Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบตรงแพทย์รังสิต รอบ1ปี62 แบบละเอียดมากถึงมากที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้จขกท.ก็จะมาบอกเล่าประสบการณ์ในการไปสอบแพทย์รังสิต รอบที่ 1 ปีการศึกษา 2562 นะคะ จริง ๆ ไม่ค่อยอยากใช้คำว่ารีวิว เพราะเราเหมือนมาบ่นให้ฟังมากกว่า 55555 อาจจะละเอียดนิดนึงนะคะ เพราะตอนไปสอบ จขกท.ก็อยากอ่านกระทู้ที่คนมาเล่าแบบทุกขั้นตอนเลย แต่มันไม่มี ก็เลยมาตั้งกระทู้เองเลยละกัน 55555555

ถ้ามีตรงไหนอธิบายไม่เคลียร์ก็ถามมาได้นะคะ และถ้ามีข้อมูลอะไรผิดตรงไหนก็ขอโทษไว้นะตรงนี้เลยนะคะ

แนะนำตัวเองก่อนละกัน จขกท.สมัครเลือกแพทย์ รพ.เลิดสินไปนะคะ อันดับเดียวเลย เพราะถ้าติดคณะอื่นที่นี่ก็คงไม่เรียนค่ะ ยิ่งทันตะยิ่งแล้วเลย เพราะสู้ค่าเรียนไม่ไหวจริง ๆ แล้วก็เพราะจขกท.เป็นเด็กซิ่วจากปี 61ด้วยค่ะ ก็จะพอรู้ตัวเองเนอะว่าสามารถติดคณะอะไรได้บ้างจากคะแนนเก่า (ที่ก็ไม่ได้ดีมาก 555555)

บ่นยาวอีกแล้ว555555  สรุปเลยแล้วกัน เมื่อวาน (30/11/18) วันประกาศผลตัวจริง ผลออกมาว่า จขกท.ติดแล้วนะคะ ผ่านหมดแล้วทั้งการสอบข้อเขียน การสอบความถนัดแพทย์ และการสอบสัมภาษณ์ ปีนี้เลิดสินประกาศคนที่ติดรอบข้อเขียนทั้งหมด 35 คน มีทั้งเด็กรร.นานาชาติและเด็กรร.ปกติ แล้วก็คัดออกในรอบความถนัดแพทย์+สัมภาษณ์จนเหลือตัวจริงแค่ 20 คนนะคะ เพราะงั้นวันนี้ก็จะมาเล่าให้ฟังตั้งแต่ตอนสมัครไปจนถึงตอนสอบสัมภาษณ์เลยละกัน เผื่อใครจะเอาไปดูเป็นแนวทางสมัครในรอบ 2 หรือในปีต่อ ๆ ไปนะคะ


การสมัคร
ตรงนี้เวลาเปิดรับสมัคร ทางมหาลัยจะแปะประกาศไว้ที่เว็บไซต์ของมหาลัยนะคะ รอบแรกก็จะรับสมัครประมาณช่วงตค.-พย นี่แหละค่ะ ส่วนรอบสองก็ตอนนี้เปิดรับสมัครแล้วนะคะ เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์มหาลัยเลยน้าาา

การเดินทางไปสมัครก็เตรียมหลักฐานไปให้ครบเนอะ แล้วก็เข้าไปที่อาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ ห้องสมัครก็เดินตรงเข้าไปจากทางเข้านิดนึงนะคะ ไม่กี่เมตร ห้องจะอยู่ด้านขวามือค่ะ เข้าไปก็จะมีพี่นักศึกษาคอยช่วยบอกเลยค่ะไม่ต้องห่วง
พอยื่นหลักฐานอะไรเสร็จก็จะได้บัตรประจำตัวสอบมาเนอะ ตรงนี้เก็บให้ดีนะคะ ห้ามหายเด็ดขาดถ้าไม่อยากต้องไปติดต่อทำบัตรใหม่ และบัตรนี้จะใช้จนถึงวันสอบความถนัดเลยค่ะ เก็บให้ดี ๆ เน้ออ


