอาสาย แต่เอาวิทย์ไง) แต่ถ้าอยากเป็นอย่างอื่นที่ไม่ ง้อทางวิทย์ สอบมอสี่ใหม่ก็ได้ ไม่มีปัญหา

0