Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว "ค่ายฉันอยากเป็นหมอมอทราย ครั้งที่11" (part1)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา ผิดพลาดยังไงก็ขออภัยด้วยเด้ออออออ
พอดีเรามีโอกาสได้ไปค่ายมา รู้สึกประทับใจมากๆ เลยอยากมาเล่าให้ฟัง อ่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปกันโลดดด จ้วดดดดด..

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ข้อความ

ทำไงถึงจะได้ไปค่ายดีๆแบบนี้ล่ะ? ง่ายๆเลย ในแต่ละปีจะมีการรับสมัครน๊า พี่ๆเขารับปีละ 100 คน ที่ผ่านมาก็จะรับเฉพาะ ม.ปลาย ใบสมัครก็จะมีทั้งข้อกาและเขียนตอบ บอกเลยว่าไม่ยากไม่ง่าย ส่วนมากก็วัดความรู้และทัศนคติของเรา ไม่รู้ใช้คำถูกไหม ก็นั่นแหละ ฮ่าๆๆ 

- ก่อนวันมาค่าย จะมีพี่บ้านโทรไปถามว่าไปยังไงกลับยังไง มีไรก็ถามพี่ๆเขาได้เลย พี่ๆน่ารักทุกคน -

DAY 1

ในภาพอาจจะมี 1 คน
ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่กลางแจ้ง
มาถึงหน้าคณะเจ้าของกระทู้ก็ประทับใจเลยจ้า ลงจากรถปุ๊ป พี่ค่ายมาถือกระเป๋าให้เลย คือเดินตัวเปล่ามาก ใครที่ห่วงว่าเอาของไปเยอะจะหนัก ไม่ต้องห่วงเด้อพี่ค่ายถือให้ เอาไปเก็บให้เรียบร้อย ปีหน้าก็เอามาสักสามสี่กระเป๋าไปเลย ล้อเล่นนะ ฮ่าๆๆ มีสันทนาการต้อนรับน้องๆด้วย นี่นึกว่ามาผิดคณะ จัดเต็มตั้งแต่เจอครั้งแรกไปอีก



ในภาพอาจจะมี 8 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และเด็ก
จากนั้นพี่ๆก็พามาที่ห้อง First Date ก็จะมีเพื่อนๆหลายคนที่มาถึงก่อน นั่งกันเป็นกลุ่ม พอเปิดประตูเข้าไปทุกคนก็จะแบบเฮ้... ปรบมือต้อนรับไปอีกกกก นี่ก็ยืนงง อะไรวะ ก็ไปนั่งรวมกลุ่มกับเพื่อน บางกลุ่มก็จะมีแลกไลน์แลกเฟส ถ่ายรูป ทำความรู้จักกันงี้ อ่ะรู้จักกันสนิทกันแล้วใช่ไหม โอเค พี่ค่ายก็จับเราแยกกันทันที น้องๆเห็นอะไรแปลกๆไหมคะ ใช่ค่ะ ข้างหลังป้ายชื่อจะมีกลุ่มของเราที่พี่ๆจัดไว้อีกที หากลุ่มกันค่ะทีนี้ คือพี่ๆจะแบ่งเป็นบ้าน บ้านละ 10 คน ก็จะมีพี่บ้าน บ้านละ 2 คน มีทั้งหมด 10 บ้านด้วยกัน



ในภาพอาจจะมี 5 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนอยู่บนเวที, ผู้คนกำลังเต้นรำ และรองเท้า
ในภาพอาจจะมี 7 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน
จากนั้นก็จะเป็นพิธีเปิด แล้วก็สันทนาการจากพี่ๆ พี่ค่ายจัดเต็มมากจ้า เต้นสุดกันทุกคน ไม่คิดว่าคนเรียนหมอแม่งจะสุดได้ขนาดนี้ แต่ดูเหมือนเพื่อนในค่ายจะยังไม่ค่อยตื่นกันอ่ะ คือแบบยิ้มและหัวเราะเบาๆ เจ้าของกระทู้ถ้าอยู่ที่โรงเรียนคือลุกเต้นไปแล้วจ้า สนุกมากจริงๆเด้อ 



ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน
ในภาพอาจจะมี 4 คน, คนที่ยิ้ม
ในภาพอาจจะมี 5 คน, ผู้คนกำลังนั่ง
สันทนาการมาเหนื่อยๆ พักเบรคมาทานอาหารว่างเติมพลังกันนน บอกเลยนี่คืออีกหนึ่ง Signature ของค่ายนี้ คืออาหารอร่อยมาก อร่อยทุกอย่าง ย้ำว่าทุกอย่างจริงๆ ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านค่ะ อิอิ



ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง
ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และผู้คนกำลังนั่ง
บริหารปากและท้องกันไปแล้ว มาบริหารสมองกันต่อค่ะทุกคนนน ทำแบบทดสอบก่อนเรียน มีทั้งหมด 45 ข้อ กาล้วนๆ ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็หลบข้อถูกไปได้เยอะมากเช่นกันค่ะ อ่านแต่ละข้อแล้วแบบ อีหยังวะ ฮ่าๆๆ แต่บอกก่อนนะว่า ถึงคุณจะเก่งแค่ไหนก็อาจจะไม่ได้คะแนนเต็ม ถ้าหากไม่สังเกตหมายเลขห้องตรงทางเดินเข้ามา ใครที่ช่างสังเกตก็ดีไป อิอิ



ในภาพอาจจะมี 11 คน, ผู้คนกำลังนั่ง
ในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังนั่ง, ผู้คนกำลังกิน, อาหาร และสถานที่ในร่ม
ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และอาหาร
ในภาพอาจจะมี 4 คน
สอบเสร็จแล้วววว มาบริหารปากและท้องกันนน พักเที่ยงแล้วจ้าาา อาหารอร่อยๆรอพวกเราอยู่ จะมีพี่ค่ายมารอตักอาหารให้ ที่ประทับใจมากกว่านั้นคือ พี่บ้านทุกบ้านไปเอาน้ำมาให้น้องๆทุกครั้งเลย ค่ายนี้คนหลายร้อยนะ แต่ทุกคนรอทานข้าวพร้อมกันหมด ก่อนทานก็จะมีพี่ค่ายนำพูดบทอะไรสักอย่าง แล้วก็จะตบท้ายด้วยกลอนไม่ก็มุกที่แป๊กบ้างฮาบ้าง พี่ๆก็พากันเล่นเองชงเองฮากันเอง งือออ เอ็นดูววววว ทุกคนพยายามเอนเตอร์เทรนมาก ซึ้งใจง่าาา 



ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง
ในภาพอาจจะมี 4 คน, ผู้คนกำลังนั่ง
ตอนบ่าย ก็จะมีการเข้าฐานทำกิจกรรม มี 3 ฐานด้วยกัน ก็จะแบ่งเป็นฐานละ 2 - 3 บ้าน เราก็จะได้รู้จักเพื่อนหลายๆคนมากขึ้น นอกจากเพื่อนในบ้านตัวเองอ่ะ
ฐานแรกก็คือ Vital Sign (สัญญาณชีพ) นั่นเอง ฐานนี้เราจะได้รู้จักการวัดความดันโลหิต วัดชีพจร วัดอัตราการหายใจ รวมไปถึงการวัดอุณหภูมิร่างกาย ได้รู้จักอุปกรณ์ที่ใช้วัดว่ามีอะไรบ้าง บลาๆๆ ในส่วนของเจ้าของกระทู้นั้น หา Brachial Artery จนหมดเวลาไปเลยจ้า  ก็ฉันหาไม่เจอง่าาาา เศร้า...

