Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Ragnarok M ชวนเข้ากิลด์นักเขียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         





           เนื่องด้วยเกมนี้กระแสค่อนข้างดีมากในไทย ผมจึงคิดว่ามีหลายคนในบอร์ดนักเขียนที่คิดจะเล่น ไม่ว่าจะเล่นขำๆ, จริงจัง หรือเรื่อยๆ เปื่อยๆ จนกว่าจะเบื่อก็ขอเชิญเข้าร่วมกิลด์ ReadWriteFight (ไม่รู้ชื่อกิลด์ยาวไปไหม ถ้าเกมให้ใส่ต่ำกว่านี้ผมก็จะใช้ชื่อย่อ RWF แทนนะครับ)

          แน่นอนความหมายกิลด์ก็ตรงตามตัว นักเขียนเราๆ ส่วนมากก็อ่านเขียนควบคู่กันไปอยู่แล้ว แต่แค่เพิ่มคำว่า Fight เข้ามาสำหรับสายเล่นเกม ชีวิตก็จะดูครบรสขึ้น(อู้งานเขียนมากขึ้น?)

ใครสนใจสามารถเข้า Discord ได้ตามลิ้งค์นี้
https://discord.gg/dQKZXFC
         โดยห้องพูดคุยหลักผมเซ็ตห้ามใช้ไมค์ไว้นะครับ เพราะว่าอาจสร้างความห่างเหินระหว่างคนใช้ไมค์พูดกับคนไม่ใช้ได้(คิดว่านักเขียนเป็นสปีชี่ส์ที่ค่อนข้างสันโดษไม่ชอบอะไรวุ่นวายอยู่แล้ว แค่เพราะว่าเกมนี้มันบังคับให้ทุกคนต้องมีกิลด์ไม่งั้นลำบาก) ส่วนถ้ามีความจำเป็นต้องสื่อสารด้วยไมค์ เช่นปาร์ตี้ ล่าบอส ลงแยก ดัน100 ทำกิจกรรมอื่นๆ ก็สามารถใช้ห้องอเนกประสงค์ได้เลยครับ

ส่วน Line นั้นบางคนก็อาจสะดวกทางนี้มากกว่าก็สามารถแอดมาที่
: Puridej K. 
ได้เลยครับ ผมสร้างกลุ่มไว้ให้แล้ว แต่ส่วนตัวผมคงไม่ได้เข้าไปอ่าน-ตอบ ในกลุ่มไลน์สักเท่าไหร่

-------------

           บรรทัดนี้ขอพูดถึงตัวเองและก็จุดประสงค์กิลด์สักหน่อย...ส่วนตัวผมเป็นคนสันโดษ ไม่ค่อยชอบความวุ่นวาย(เพราะงั้นถ้าคุณเป็นประเภทที่จะเข้ากิลด์มาอยู่ไปวันๆ ออนดิสคอร์ดทำเควสเงียบๆ ก็ไม่เป็นไรนะครับ) สามารถพูดคุยเรื่องนิยาย ขอคำแนะนำติชมอะไรกันได้...ถ้ามีใครถามอะไร ถ้าตอบได้ผมก็จะพยายามตอบให้มากที่สุด(แต่บอกก่อนนะผมเพิ่งเล่น RO:M ครั้งแรก ข้อมูลในเกมแทบไม่มีเลย นี่ก็หวังว่าจะได้คนมีประสบการณ์จากเซิฟจีนเซิฟเกาหลีมาช่วยแนะนำคนในกิลด์อยู่)

ส่วนเรื่องจุดประสงค์กิลด์นั้น....ก็อยู่ๆ ไปเถอะ เปิดหน้ารูนก็พอแล้ว ถถถถ... จะปาร์ตี้เก็บเวลล่าบอสอะไรกันก็ตามสะดวก ถ้าเก่งๆ แล้วอาจจะชวนเพื่อนในกิลด์ไปลุย PVP รุมยำชาวบ้าน แก้แค้นอะไรก็ว่ากันไป...ส่วนคอนเทนท์ใหญ่ๆ อย่าง GVG(กิลวอร์) นั้นก็ขึ้นอยู่กับจำนวนคน Active ตอนนั้นด้วยครับ ว่ากันตรงๆ ผมอาจเลิกเล่นไปก่อนก็ได้ถ้าผมเริ่มรู้สึกเบื่อ + ไม่ hype แล้ว (ผมชอบเกมสุ่มกาชาตัวละคร+ภาพอาร์ตสวยๆ มากกว่า ตอนนี้ก็รอ EpicSeven ที่จะเปิดเดือนหน้าอยู่) แน่นอนว่าผมก็จะโอนหัวกิลด์ให้คนอื่นก่อนเลิกอยู่แล้วถ้ากิลด์ไม่ร้างน่ะนะ

แล้วก็อย่างนึง...อย่าคาดหวังที่จะให้คนอื่น(หรือผม) เข้าไปพูดคุยทักทายหรือชวนแนะนำตัวอะไรแบบนั้นเลยนะครับ มันก็อาจจะมีบ้างสำหรับคนที่พูดคุยเก่ง แต่ไม่ใช่ผมแน่นอน 555 ถึงอย่างนั้นผมก็หวังว่าเราจะได้มีโอกาสพูดคุยกันนะครับ(ซึ่งถ้าเป็นเรื่องนิยายล่ะก็ ผมคงบอกได้แค่ว่าตัวผมเองยังเอาไม่รอดเลย orz...นิยายหลักหลายปีแล้วยังไม่จบ)

สุดท้ายนี้ก็ไม่รู้จะพูดอะไรละครับ เอาเป็นว่าเกมนี้พอหลังเลเวล 40-50 ไป ทุกคนต้องหาตี้ลงดัน100 ลงแยก ล่าบอส กันอยู่ละ ก็พยายามชวนๆ คนในกิลด์ไปลุยกันสนุกๆ และผมหวังว่าทุกคนจะได้รับมิตรภาพหรือเพื่อนใหม่ๆ จาก RO:M นะครับ! 

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Free-J 30 ต.ค. 61 เวลา 22:30 น. 1

น่าสนใจครับ... ถึงส่วนตัวจะยังลังเลว่าจะเล่นหรือไม่เล่นดีก็เถอะ...


แต่หากเป็นรวมตัวกลุ่มคนสปีชี่ส์เดียวกัน ก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อย...

1
walkCIRCLE 31 ต.ค. 61 เวลา 06:32 น. 1-1

ถ้าเล่นจริงๆ แล้วยังไม่มีกิลด์อาศัยอยู่ ก็มาจอยกันได้ฮะ เพราะเกมนี้กิลด์คนเยอะ-คนน้อย ไม่ต่างกันมาก(ถ้าไม่ได้วอร์) เน้นเข้ามาเปิดระบบต่างๆ ที่สำคัญในเกมอย่างรูนเป็นหลักมากกว่า ยังไงก็ตาม ดูเหมือนผมจะคาดการณ์ผิดไปเยอะมากเลยแฮะ orz... คิดว่าบอร์ดนักเขียนจะมีกลุ่มผู้เล่นเกมมือถือไม่น้อย แต่เหมือนว่านักเขียนส่วนใหญ่เขาไม่ได้เล่นเกมมือถือแบบผมล่ะมั้งเนี่ย...

0