Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากตายเพราะไม่มีใครรักแม้กระทั่งพ่อแม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ หนูอายุ13ปีเองค่ะ เข้าเรื่องเลยแล้วกันนะคะ ตอนนี้หนูรู้สึกอยากตายมากๆค่ะเพราะ พ่อแม่หนูนี่แหละ หนูเป็นคนธรรมดาไม่ได้สวย ดำ เตี้ย แต่พ่อกับแม่หนู ไม่เคยรักหนูเลย ตอนเช้าหนูตื่นมาก็ไม่มีอะไรกินเพราะพ่อแม่ไม่ทำให้กินเลย หนูต้องไปกินบ้านยาย ยายเขาก็ว่าหนู แล้วพ่อก็ชอบมาว่าหนูว่า -ชอบวิ่งไปหากินบ้านเขา หนูก็ตอบว่า แม่เขาไม่ได้ทำอะไรไว้เลย พ่อก็บอกว่า ก็พอเขาทำให้กิน-ก็ไม่กิน หนูกินนะ หนูยอมรับว่าเมื่อก่อนหนูไม่ค่อยกินข้าว
แต่ตอนนี้หนูกินตลอด แล้วหนูก็โดนว่าจากคนข้างบ้านว่า ดำ เรียกหนูว่าดำ ว่าหนูอย่างนู้นอย่างนี้ วันนั้นเขาเรียกหนูว่า ดำ ไปไหนมา แม่หนูก็พูดว่า อย่าเรียกดำสิ ต้องเรียกขาว กำลังบำรุงอยู่ อย่าไปเรียกอีดำไห้เรียกอีขาว ณ .ตอนนั้นหนูก็รู้สึกเสียใจนิดๆ ขนาดแม่หนูยังไม่รักเลย แล้วอยู่บ้านก็ไม่พูดกับหนูเลย แล้วพอหนูมีอะไรมาปรึกษา เขาก็เอาไปเล่าให้คนอื่นฟังต่อ หนูเครียดอะไรก็ต้องคุยกับตุ๊กตาแทน หนูอยู่บ้านมีแต่คนดูถูก ขนาดแม่หนูก็ยังดูถูก เขาบอกว่า จะไม่ส่งหนูเรียน ตอนนั้นหนูจะร้องให้เลย เขาบอกเรียนแค่ม.3 พอ ลุงหนูเป็นคนส่งหนูเรียน แต่ลุงเขามีความคิดเเบบเก่าๆ หนูหยิบโทรสัพท์ขึ้นมาเล่น เขาก็ว่าแล้ว แล้วหนูก็โดนน้าด่าว่า ปัญญาอ่อน คนอื่นเขาโตจนจะมีผัวหมดแล้ว นี่ยังปัญญาอ่อนอยู่เลย คือหนูไม่มีอะมันดีแล้วไม่ใช่หรือใง แม่หนูก็พูดว่า คนอื่นเขามีผัวหมดแล้ว อยากไห้มันมีผัวจะได้ไปไกลๆสักที คือแต่ละคำพูด มันรู้สึกน้อยใจและเสียใจมากๆ จากตอนแรกที่หนูเป็นคนร่าเริง แต่ตอนนี้หนูกลับเอาแต่อ่านหนังสือการ์ตูน เล่นโทรสัพท์ เพราะหนูคิดว่ามีแค่สองอย่างนี้ที่ไม่ว่าหนู และอยู่เป็นเพื่อนหนู วันนั้นลุงใช้หนูถอนหนวด หนูก็อยากจะถอนอยู่หรอก แต่พอแม่พูดหนูไม่ทำเลย เพราะแม่พูดว่า เนี่ยถอนให้เดี๋ยวลุงจะซื้อไอโฟนไห้นะ มาถอนสิ อยากได้มากไม่ใช่หรือใง หนูยังไม่เคยพูดด้วยซ้ำ แถมว่าหนูว่า ไม่ต้องคิดเลยใช่มั้ยละ อยากได้จัดก็รีบมาถอน หนูก็เลยไม่ถอน แล้วเข้าไปนั่งในห้องน้ำ บางทีอาบน้ำหนูก็ร้องให้ หนูทำอะไรก็โดนว่า หนูกอดแม่แม่ก็ทำท่ารำคาญแถมบอกให้หนูปล่อย หนูไม่รู้จะทำไงดี เห็นแม่คนอื่นเขาห่วงลูกกัน พอมองกลับมาที่ตัวเรา กลับไม่มีใครรักใครห่วงเลย หนูควรทำยังไงดีคะ พอไปดูอาการของโรคซึมเศร้า หนูก็เป็นตั้งหลายข้อแล้ว หนูจะใช้เวลาในตอนกลางคืนมากที่สุด เพราะไม่มีใครมาว่าหนู ตอนนี้หนูรู้สึกอยากฆ่าตัวตายมาก แต่ก็กลัว จะทำยังไงดีคะ เสียใจมาก โดนว่าทุกวัน มันก็เริ่มจะทนไม่ได้แล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

