Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปกติแล้วเราควรเอาแฟนไปเที่ยวร่วมกับเพื่อนมั้ยคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยู่ในกลุ่มเพื่อนหญิงล้วนค่ะ 6 คน (รวมเราแล้ว) มีคนที่มีแฟนแล้วมีแค่เรากับเพื่อนอีกคนค่ะ เวลาไปเที่ยวแบบนัดกันดูหนังทั้งแก๊ง หรือไปสวนสนุกไรงี้ก็จะพกแฟนไปด้วย แฟนเพื่อนเราคือตัวติดมาก ไปตลอด แต่แฟนเราเค้าอยู่บ้านไกล เวลานัดบางทีก็แบบไม่ว่างบ้าง ไม่สะดวกเดินทาง ละทีนี้มีวันนึงอะนัดแก๊งไปดูหนังกัน แฟนเราไม่ได้ไปเหมือนเดิม ส่วนแฟนเพื่อนก็ไปเหมือนเดิมแหละ แต่คู่นี้มาช้า เหมือนรอๆกันอยู่ ระหว่างรอก็เมาท์ๆกัน จนเราขอไปห้องน้ำแล้วเดินกลับมา คนอื่นคงยังไม่ทันเห็นเราอะ ก็เมาท์มอยกันเสียงดังเราได้ยินนิดนึงว่าแบบลำไยต้องมานั่งรอคู่รักว่ะ พวกแกเวลามีแฟนไม่ต้องตัวติดงินะขอล่ะ ไม่ต้องเอามาเดทด้วย

เราก็แอบตกใจนิดหน่อยแหละเพราะไม่เคยรู้เลยว่าเพื่อนไม่ชอบที่ให้แฟนมาด้วย แบบทุกทีมาก็เฮฮาดีอะ พอเราเดินไปเพื่อนเห็นก็เงิบๆนิดนึงแล้วเปลี่ยนเรื่องเลย

+คือถ้าเป็นแบบนี้เราจะยังควรพาแฟนไปไหนมาไหนกับเพือนด้วยมั้ย?
+เราต้องบอกเพื่อนที่มีแฟนอีกคนเปล่า?
+แล้วปกติแล้วเค้าควรเอาแฟนไปเที่ยวกับแก๊งเพื่อนกันมั้ยอะ?

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

เอกภพ 19 พ.ย. 61 เวลา 00:20 น. 1

ปกติถ้าไม่มีแฟนครบทุกคู่ เขาไม่พาไปกันนะ คนที่พาแฟนไปจะพาไปเพื่ออะไร อย่างสถานการณ์แบบคนน้อยสุด ถ้าเรานัดเพื่อนไปหนึ่งคน แต่เพื่อนคนนั้นพาแฟนไป แล้วตัวติดคุย เราก็หมาหัวเน่าดีๆนั่นเอง ถ้าอยากสวีททำไมไม่นัดกันไปเอง อะไรแบบนี้ คนที่มีแฟนจำนวนมากมักจะไร้เพื่อนสนิท ถ้าไม่รู้จักแยกแยะแบ่งเวลาให้เพื่อน

1
puppy 19 พ.ย. 61 เวลา 23:04 น. 1-1

คือตั้งใจจะเอาแฟนไปให้สนิทกันทั้งกลุ่มค่ะ แบบเพื่อนช่วยสกรีนด้วยว่าโอเคเนอะ ผ่านเนอะแล้วก็อยากให้เฮฮาด้วยกันค่ะ อันนี้ในมุมเราค่ะ คือพอแฟนไม่มานัดเพื่อนก็มีถามๆว่าแฟนไปไหนล่ะ เราก็เลยคิดว่าเพื่อนคงอยากให้มา แต่คิดอีกทีเค้าอาจจะแค่ถามเป็นมารยาทเฉยๆจริงๆ คราวหน้าคงไม่เอาไปแล้วค่ะ

0
jinglebelle 19 พ.ย. 61 เวลา 09:19 น. 3

ที่เพื่อนจขกท.บ่น คงเพราะว่า ชวนก็ไม่ได้ชวน(ฉันชวนเพื่อนฉันไม่ได้ชวนแฟนเพื่อนมาด้วย) แล้วยังช้า ต้องให้รออีก แล้วแถมถ้าตัวติดกันอย่างที่จขกท.เล่าจริงๆ มันก็น่ารำคาญนะคะ ชวนมาสังสรรค์ในหมู่ผญ.นี่เนอะ ฮัลโหล นี่เพื่อนไง มาเที่ยวกับเพื่อนนะไม่ใช่มากับแฟนแค่สองคน สนใจเพื่อนด้วย ฮัลโหลลลล


