Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ต้องให้คุ้มเงินแม่! รีวิว4+1แอปดูหนังดูซีรีส์ ปิดเทอมต้องพักให้ตาแฉะ เทียบจริงจังจ้าาาา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เราติดละคร ติดซีรีส์ ชอบดูหนัง ปิดเทอมแล้ว เลยโหลดมาดูจริงจังมาก แต่จะมารีวิวฉบับของเราเอง 4 แอปก่อน คราวหน้าถ้าไม่ขี้เกียจ เราจะมารีวิวเพิ่ม หวังว่าทุกคนจะชอบนะ 

1> Netflix


แอปดูซีรีส์ออนไลน์สัญชาติอเมริกันที่เพิ่งเข้ามาเปิดตัวในไทยเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา มีซีรีส์ให้เลือกดูมากมาย ทั้งฝรั่ง เกาหลี ญี่ปุ่น (แต่จะเน้นหนังฝรั่งมากกว่า ใครสาย ฝ ขอแนะนำ) อีกทั้งยังมีซีรีส์เฉพาะของ Netflix เองอีกด้วย เช่น ซีรีส์ดัง ๆ ที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกันอยู่แล้วอย่าง Stranger Things, 13 Reasons Why, Riverdale หรือจะเป็นอนิเมะอย่าง Kakegurui, Little Witch Academia เรื่องราวของสาวน้อยธรรมดา ๆ คนนึง ผู้ใฝ่ฝันจะเป็นแม่มด ตัวอนิเมะจะได้กลิ่นอายของการ์ตูนเวทมนตร์ยุคเก่า ๆ หน่อย และ Children of The Whales ที่มีเนื้อหาหนักแน่น ดราม่า ขัดกับภาพที่ดูน่ารัก สดใส
การดูบนสมาร์ททีวีก็ราบรื่นดีนะ ไม่มีสะดุด ภาพก็คมชัดดีด้วย (เราใช้แพ็คเกจพรีเมียม) ซับไตเติลก็ขนาดกำลังพอดี นอนดูบนเตียงไกล ๆ ได้ ไม่ต้องเพ่งเลย (หรือเพราะทีวีจอใหญ่ก็ไม่รู้?) หรือจะดูบนสมาร์ทโฟนก็ง่าย ดาวน์โหลดเอาไว้ดูข้างนอกบ้านก็ได้ ไม่ต้องเปลือง 3G 

เน็ตฟลิกซ์มักมีอีเวนต์ ลงซีรีส์ทันทีหลังฉายจบที่ประเทศต้นทาง เช่น ซีรีส์เรื่อง x ฉายจบที่เกาหลีตอน 4 ทุ่ม (ตามเวลาไทย) ซับไทยเรื่องนั้น ๆ ก็ตามมาทันทีเวลาเที่ยงคืนไทย ดูได้เลยยยย เป็นต้น

แต่ข้อเสียของ Netflix คือ ซับไตเติลที่ทำออกมาได้ไม่ค่อยดีนัก พิมพ์ผิดเยอะมาก (ช่วงนี้เราดู Vampire Diaries แล้วเจอพิมพ์ผิดแทบทุกตอน รู้สึกหงุดหงิดเล็ก ๆ เวลาดู) หรือมีบางจุดที่แปลแปลก ๆ ถ้าใครฟังออกอยู่บ้างจะรู้เลยว่าที่ต้นฉบับพูด กับสิ่งที่แปลออกมามันคนละอย่างกันเลย กับเรื่องราคาที่ค่อนข้างจะแพงเมื่อเทียบกับแอปดูซีรีส์ออนไลน์อื่น ๆ

สรุปความคุ้มเงินในความคิดเห็นเรา (เต็ม 5 คะแนน) 
4 คะแนน (ถ้าหารกันห้าคนได้จะดีมาก) มีซีรีส์ดัง ๆ หลายเรื่อง และหลากหลายแนว แล้วต่อให้ซีรีส์อื่นไม่มาลงก็ยังมี Netflix Original ที่ทำเอง ฉายเองอยู่ตลอด สาย ฝ ต้องจัดไป 



2> Hooq
เป็นแอปดูซีรีส์สัญชาติอะไรไม่รู้ รู้แต่ผูกกับค่ายมือถือเจ้า AIS ชอบมีโปรดูฟรีเดือนสองเดือนสิบสองเดือนจากแพ็กเกจมือถือค่ายนี้ แต่จะสมัครดูเองก็ได้ ราคา 119 บาท/เดือน มีซีรีส์ฝรั่ง หนังฝรั่ง หนังไทย หนังไทยเยอะมากทั้งเก่า ๆ ขึ้นหิ้งและใหม่ ๆ มีการ์ตูนญี่ปุ่นพากย์ไทยเรื่องดัง ๆ หลายเรื่อง การ์ตูนฝรั่งทั้งพากย์ไทยและซับไทย (แล้วแต่เรื่อง)


