Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงให้พ่อแม่เลิกจับผิดเราสักที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือส่วนตัวเราเป็นคนที่ค่อนข้างดื้อ ค่ะเลยก็พอเข้าใจ แต่คือบางครั้งเหมือนกับเขาไม่เชื่อในสิ่งที่เราพูดหรือทำสักอย่างเลย เช่นเวลาเราอ่านหนังสือ แล้วพ่อหรือแม่มาเห็น ท่านก็จะบอกว่า " นี่ไง เล่นโทรศัพท์อยู่ ทีแบบนี้แล้วรีบหยิบหนังสือเลยนะ " หรือไม่ก็เวลา อ.ให้เราอ่านหนังสือเตรียมแข่ง ได้มาไม่ถึง10 วัน พ่อก็จะบอกว่า " อ่านจบสักเล่มรึยัง " พอบอกว่ายังท่านก็จะประมาณ " ก็มัวแต่เล่นโทรศัพท์ คงเป็นเดือนกว่าจะอ่านหมดเล่ม ประเด็นคือหนังสือมันหนาเท่าๆกับพจนานุกรมเล่มใหญ่ๆอ่ะค่ะ
อีกอย่างเวลาของหาย หรือ เกิดอะไรที่ไม่ดีสักอย่าง เขาก็จะบอกว่า เราเอาไปใช่มั้ย ไม่เชื่อ เอาไปแน่เลย ประมาณนี้ จนบางทีก็ท้อค่ะ มีปัญหาหลายๆอย่างเราก็ไม่ปรึกษาท่านได้เลยเพราะมักจะได้คำตอบแบบส่งๆ ไม่ใส่ใจตลอด เราเลยเลือกที่จะเก็บทุกอย่างเหมือนคนเก็บกดเลยก็ว่าได้ ทำยังไงดีคะ ที่จะทำให้เขาเลิกจับผิดหรือทำให้เราไม่คิดมากสบายใจขึ้น

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Cee...M 30 ต.ค. 61 เวลา 18:55 น. 1

ลองคุยกับท่านดูค่ะ เปิดใจกันดูว่าทำไมท่านถึงไม่เชื่อเรา การคุยกันเป็นทางออกที่ดีที่สุดค่ะ


เราเชื่อว่าน่าจะมีเหตุผลอยู่ที่ท่านไม่เชื่อเราอยู่ หรือการที่ฟังเรื่องที่เราเล่าแล้วตอบส่งๆก็มีเหตุผลอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าไม่คุยกันก็จะไม่เข้าใจกันเลยค่ะ


ให้กำลังใจจขกท.นะคะ ^_^

0
Helegriel (Anarya) 31 ต.ค. 61 เวลา 05:51 น. 2

ถ้าคุณเคยทำผิด ให้เขาไม่ไว้วางใจมาก่อน มันก็เหมือนความเชื่อมันเสียไปแล้ว กู้คืนยาก ต้องทำใจนิดหนึ่ง ไม่ต้องไปคิดมากหรือตอบโต้ สงบไว้


นอกจากคุยกันดีๆ ว่าเราจะปรับปรุงตัวแล้ว

ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองให้เขาเห็นมากกว่าคนปกติ ทำคะแนนให้ดี ช่วยทำงานบ้าน ทำกิจกรรมที่สร้างชื่อเสียง ผลสำเร็จมันจะทำให้เขาเห็นเอง และเราก็จะมั่นใจรักตัวเองมากขึ้นด้วยค่ะ (อีกอย่าง ความรักตัวเองที่แท้จริงก็คือ รู้ว่าเรามีคุณค่าความสามารถและลงมือทำดีที่สุด ไม่ว่าความคิดคนอื่นจะเป็นไงก็ตาม)

0
เจนจิรา 31 ต.ค. 61 เวลา 15:26 น. 3

ลองเข้าไปดูเว็บนี้ดูนะ ตรงกับน้องมากกกกเลยค่ะ ttps://www.jw.org/th/คำสอนของคัมภีร์ไบเบิล/วัยรุ่น/สอนด้วยภาพวาด/

0