Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สมองทึบ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนม.ต้นเนี่ยเราเรียนวิทคณิตมา ก็คือต้องเจอวิทย์กับคณิตวิชาละ6คาบ/สัปดาห์ แล้วพอที่นี้เราเรียนม.ปลายเราเลือกเรียนศิลป์-ภาษา แล้วเราสายเนี่ยคือมันเจอคณิตกับวิทย์น้อยมากก เรารู้สึกว่าเวลาไม่ได้เรียนคณิตแล้วรู้สึกสมองมันตื้อๆ เหมือนแบบพอไม่ได้เรียนอะไรที่ต้องคิดคำนวณเยอะๆแล้วแบบบมึนๆงง คือตอน.ต้นเราไม่เคยเป็นแบบนี้เลยสงสัย ตอนแรกก็สงสัยว่าอาจเป็นเพราะนอนไม่พออะไรแบบนี้แต่จริงๆคือไม่ใช่ ก็เลยสงสัยว่าการที่ไม่ได้เรียนอะไรที่ได้คิด ได้คำนวณเยอะๆเนี่ยมันมีผลอะไรหรือเปล่า

 
ช่วยตอบเราหน่อยนะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

N-e-k-o-m-a-t-a 26 พ.ย. 61 เวลา 09:49 น. 2

แบบนี้มันต้องฝึกฝน หมั่นทำบ่อยๆอะค่ะ มันถึงจะไปพริ้วเลย เข้าใจว่าพอไม่ได้เจอบ่อยๆ เจอทีมันจะงงๆตื้อๆ ไม่จำเป็นต้องหาติวเตอร์หรือเรียนพิเศษก็ไก้ ถ้าเราขยันพอฏ้องหาโจทย์ หาซื้อหนังสือมาลับสมองหน่อย คิดบ่อยๆจะได้คล่องๆ สู้ๆนะคะ ตั้งใจเรียนhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0
kitkanid1 27 พ.ย. 61 เวลา 14:27 น. 3

สมองของน้องได้รับการฝึกฝน เรียนรู้ โดยเน้นไปทางทักษะการคำนวณมามากอยู่ ความสามารถ ความชอบด้านนี้ก็ยังติดอยู่ พูดง่ายๆคือมีศักยภาพด้านนี้ ควรฝึกฝนต่อไปแม้อยู่สายศิลป์เราก็เน้นคณิตสายศิลป์ก็ได้ เมื่อในอนาคตก็สามารถทำงานในสายของตน แล้วยังเป็นผู้รู้ด้านคำนวณด้วยเลย

1