Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนคบกันที่หน้าตา?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นเด็กปี1นะทุกคนแล้วเราก็มีเพื่อนอยู่กลุ่มนึงเป็นกลุ่มเล็กๆ แต่ช่วงหลังๆเราไม่ค่อยโอเคกับเพื่อนเท่าไหร่(เพื่อนทำเหมือนเราเป็นส่วนเกิน) คือเราเป็นคนหน้าตาไม่ดีเลย หน้าเรามีปาน ขาเราใหญ่แล้วก็ลายๆตัวก็ไม่สูงมากแต่เราไม่อ้วนนะ(นน.ตามมาตราฐาน) แล้วเมื่อวานเพื่อนก็คุยๆกันเรื่องพี่รหัสน้องรหัสว่าแบบพี่เปย์ไม่เปย์บลาๆ แล้วเพื่อนคนนึงก็พูดขึ้นมาว่าถ้าเรามีน้องรหัสหน้าตาเหมือนAนะ(Aคือนามสมมุติ คือเพื่อนAเค้าก็มีปานเหมือนเราแต่ว่าสีผิวเข้มกว่าแล้วก้ตัวใหญ่กว่าเรานิดนึง) เราจะไม่เปย์แล้วก็หัวเราะกันแล้วก็พูดอีกว่าเราเคยส่งรูปที่มีเพื่อนคนนั้น(รูปA)ไปให้เพื่อนผช.เราดูนะเพื่อนผช.เราบอกเค้าไม่อายตัวเองบ้างหรอทำไมหน้าตาเค้าเป็นแบบนี้แล้วก็หัวเราะกันแบบสนุกสนาน คือตอนนั้นเราฟังแล้วจุกมากเลยเราก็พูดไปว่ารุนแรงอย่าไปว่าเพื่อนแบบนั้น สิ่งที่เพื่อนพูดมันก็กระทบเรานิดนึงอ่ะ รู้สึกเหมือนเพื่อนจะคบคน+มองคนที่หน้าตาอ่ะเพราะช่วงแรกๆที่รู้จักคือช่วงรับน้อง(รับน้องใส่ขายาวเลยไม่เห็นขาลายๆของเรา)แต่พอหลังๆมาก็เริ่มทำเหมือนเราเป็นส่วนเกินเหมือนกับที่เคยทำกับA(Aก็เหมือนเคยสนิทกับเพื่อนๆเรามาก่อน) รู้สึกแย่จังเพื่อนสมัยนี้เค้าคบคนกันที่หน้าตาหรอคะ? เพื่อนๆมีความเห็นกันยังไงอะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

กิกิ 24 ต.ค. 61 เวลา 21:52 น. 1

นิสัยไม่ดีจริงอะ เอาจริงๆสมมติคบกันที่หน้าตานะ อยากบอกคนนั้นจังว่าเธอก็ควรคบของเธอไปไม่ควรเหยียดคนอื่นเหมือนกัน

0
NiLiMa 25 ต.ค. 61 เวลา 08:22 น. 2

ตอนปี1เราก็อยู่กับเพื่อนกลุ่มหนึ่งเหมือนกัน แต่มีคนนึงในนั้นที่เราไม่ชอบ คุยแล้วทัศนคติไม่ตรงกัน เราเลยเฟดตัวเองออกมาอยู่กับเพื่อนกลุ่มใหม่ ปัจจุบันก็คบกันมาจนปีสามแล้ว ส่วนเพื่อนกลุ่มแรกก็ยังคุยกับทุกคนในกลุ่มนั้นยกเว้นคนที่เราไม่ชอบ คนนั้นถ้าไม่จำเป็นจริงๆเราก็ไม่คุยด้วย


น้องเพิ่งอยู่ปีหนึ่ง ลองคุยกับเพื่อนหลายๆคนก่อน อาจจะเจอกับคนที่คุยกันถูกคอมากกว่าก็ได้ ตอนนั้นที่เลิกคุยกับกลุ่มแรกใหม่ๆก็บอกตรงๆว่าจะไปกินข้าวกับกลุ่มใหม่นะ จะไปนั่งเรียนกับเพื่อนกลุ่มใหม่นะ ไปๆก็ต่างคนต่างอยู่กันเอง

0
G.Tenju 25 ต.ค. 61 เวลา 21:38 น. 3

วุฒิภาวะของคนเรามันเกิดเร็วช้าไม่เท่ากัน ผมเองก็เคยเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่นินทาคนอื่นสนุกปากในวงเพื่อน ช่วงวินาทีนั้นเราไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องผิดหรือร้ายแรงอะไร เพราะสังคมที่สอนเรามาก็เป็นแบบนี้เช่นกัน มันเป็นเหมือนห่วงลูกโซ่ที่ไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นสิ่งไม่ดี


- สังคมปลูกฝังเรา (โรงเรียนวัดคุณค่าของคนด้วยคะแนน)

- ผู้ใหญ่ปลูกฝังเรา (พ่อแม่สอนเราตามที่พวกเขาเคยถูกสอนมา)

- สื่อต่างๆปลูกฝังเรา (เชิดชูคนหล่อ/สวยให้เราจ่ายเงินเพื่อหล่อ/สวยเหมือนเขา)

- กลุ่มเพื่อนปลูกฝังเรา (เชื่อตามที่สื่อบอก เพื่อจะได้ไม่ดูแปลกแยกจากสังคม)


ความคิด ความเชื่อ ความกลัว และผลประโยชน์ มันฝังให้เรามองไม่เห็นหัวใจคน เพื่อนของเธอไม่ได้นิสัยไม่ดี แค่ยังไม่ถึงเวลาที่เขาจะเข้าใจความรู้สึกของคนอื่น อย่าเผลอเข้าสู่วงจรคนดีร่วมพิพากษาคนเลวก็แล้วกัน หลงผิดว่าแย่แล้ว หลงดีน่ากลัวยิ่งกว่า

0
Bringyu 1 พ.ย. 61 เวลา 19:47 น. 5

สู้ๆน้ะคะ อย่าไปแคร์คะ เราอยู่ส่วนเราใครจะว่ายังไงก็ชั่ง สวยในแบบของเราคะ

0
มาดามจิก 1 พ.ย. 61 เวลา 21:46 น. 6

ขอบคุณทุกคนมากนะคะที่เข้ามาแนะนำแล้วก็ไม่คิดว่ากระทู้นี้จะมีคนอ่านและแชร์มากขนาดนี้ตอนนี้เราก็ยังอยู่กับเพื่อนกลุ่มนี้ต่อเพราะยังไม่รู้จะออกมายังไงให้ดีๆเพราะเพื่อนA ตอนนี้แทบไม่คุยกับกลุ่มเราเลยแม้กระทั่งทักทาย... เราปรึกษากับรุ่นพี่คนนึงพี่เค้าบอกให้ลองคุยตรงๆกับเพื่อนดูแต่เราก็ไม่อยากคุยเพราะเรากลัวว่าอาจจะทะเลาะกันเพราะเพื่อนเราในกลุ่ม2คนปากร้ายอยู่พอสมควร

0