Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนที่(ไม่)สนิท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คืออยากหาที่ระบายแป๊บหนึ่ง อะไรๆก็ลงที่แป้นพิมพ์หมด เหอะๆ ค่ะคือที่จริงเราเรียนอยู่ต่างประเทศค่ะ อยู่ตอนป.สี่ปลายๆแล้ว ตอนป.ห้าเราก็เริ่มมีเพื่อนที่เริ่มจากสองคนถ้าเพิ่มเราด้วยก็เป็นสาม ซึ่งเราเป้นเพื่อนสนิทประมาณสามปีได้ จนเข้าม.หนึ่ง ตอนจะจบภาคเรียนแล้ว สองสามวันก่อนปิดเทอมอยู่ในช่วงคาบพละ ซึ่งตอนนั้นโค้ชเขาไม่ให้เข้ายิมเนื่องจากสาเหตุอะไรไม่รู้แล้วเพื่อนสนิทเราเนี่ยไปเคาะประตูพร้อมกับดึงประตูแล้วเพื่อนที่รู้จักกันในพละม.หนึ่งก็พูดขึ้นมาว่า

"ประตูมันล็อค โค้ชเขาไม่ให้เข้านะ"เขาพูดออกมาเราก็เลยบอกให้เพื่อนสนิทเราหยุดเหมือนกันบอกว่า

"ฝช่ หยุดเถอะ โค้ชเขาไม่ให้เข้า"แล้วคือนางเหมือนจะอารมณ์เสียอ่ะ ไอเราก็แบบ เอ้า เป็นไรว่ะ คือนางไม่มายืนอยู่กับเพื่อนนะ นางเดินไปนั่งโต๊ะแถวนั้น เรากับเพื่อนที่รู้จักันใหม่ๆมองหน้ากันอย่างงงๆก่อนที่เราจะถาม "มันเป็นไรวะ"แล้วเพื่อนเขาก็ยักไหล่ "ไม่รู้สิ เมนส์มามั้ง"เรานี่หลุดขำเลยอะ แล้วก็ตัดฉึบๆ โค้ชก็พานักเรียนไปข้างนอก ซึ่งเราก็มีเพื่อนอีกคนซึ่งชื่อแอนน่า อานนา อานย่า อะไรในนี่นี้แหละ เราก็เดินไปพร้อมกัน ส่วน เฟธ(Faith) เพื่อนที่รู้จักกันม.หนึ่งอะ เดินนำลิ่วไปนู้นแล้ว แล้วอานย่าก็ถามเราว่า

"ไคร่าเป็นอะไรหรอ"
ซึ่งไคร่าก็เป็นเพื่อนสนิทเราไง

"ไม่รู้สิ"แล้วอานย่าก็เงียบไป เราก็เลยชวนอานย่าคุยเรื่อยเปื่อยจนมาถึงสนามเทนนิส ก็มีอัฒจรรย์ที่ตั้งอยู่กลางแดด ซึ่งแน่นอนว่าแดดร้อน อานย่าก็แยกตัวไปเดินต่อกับพี่ชายเขา เราก็เลยเดินไปคุยกับเฟธ

"เฟธ ทำไมไคร่าไม่มาคุยกับเราว่ะ เห็นทุกทีติดเป็นตังเม"

"ไม่รู้อ่ะ เครียดเรื่องครอบครัวมั้ง"

"เราไปถามกันม่ะ"เราถาม เฟธก็พยักหน้าตอบรับก่อนจะเดินไปที่อัฒจรรย์ ไปหาไคร่า แล้วเฟธก็พูดขึ้นมาว่า

"ไคร่าเป็นอะไร"นางไม่มองมาทางเราเว้ย เมินพวกเราอีก เราพูดขึ้นมาอีก

"ไคร่าเมินพวกเราทำไมวะ เป็นเชี่ยอะไรก็บอกกันดิ่ เพื่อนกันไม่ใช่หรอวะ"นางยังเมินต่อ ตอนนั่นหมั่นไส้มากอ่ะ หยิ่งจริง

"ไคร่า บอกมาตรงๆสิ เป็นอะไรก็เล่ามา พวกเราไม่ล้อหรอก"เฟธพูดขึ้นมานางก็เงียบต่อ เฟธกับเรามองหน้ากันก่อนจะเดินออกมาคุยกันสักพัก

