Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 สถานที่จากวรรณกรรมเหล่านี้มีอยู่ในชีวิตจริงนะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีน้องๆ ชาวบอร์ดนักเขียนทุกคนค่ะ น้องๆ หลายคนเคยเป็นกันไหม เวลาที่เราอ่านหนังสือหรือดูภาพยนตร์อะไรก็ตาม ถ้าเกิดเราอินมากๆ เราจะมีความรู้สึกอยากพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานที่แห่งนั้นบ้างจัง ยกตัวอย่างเช่น โลกเวทมนตร์จากแฮรี่ พอตเตอร์, ดินแดนมหัศจรรย์ ในอลิซ หรือจะเป็นที่อื่นๆ ที่เราชอบและใฝ่ฝันว่าอยากจะลองไปเยือนดูสักครั้งในชีวิต แต่ก็ไม่รู้จะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน เพราะสถานที่บางแห่งก็มีอยู่แค่ในโลกแห่งจินตนาการ ไม่ได้มีอยู่จริงในโลกของความเป็นจริง แต่สำหรับ 5 สถานที่ที่พี่หยิบมานำเสนอให้กับน้องๆ ทุกคนในวันนี้ต้องบอกเลยว่ามันเป็นสถานที่ที่มีอยู่จริง และถ้าใครชอบ หรือมีความฝันว่าอยากไปเยือนก็สามารถไปได้ (แต่ต้องเก็บเงินค่าตั๋วเครื่องบินกันหน่อยนะ)


1. เกาะ Kefalonia จาก Captain Corelli's Mandolin





ที่มาของภาพ : travelrumors

 
เกาะ Kefalonia ที่ประเทศกรีกแห่งนี้ได้กลายเป็นเหมือนศูนย์รวมจิตวิญญาณให้กับนวนิยายและภาพยนตร์อย่างเรื่อง Captain Corelli's Mandolin ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่ได้เดินทางมายังเกาะแห่งหนึ่งพร้อมกับทหารหนุ่มชาวอิตาลี ทั้งคู่เกิดตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกันขึ้นมา และถึงแม้ว่าผู้หญิงที่พวกเขาลงรักนั้นจะลงเอยด้วยการหมั้นหมายกับชายคนอื่นแล้วก็ตาม กลับกันในความเป็นจริง เกาะแห่งนี้เป็นเกาะที่รักษาความสวยงามให้คงไว้ สาเหตุอาจจะเนื่องมาจากการไม่ค่อยเปิดรับนักท่องเที่ยว ที่เป็นสาเหตุของมลพิษรวมถึงเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม 



2. ปราสาท Oheka จาก The Great Gatsby 





ที่มาของภาพ : Oheka.com

 
ในโลกของ The Great Gatsby นั้นมีคฤหาสน์หลังหนึ่งตั้งอยู่ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วคฤหาสน์หลังนั้นก็คือ ปราสาท Oheka ที่ตั้งอยู่ในนิวยอร์ก ถ้าหากแฟนๆ วรรณกรรมคนไหนมีโอกาสได้มาเยือนนิวยอร์กต้องห้ามพลาดที่จะไปเยี่ยมชมปราสาทแห่งนี้กันนะจ๊ะ



3. ถนนในฮาวานา จาก Our Man in Havana





ที่มาของภาพ : Youtube

 

Our Man in Havana เป็นเรื่องราวของพนักงานขายเครื่องดูดฝุ่นที่อาศัยอยู่ในฮาวานา ประเทศคิวบา ซึ่งเป็นอะไรที่ง่ายมากสำหรับการก้าวเข้าไปในนวนิยายเพราะถ้าเราไปเยือนถนนฮาวานาแห่งนี้เมื่อไหร่ เราก็จะสัมผัสกับบรรยากาศที่นวนิยายได้ถ่ายทอดออกมาได้ทันที แถมนวนิยายก็ไม่ได้ดัดแปลงอะไรเลยด้วย ถนนสายนี้เคยมีสภาพยังไง นวนิยายก็ถ่ายทอดออกมาตามนั้นเลย!



4. หมู่บ้านดอร์เซต จาก Tess of the D’Urbervilles





ที่มาของภาพ : whgla.org.uk

 
หนึ่งในหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศอังกฤษ สำหรับหมู่บ้านดอร์เซต หรือที่คนท้องถิ่นรู้จักกันในชื่อ Hardy Country ตั้งอยู่ทางตะวันตกของประเทศอังกฤษ มันเป็นหมู่บ้านที่สวยงาม รายล้อมไปด้วยกระท่อมมุงหลังคา และคฤหาสน์หลังใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเชิงเขา จึงไม่แปลกใจถ้าหากว่าวันหนึ่งจะมีนักเขียนสนใจที่จะใช้บรรยากาศของสถานที่แห่งนี้มาแต่งเป็นเรื่องราว
 



5. ทะเลมาลินด้า จาก Out of Africa





ที่มาของภาพ : travelstart
 

ทะเลมาลินด้า สถานที่ที่ปรากฏอยู่ในนวนิยายเรื่อง Out of Africa ที่มีความสวยงามติดอันดับโลก! สังเกตได้จากน้ำที่ใสจนสามารถมองเห็นพื้นทรายด้านล่าง แถมเรายังสามารถลงไปเล่นน้ำประหนึ่งเหมือนกับว่าเรากำลังอยู่บนศูนย์กลางของโลกเลยแหละ!
 





นอกจากสถานที่ต่างๆ เหล่านี้แล้วก็ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง บางเรื่องก็หยิบมาจินตนาการต่อ หรือบางเรื่องก็เอาสถานที่จริงมาเขียนเลย ถือว่าเป็นวิธีการเขียนของนักเขียนที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งพี่ก็เชื่อว่าน้องๆ คงจะเคยเขียนถึงสถานที่ หรือแม้แต่คนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริงกัน ไม่รู้ว่าจะยากหรือจะง่ายยังไง ลองเข้ามาแชร์ประสบการณ์การเขียนนวนิยายจากสถานที่หรือคนที่มีอยู่จริงๆ กันดีกว่า ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันนะ ไว้เรามาเจอกันใหม่ในสัปดาห์หน้า บ๊ายบายจ้า


 

แสดงความคิดเห็น

>