วันสอบ
เวลาสอบเริ่มเก้าโมง จขกท.ไปถึงประมาณ 7 โมงกว่า ๆ ตรงนี้แนะนำว่าให้ไปเช้านิดนึงเพราะที่จอดรถที่ใกล้อาคารสอบมันไม่ค่อยมีนะคะ หรือจะจอดในที่จอดรถใต้อาคารสอบก็ได้ค่ะ แต่จะเสียค่าจอดรถแพงนิดนึงนะถ้าจอดทั้งวัน วันนั้นจขกท.โดนไปน่าจะสักห้าหกร้อยได้ค่ะ เงิบไปเลย 555555555

ไปถึงก็เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยนะคะ เพราะเขาไม่ให้เข้าตอนสอบเน้อ ถ้าผู้หญิงก็ต้องกะเวลาให้ดี ๆ ด้วยนะ เพราะห้องน้ำหญิงคนจะเยอะมากกกก ไปสอบมาสองปีก็เป็นงี้ทุกปีค่ะ 5555555

ก็ห้องสอบส่วนมากก็จะอยู่ชั้นสามเนอะ เวลาสอบเริ่มเก้าโมงก็จริง แต่ว่าเขาจะเปิดให้เราขึ้นไปได้ตั้งแต่แปดโมงเลยค่ะตรงนี้ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจบัตรสอบ+บัตรปชช.ของเราตรงทางขึ้นบันไดไปชั้นสองนะคะ ตรงนี้จะมีแค่เราเองแล้วนะคะพ่อแม่ไม่ได้ไปด้วยแล้วน้าา ส่วนตัวจขกท.แนะนำว่าให้ขึ้นสักเกือบ ๆ แปดโมงครึ่งนะถ้ามาคนเดียว เพราะถ้าขึ้นเร็วไปก็ต้องไปนั่งรอด้านบน ซึ่งถ้าไม่มีคนคุยด้วยละมันน่าเบื่อมากค่ะ 55555555555

อะต่อ พอขึ้นมาชั้นสอง ก็เดินไปที่โต๊ะ เขาก็จะตรวจบัตรสอบกับบัตรปชช.เราอีกรอบ พร้อมกับประทับตราเข้าสอบรอบเช้าให้เรา พอเสร็จปุ๊บก็เดินไปเข้าแถวรอตรวจโลหะเลยค่ะ ตรงนี้ห้ามนำโลหะเข้าไปเลยนะคะไม่ว่าจะเป็นแหวน สร้อยคอ ต่างหู ฯลฯ และนาฬิกาก็ห้ามค่ะ ในห้องจะมีนาฬิกาไว้ให้อยู่แล้วนะ ส่วนเสื้อกันหนาวนี่เห็นก็มีบางคนเอาไปได้ แต่เขาก็จะตรวจด้วยนะคะ

พอผ่านการตรวจไปได้แล้วก็ขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้นสามเลยค่ะ แนะนำว่าถ้าเวลาเหลือให้เดินไปหาห้องสอบก่อนว่าอยู่ตรงไหน จากนั้นจะมายืนพักผ่อนหรือนั่งรอหน้าห้องก็แล้วแต่เลยค่ะ ตรงนี้ถ้าเกิดอยากจะเข้าห้องน้ำก็มีห้องน้ำบนอาคารให้เข้านะคะ ไม่รู้ว่าชั้นสามมีมั้ยแต่ชั้นสี่มีนะคะ จะอยู่มุม ๆ นิดนึง

พอเข้าห้องสอบก็เริ่มทำข้อสอบได้ค่ะ เดี๋ยวเขียนแยกเรื่องข้อสอบไว้อีกหัวข้อนะคะ
ออกห้องสอบตอนเช้ามา ถ้ามากับพ่อแม่แนะนำให้พ่อแม่รีบหาที่นั่งในโรงอาหาร+ซื้อข้าวรอไว้เลยนะคะ เพราะคนมันจะเยอะ แล้วมันจะเสียเวลาตรงที่ต้องไปรอซื้อข้าวไปฟรี ๆ ค่ะ ก็กินข้าวเข้าห้องน้ำอะไรให้เรียบร้อย แล้วก็รอขึ้นห้องสอบ

ตอนบ่าย
ตอนบ่ายก็ตรวจเหมือนตอนเช้าเลยค่ะ อย่าลืมเอาบัตรไปให้เจ้าหน้าที่ประทับตราเข้าสอบบ่ายด้วยนะคะ
สอบเสร็จก็กลับบ้านจ้าาาาา