"ไปคุยกันอีกเหอะ ฉันอยากรู้จริงๆว่ามันเป็นเ-ี้ยอะไร"เฟธพูดออกมา เราก็ไม่ว่าอะไรก็เดินตามไป ยังไงๆก็อยากรู้อยู่แล้วไหมละ ห่วงนะเพื่อนน่ะ

"ไคร่าตกลงเธอเป็นอะไรบอกพวกเรามาเถอะ"ตอนนั้นเรากับเฟธเริ่มตื้อที่จะมให้อีเพื่อนตัวดีพูด แล้วมันก็โพล่งออกมาทำให้เราสองคนช็อคมาก อึ้งมาก คือตอนนั้นโกรธมาก มันพูดออกมาว่า

"ก็พวกเธอสองคนคอยแต่รังแกฉันนิ"คือแบบ เฟะตาค้างก่อนที่จะรวบรวมสติแล้วพุดออกมาจนเรากลัวว่าลิ้มพัน

"ห๊ะ รังแก!? เธอบ้าป่ะ ฉันไปรังแกเธอตอนไหน มีแต่เธออยู่ฝ่ายเดียวที่ทำฉันน่ะ"เราพยักหน้าบอกเหมือนกัน ไค-างตาแข็งใส่ ไอเราก็แบบ ว๊อท เป็นอะไรกับนางว่ะ

"จะไม่รังแกได้ไงในเมื่อพวกเธอทำให้ฉันมีแผลที่แขน"อึ้งอีกรอบ ตอนนั้นเราขึ้นเลยอะสบทคำหบาบออกมาทัน

"-เป็นเ-ี้ยอะไรไคร่า แผลตรงไหนกูยังไม่เห็นสักนิด อย่างมาตอแหลสร้างเรื่องเถอะ"คือเราขึ้นมากอะ แล้วมองพวกเราสองคนด้วยสายตาดูแคลนด้วยอ่ะ -หยิ่งก็บอกเหอะ

"หึ.."

"ไคร่าบอกมาเหอะ พวกเราไปทำเ-ี้ยอะไรเธอตอนไหนวะ พวกเราไม่เคยรังแกแค่แกล้งแต่ไม่ถึงกับเจ็บเลยน่ะเว้ย"เฟธพูดไปแบบนี้

"ได้ งั้นฉันจะบอกพ่อฉันเองว่าฉันรังแกเธอและแน่นอนว่าพ่อไม่ปล่อยฉันแน่"ฉันกระตุกแขนปรามเฟธแต่เธอไม่ตอบหันไปมองไคร่า แต่นางไม่สนใจแถมตอบมาว่า

"จะทำอะไรก็ทำสิ"

จนกระทั่งหลั่งออดดังเรากับเฟธก็เดินกลับพร้อมกันแล้วเฟธก็บอกว่าให้เราไปหน้าออฟฟิสพร้อมกันช่วงวิชาที่สี่เพราะจะได้โทรไปบอกพ่อเรื่องรังแก แล้วคุยเสร็จใช่มะ คือรองผอ.เขาได้ยินเว้ย เนี่ยเขาไปพูดกับเฟธแบบว่า ก่อนที่จะโทรบอกพ่อแม่มาคุยกับครูก่อนไหม พอเคลียร์ๆกันเสร็จเรากับเฟธก็เดินออกมาเพื่อไปโรงอาหาร แล้วเฟธก็พูดออกมาเสียงสั่นว่า

"ทำไมแม่งต้องทำแบบนี้ด้วยว่ะ ฉันคิดว่าพวกเราเป็นเพื่อนซะอีก"เราเห็นเราก็ไม่รู้จะพูดจะปลอบยังไงเลยพูดไปว่า "เอาเถอะเพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก อย่างไคร่าตัดเพื่อนไปก็ไม่เป้นอะไรหรอกใช่ไหม และอีกอย่างถ้ามันทำคนที่สนิทเราเจ็บมันก็ต้องเจ็บมากกว่าแน่นอน ฉันรับรอง"เราพูดไปงี้