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และผู้คนกำลังนั่ง
ในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังนั่ง
ฐานต่อมาก็คือ Blood Group ทุกคนมาตรวจเลือดกันเร็วววว ฐานนี้สนุกมากนะจริงๆ เกลียดใครอยากเจาะเลือดให้ใครเชิญเลยจ้า (ฉันล้อเล่น ฮ่าๆๆ) คือเราจะได้เห็นแอคชั่นของเพื่อนตอนโดนเจาะเลือดอ่ะ บางคนแม่งจะกลัวไรเบอร์นั้นวะ เล่นใหญ่มาก ฮ่าๆๆ แล้วมีถามด้วยนะว่า เจ็บไหม อีกคนตอบ ไม่เป็นไรแก แต่ที่จริงคือกูก็เจ็บแหละ อิอิ มีส่องกล้องดูเม็ดเลือดด้วยเด้อฐานนี้

ในภาพอาจจะมี 6 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังนั่ง และสถานที่ในร่ม
ในภาพอาจจะมี ของหวาน และอาหาร
เอาล่ะทุกคน ก่อนจะไปฐานสุดท้าย เข้าสู่ช่วงพักเบรคทานอาหารว่างกันจ้า ขนมอร่อยๆอีกแล้ว ยอมใจค่ายนี้จริงๆ ผู้สนับสนุนหลายอีหลี คุณภาพทั้งนั้น หุหุ

ในภาพอาจจะมี 5 คน, ผู้คนกำลังนั่ง
ในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังนั่ง
ในภาพอาจจะมี สถานที่ในร่ม
เข้าสู่ฐานสุดท้ายแล้ว First Aid (การปฐมพยาบาล) เราก็จะได้เรียนรู้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น รวมทั้งการ CPR หากพบคนหมดสติด้วย ซึ่งเจ้าของกระทู้คิดว่าดีมากๆเลยนะ ถึงบางคนอาจจะไม่ได้มาเรียนสายสุขภาพ แต่สามารถนำไปใช้ได้จริงๆในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังมีการดูฟิล์ม X - Ray ด้วยนะแก ว่าแต่มันดูยังไง ถ้าอยากรู้ ปีหน้าก็ลองสมัครมาดูเองละกันเด้ออออ ง่อววววว...




ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน, ต้นไม้, รองเท้า และสถานที่กลางแจ้ง
ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ท้องฟ้า และสถานที่กลางแจ้ง
ในภาพอาจจะมี 5 คน, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่ในร่ม
หลังจากเข้าฐานเสร็จ พี่ๆก็จะพาไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ (พระพรหม) เดินไปเด้อค่ะเด้อ บรรยากาศก็จะแดดร้อนหน่อยๆ เหงื่อออกมากๆ ฮ่าๆๆ แต่ไม่มีใครบ่นน้าาา พี่ๆก็เดินไปกับน้องๆ คือตอนนี้ทุกคนในบ้านก็จะมีโอกาสได้คุยกันมากขึ้น ทำให้สนิทกันมากขึ้นด้วย กลับมาก็ไปไหว้อาจารย์ใหญ่ต่อ เพราะพรุ่งนี้พวกเราก็จะได้เรียนกับท่านแล้ว ตื่นเต้นวุ้ยยยย




ในภาพอาจจะมี 5 คน
ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง
ในภาพอาจจะมี 5 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังนั่ง
ต่อด้วยกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากรุ่นพี่ ขนกันมาทุกรุ่นเลยจ้า ตั้งแต่ปี 1 ยัน ปี 6 พี่หมอรุ่นแรกก็มา มีที่ไหนให้มากกว่านี้ไหมคะ ฮ่าๆๆ ใช้คำว่าประทับใจกับค่ายนี้ได้เปลืองมากๆ บอกเลยว่าคุ้ม ต้องมาๆ มีไรอยากถาม ถามเลยจ้า เรียนหมอยากไหม เรียนหมอเหนื่อยไหม เรียนอะไรจะได้เป็นแฟนหมอ (เอ่อ อันนี้ไม่เกี่ยวเด้อ หยอกๆ) บลาๆๆ เอาให้สุดไปเลยจ้า
ปล.ทุกคนโฟกัสไปที่รูปสุดท้ายนะ พี่คนถือไมค์อ่ะ พี่เล็กหรือพี่ใหญ่ไม่แน่ใจ เค้าขอโทษ อิอิ คือพี่จะพูดหนึ่งประโยค แล้วขำทุก 5 วิ ไม่ได้นะ หนักสุดคือเจ้าของกระทู้ก็หัวเราะตามพี่ทุกครั้ง ว้อยยยยยย ฮ่าๆๆ