ข้อสอบ
อังกฤษ (50ข้อ/1hr)
เน้นความเร็วมาก ๆ ค่ะ  อย่างในพาร์ท conver เราว่าไม่ยากนะ แต่ถ้าทำเร็ว ๆ ได้ก็รีบเลยค่ะ จะได้เอาเวลาไปใช้พาร์ทอื่น
- ก็มีเป็นภาพมา แล้วก็ถามว่าในภาพนี้มันเกิดอะไรขึ้น ปีนี้เราเจอเป็นภาพการ์ตูนที่คนไข้เอาปากกาแทงคอตัวเองแล้วก็บอกเจ้าหน้าที่ที่รพ.ว่าต้องการพบหมอเดี๋ยวนี้ แต่พอเข้าไปในห้องตรวจ ผลคือหมอที่คนไข้เนี่ยรีบอยากจะตรวจด้วยก็คือจักษุแพทย์นะคะไม่ใช่แพทย์ 5555555 ก็จะถามแบบทำไมผู้ชายนี้ทำแบบนี้ (รู้สึกเราจะตอบไปว่าเขารอการตรวจมานานมากแล้ว) แล้วก็สิ่งที่เขาทำเนี่ยมันถูกมั้ย ทำไม คือแอบตลกนิดนึงอันนี้ 555555
- แล้วก็จะมีพวก idiom เราเจอในคอร์สเอ็นคอนเยอะเลยนะพวกนี้
มีเป็นกลอนมา แล้วก็ถามว่าเขาหมายถึงอะไร
- Cloze Test ปีนี้ถ้าจำไม่ผิดเหมือนจะเป็นเรื่องมลพิษทางแสงที่ฮ่องกงค่ะ ส่วนนี้ศัพท์ไม่ได้ใช้คำลึกมากนะ ออกแนว grammar มากกว่า
- Reading ประมาณ 3-4 เรื่องได้ค่ะ ที่จำได้คือมีเรื่องคาเฟอีนในเครื่องดื่มชูกำลังและกาแฟเพราะอ่านแบบตั้งใจ เพราะอันอื่นเวลาเหลือน้อยค่ะต้องสแกนละมันไม่ได้เข้าหัวเลย 5555555555 หลัก ๆ ก็จะถามว่า main idea คืออะไร คำนี้หมายถึงอะไร ข้อไหนจริง ข้อไหนไม่จริง บทความนี้ให้ความรู้สึกยังไง บทสรุปของบทความนี้คืออะไร พาร์ทนี้ สปีดเลยนะคะ ทำโจทย์เก่าเยอะ ๆ เนื้อหาประมาณเก้าสามัญเลยค่ะ

คณิต (30ข้อ/2hr)
อะๆ หลาย ๆ คนพอเห็นจำนวนข้อแล้วก็เริ่มรู้สึกว่า หูว เวลาเหลือเยอะจัง แต่ขอบอกเลยว่า ไม่จริงค่ะ เพราะนี่ทำแบบเวลาเฉียดฉิวมาก คือมันไม่ยากก็จริง แต่บางข้อมันถึกมากค่ะ เลขไม่ค่อยสวย นั่งคูณหารไปยาว ๆ แต่วิชานี้ เป็นวิชากวาดคะแนนนะคะ ควรเก็บให้ได้ทุกข้อ ความยากเราว่าเลยโอเน็ตมานิดเดียวเอง

