Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภาษีกับธุรกิจออนไลน์น่ากลัวจริงหรอ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะวันนี้เรามีเกร็ดควารู้เกี่ยวกับภาษีในการทำธุรกิออนไลน์มาฝากค่ะ
ลองอ่านบทความนี้ดูนะคะ ใครสนใจอยากทำอาชีพเสริมทางด้านนี้ไม่ควรพลาดเลยนะคะ ไปเริ่มกันเลยดีกว่า


แอบบอกก่อนว่าเรามีพี่ซานต์ Sunbeary เป็นแรงบันดาลใจในแนวคิดของบทความนี้ หลังจากทีเราได้ดูคลิป "เมื่อแบร์ฮักโดนสรรพากรเรียกตัว" ประโยคที่โดนใจทำให้เกิดไอเดียและอยากบอกต่อบทความนี้ให้เพื่อนๆได้อ่าน "การเสียภาษีทำให้เงินในกระเป๋าลดลงแน่นอนแต่สิ่งที่ได้กลับมา คือ ความสบายสบายใจ ทำให้มีความสุขและสร้างสรรค์ผลงานดีๆออกมา"

อาชีพออนไลน์กับการเสียภาษี
นางสาวประการัง สีมันตะ โรงเรียนสตรีนนทบุรี
 
ในปัจจุบันนี้ถือเป็นยุคแห่งโลกาภิวัตน์ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีและการติดต่อสื่อสารอย่างไร้พรมแดน ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้ผู้คนติดต่อเข้าถึงกันได้อย่างง่ายดายด้วยอินเตอร์เน็ต จึงทำให้เกิดอีกหนึ่งช่องทางในการทำอาชีพออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น Youtuber,Gamer,Tuter หรือแม้กระทั่งแม่ค้าออนไลน์ ที่ขายสินค้าต่างๆผ่านทาง facebook,Instagramอาชีพเหล่านี้ล้วนทำให้มีรายได้มากมายหลายคนจึงเลือกที่จะทำเป็นอาชีพเสริมและบางคนเลือกทำเป็นอาชีพหลักเพราะอาชีพออนไลน์นั้นสร้างรายได้มากไม่แพ้อาชีพอื่นๆเลยก็ว่าได้ เมื่ออาชีพออนไลน์สามารถสร้างรายได้ให้กับธุรกิจได้ ในทางกลับกันที่เลี่ยงไม่ได้นั่นก็คือ “การเสียภาษี” ไม่ว่าจะอายุมากหรือน้อยเพียงใด มีรายได้จากทางใดก็ตาม ทุกคนควรทำธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมายโดยการจ่ายภาษีนั่นเอง

การยื่นเสียภาษีสำหรับมือใหม่นั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่คุณแสดงตัวตนกับทางกรมสรรพากร เพียงแค่นี้พนักงานพร้อมที่จะให้คำปรึกษาและรักษาสิทธิในการลดหย่อนภาษีของคุณอย่างเต็มที่ หากรายได้ของท่านไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด ไม่มีสิ่งใดต้องกังวล เพราะท่านจะได้รับการยกเว้นโดยไม่ต้องเสียภาษีดังกล่าว จะเห็นได้ว่าการเสียภาษีเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรละทิ้ง เพราะถ้าหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังแล้วพบว่าไม่ยื่นภาษีหรือยื่นภาษีล่าช้าจะต้องเสียเบี้ยปรับเงินเพิ่มตามที่กรมสรรพากรได้กำหนดไว้ ดังนั้นอาชีพออนไลน์และทุกอาชีพที่มีรายได้ควรยื่นเสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า แล้วคุณล่ะทำถูกกฎหมายแล้วหรือยัง?


 

แสดงความคิดเห็น

>