หลังจากวันนั้นเรากับไคร่าก็ไม่ได้คุยกันอีกเลยจนเพื่อนคนอื่นๆสังเกตุเลยถามออกมา เราก้เลยตอบเลี่ยงๆแต่ความ-ชนะทุกอย่างไง เราก็เลยบอกไป และหลายคนก็รู้แล้วว่าเรากับไคร่าไม่ใช่เพื่อนกันอีก หลังจากวันนั้น ก่อนหน้าที่พวกเราจะตัดขาดกันมันบอกว่าจะย้ายไปเท็กซัส ซึ่งเราก็รู้แล้วจนทะเลาะกัน แบบดีใจมาก ไม่อยากเห็นหน้าล่ะจ้า แต่ก็ไม่ถึงขนาดนั้น

พอม.สอง แบบเห็นมันปุ๊บเรานี้ตาถลนปั๊บแบบ เชี่ย...ไหนมันบอกว่าไปไงวะ ตายห่าละ อยู่ห้องเดียวกันอีก เวรชิบ ประมาณนี่ ซึ่งเราก็ถามเฟธซึ่งไม่มีห้องด้วยกันเลย ถามเฟธว่ามีห้องกับไคร่าไหม นางก็บอกว่ามีวิชาที่หก แบบเราสองคนพูดมาพร้อมกันเลยว่า

Suck...right?
แบบเลวร้ายมากเลยใช่ไหมละ


แล้วเพื่อนสนิทอีกคนที่ย้ายมาโรงเรียนนี่ก็มาบอกให้ไปคืนดีกับไคร่า หน้าเรานี่แบบ ยังไงอธิบายไม่ถูกแบบ เอาจริงอ่ะ

"ยังไงไคร่าก็เพื่อนเรานะ"หล่อนบอก เรานี่กลอกตาเลยอะ

"แล้วไงมันทำฉันก่อนนะ"

"อย่าอคตินักสิ"

"ก็ไม่เคยอคติหรอกแต่มันทำให้เป็นนิ ช่วยไม่ได้"

"เฮ้ออ งั้นฉันไปก่อนนะ"

"อืมๆๆ"

"ไปคืนดีกันด้วย"

"หุบปาก"แล้วนางก็เดินออกไป เรื่องอะไรละ มันทำฉันก่อนนิ จะให้ไปบอก ฉันกำลังขอร้องอ้อนวอนเธอกลับมา งี้เหรอ ไม่หรอก ใครจะไปทำว่ะ สาเหตุมาจากมัน ถ้าไม่สำนึกผิดขอโทษก็อย่าหวังว่าชาตินี้จะได้คุยด้วยกันเลย

อนาคตที่ว่าจะไปเที่ยวพร้อมกัน อนาคตที่ว่าจะไปประเทศไทยด้วยกัน ไปนั่นนี่ด้วยกัน นั่นล้วนเป็นโมฆะทั้งสิ้น

-------
คือเรื่องนี่เรื่องจริงค่ะเรามีเพื่อนและเพื่อนหักหลังเรา(ใช้คำถูกหรือเปล่าไม่รู้) ซึ่งคือเพื่อนสนิทสามปีรู้ใจกันมาตั้งนมตั้งนานนอนด้วยกัน ไปเที่ยวเล่นด้วยกัน พอมาแบบนี้แล้วมันหักหลังเราอ่ะ คือไม่อยากจะว่าหรอกนะแต่บอกตามตรงเลย เพื่อนสนิทเขาไม่ทำแบบนี้หรอก เพื่อนที่ไหนบอกว่าเพื่อนตัวเองBullyว่ะ คือแบบรู้ว่าน่าจะเครียดกับเรื่องอื่นแต่ก็ไม่ควรจะลงกับเพื่อนที่สนิทไหม พอพูดออกมาก็แตกสิ แตกละอย่างนะ แตกหักไปกันคนละทาง ไหนบอกว่าอย่างงั้นอย่างงี้แล้วนี่อะไร ทำเพื่อ

จะว่ายังไงก็ได้นะคะ คืออยากระบายมาก แล้วอยากรู้ว่ามีใครเคยเป็นบ้างไหม ก็คอมเม้นต์บอกนะคะ อยากรู้เหมือนกัน

-คอมเม้นต์ได้แต่อย่ารุนแรงมากนัก
-เรื่องยาวนิดหน่อย อิอิ

แสดงความคิดเห็น

>