คำถามเท่าที่จำได้ เนื่องจากเราชอบวิชานี้เราก็จะพูดละเอียดหน่อยนะ 55555
- จำนวนตรรกยะกับจำนวนอตรรกยะ เอามาบวกลบคูณหารกันได้เป็นจำนวนอะไร
- สถิติ ให้อายุคนมา 5 คน แล้วถามความแปรปรวณของอายุเมื่อเวลาผ่านไป5ปี ตรงนี้ห้ามโดนหลอกนะ ถ้ามาเป็นอายุแบบนี้ แล้วเวลาผ่านไปแบบนี้ ความแปรปรวณจะคงที่เด้อ
- ภาคตัดกรวย ให้สมการมา เช่น ไฮเปอร์โบลา พาราโบลา วงกลม ส่วนมากจะเป็นการซ้อนรูปกัน แบบให้กราฟพาราโบลามา โดยที่มีวงกลมอยู่ที่จุดโฟกัสของพารา แล้วเส้นรอบวงกลมก็แตะที่พาราโบลาพอดี แล้วถามหาระยะอะไรงี้
- เซตก็จะมีเป็นโจทย์แบบแผนภาพเวนออยเลอร์ แบบชอบอย่างนู้นอย่างนี้กี่คน แล้วถามจำนวนคนที่ชอบแค่อย่างเดียวอะไรงี้ค่ะ แล้วก็พวกโจทย์ที่ถามว่าไหนผิด ข้อไหนถูก
- ตรีโกณ ก็จะมีพวกให้หาพวก sin มุมแปลก ๆ เช่น sin 75 อะไรแบบนี้ ก็ใช้เป็น sin(45+30) แล้วก็แทนค่าตามสูตรเนอะ แต่โจทย์ไม่ได้ตามตรง ๆ น้าว่า sin 75 เท่ากับเท่าไรงี้ มันก็จะง่ายไปหน่อย 555555 ก็ต้องไปแปลงโจทย์กันนิดหน่อย แล้วก็พวกเอกลักษณ์ตรีโกณ โคฟังก์ชัน sin 20 = cos 70 อะไรทำนองนี้
- แคลคูลัส ให้กราฟมา ที่ยังไม่ได้อินทิเกรต แล้วก็ถามหาพื้นที่ปิดล้อมด้วยแกน x ละก็มีให้สมการ f(x) มา แล้วถามหาค่าต่ำสุด+ค่าสูงสุด
- ความน่าจะเป็น มีจัดโต๊ะเป็นวงกลม ให้คนสองคนนั่งติดกัน ถามจำนวนวิธี แล้วก็มีการสุ่มหยิบของ
- เมทริกซ์ โจทย์จากโอเน็ต+เก้าวิชาเลยค่ะ มีอยู่ข้อนึงถามประมาณ ให้เมทริกซ์ B กับ C มา แล้วกำหนดให้ AB=I แล้ว AC เท่ากับเท่าไร ก็คิดได้ว่า A=B-1 เพราะ B-1B=I แล้วก็เอา B-1Cก็จะได้คำตอบค่ะ แล้วก็พวกกำหนดให้ det=... แล้วก็ถามหาว่าตำแหน่งนี้ในเมทริกซ์คือเลขอะไร
- log เรื่องนี้ไม่ยากมาก แต่มันบางข้อมันจะติดค่า log แปลกไว้นะ แบบ log 8 log 23 ไรงี้ หรือให้หาช่วงคำตอบของสมการ ก็ตอบเป็นช่วงมา ก็ระวังโจทย์หลอกนิดนึง หลัง log เป็นค่าบวกเสมอนะคะ ห้ามลืม!

เคมี+ชีวะ (100ข้อ/3hr)
อันนี้ข้อสอบมันจะรวมกันมาเป็นชุดเดียวนะคะ วิชาละ 50 ข้อ แล้วแต่เราจะบริหารเวลาเอาเอง แต่แนะนำว่าให้ทำเคมีก่อน เพราะเคมีใช้เวลาเยอะกว่ามากค่ะ

เคมี
เราว่าอันนี้เรียนคอร์สเอ็นอ.อุ๊คือจบเลยค่ะ ไม่เกินนั้นเลย ไม่ได้จะอวยนะแต่ว่ามันจริงค่ะ 55555
ข้อสอบจะเน้นปริมาณสารเยอะหน่อย ก็ถามแบบในสารผสมนี้มีสารนี้อยู่เท่าไร ใช้สารตั้งต้นเท่านี้ เกิดผลิตภัณฑ์เท่าไหน หามวลอะตอมของธาตุนี้ สูตรโมเลกุลของสารนี้
กรดเบส ก็จะถามพวกการรบกวนสมดุล ที่ต้องตั้งเป็นเริ่มต้น เปลี่ยนแปลง สมดุลน่ะค่ะ แบบพอถึงสมดุลก็เพิ่มสารนี้เข้าไป แล้วที่สมดุลใหม่จะเหลือสารนั้นเท่าไร ถามค่าคงที่สมดุล พวกการแตกตัวกรดอ่อนเบสอ่อนก็เยอะอยู่ค่ะ
เคมีอินทรีย์ มีถามเรื่องค่า Rf ในโครมาโทกราฟี ถามพวกสารที่ทำกับ br ในที่มืดที่ว่าง ทำกับผงฟู อะไรพวกนี้ แล้วก็ถามสูตรโมเลกุล มีให้โครงสร้างแล้วถามไอโซเมอร์ มีการอ่านชื่อด้วยนะคะ แล้วก็พวกครึ่งชีวิต
ส่วนบทอื่นๆ ก็ออกน้อยนะคะ และเนื้อหาไม่ลึกมากเท่าบทข้างบน

