Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเรื่องเรียนกับเรื่องรัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ผมเป็นเด็กมอปลายธรรมดาคนหนึ่งที่ นิสัยไม่ค่อยดีนัก การเรียนแย่กว่าอีก แต่ผมเป็นคนเจ้าชู้ไม่รักใครจริงๆจังๆเห็นเรื่องการใช้ชีวิตเป็นเรื่องสนุกๆ(อย่าด่าแรงนะครับ กลัวเจ็บ)แต่ผมดันไปชอบผู้หญิงคนหนึ่งเข้า เธอใส่แว่นดูไปแล้วก็เหมือนผู้หญิงธรรมดา แต่เธอไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดาเลยชักนิด เธอน่ารักมากถ้ามองทะลุแว่นเข้าไปสวยมากๆ เธอเรียนเก่งมากที่สุดในห้อง เธอไม่ค่อยมีเพื่อน เธอพูดน้อย เธอชอบเดินกลับบ้านเองทุกวัน เธอเรียนศิลปะการต่อสู้ ตามภาษาของผมเห็นเธอเหมือนผู้หญิงธรรมดาก็เข้าไปกวนทีนเหมือนคนอื่นๆ แต่ไม่รู้เลยว่าเธอไม่เหมือนคนอื่นๆ ผมพูดไม่ค่อยดีกับเธอแล้วเธอก็พูดไม่ค่อยดีด้วยแต่ก็ไม่เคยตะคอกใส่ เหมือนด่าทางอ้อมมากกว่า แล้วไม่รู้ทำไมยิ่งคุยไปคุยไปผมยิ่งชอบผู้หญิงแบบนี้ล่ะเนี่ย ชึมๆมึนๆ ไม่ค่อยคุยด้วย ถามคำตอบคำ เวลาโกรธนี่แทบจะไม่รู้ว่าโกรธ
แต่ดูเหมือนเธอจะไม่ได้คิดอย่างที่ผมคิดกับเธอ เธอเฉยเมยกับผมมากเลย แล้วเธอก็บ้าเรียนเอามากๆ ทุกครั้งที่คุยด้วยกันประมาณว่าผมจะสื่อว่าชอบเธออะไรแบบนี้เธอก็เอาแต่บอกให้ผมตั้งใจเรียน และ นึกถึงอนาคต ผมก็ว่าถูกของเธอนะ แต่ถ้าผมอยากมีอนาคตในมอปลายไปพร้อมกันเธอไม่ได้หรอครับ
ผมเลยอยากจะมาขอให้เพื่อนๆช่วยตอบด้วยว่าเธอรู้สึกยังไงกับผมกันแน่ แล้วผมควรทำยังไงดี ช่วยเม้นตอบด้วยนะครับ ผมรอ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

White Frangipani 6 ต.ค. 61 เวลา 02:24 น. 1


ถ้าเรื่องเรียนกับเรื่องรัก


.....


...............




แล้วเธอก็บ้าเรียนเอามากๆ ทุกครั้งที่คุยด้วยกันประมาณว่าผมจะสื่อว่าชอบเธออะไรแบบนี้เธอก็เอาแต่บอกให้ผมตั้งใจเรียน และ นึกถึงอนาคต ผมก็ว่าถูกของเธอนะ แต่ถ้าผมอยากมีอนาคตในมอปลายไปพร้อมกันเธอไม่ได้หรอครับ

ผมเลยอยากจะมาขอให้เพื่อนๆช่วยตอบด้วยว่าเธอรู้สึกยังไงกับผมกันแน่ แล้วผมควรทำยังไงดี ช่วยเม้นตอบด้วยนะครับ ผมรอ


สวัสดีค่ะ


เข้ามาให้กำลังใจค่ะ


แต่ถ้าผมอยากมีอนาคตในมอปลายไปพร้อมกันเธอไม่ได้หรอครับ"...แนะนำว่าคุณก็ให้เวลา ให้โอกาสเธอ และตัวคุณเอง...เพื่อให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ หรือให้เวลาเป็นตัวตัดสิน น่าจะดีที่สุดค่ะ


หากคุณรู้สึกว่าคุณรักเธอ คุณก็เก็บความรู้สึกนั้นไว้เงียบๆนะคะ เพราะตามที่คุณบอกมานะคะ คุณเคยพยายามบอกเธอแล้วแต่เธอกลับพูดบ่ายเบี่ยง หากแต่เธอก็มิได้ปฎิเสธเสียเลยทีเดียวนะ


เพราะฉะนั้นจะให้ดีคุณลองให้เวลา ให้โอกาสทั้งตัวคุณเองและเธอด้วย คือเป็นเพื่อนเรียนไปด้วยกันด้วย วิธีนี้น่าจะดีกว่านะคะ