เอาจริงๆจะพกแฟนไปด้วยก็ได้นะคะ แล้วแต่บริบทของเพื่อนกลุ่มนั้นๆนะว่าเขาโอเคมั๊ย แล้วแฟน(ซึ่งนับเป็นส่วนเกินได้เพราะทุกคนไม่ได้เห็นพ้องชวนมา) เขาทำตัวแบบไหน ถ้ามาแบบไม่ได้เชิญแล้วยังลำไยอีกก็คงไม่โอเคเนอะ

1
puppy 19 พ.ย. 61 เวลา 23:07 น. 3-1

คือเพื่อนเคยถามว่าอ้าววันนี้แฟนไม่มาหรอ เราก็เลยนึกว่าอยากให้มา อันนี้ก็คิดว่าคงถามตามมารยาทแบบทักทายแต่เราดันคิดว่าอยากให้มา แต่คือแฟนเรานานๆมาทีอยู่แล้วค่ะ ส่วนแฟนเพื่อนอีกคนคิดว่าเราคงต้องลองคุยๆกับเพื่อนดูค่ะ ขอบคุณนะคะ

0
FOuting 19 พ.ย. 61 เวลา 10:57 น. 4

คือถ้าแบบ จู๋จี๋กันจนน่าลำคาญไม่สนใจเพื่อนที่มาด้วยก็ไม่ต้องมากับเพื่อนหรอก ไปกันเองเลยถ้าจะอยู่ในโลกส่วนตัวกันขนาดนี้ ขนาดของเรา-คู่รักก็คือเพื่อนในกลุ่ม ถ้าทำตัวอย่างนี้ก็ไม่ชวนมันอีก น่าลำคาร จะมาคุยเรื่อยเปื่อย ไม่ใช่จะมาดูคนโลกชมพู


สรุปเอามาได้ แค่อย่าทำตัวน่าลำคาญ หรือทำตัวไม่เหมือนเดิมเวลาอยู่กับแก๊งเพื่อน ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ต้องเอามา เพราะมาแล้วเหมือนไม่มาก็อย่ามาดีกว่า

1
puppy 19 พ.ย. 61 เวลา 23:08 น. 4-1

ขอบคุณค่ะคราวหน้าเราคงไม่ได้ให้แฟนมาอีก

0
Asagamikun 19 พ.ย. 61 เวลา 12:51 น. 5

ไม่ควรเท่าไหร่ค่ะ ยิ่งถ้าไม่ได้คุยกับเพื่อนไว้ก่อนว่าจะเอาไปด้วยยิ่งไม่ควร งานในกลุ่มเพื่อนมันก็ควรจะมีแต่เพื่อน เอาแฟนไปด้วยนี่ลองคิดดูสิว่าแฟนเพื่อนเขารู้จักใครในกลุ่มไหม? ถ้าไม่รู้จักอีก แฟนเพื่อนก็จะทำตัวไม่ถูก แล้วก็จะคุยอยู่กับแค่แฟนของเขา(เพื่อนของคุณ) เพื่อนของคุณก็จะคุยแต่กับแฟน(ก็เพราะนั่นแฟน) ถ้าเป็นแบบนั้นจะพามาทำไม อยู่บ้านจู๋จี๋กันไปเองเถอะมีค่าเท่ากัน ที่พูดได้เนี่ย เพราะเรามีแฟน และแฟนมาคุยกับเรา ในเรื่องนี้เหมือนกันว่าขอไม่พาไปด้วยนะ เพราะเพื่อนเขาก็ทำแบบนี้แล้วมันรู้สึกน่ารำคาญมาก เราเข้าใจเขาเลยล่ะ....

1
ฝนฝนฝน 12 ก.ย. 64 เวลา 22:12 น. 5-1

ใช่เราเข้าใจมากๆ เวลานัดเพื่อนควรไปคนเดียว หรือถ้าเค้าไปเป็นคู่หมดเราก็ควรไปในแก๊งด้วย ถ้าแฟนเราไปกับเพื่อนในกลุ่มไม่มีใครพาแฟนไปเราก็ไม่ไปนะ เค้าก็จะเข้าใจเวลาเราไปในกลุ่มเพื่อนของเรา

0
กิ้บ 19 พ.ย. 61 เวลา 21:15 น. 6

ถ้าจะพาไป บอกเพื่อนก่อนค่ะว่าพาแฟนไปด้วยนะ ดูปฏิกิริยาจากเพื่อนก่อน พอไปด้วยกันแล้วให้ความสำคัญกับเพื่อนอันดับหนึ่งค่ะเพราะนี่นัดเพื่อน เวลาคุยเม้ามอยก็คอยหาเรื่องที่สามารถเชื่อมโยงแฟนกับเพื่อนให้ได้อ่ะ 