ชีวะ
อันนี้ขอไม่พูดเยอะ เพราะจำแทบไม่ได้เลยค่ะ 555555 อย่างที่รู้ ๆ กันว่าวิชาชีวะของม.รังสิต เป็นอะไรที่หินมาก ปีนี้จะเน้นร่างกายค่ะ จริง ๆ อย่าใช้คำว่าเน้นเลย ใช้คำว่าออกแต่ร่างกายดีกว่าค่ะ 555555 แต่ปีที่แล้วออกเน้นเรื่องพืช ปีนี้ตอนเห็นข้อสอบก็รู้เลยค่ะว่า ซวยละ เตรียมมาแต่เรื่องพืช 555555
แต่ที่เห็น ๆ เลยคือข้อสอบจะใช้คำศัพท์ทางชีวะที่เป็นภาษาอังกฤษค่ะ เพราะงั้นเวลาอ่านก็จำคำนั้น ๆ ที่เป็นภาษาอังกฤษไปด้วยนะคะ ปีนี้ก็ออกพวกระบบสืบพันธุ์ ระบบประสาท สมอง การหลั่งฮอร์โมน ฯลฯ
สอบเสร็จก็รอประกาศผลข้อเขียน



วันสอบความถนัดแพทย์
สอบที่สถาบันร่วมผลิตแพทย์ในรพ.ราชวิถีนะคะ เวลาสอบคือเริ่ม 10 โมง แต่ว่าให้มารายงานตัวได้ตั้งแต่ 8.30 จขกท.มาถึงประมาณเจ็ดโมงกว่า ๆ ก็ไปนั่งรอในห้อง ตอนไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่เขาจะมีใบประวัติส่วนตัวมาให้เรากรอกนะคะ (คิดว่าน่าจะนำข้อมูลส่วนนี้ไปประกอบการสอบสัมภาษณ์ด้วย) กรอกเสร็จก็ดูรายชื่อดูที่นั่งสอบในป้ายประกาศอะไรให้เรียบร้อย พอ 10 โมงก็เข้าไปสอบในห้องด้านในอีกที คนที่เลือกราชวิถีก็จะได้ที่นั่งสอบหน้า ๆ เลิดสินก็ด้านหลัง ๆ นะคะ


ข้อสอบความถนัดแพทย์
ข้อสอบจะแจกพร้อมกันทีเดียวทั้ง 3 พาร์ทเลยนะคะ แต่พอหมดเวลาของพาร์ทไหนก็จะเก็บข้อสอบของพาร์ทนั้นทันทีค่ะ

พาร์ทที่ 1 วาดรูปครอบครัวของตัวเอง 15 นาที
เป็นกระดาษโล่ง ๆ มาเลยค่ะ แล้วให้วาดรูปลงไป ไม่มีข้อกำหนดด้วยค่ะว่าต้องวาดสวย เพราะจขกท.ก็วาดแบบง่อย ๆ ไป 55555

พาร์ทที่ 2 แบบทดสอบ EQ 40 ข้อ 15 นาที
เป็นแบบทดสอบจิตวิทยาทั่วไปเลยค่ะ ที่ให้ติ๊กเลือก ใช่/ไม่ใช่/ไม่แน่ใจ ตรงส่วนนี้ถ้าเสร็จเร็ว กรรมการก็จะให้เราทำพาร์ทที่ 3 ได้เลย (แต่ต้องรอกรรมการแจ้งก่อนนะคะว่าให้เราทำพาร์ท 3 ได้)

พาร์ทที่ 3 ความถนัดแพทย์ 50 ข้อ 60 นาที
เป็นข้อสอบที่มีทั้งจรรยาบรรณแพทย์ โจทย์เชาว์ปัญญาทางคณิต ความรู้ทั่วไป
ส่วนของจรรยาบรรณก็จะเป็นเหตุการณ์จำลองมาให้เราอ่าน แล้วให้เราตัดสินใจเกี่ยวกับเหตุการณ์นั้น ๆ ค่ะ
ถ้าอยากทราบคำตอบของจขกท.ข้อไหนถามมาได้นะคะ ไม่กล้าเขียนไว้ในนี้เพราะเราก็ไม่รู้ว่ามันถูกรึเปล่า 55555