และ ไม่แนะนำให้คุณคะคั้นคะยอ หรือไม่ใช้วิธีรวบรัด หรือไม่ใช้วิธีหลอกล่อ หรือไม่ใช้วิธีไล่ให้เธอจนมุม เพื่อที่คุณจะได้คำตอบจากเธอนั้น ไม่แนะนำค่ะ


เพราะจากที่คุณเล่ามาเธอเป็นคนที่ไม่เหมือนใคร คือเธอเป็นคนที่มีความแตกต่าง เธอเป็นผู้หญิงที่เรียนเก่ง และเรียนศิลปะการต่อสู้ ผู้หญิงแบบนี้นะคะ หากคุณอยากรู้จัก...ให้มากขึ้นคุณต้องให้เวลาเธอค่ะ


เพราะเธอเหล่านี้มีธรรมชาติที่เปรียวคล้ายนางแมวป่า คือมีธรรมชาติที่ฉลาดปราดเปรียวเอาตัวรอดได้ มีความสามารถที่จะหลบเลี่ยงภัยอันตรายได้คล่องแคล่วว่องไว...เพราะฉะนั้นหากเธอรู้สึกว่าคุณจะนำความรู้สึกที่ว่า...เป็นอะไร...ที่อาจจะเป็นภัยมาสู่เธอ เธอจะปกป้องตัวเธอเองด้วยกลยุทธ หรือด้วยศิลปะซึ่งเธอมีอยู่เป็นธรรมชาติของเธอค่ะ


คือหากคุณไปบอกเธอว่า รักนะ ชอบนะ แต่เธอยังไม่พร้อมที่จะตอบรัก หรือปฎิเสธคุณ เธอจะรู้สึกว่าอึดอัดทรมาน และนั้น คือความรู้สึกที่คนเช่นเธอจะตีความหมายคือความทรมาน หรือเป็นเหตุที่ไม่พึงประสงค์ค่ะ


แนะนำว่าจะให้ดีขอให้คุณเก็บความรู้สึกที่ดีๆของคุณไว้เงียบๆก่อนนะคะ หากคุณยังรุก หรือไล่ล่าคุณอาจจะเสียเธอไปก็ได้นะคะ


 คือเธอจะตัดความสัมพันธ์ก็เป็นได้ คนในแบบของเธอเหล่านี้ติดที่จะตัดสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ลงได้ง่ายๆ โดยธรรมชาติค่ะ(เข้าใจแบบนั้นค่ะ) จึงอยากแนะนำคุณว่าในขณะนี้นะคะเก็บรักษาความรู้สึกดีๆนี้ไว้กับตัวคุณ และให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์น่าจะดีที่สุดค่ะ


อย่างน้อยคุณก็มีเพื่อน คนหนึ่ง ซึ่งคุณรู้สึกดีด้วย แบบนี้ก็ดีนะคะ


คุณอยู่ในช่วงที่ต้องเรียนหนักด้วย คือคุณเรียนอยู่ม.ปลายนะคะ ช่วงนี้เก็บความรู้สึกดีๆนี้ไว้ เพื่อเป็นกำลังใจในการเรียนด้วยนะคะ



ผมเลยอยากจะมาขอให้เพื่อนๆช่วยตอบด้วยว่าเธอรู้สึกยังไงกับผมกันแน่ แล้วผมควรทำยังไงดี ช่วยเม้นตอบด้วยนะครับ ผมรอ


ช่วยตอบให้เรียบร้อยแล้วนะคะ



ได้ฝากเพลง...เพราะๆ ความหมายดี และรีวิวเป็นแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ



เป็นกำลังใจค่ะ


สู้สู้นะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png










ปล. ขออนุญาตแนบคำว่า ...คะยั้นคะยอ

คำกริยา

รบเร้าเซ้าซี้เพื่อชักชวนให้ทำตาม หรือตกลงใจ.



และคำว่า...เปรียว (คล้ายนางแมวป่า)


เปรียว


คำวิเศษณ์

1.

ไม่เชื่อง, คล่องแคล่ว, ว่องไว, ใช้แก่สัตว์บางชนิดที่ยังไม่เชื่อง.

"ม้าเปรียว"

2.

ใช้แก่คนที่มีลักษณะเช่นนั้น.

"สาวเปรียว"

3.

เพรียว.

"ร่างเปรียว"


เปรียว

(ภาษาปาก)

มีลักษณะปราดเปรียวโฉบเฉี่ยว นำสมัย เชื่อมั่น ชอบสมาคม, โลดโผน, ใช้แก่ผู้หญิง.





0