Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่าด้วยเรื่องเด็กแว้น และสก๊อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ก็ตามหัวข้อค่ะ เหตุการณ์แบบนี้มักจะเกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ค่ะ พวกคุณบางคนอาจจะไม่รู้ตัวว่าสิ่งที่คุณเคยพิมพ์ไป หรือสิ่งที่คุณพิมพ์ตอนนี้มันทำร้ายบุคคลที่คุณคิดว่าเป็นคนที่แย่มาก เข้าเรื่องเลยนะคะ จากการสังเกตุของเราแล้วเนี่ย คอมเมนต์บนเฟซบุ๊ค ยูทูป หรือสื่อโซเชี่ยวต่างๆ เริ่มทวีคูณความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เพราะทุกคนเริ่มมีความคิดแบบใหม่ บางคน...ย้ำนะคะ บางคนคิดว่าสิ่งที่ตัวเองพิมพ์ไป เป็นการทำให้คนอื่นดูดีขึ้น ลองดูคำหยาบที่คุณใส่ลงไปสิคะ คำเสียดสีที่คุณใส่ลงไป มันก็เหมือนกับการที่คุณเหยียบคนอื่นให้ต่ำลงนั่นแหละค่ะ ส่วนมากทุกคนจะเห็นมีคนไม่รุมด่ากลุ่มคนที่ขึ้นชื่อว่า เด็กแว้น และสก๊อย พวกคุณอาจะคิดว่าพวกเขาคงไม่สะทกสะท้านอะไร แต่ลองดูการโต้ตอบของพวกเขาสิคะ เห็นไหมล่ะคะ เขาก็รู้สึกเป็นเดือดเป็นร้อนเหมือนกัน เขาก็เป็นมนุษย์ธรรมดา จิตใจเขาก็มีเหมือนคนทั่วไป พวกเขาอาจจะสร้างความรำคาญให้คนในสังคม แล้วยังไงล่ะคะ? ลองแนะนำสถานที่ให้พวกเขาไหม ให้เขาได้มีโซนของเขา กันเขาออกจากถนนหลวง และถนนสาธารณะในแบบที่ทำให้เขารู้ว่ายังมีคนเห็นคุณค่าในตัวเขาอยู่ ในอนาคต หรืออาจจะมีแล้ว อาจจะมีการแข่งยกล้อ แข่งอะไรสักอย่างที่ทำให้เด็กแว้น และสก๊อย เป็นกลุ่มคนที่สามารถแปรผันมาสร้างอนาคตของชาติก็ได้ หากยังเหยียดกันอยู่แบบนี้ มันคงทำให้พวกเขาไม่สามารถลุกขึ้นสู้ ลุกขึ้นมาแสดงความมีประโยชน์ของพวกเขา ถ้าหากคุณยังทำอะไรที่ทำให้คนอื่นดูแย่ ทำให้เขาดูเป็นฝ่ายที่ผิดอยู่ฝ่ายเดียว แล้วคุณจะคาดหวังอะไรกับประเทศได้อีกล่ะคะ...
"ขอให้มีสติในการตักเตือน อย่าทำให้ตัวเองดูเป็นคนทัศนคติดีทั้งๆที่ยังอคติอยู่"

"เด็กแว้น และสก๊อย ก็ใช่ว่าจะเป็นขยะของประเทศ เพราะทุกคน ต้องมีสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกัน สิ่งที่บีบให้พวกเขาเป็นแบบนั้น มันไม่ใช่แค่การรักสนุกไปวันๆ...ชีวิตวัยรุ่นของพวกเขา ต้องใช้ให้คุ้มในความคิดของเขา หรือเพราะแค่เขาหาอะไรทำไม่ได้ หรือเพราะว่าครอบครัวส่งพวกเขาไปไม่ถึง...หรือ เพราะสังคมที่ทำให้เขาคิดว่าสิ่งที่ทำอยู่มันถูกต้อง"


คนเขียนกระทู้อาจจะอธิบายถึงเรื่องพวกนี้ได้ไม่มาก แต่ก็อยากให้ทุกคนลองคอมเมนต์กันมาค่ะ ว่าถ้าคุณจะทำให้พวกเขาหันมาเปลี่ยนความคิด ไม่ก่อเรื่องที่ทำให้ไม่เกิดความสงบ คุณจะใช้วิธีไหน...คุณจะทำแค่พิมพ์คำด่าทอมารึเปล่า?

ขอบคุณที่เขามาอ่านกระทู้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

thenatgaming 2 พ.ย. 61 เวลา 14:38 น. 2

ไบค์เกอร์ ก็เรียกได้เเว้น

นักเเข่งรถสนาม ก็เรียกได้เเว้น

ขี่รถเเต่ง ก็เรียกเด็กเเว้น

ปั่นจักรยานยกล้อ เรียกเด็กเเว้น


สรุปพวกเขาต้องการอะไร

1