ตัวอย่างโจทย์จรรยาบรรณแพทย์จากข้อสอบ
ตัวอย่าง หากท่านเป็นแพทย์ ที่ไปดูแลในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แล้ววันนึงเกิดมีระเบิดลงจนมีคนเจ็บในบริเวณนั้นจำนวนนึง ท่านจะทำอย่างไรกับเหตุการณ์นี้
1.รีบเดินไปพาคนเจ็บมาไว้ในบริเวณที่ปลอดภัย
2.รีบไปซื้ออุปกรณ์ทำแผลมาพยาบาลเบื้องต้นให้คนเจ็บก่อน
3.โทรหาตำรวจแล้วเรียกรถพยาบาล
4.รีบหาที่ปลอดภัยให้ตนเองก่อน

ตัวอย่าง หากท่านเป็นแพทย์ แล้ววันนึงมีผู้หญิงคนนึงมากับคุณพ่อ และมาตรวจกับท่าน ผลปรากฏว่าคนไข้ตั้งครรภ์ได้ 1 เดือนแล้ว และพบอาการแทรกซ้อนเล็กน้อย จำเป็นต้องมีคนดูแล แต่คนไข้ท่านนี้ไม่ต้องการให้ท่านบอกคุณพ่อของเขา ท่านจะทำอย่างไร
1.บอกคุณพ่อของคนไข้ เพราะพ่อจะต้องรู้เรื่องของลูก
2.บอกคุณพ่อของคนไข้ เพราะคนไข้จำเป็นต้องมีคนดูแล
3.ไม่บอกคุณพ่อของคนไข้ เพราะเป็นหน้าที่ของเรา
4.ไม่บอกคุณพ่อของคนไข้ เพราะคนนอกไม่ควรเข้าไปยุ่ง

ตัวอย่าง หากท่านเป็นแพทย์ที่อยู่เวรในโรงพยาบาลในขณะนั้นเพียงคนเดียว และมีผู้ป่วยฉุกเฉินเข้ามา จำเป็นต้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน แต่ผู้ป่วยไม่ไว้ใจในตัวท่าน จึงบอกให้ตามแพทย์ที่ชำนาญมากกว่านี้มาทำการรักษาให้แทน ท่านจะทำอย่างไร
1.รอแพทย์ที่ชำนาญมาทำการผ่าตัดให้ ตามที่ผู้ป่วยร้องขอ
2.ไม่สนใจ ลงมือผ่าตัดในทันที
3.แจ้งคนไข้ว่าในขณะนี้มีท่านซึ่งเป็นแพทย์อยู่ที่โรงพยาบาลเพียงคนเดียวเท่านั้น
4.ส่งตัวไปให้โรงพยาบาลอื่นรักษาแทน

ตรงนี้ถ้านึกออกอีกจะมาเพิ่มให้เรื่อย ๆ นะคะ ช่วงจรรยาบรรณนี่มีหลายข้อมากค่ะ อ่านหลักจรรยาบรรณแพทย์ไปนะคะ พวกการรักษาความลับของผู้ป่วย สิทธิของผู้ป่วย

ต่อมาก็จะเป็นโจทย์เชาว์ปัญญาทางคณิตศาสตร์ ก็เป็นพวกที่ให้เลขเรียงมาหลาย ๆ ตัวแล้วถามตัวต่อไปน่ะค่ะ มีการสุ่มหยิบของ(ความน่าจะเป็น) ปีนี้มีโจทย์ถามความน่าจะเป็นในการเล่นไฮโลแล้วแต้มออกสามด้วยค่ะ 555555 ไม่ยากนะช่วงนี้ ควรทำให้ถูกหมดนะคะถ้าเป็นไปได้