  อยู่กับเพื่อนก็ปฏิบัติตัวเหมือนตอนอยู่กับเพื่อน แต่ถ้าพามาแล้วง้องแง้งจู๋จี๋อยู่สองคนไม่ควรพาไปค่ะ เพราะท่าทางบางอย่างที่เข้าใจกันสองคน คนอื่นไม่เข้าใจและจะพาลให้หมดสนุกค่ะ


สรุปคือถ้าจะพาไปเราต้องควบคุมสถานการณ์ให้ได้ทั้งให้เพื่อนสนุกและแฟนไม่น้อยใจค่ะ ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ควรพามา



0
PLSSTOP! 19 พ.ย. 61 เวลา 22:06 น. 7

จริงๆมันเป็นเรื่องที่น่าจะรู้ด้วยตัวเองอะ สำหรับเราถ้าแฟนเราไม่ได้สนิทกับเพื่อนถึงขนาดกลืนเป็นแก๊งเดียวกัน เราก็จะไม่พาไปด้วยนะ มันจะทำให้เพื่อนอึดอัด บางทีเพื่อนก็อยากเม้ามอยแต่กลุ่มสาวๆ ถ้ามีผช.เข้ามาอยู่ด้วยก็จะอึดอัด เราว่าที่เค้าไม่พูดตั้งแต่แรกว่าอึดอัดเป็นเพราะเค้าต้องรักษาน้ำใจเพื่อนอีก 2 คน

0
ซาลาเปา 19 พ.ย. 61 เวลา 22:22 น. 8

บอกตามตรงในฐานะที่เพื่อนในกลุ่มมีแฟน แถมแฟนยังเป็นเพื่อนของเราด้วย

จะบอกว่าเวลาไปเที่ยวกับเพื่อน ไม่ควรที่จะเอาแฟนไปด้วยนะ

คือมีหลายรอบมากที่เพื่อนเราไม่รู้ตัวอ่ะ คิดว่าไม่เป็นไรหรอก แล้วคุยสวีทกับแฟนกันสองคน

-เราก็กลายเป็นหมาหัวเน่าเลยจร้า 5555555

0
puppy 19 พ.ย. 61 เวลา 23:01 น. 9

เราเจ้าของกระทู้เองนะคะ ขอบคุณความเห็นทุกคนค่ะ คือเอาตรงๆเราก็ไม่ทันคิดหรอกว่าเพื่อนจะอึดอัด มุมเราคืออยากใหุ้ทกคนสนิทกันไว้พามาให้เพื่อนเจอช่วยสกรีน แล้วก็เฮฮากันไรงิอะ แต่ว่าพออ่านคอมเม้นอื่นๆแล้วก็พอเข้าใจเลยค่ะรู้สึกผิดเลย

0
TaMaLia 22 พ.ย. 61 เวลา 14:03 น. 10

จากประสบการณ์ตรงนะคะ คือ ไม่โอเคค่ะ

เรากับเพื่อนพอแยกย้ายกันไปคนละที่เรียน อยู่คนละภาคเลย ปีหนึ่งเจอกันครั้งหนึง ช่วงสงกรานต์วันเดียวแค่นั้น

แล้วเรานัดเพื่อนครบกลุ่มเที่ยวกำลังสนุกเลย เพราะไม่ได้เจอกันนาน แล้วแฟนเพื่อนก็โผล่มา เราก็อ้าว....อะไรวะ

ก็เอ่อ แฟนเพื่อนเน๊อะ แต่มันกร่อยไง มางุงิงุงิใส่กัน จะทำอะไรก็ลำบาก ตอนแรกว่าจะพากันไปร้องคาราโอเกะ เพราะตอนมัธยมเราติดคาราโอเกะกันมาก ร้องแทบทุกอาทิตย์ อยากย้อนความหลัง แต่ตอนนี้มีแฟนเพื่อนมาด้วยก็เลยหมดอารมณ์ แล้วกลายเป็นว่าวันนั้นไม่สนุกเลยเหมือนสลักปักหลัง นานๆทีถึงได้เจอด้วย ยิ่งหงุดหงิดค่ะ คือคุณสามารถพาแฟนไปด้วยได้นะ แต่ก่อนจะไปทริปอะไรซักอย่างคุณต้องถามเพื่อนแล้วให้เพื่อนตอบตรงๆ ว่าพาไปได้ไหม แล้วถ้าพาไปก็ต้องคุยปกติอย่าไปสวีทกันจนเพื่อนลำบากใจก็พอค่ะ

0