Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สถาปัตยกรรม....แค่ถาม สายศิลป์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แค่อยากถามว่า การเข้าเรียน สถาปัตยกรรมหลัก ของ สายศิลป์ ใน Tcas รอบ 4 เป็นไปได้ไหม แค่ถามเฉยๆ อย่าดราม่า ก็รู้อยู่แก่ใจว่าเรียนผิดสาย พึ่งมีคนบอกว่าทำไมไม่ไปเรียน สถาปัตยกรรมหลัก ละ แรกๆ ก็ไม่ได้คิด มาคิดได้ตอนใกล้จะเรียนจบแล้วนี้ละสิเพราะไม่รู้ว่าตัวเองไปมุดหัวอยู่ที่ไหนมา  เห้อ กรรม

 มช. ก็ไม่ได้ เทคโนตีนดอย ก็ไม่ได้ แถมยังไปเรียนไกลไม่ไดอีก ...........ขอบคุณที่ผยายามอ่านครับ 

ปล.จากเด็ก Dek Tcas62 ที่จะถึงนี้  

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คนมองดิน 14 พ.ย. 61 เวลา 10:29 น. 1

น้องครับ สถาปัตย์ส่วนใหญ่ รับไม่จำกัดแผนการเรียนอยู่แล้วนะครับ น้องต้องไปดูระเบียบการของแต่ละที่ ถ้าเค้าระบุว่ารับเฉพาะแผนการเรียนวิทย์-คณิต แสดงว่าน้องสมัครไม่ได้ แต่ถ้าไม่ระบุอะไรเลย แสดงว่าสมัครได้ครับ แต่ต้องมีคะแนนตามเกณฑ์ ที่เค้ากำหนดครับ


ปัจจุบันมหาวิทยาลัยที่รับเฉพาะวิทย์-คณิต มีไม่กี่ที่ครับ เท่าที่เห็นก็มี (อ้างอิงจากระเบียบการปีที่แล้ว) ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯลาดกระบัง ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ม.เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ม.ราชภัฏสวนสุนันทา


ที่อื่นยังไม่เห็นกำหนดนะครับ อย่างเช่นมหาวิทยาลัยท้อปๆ ของประเทศยังไม่กำหนดเลย เช่น จุฬาฯ หรือ ม.ศิลปากร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไปดูระเบียบการของปีปัจจุบันอีกที ตามที่บอกนะครับ


ปล. การสอบ PAT4 ซึ่งเป็นความถนัดทางสถาปัตยกรรม นอกจากคณิตศาสตร์แล้ว ยังใช้ความรุ้ทางศิลปะและวิชาฟิสิกส์มาเกี่ยวข้องด้วย ที่เค้าบอกว่าทำไมไม่เรียนสายวิทย์ เพราะเค้าเห็นว่าเรียนสายวิทย์แล้วมันได้เปรียบ มันได้องค์ความรู้ที่ครอบคลุมกว่าครับ แต่ถ้าน้องอยากเข้าคณะนี้จริงๆ น้องมีสิทธิสอบเข้าได้ครับ เพียงแต่ต้องหาเรียนเพิ่มเติมในส่วนที่เราขาดหายไป อย่าไปคิดน้อยใจเรื่องดราม่าอะไรนั่นเลยครับ เจตนาคนส่วนใหญ่เค้าไม่ได้ต้องการที่จะตำหนิน้องหรอกนะ ในความคิดของพี่ แต่เค้าแค่เป็นห่วงในเรื่ององค์ความรู้ของน้องเท่านั้นเอง ลองเปิดใจดูนะครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

1
Mamoru0 14 พ.ย. 61 เวลา 12:00 น. 1-1

ขอบคุณครับ แค่อยากรู้คำตอบแค่นี้แหละครับ เพราะคำตอบแบบนี้มันหายากเหลือเกิน ขอบคุณมากครับที่เข้ามาตอบ ขอบคุณครับ

0
Mamoru0 21 พ.ย. 61 เวลา 00:10 น. 2-1

ขอบคุณครับ พอหาข้อมูล ของ ม.ขอนแก่น ไว้แล้วครับว่าจะพยายามลองที่ ม.ขอนแก่น พอเห็นโพสนี้ว่า ม.ขอนแก่น เข้าได้ยิ่งมั่นใจเลยครับ

0