Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อายุ14ปี สามารถดูแลผิวได้มั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราอายุ14ปีกำลังจะ15เร็วๆนี้ค่ะ เราเห็นเพื่อนในห้องส่วนใหญ่หน้าตาดีๆกันทั้งนั้นเลยค่ะ ก็อยากจะสวยบ้างค่ะ(ฮา) แต่ไม่กล้าถามเพื่อน ส่วนผู้ปกครองไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้เลยถามแล้วเขาก็ไม่รู้ค่ะTT

1) ถ้าเกิดทาครีมกันแดดไปโรงเรียน สามารถทาทุกวันได้มั้ยคะ วันละ1-2ครั้งไรงี้อะค่ะ กลัวมันมีผลในระยะยาวค่ะ แต่ช่วงเช้าก่อนเข้าเรียนกับตอนเย็นหลังเลิกเรียนเราโดนแดดค่อนข้างเยอะและนานค่ะ

2) อยากให้แนะนำครีมกันแดดด้วยค่ะ ควรเลือกยังไงดี ใช้ยังไง เราเป็นคนผิวมันแต่ไม่มาก ส่วนใหญ่จะเป็นตรงT zone(เรียกยังงี้รึป่าวคะ ฮา)

3) เมื่อก่อนเราเป็นคนขาวมากค่ะ ตอนนี้ไม่มั่นใจว่าเพราะมาจากรร.รึป่าวแต่คือ พอเวลาเราใส่เสื้อแขนสั้น หรือใส่รองเท้าแตะมันเป็นรอยเลยค่ะ แบบแบ่งสีผิวชัดเลยค่ะ อยากจะถามว่ามีครีมตัวไหนช่วยเรื่องนี้ได้บ้างคะ

4) เรามีแผลเป็นบนหน้าเยอะ อยากจะถามว่ามียาแก้รอยแผลเป็นมั้ยคะ

5) พอเวลาสิวขึ้นควรทำยังไงดีคะ ถ้าใช้ยาแต้มสิวควรเป็นของอะไรดีคะ

6) ที่ถามมาทั้งหมดถ้าเกิดใช้เรื่อยๆมันจะมีผลในระยะยาวมั้ยคะ

7) เพื่อนๆที่อายุราวๆนี้ดูแลผิวกันยังไงหรอคะ อยากให้มาแนะนำทีค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Rabbitt_N 18 ต.ค. 61 เวลา 21:51 น. 1

เราก็อายุ 14 เหมือนกันค่าา

อืม เราก็ดูแลตัวเองมานานแล้วเหมือนกันดูแล สั่งซื้อของมาเยอะมากก เยอะจนเพื่อนบ่นว่า ดูแลขนาดนี้อยากเป็นนางแบบหรอ55555

1.ก็โดยส่วนตัว เราทาครีมกันแดดไปโรงเรียนเหมือนกันค่ะ ทาไปแค่ครั้งเดียว ตัวเราใช้ Ka ทาหน้า แล้วก็โล่ชั่น snail ครีมกันแดด ทาครั้งเดียวตอนเช้าค่ะ

2.อืมมม....ตัวเราเป็นคนผิวแพ้ง่ายอ่านะ เราเลือกจากครีมกันแดดไม่มีน้ำหอมกับแอลกอฮอล์อ่าค่ะ แต่ก่อนไม่ค่อดูแลตัวเองพอมาเริ่มดูแล ใช้ไม่เลือก สิวขึ้นเต็มหน้าเลยค่ะ5555 พึ่งมาหายเร็วๆนี้เอง ส่วนตัวเราใช้ Ka

3. เรื่องผิวตัวเราก็เป็นเหมือนกันค่ะ5555 แต่ก่อนเพื่อนเราเรียกว่า โอโม่ แต่ตอนอยู่ ม.2 ครูคัดตัวให้ไปเดินสวนสนามกลับมาผิวไหม้ T^T แม่ห้ามแล้วไม่ฟัง5555 จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เท่ากันเลยค่ะ แต่ก็เริ่มดีขึ้นมาหน่อย เราใช้หลายตัวเลยค่ะ พวกโลชั่น เภสัช โลชั่นซิตร้า สบู่ซิตร้า แล้วก็เซรั่มบางตัว ช่วยไม่ช่วยก็ไม่แน่ใจค่ะ(เป็นคนขี้เกียจไง ซื้อมาเยอะตุนๆไว้บางท้ใช้ไม่หมด-.-) แต่ผิวก็ดูใส่ขึ้นเยอะอยู่ค่ะ

4. รอยแผลที่หน้านี่หมายถึงรอยสิวรึป่าวคะ ถ้าใช่ก็เราใช้ลบรอยดำของ สมูทอี (ช่วยได้เยอะมากกก) แต่ถ้าไม่ใช่รอยสิวเราไม่รุ้อ่า ขอโทษด้วยน้า

5. พอเวลาสิวขึ้น แต่ก่อนเราจะใช้ คลินด้าเอ็มค่ะ(ถ้าแต้มบางๆก็พอนะ) แต่ตอนนี้คือมีเพื่อนมาแนะนำเราเกี่ยวกับร้านเทสเตอร์เกาหลีอ่าค่ะ แล้วเจอของ soon jung เป็นตัวแต้มสิวอ่าค่ะ ใช้แปบเดียวสิวยุบเร็วอยู่ค่ะ

ไม่รู้เหมือนกันว่าเราตอบถูกตามที่จขกท.อยากรู้ไหมแต่ก็พิมมาเยอะเหมือนกัน5555 ขอให้ช่วยจขกท.ได้นะ

1