Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระหว่างนิวซีแลนด์กับอังกฤษไปเเลกเปลี่ยน 3-4 สัปดาห์ อันไหนดีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
เจ้าของกระทู้ค่อนข้างถูก Bully มาทางคำพูด เจอเพื่อนที่ไม่ค่อยจริงใจเท่าไร จนเรารู้สึกว่าเราอยู่คนเดียวดีกว่า เราเป็นคนปรับตัวได้ดี บางทีปรับจนไม่เป็นตัวเอง(คือบางที่เพื่อนล้อมาเราก็ไม่ตอบโต้กลับ ไม่เเว้ดกลับ เเล้วเราก็หัวเราะกลบเกลื่อน ทั้งที่เราก็ไม่ตลก) เราอยากลองไปเรียนในสภาพเเวดล้อมใหม่ๆ ปรับตัวกับคนใหม่ๆ  ที่มีทัศนคติที่ดี เราอยากเป็นคนทัศนคติดี เลยอยากอยู่กับสิ่งเเวดล้อมดีๆ มีความคิดเป็นของตนเอง เเละทำให้เราโตขึ้น 

จขกท.ยังไม่เคยไป ตปท. มาก่อน ควรเลือกประเทศไหนดีระหว่างสองประเทศนี้ 
จขกท. เป็นคนชอบอากาศดีๆ ธรรมชาติดีๆ อยากมาพักผ่อนสงบๆ หลีกหนีจากคนที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดี มาเจอเพื่อนใหม่ๆที่มีความคิดที่เป็นบวกมากกว่านี้ เป็นมิตร 
เเต่ก็ชอบบรรยากาศสวยๆ ชอบเที่ยว ตามเมืองต่างๆ มีสถาปัตยกรรมแบบคลาสสิค 
เเล้วก็ที่สำคัญ จขกท. อยากเรียนภาษาด้วยค่ะ ภาษาของ จขกท.ค่อนข้างดีพอสมควร ถามตอบรู้เรื่อง(มั่นไปอี้กก555)

ใครเคยมีประสบการณ์ไปนิวซีแลนด์หรืออังกฤษมาเเล้วมาลองcomment เล่าสู่กันฟังด้วยน้าา️

รู้สึกหลายใจมากเลยค่ะ555 เลือกไม่ถูก

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

feelling2546 18 ต.ค. 61 เวลา 23:17 น. 1

จขกท.ไม่ได้คาดหวังนะคะ เเต่อยากลองไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ทัศนคติใหม่ๆดูค่ะ^^^ ขอบคุณที่เข้ามาตอบกันนะ

0
Nesserie 22 ต.ค. 61 เวลา 22:44 น. 3

สวัสดีค่าจขกท. ก่อนอื่นนะคะ เรื่องเพื่อนเราว่ามันอยู่ที่นิสัยส่วนบุคคลของแต่ละคนมากกว่า ถึงจะลองไปประเทศใดประเทศหนึ่งดูหรือที่ไหนก็ตาม ก็อาจยังเจอคน bully ได้อยู่ดีน้า ส่วนทั้งสองประเทศก็เป็นประเทศที่ดีไม่แพ้กันเลยนะคะ อันนี้จากประสบการณ์เรานะคะ เราเคยไปเรียนอยู่ที่อังกฤษ เพื่อนที่อังกฤษก็เป็นคนที่เฟรนลี่มากๆ นิสัยดี ชอบช่วยเหลือ แล้วก็ใจดีกันมากๆด้วยค่ะ เรื่องบรรยากาศที่นู่นก็ดีมากๆเลยแหละค่ะ อากาศยิ่งดีช่วงหน้าร้อน พวกสวนต่างๆที่อยู่แถวบ้านเราตอนนั้นก็สวยมาก เราชอบไปอาหารเป็ดกับพ่อแม่อยู่เป็นประจำ5555 ธรรมเนียม,ความมคิดและค่านิยมของคนที่นู่นต่างกัน ส่วนตัวเราชอบแบบของประเทศอังกฤษมากกว่า55555 มันรู้สึกดูมีความคิดที่ทันต่อโลก สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ใจจขกท.แหละค่าว่าอยากไปไหนมากกว่ากัน สู้ๆนะค้า เป็นกำลังใจให้ค่า <3