แอปนี้มีระบบดูได้ไม่อั้นเหมือนแอปอื่นทั่วไป และมีระบบให้เช่าหนังต่างหากด้วย (หนังที่ให้เช่ามักเป็นหนังดังมากที่ไม่มีในแอปอื่น หรือหนังใหม่ ๆ หน่อย) ต้องมีตั๋วเช่าหนัง ซึ่งมักได้ตั๋วเช่าหนังแจกฟรี ถ้าใช้ AIS (โอเคจ้ะ T-T)


นอกนั้นก็เหมือนแอปอื่นปกติ คือดูในแอปมือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ ต่อขึ้นจอได้ ทั้งแอนดรอยด์ และไอโอเอส (ใช้ได้สูงสุด 5 เครื่อง) ซีรีส์ฝรั่งใหม่ ๆ ที่แอปอื่นไม่มี เช่น เรื่อง Kpyton (เรื่องราวก่อนยุคที่จะมีซูเปอร์แมน) หนังไทย เช่น อินทรีแดง (เวอร์ชั่นอนันดา) 

ฮุคก็มีอีเวนต์ ลงซับหลังประเทศต้นทางฉาย
อย่างล่าสุดตอนนี้ คือ เรื่อง Flash ซีซัน 5 ที่ซีซันนี้ก็เพิ่งเริ่มฉายที่เมกาค่ะ 


ข้อเสียของ Hooq คือ การจัดหมวดหมู่หนังค่อนรก หายาก เราใช้วิธีการเสิร์ชหาจากชื่อเรื่องที่อยากดู หรือไล่ไปเรื่อย ๆ เอาเอง มี suggest แนวหนังที่เราเคยดูไปแล้วด้วย แต่แนะนำไม่ถูกเราได้เท่าเจ้าอื่น และหนังบางเรื่องต้องใช้ตั๋วเช่า ซึ่งถ้าเรามีแอปอื่นด้วย ให้ไปดูแอปอื่นก่อน เผื่อเรื่องที่ต้องเช่าใน hooq แต่ในแอปอื่นดูได้เลยค่ะ



การต่อดูบนทีวีก็ราบรื่นดีนะ ไม่สะดุด ภาพก็คมชัด แต่ซับไตเติลเล็กไปหน่อย เราต้องปรับขนาดภาพจากทีวีเองเพื่อให้ซับใหญ่ขึ้น ดูบนสมาร์ทโฟนก็ง่าย ดาวน์โหลดเอาไว้ดูข้างนอกบ้านก็ได้ ไม่ต้องเปลือง 3G เช่นกันจ้า

สรุปความคุ้มเงิน
3.5 หักเพราะเรื่องดังที่มี ดันชอบเป็นตั๋วเช่า ดีที่เราใช้เอไอเอสที่มีตั๋วฟรีแถมมาหรอกนะ เลยโอเค 5555 


3> iflix

เป็นแอปสัญชาติมาเลเซีย มีซีรีส์และหนังหลากหลากมาก ทั้งฝรั่ง ญี่ปุ่น ไทย (บ้าง เช่น น้ำตากามเทพ) เกาหลีก็มี (ส่วนใหญ่หนังจะมาจาก tvN ส่วนซีรีส์จะมีหลากหลายไม่จำกัด แต่ไม่มากเท่า Viu) ซีรีส์อินเดีย มาเลย์ก็มี
วาไรตี้เกาหลี เช่น Produce101 สารคดีก็พอมี มีช่องข่าว มีวาไรตี้กีฬาแมนยูไรงี้



ข้อดี คือ หลากหลาก ซับมีทั้งไทย อังกฤษ มาเลย์ และอื่น ๆ หลายภาษา

บางเรื่องเก่า ๆ อาจยังไม่มีซับไทย แต่จะมีซับอังกฤษเป็นหลัก ไอฟลิกซ์ก็มีอีเวนต์ซีรีส์ลงหลังฉายจากประเทศต้นทางทันทีบ้างเหมือนกัน แต่มีน้อยกว่าทาง Netflix แต่ถ้ามันมีโดยรวมแล้วก็มักจะเป็นซีรีส์เรื่องพิเศษ ๆ ที่แอปอื่นไม่ได้ลงนะ เช่น ก่อนหน้านี้มีซีรีส์เกาหลี เรื่อง Grand Prince ที่ตอนนี้แอปอื่นก็ยังไม่มีเรื่องนี้ลงเลย

