Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบgat 280+ onet 90+แบบไม่เรียนพิเศษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า กระทู้นี้จะเป็นกระทู้รีวิวหนังสือที่เราใช้อ่านก่อนสอบแกทอิ้ง, วิชาสามัญ แล้วก็โอเน็ตนะคะ เราจบจากสายศิลป์ภาษาจีน โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษานะคะ อย่างที่บอกไปคือเราอ่านหนังสือสอบเองไม่ได้เรียนพิเศษสำหรับสอบแกทเลย และเชื่อว่าถ้าเตรียมตัวมาดี หมั่นทำโจทย์ ก็เพียงพอสำหรับการสอบแกทค่ะ หนังสือที่เราจะมารีวิววันนี้คือหนังสือที่เราคัดมาแล้วว่าดี ความยากพอเหมาะกับการเตรียมสอบนะคะ มาเริ่มที่พาร์ทแกทอิ้งกันก่อนนะคะ

                                                                                                   
หนังสือของอ.ทีวี จูเนียร์ เชียร์เล่มนี้มากค่ะ เพราะว่าโจทย์หลากหลาย ความยากของข้อสอบเหมาะสม คือระดับพอๆกับข้อสอบจริง และจำนวนข้อสอบก็เยอะมากด้วย ควรมีทั้ง 2 เล่มค่ะ
                                                 
                                                  
เล่มConversationนี้เป็นเล่มที่ควรมีอย่างยิ่งเลยค่ะ หาหนังสือที่รวบรวมพวกสำนวน, phrasal verbs, ประโยคสนทนาต่างๆไว้เยอะมาก และมีที่คนออกข้อสอบเอามาใช้ออกข้อสอบทั้งนั้นเลย เราไม่ได้อ่านหมดหรอกนะคะ แล้วโจทย์ในเล่มนี้ก็ค่อนข้างง่ายไปหน่อย แต่ว่าได้ความรู้ยิบย่อยเยอะมาก เราว่าเล่มนี้มีประโยชน์มาก เป็นหนังสือเตรียมสอบภาษาอังกฤษที่ไม่ซ้ำจากเล่มที่วางขายในตลาดเลย ของมันต้องมีค่ะ555555

                                                    
เล่มนี้เป็นอีกเล่มที่คิดว่าโจทย์เยอะและยากดี เอาไว้ฝึกพาร์ท error ให้แม่นมากขึ้น แล้วพาร์ทเนื้อหาส่วนหน้าสรุปหลักภาษาไว้ดีมากๆ ไม่ยิบย่อยเกิน โจทย์ในเล่มนี้อาจจะยากไปถ้าเทียบกับข้อสอบจริง แต่เราคิดว่าการทำโจทย์ยากๆจะทำให้เราต้องกลับไปทวนเนื้อหาที่เราพลาด ทำให้เรารับมือกับความยากของโจทย์ได้หลายระดับมากขึ้นค่ะ น้องๆถ้าทำแล้วได้ไม่เยอะก็ไม่ต้องถอดใจไปนะคะ ค่อยๆฝึก ยิ่งถ้าทำโจทย์แล้วตอบได้ด้วยว่าต้องแก้เป็นอะไร ทำไปเรื่อยๆก็แม่นขึ้นเยอะแล้วค่ะ เจอข้อสอบจริงคือชิวๆไปเลย55555
                                                                                                                                                                                                                                   
เซ็ตต่างๆของดร.ศุภวัฒน์ เอาจริงๆเราแทบไม่ได้ทำเลยค่ะ เราใช้เล่ม vocab สีชมพูทั้งสองเล่มกับerror เล่มเขียวทั้งสองเล่ม ทำตอนเตรียมสอบเข้าเตรียมไปแล้วก็เลยไม่ค่อยได้กลับไปทวน เล่มที่เราทำโจทย์คือเล่ม Gat สีแดง วิชาสามัญสีเหลือง เอาจริงๆเราว่าเฉยๆนะคะ แต่ก็ควรทำค่ะ โจทย์ยากระดับหนึ่ง หนังสือพิมพ์ไม่ผิดด้วย ไม่ต้องเพิ่มความสับสนเข้าไปอีก 5555555
                                                   