m13ss 14 ต.ค. 61 เวลา 16:17 น. 1

ลองปรึกษาจิตแพทย์ไหมครับ เพราะเขาสามารถรีบปัญหานี้ได้ ผมก็ไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากให้กำลังใจ หรือถ้าไม่สะดวกก็โทรเบอร์เกี่ยวกับปัญหาวัยรุ่นครับ เบอร์อะไรผมก็ลืมแล้วลองค้นหาดูครับ

การที่จขกท.อยากตายแต่ก็กลัวคือจขกท.ยังรักตัวเองอยู่นะครับ ไม่มีอะไรในโลกอยู่นานหรอกครับ สักวันความทุกข์มันก็จะหายไปเอง จขกท.ลองพยายามทำสิ่งที่ตัวเองชอบต่อไปและตั้งใจเรียน แค่นี้แหละครับ คำพูดบางคนอย่าไปใส่ใจมาก ถ้ารู้ว่าเขาพูดคำไม่ดีก็ทำเป็นหูทวนลม สู้ๆครับ

0
ฟาจัง. 14 ต.ค. 61 เวลา 18:19 น. 2

ใจเย็นนะคะ ถ้าไม่มีใครรักเรา ก็รักตัวเองเถอะคะ เข้มแข็งเอาไว้ อดทนให้ถึงที่สุด เราก็เกิดมาโดยไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ แต่เราไม่แคร์ใคร เราแคร์แค่ตัวเองเท่านั้น สู้ๆนะคะ

1
Shalnark T Diabolus 14 ต.ค. 61 เวลา 21:45 น. 3

รักตัวเองสิครับ ถ้าแม้แต่ตัวน้องเองก็ยังไม่รักตัวเอง การจะให้คนอื่นรักมันก็ยากไปนะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

SHI - EN 15 ต.ค. 61 เวลา 21:33 น. 5

ถ้าไม่มีใครรักก็รักตัวเองเถอะนะพี่ หนูอายุแค่ 11 เอง หนูว่าถ้าพี่อยากระบายกับใครซักคนพี่ไม่จำเป็นต้องระบายกับโทรศัพท์หรือคอมก็ได้ พี่ลองระบายกับเพื่อน หรือคนที่สนิทและไว้ใจได้ แต่พี่ต้องมั่นใจว่า เขาจะไม่ล้อ ว่า หรือเอาไปเมาท์กับคนอื่นต่อ ชีวิตเด็กอายุประมาณหนูกับพี่แค่ตั้งใจเรียนหนังสือก็พอแล้ว อย่างหนูก็คล้ายๆพี่ พ่อของหนูไม่ได้ทักมา 2 ปีแล้ว ส่วนคุณแม่หนูต้องไปต่างประเทศตลอด หนูต้องอยู่กับน้องสาวอีกคนนึง ที่ไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไหร่ หนูเคยอ่านหนังสือมาว่า ถ้าเรายังมีชีวิตอยู่ เราสามารถสร้างครอบครัวใหม่ได้ตลอด พี่สามารถตัดครอบครัวเก่าที่พี่อยู่ในตอนนี้ได้ แล้วเริ่มต้นกับครอบครัวใหม่ก็ได้ ครอบครัวที่หนูหมายถึงไม่จำเป็นต้องมี พ่อ แม่ ลูก ก็ได้นะคะ มีแค่เพื่อน แค่คนเดียวที่เราไว้ใจได้ก็เรียกว่าครอบครัวได้แล้วคะ หนูเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆคะ

0
เกย์อักษรฯเอกปรัชญา 16 ต.ค. 61 เวลา 16:24 น. 6

เราอยากกระตุ้นให้มีอีกหนึ่งมิติเกิดขึ้นในบอร์ดเด็กดี มิติที่ว่านั่นคือ ขอให้ทุกคนได้สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันจริงๆ ให้แต่ละความเห็นมัน "เข้าทำปฏิกิริยา กัน" จะได้ไหมคะ ทุกคน เพราะตอนนี้เหมือนแต่ละความเห็นก็ต่างคนต่างคิด ยังไม่ได้ "แลกเปลี่ยน" อ่ะค่ะ