ในไอฟลิกซ์ ทั้งซีรีส์และหนังโดยรวม อาจจะเก่ากว่า 2 แอปข้างต้น
การแบ่งหมวดหมู่ชัดเจนดี มีทั้งแบบเป็นค่าย และแบ่งเป็นแนวเรื่อง 


((เช่น แบ่งว่าข่าวจาก cnn แบ่งหมวดซีรีส์จากช่อง abc หรือแบ่งหมวดเฉพาะละครไทย))

ข้อเสีย ระบบไม่ค่อยเสถียร ต่อขึ้นจอไม่คมชัดเท่าเจ้าอื่น (แต่ราคาถูกว่านะ)
แล้วพอกดหยุด กดหยุด แล้วซับจะดีเลย์เหมือนไม่ขึ้นแบบอารมณ์เน็ตค้างเน็ตกระตุก ต้องรีเซ็ตใหม่ให้ซับกลับมาทัน

ออ มีอีกอย่าง หลายคนอาจจะไม่รู้ จริง ๆ iflix สามารถโหลดมาดูฟรีได้นะ ไม่ต้องเสียตังค์ก็ได้ มีลงให้ดูฟรีหลายเรื่อง แต่ไม่เยอะ (มีโฆษณา) แต่ที่เรารีวิวข้างต้นเป็น iflix premium จ้า ดูได้หมดที่แอปมีโดยไม่มีโฆษณาคั่นจ้ะ

สรุปความคุ้มเงิน
เราให้ 4 คะแนน แม้จะมีภาพไม่คมชัดเท่าเจ้าอื่น ระบบไม่เสถียรนัก แต่ความหลากหลายของซีรีส์ที่พยายามนำมาลงก็โอเคดี มีหลายสัญชาติ แม้ไม่ดังเท่าเว่อร์ หรือเก่าไปหน่อย หรือชอบมาไม่ครบซีซัน แต่ด้วยราคา และชอบมีโปรลดราคาเรื่อย ๆ ก็หยวน ๆ ไป เอาไปสี่โหลกจ้า

การลองเปรียบเทียบ 3 แอป เน็ตฟลิกซ์ ไอฟลิกซ์ และฮุค

เราดูเรื่อง Vampire Diaries เทียบกันสามแอป
พบว่า การแปลของ Netflix จะสุภาพกว่าแอปอื่น เช่น
กิน > ทาน
หนู > ฉัน (I)
ตัว > ร่างกาย
คือมันตรงตัวภาษาอังกฤษเป๊ะ ๆ จนไม่มีระดับของภาษา แม่กับลูกก็ยังใช้คุณกับฉัน เท่าที่ดูเน็ตฟลิกซ์ชอบพิมพ์ผิดด้วย แต่โดยความหมายแล้วแปลได้ตรงตัวกว่าแม้จะไม่ใช้สำนวนไทยก็ตาม


ในจอมือถือเป็นเน็ตฟลิกซ์ มาสุภาพเลยจ้า กลับไปนอนเถอะค่ะ อีกแอปก็ไป ไปนอนซะ 5555555




โดยส่วนตัวมองว่า ถ้ามีกำลังทรัพย์ มีไว้ทุกแอปแบ่งกันมีในครอบครัวเลยก็ได้ สลับใช้กับเพื่อน เพราะบางทีมีการแบ่งซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์มาลง อย่าง Vampire Diaries นี้
Netflix มีซีซัน 1-7
Hooq มีซีซัน 1-5
ส่วน iflix มีซีซัน 4-8
ซึ่งเรื่องนี้จบบริบูรณ์ที่ซีซัน 8 คือ เน็ตฟลิกซ์อาจจะมีหลายซีซัน แต่ไอฟลิกซ์ได้ซีซันจบมาไว้ครอบครองนะจ๊ะ 55555

หรืออย่างเรื่อง superman หรือ man of steel ถ้าเราไปเสิร์ชชื่อดู


((ภาพตอนเสิร์ช superman ในไอฟลิกซ์))


(( superman ในฮุคก็มีแต่ต้องเช่า รูปสายยูสี่เหลืองมุมซ้ายของหนัง คือสัญลักษณ์บอกว่า หนังเรื่องนั้นต้องใช้ตั๋วเช่า))



((ภาพตอนเสิร์ช superman ในเน็ตฟลิกซ์))