1
Babypeony 24 ต.ค. 61 เวลา 11:48 น. 4

ถ้าอ้างอิงจากโครงการแลกเปลี่ยนระยะสั้นที่เราเคยไปและทำงานด้วย ถ้าไปครั้งแรกและอายุยังน้อย เขาจะแนะนำนิวซีแลนด์ค่ะ เพราะมันค่อนข้างเงียบสงบ แต่ถ้าจขกทโตขึ้นมาหน่อย อาจจะอยากไปเที่ยวเล่น เดินห้าง อังกฤษอาจจะเหมาะกว่า ทั้งประเทศเป็นประเทศที่ค่อนข้างสงบมากค่ะ


เรามาbreak it downกันค่ะ

ถ้าไปอังกฤษ

-จะได้ฟัง หรือมีโอกาสพัฒนาสำเนียงแบบBritish English

-ไปช่วงตุลา จะเป็นฤดูAutumn ไปช่วงเมษา จะเป็นSpring -สถาปัตยกรรมสวย การเดินทางสะดวก

-มีผู้คนหลายเชื้อชาติอยู่ร่วมกัน


ถ้าไปนิวซีแลนด์

-เมืองจะเงียบสงบ เงียบมากกกกก ถ้าคนชอบเที่ยวอาจจะไม่ค่อยชอบ

-ธรรมชาติสวยมากกกก

-ผู้คนfriendly -ดังเรื่องกิจกรรมoutdoor เช่นkayaking bunjy jumping


ขอให้ตัดสินใจได้เร็วๆนะคะ

2
Babypeony 24 ต.ค. 61 เวลา 11:49 น. 4-1

^the third line ทั้งสองประเทศเป็นประเทศที่สงบค่ะ

0
icejubei2543 30 ต.ค. 61 เวลา 11:52 น. 5

New Zealand ก็ดีน่ะค่ะ ไปอยู่มาเกือบ 3 เดือน ธรรมชาติดีมาก มีแกะเยอะด้วย เพื่อนก็ส่วนมากถ้าเลือกไปเมืองใหญ่ๆ ก็ Auckland คนจีนจะเยอะ ยิ่งไปเดินใน Town คือแบบ ยังงง ว่านี่อยู่ในเอเชียหรือปล่าว คนญี่ปุ่นก็เยอะน่ะ นิสัยดีด้วย เราไปอยู่เกาะเหนือ น่ะ เมือง Hamilton ถ้าไปนิวซีแลนด์ อารมณ์ก็จะคล้ายๆอังกฤษ นั้นแหละ แต่ถ้าหวังจะไป ช้อป ด้วย ก็แนะนำว่าซือไปจากไทย 555 เพราะบ้านเค้าจะไม่ค่อยมีเสื้อผ้าทันสมัยเหมือนเรา เราไปเรียนที่ waikato pathyway collage และถ้าไปที่โน้น จะได้รู้อะไรใหม่ๆด้วย เพราะที่โน้น จะมีชนเผ่าพื้นเมืองของเขา คือ ชนเผ่าเมารี เราก็จะได้เรียนภาษาเมารีกลับมาด้วย ก็สนุกดีน่ะ ถ้าอยากไปเห็นวิถีชีวิตของ ชนเผ่า เมารี ต้องไป Rotorua ดังเรื่อง น้ำพุร้อน เมืองนี้จะมีกลิ่นประจำเมืองด้วยต้องไปลอง แต่เราอยู่เฉพาะแค่เกาะเหนือไม่ได้ไปเกาะใต้น่ะ อากาศเกาะเหนือก็จะหนาว แต่ไม่เยอะเหมือนเกาะใต้ แต่เสียดายเกาะเหนือไม่มีหิมะ เด้อ แต่เหมือน summer เค้า อุณหภูมิ ก็ 23 อ่ะ แต่ลม ก็หนาวน่ะ 55 ต้องลอง

ตัดสินใจดีๆน้าาาhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.png

0