ถ้ายังไง น้อง จขกท. ได้กลับมาอ่านแล้วก็ช่วยคอมเม้นต์ตอบกลับแต่ละความเห็นด้วยนะคะว่าเห็นด้วยหรือเห็นแย้งยังไงบ้าง ให้เกิดการแลกเปลี่ยนกันจริงๆ ไม่ใช่ต่างคนต่างคิดอย่างหาจุดเชื่อมกันไม่ได้เลย

0
mimi 20 ต.ค. 61 เวลา 13:26 น. 7

สิ่งที่ควรทำ

1. แจ้งความที่สถานีตำรวจที่ใกล้บ้านที่สุด แจ้งถูกทำร้ายร่างกาย/จิตใจ (เตรียมเอกสารแจ้งความด้วย)

2. แจ้งมูลนิธิ เพื่อให้มูลนิธิดำเนินการช่วยเหลือ

3. ออกมาอยู่เอง กรณีนี้ถ้าแม่ไม่ยอมให้ออกสามารถฟ้องได้ เพราะแม่ทำร้าย

4. พาแม่ไปพบจิตแพทย์

*หลักฐาน เช่น ภาพถ่าย รอยช้ำ อัดเสียง ถ่ายวิดีโอ จะเป็นประโยชน์มาก

สิ่งที่ควรตระหนัก

1. ความรุนแรงไม่ใช่เรื่องที่ต้องอดทน

2. พ่อแม่ไม่ใช่พระเจ้า

3. บุญคุณและสถานะพ่อแม่ ไม่ใช้ข้ออ้างในการทำร้ายร่างกาย/จิตใจ

4. เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องถูกเปรียบเทียบและประนีประนอม เช่น ตอนนั้นแม่ก็ดีกับเรานะ เพราะแม่เป็นห่วงเราเลยทำอย่างนี้ แม่เป็นคนคลอดเราออกมา เราโตมาได้ขนาดนี้ก็เพราะแม่นะ ฯลฯ ก็จริงอยู่ที่เป็นความจริง และความรุนแรงก็เป็นความจริงเช่นกัน อย่าเอาความคิดเหล่านี้มาเยียวยาเธอเลย เพราะต้นเหตุคือคนที่ทำร้ายให้เธอต้องเยียวยา

5. จากสิ่งที่ควรทำข้างบนที่ได้อ่านมาแล้ว หมายความว่าคุณทราบแล้วว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง จากนี้หากคุณถูกทำร้ายร่างกายหรือโดนด่าอีก นั่นจะเป็นความผิดของคุณเองที่ไม่ปกป้องตัวเอง ทั้งๆ ที่รู้ว่าสามารถทำได้

สิ่งที่อยากบอก

1. เราเคยโดนพ่อแม่ทำร้ายบ้าง ดีกับเราบ้าง จนตัดสินใจออกจากบ้านมา พอย้อนกลับไปมองถึงตระหนักว่าพ่อแม่ใช้นามความรักควบคุมและทำร้ายเรา

2. แนะนำให้ติดต่อมูลนิธิ จะได้มีคนช่วยดำเนินการ แต่ไปมูลนิธิอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่มูลนิธิเด็ก เพราะที่นั่นรอนานชิบหาย และสุดท้ายก็บอกแค่ว่าเราอกตัญญู

3. เธออาจมีความจำเป็นที่จะต้องอดทนอยู่ในบ้านนั้น อาจเพื่อเงิน เพื่อข้าวสามมื้อ เพื่อที่ซุกหัวนอน แต่เธอไม่จำเป็นจะต้องถูกทำร้าย

4. ความกลัวอันตรายที่สุด โปรดอย่ากลัวที่จะเป็นอิสระ อย่ากลัวเลยนะ

5. ถ้าไม่เข้าใจที่เรากำลังบอก ลองมองเรื่องที่เกิดขึ้นกับเธอเป็นกฎหมายและสิทธิมนุษยชน

0
Sukunyayong 23 ต.ค. 62 เวลา 17:10 น. 9

ไม่เป็นไรนะคะ สู้ๆยังไงถ้าคุณท้อเเท้คุณลองดูชีวิตเราก่อน ชีวิตเราไม่เคยดีเลย คล้ายๆ จขทก.นั่นเเหละ ถ้าคุณรู้สึกท้อ ให้คุณนึกถึงเราน้าาาา

0