จะพบว่า ใน Hooq มีให้เช่า แต่ Netflix ดูได้เลย ส่วน iflix ไม่มีจ้ะ


4> VIU
เป็นแอปดูซีรีส์สัญชาติฮ่องกงที่เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อเช้าต้นปีที่แล้ว (2017) เรียกว่า ถ้าเป็นสายเกาต้องมีแอปนี้
แต่แอปนี้ไม่ได้มีแค่ซีรีส์ของเกาหลีเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีสัญชาติอื่น ๆ ด้วย เช่น ฮ่องกง ญี่ปุ่น รวมถึงซีรีส์ไทยบางเรื่องด้วยค่ะ ส่วนค่าบริการตก เดือนละ 119 บาทค่ะ แต่สำหรับใครที่ไม่อยากเสียค่าบริการก็สามารถดูได้เหมือนกัน แต่จะช้ากว่า ประมาณ 3 วันถึงจะดูซับได้ แต่บางเรื่องก็ดูไม่ได้ (จะดูได้เฉพาะที่เป็นพรีเมียม)

เรื่องความคมชัดบอกเลยว่าชัดมาก ซับไตเติลก็โอเคขนาดอ่านง่าย
การแบ่งหมวดหมู่จะแบ่งตามซีรีส์ของแต่ละประเทศ หรือแนวเรื่อง 


ส่วนการดูบนสมาร์ททีวี แอปนี้ทำได้เหมือนกันนะ แต่ขั้นตอนยุ่งยากไปนิด (ความคิดเห็นส่วนตัว) มันต้องเชื่อมผ่าน Chromcast ซึ่งเราเองยังไม่เคยลองทำส่วนใหญ่ดูในมือถือกับโน้ตบุ๊ก ความเร็วในการแปลก็ดีมาก แค่ 8 ชม หลังจากซีรี่ส์ออนแอร์ ซับไทยก็มาแล้ว และ สามารถโหลดเก็บไว้ดูออฟไลน์ได้ด้วย แต่แค่ 7 วัน ข้อเสีย แปลยังไม่ค่อยได้อถรรสเท่าไหร่ ขอหักคะแนนตรงนี้ 555+ และเชื่อมต่อดูบนจอทีวียากไป



สรุปความคุ้มเงิน 
เอาไป 3.5 ถ้าโหลดมาดูฟรีก็รำคาญโฆษณานิดนึง แต่หักมากหน่อย ตรงที่เราสาย ฝ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 
มีแต่ซีรีส์เอเชียไง แพงนะ ถ้าไม่ได้ดูเกาตลอดทุกเรื่องอะ แต่ย้ำอีกรอบ สายเกาต้องจัดนะคะ


5> Line TV



แถมมาพิเศษ เพราะตอนนี้เรากำลังดูเรื่อง #เลือดข้าคนจาง กับ #thegiftedseries เด็กพลังกิฟต์ แต่แอปนี้ไม่ต้องเสียตังค์ใด ๆ จ้า แนะนำชาวเด็กดีสุด ๆ มีละครไทย การ์ตูน วาไรตี้ เมะ มากมายพอสมควรทีเดียว อาจจะไม่ใช่ซีรีส์สากลดัง ๆ เหมือนเจ้าอื่น  และต้องทนโฆษณาหน่อย (ก็อะนะ แอปฟรีไง)



แต่ถ้านับว่าเป็นแอปฟรีๆๆๆ แล้ว กับความหลากหลายของละครและเมะที่มีในแอป เราว่าคุ้มค่ามากทีเดียว ควรมีติดเครื่องไว้ แบบไม่ต้องเทียบกับแอปเจ้าอื่นเลยจ้า 


สรุปความคุ้มเงิน 
ไม่ให้คะแนน เพราะฟรีอยู่แล้วจ้าาาาาาาาาาาาา โหลดสิ อย่าช้า



จบแล้ว ใครมีอะไรสอบถาม หรืออยากคอมเมนต์ก็ได้เลย จะมาถามว่าเรื่องไหนมีในแอปไหนมั้ยก็ได้นะ เรายินดีตอบ หรือจะให้เรารีิวซีรีส์เรื่องไหนก็ได้ (ถ้าเราดู) ตอนนี้ว่างจ้า ปิดเทอมมมมมมมมมม

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

teenagerdreamdramaever 17 ต.ค. 61 เวลา 11:00 น. 1-1

แง ๆ นี่เราเข้าใจผิดมาตลอดเลย ตอนนี้แก้ไขข้อมูลแล้วนะคะ ขอบคุณมาก ๆ เลยค่า ^^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น