อ่านขาด อังกฤษ บอกเลยค่ะเล่มนี้ยากสุด555555 พาร์ทคำศัพท์แอบยากไปหน่อย แต่ส่วนอื่นอย่างพาร์ทreading ไรงี้เราว่าดีมากๆเลยค่ะ ใครมีเวลาเหลือก็ลองซื้อไปทำดูนะคะ
                            
เล่มเตรียมสอบ TU GET 2 เล่มของธรรมศาสตร์ ใครไม่มีเวลา หรือขี้เกียจทำหลายๆเล่มเราแนะนำให้ทำเล่มใดเล่มหนึ่งก็พอค่ะ มีรุ่นพี่แนะนำเล่มนี้มาก็เลยซื้อไปลองทำดู เป็นเล่มที่ดีอีกเล่มหนึ่ง เหมาะกับการฝึกทำโจทย์วิชาสามัญเพราะมีพาร์ทบทความกับคำศัพท์เยอะ เวลาทำจับเวลาด้วยนะคะจะได้ผลมากๆ

                                                   
เล่มเตรียมสอบ CUTEP Reading ดีตามมาตรฐานอีกเล่มค่ะ อย่างที่บอก การเตรียมสอบภาษาอังกฤษควรฝึกทำโจทย์เยอะๆ ทำไปเรื่อยๆเป็นการเก็บข้อผิดพลาดและคำศัพท์ใหม่ๆค่ะ

ทริคการเตรียมสอบและทำข้อสอบ
- เก็บคำศัพท์ เป็นเรื่องที่แล้วแต่คนมาก คือไม่มีใครมาบังคับและช่วยให้เรามีคำศัพท์ในหัวเพิ่มมากขึ้นนอกจากตัวเราเอง เพราะฉะนั้นแนะนำให้ท่องคำศัพท์ วิธีที่แนะนำคือดูหนัง หรืออ่านพวกบทความบ่อยๆเราจะได้คำศัพท์ผ่านรูปประโยค หรือเวลาเปิดดิกก็ให้ดูตัวอย่างรูปประโยคแล้วจำเป็นประโยคจะทำให้เราจำคำศัพท์ได้แม่นกว่า และเอาไปใช้ได้จริงด้วยค่ะ
- จับเวลาตอนทำข้อสอบ อันนี้สำคัญมากค่ะ เวลาอยู่ในห้องสอบหลายครั้งที่คนที่ได้คะแนนต่างกัน ไม่ใช่เสมอไปที่คนที่คะแนนน้อยกว่าจะเก่งน้อยกว่าคนที่ได้คะแนนเยอะกว่า เวลาอยู่ในห้องสอบคือการทดสอบเราผ่านประสิทธิภาพที่เราสามารถทำได้ในห้องสอบตอนนั้น และ ณ ขณะนั้น มีหลายคนมากที่พลาดคะแนนไปเพราะทำไม่ทันหรือเพราะลน เราเลยอยากให้น้องๆลองจับเวลาทำข้อสอบจะได้ปรับตัวถูก เวลาทำข้อสอบจริงจะได้คุ้นเคยค่ะ
เราได้คะแนนGat ภาษาอังกฤษ 130 คะแนน โอเน็ต 90 คะแนน วิชาสามัญ 80 คะแนน ตั้งแต่ขึ้นม.ปลายมาไม่เคยเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเลยค่ะ ส่วนตัวชอบภาษาอังกฤษ ใช้เวลาดูหนัง อ่านหนังสือ ดูyoutube คุยกับเพื่อนฝรั่งอยู่แล้ว เริ่มเตรียมอ่านหนังสือสอบตอนปิดเทอมขึ้นม.6 ค่ะ ตอนนี้เรียนอยู่คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรารับสอนภาษาอังกฤษเตรียมสอบด้วยน้า ใครสนใจทักมาสอบถามได้ค่ะ ask.fm/thananyas สุดท้ายนี้ขอส่งกำลังใจให้น้องๆ Dek62 นะคะ สู้ๆค่ะ เย่

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

กัปตันเจิ้น 12 ม.ค. 64 เวลา 13:23 น. 3

ข้อสอบ9สามัญเหมือนข้อสอบที่ต้องทำเเข่งกับเวลาจริงๆครับ ส่วนตัวผมใช้หนังสือของดร. ศุภวัฒน์ อยู่ซึ่งดีมากๆเลยครับ ขอบคุณที่มาเเชร์หนังสือพร้อมบอกทริคดีๆนะครับบ

0