ในภาพอาจจะมี ผู้คนกำลังกิน, ผู้คนกำลังนั่ง และอาหาร
ในภาพอาจจะมี 6 คน, ผู้คนกำลังนั่ง, ผู้คนกำลังกิน และตาราง
ในภาพอาจจะมี อาหาร
ค่ำแล้ววว มาทานอาหารเย็นกันนน อาหารอร่อยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมีลูกชิ้น น้ำจิ้มรสแซ่บ พี่ๆก็จะมาสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเล่นมุกที่แป๊กบ้าง นานๆทีฮาบ้าง หยอกเด้ออ ฮ่าๆๆ แต่รวมๆแล้วคือมีความสุขมากกกก

- หลังทานข้าวเสร็จ พี่ๆก็จะแบ่งแต่ละบ้านไปเตรียมการแสดงดาวเดือน เพื่อใช้แสดงในคืนต่อไป -



ในภาพอาจจะมี 2 คน
ในภาพอาจจะมี 7 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังนั่ง
ในภาพอาจจะมี 7 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังนั่ง, ฝูงชน และรองเท้า
ในภาพอาจจะมี 7 คน, คนที่ยิ้ม
ในภาพอาจจะมี 9 คน
ส่งท้ายวันแรกด้วยกิจกรรมสันทนาการ มาเล่นเกมกัน เกมนั้นก็คือ คือออ คือออ เห็นพี่ค่ายชอบเล่น อยากเล่นบ้าง ฮ่าๆๆ เกมล่าสมบัติ นั่นเอง กติกาก็คือให้แต่ละบ้านแข่งกันหาสมบัติจากพี่ๆในค่าย เพื่อมาแลกตัวพี่บ้านของตนเอง เอาจริงเกมนี้เหมือนโดนพี่ค่ายสะกดจิตอ่ะ ให้ทำอะไรก็ทำหมดดด รักพี่บ้านกันจริงๆ ในส่วนของเจ้าของกระทู้นั้น เต้นฮิปโปไปหลายรอบมาก กระโดดตบนับไม่ถ้วน แต่สิ่งที่ได้คือ พี่เอาสมบัติให้บ้านอื่นแล้ว ฉันอยากจิร้องไห้ เอาฉันไปทิ้งที โอดครวญเบาๆจ้า แต่สิ่งที่ได้เห็นจากเกมนี้คือนอกจากความสนุกสนานแล้ว ความสามัคคีของแต่ละบ้านคือสุดจริง ประทับใจมาก ถึงแม้บ้านเจ้าของกระทู้จะแพ้ แงงงงงง ดราม่าาาา...

- เข้าสู่ช่วงประธานค่ายพบปะน้องๆ ก็จะมีการแบ่งห้องนอนกัน นอนห้องละ 4-5 คน - 

พี่ๆขับรถมารับเราไปหอพักจ้า รถส่วนตัวพี่ค่ายเอง นั่งสบายสุด รถหลายคันก็จริง แต่พี่ค่ายวนรถมารับหลายรอบมากนะ กว่าจะครบ 100 คน ส่งน้องครบทุกคน ขอบคุณมากนะคะ ตอนแรกนึกว่าจะได้เดินกลับเอง หอพักคือดีมากเว่อร์ กลับสามทุ่มแต่นอนเที่ยงคืนเด้อ กว่าจะอาบน้ำ ซ้อมการแสดง ทุกคนจริงจังสุดๆ ใครดีดหน่อยคงจะอ่านหนังสือด้วยมั้ง แต่เจ้าของกระทู้ขอนอนค่ะ บายยยยยยย Zzzz

มื้อแรกเริ่ดขนาดนี้มื้อต่อไปสิส่ำได๋ ติดตามกระทู้หน้าเด้อออออออ
heartอย่าเพิ่งเบื่อกันเด้อ ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ heart

........................จบกิจกรรมวันที่ 1.......................


#ขอบคุณรูปภาพสวยๆทุกรูปจาก เพจ FB:ค่ายฉันอยากเป็นหมอมอทราย
#ขออนุญาตบุคคลในรูปทุกคนด้วยนะคะ



 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น