ต่อมาเป็นความรู้รอบตัว เท่าที่จำได้ปีนี้จะถาม เช่น
- ข้อใดเป็นองค์กรที่เกี่ยวกับการศึกษา มี FAO WTO UNESCO WHO
- ประธานาธิบดีของพม่าชื่ออะไร
- พรหมวิหาร 4 ประกอบด้วยอะไรบ้าง
- สัญลักษณ์ของอาเซียนคือ
- อาชีพเคลื่อนย้ายได้ในอาเซียนมีกี่อาชีพ
- คสช.เข้ายึดอำนาจวันที่เท่าไร
- ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี คือตั้งแต่ปีไหนถึงปีไหน
- จังหวัดสามชายแดนภาคใต้มีจังหวัดอะไรบ้าง
- ประเพณีชักพระอยู่ภาคอะไร
- ผีตาโขนอยู่จังหวัดอะไร

ประมาณนี้เนอะ คำถามบางข้อมันก็จะวนออกนะ หา ๆ คำตอบกันไปบ้างน้า พอสอบเสร็จออกจากห้องมาเขาจะแปะรายชื่อและลำดับในการสัมภาษณ์ไว้ที่ป้ายประกาศเลย ก็ดูไว้ว่าได้รอบเช้าหรือบ่ายแล้วได้ลำดับที่เท่าไร ของจขกท.ได้รอบเช้านะคะ เป็นคนสุดท้ายของรอบเช้าเลย 55555



วันสัมภาษณ์
รอบเช้า เวลาเขาบอกไว้ว่า 8.30 – 12.30 นะคะ จขกท.มาถึงประมาณแปดโมง ก็มาเซ็นชื่อ รอสัมภาษณ์ เขาจะเรียกขึ้นไปที่ห้องสัมภาษณ์ด้านบนทีละ 5 คนนะคะ จขกท.ได้สัมจริง ๆ ก็ประมาณเที่ยงครึ่งค่ะ กรรมการแอบเลยเวลานิดนึง 555555

อยากแนะนำว่าใครมีพอร์ตก็เตรียมไปนะคะ แต่ไม่มีก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะคนที่สัมข้าง ๆ จขกท.ไม่ได้เอาพอร์ตไป แต่ก็ติดค่ะ 55555

ก็พอเขาเรียกขึ้นไป ก็ไปนั่งรอด้านหน้าห้อง เข้าไปสัมทีละคน แต่ละคนก็จะตกอยู่ที่ประมาณ 5-15 นาที ยิ่งช่วงจขกท.ยิ่งเร็วค่ะ เพราะเลยเวลามาสักพักแล้ว 555555 ก็นั่งรอไป จนในที่สุดก็เหลือจขกท.นั่งรอเพียงคนเดียว เพราะเป็นคนสุดท้ายของรอบเช้า 5555 นั่งสูดหายใจเข้าออกอยู่พักใหญ่เลยค่ะตอนนั้น

จนในที่สุดก็มีพี่เข้ามาเรียกชื่อเราเข้าไป ตอนนั้นใจนี่เต้นตุ้บ ๆ เลยค่ะ พยายามเก็บอาการให้มากที่สุด ต่อไปจะเป็นช่วงตั้งแต่เข้าห้องไปแล้วนะคะ จขกท.ก็เดินเข้าห้องไป แนะนำว่าเดินยิ้มเข้าไปเลยค่ะ first impression  มันสำคัญมากเด้อ อย่าทำหน้าเหมือนเราโดนบังคับมานะ 555555 แล้วก็พูดให้ชัดถ้อยชัดคำนะคะ อย่าพูดเร็วหรือพูดเหมือนงึมงำไว้คนเดียว

ในห้องจะเป็นโต๊ะวงรีใหญ่ตรงกลาง มีกรรมการนั่งทั้งที่โต๊ะวงรี แล้วก็โต๊ะด้านข้างประปรายค่ะ ไม่ได้นั่งกันเป็นระเบียบอะไรมาก มันเลยทำให้จขกท.รู้สึกสบายใจขึ้นมานิดนึง เพราะบรรยากาศดูไม่ตึงเครียดมาก ส่วนกรรมการจะจัดเก้าอี้ไว้ให้เรานั่งตรงที่ประธานนะคะ ก็เดินไปนั่ง ก่อนนั่งสวัสดีพร้อมยิ้มสวย ๆ ไปที 5555555

ตรงนี้จะเป็นบทสนทนาระหว่าง จขกท.กับกรรมการนะคะ แบบทุกประโยคเลย 55555 บางคำก็อาจจะต้องเว้นไว้นะคะถ้าอ่านแล้วรู้สึกขัด ๆ ก็ขอโทษด้วยเน่อ

กรรมการ : เอ้า แนะนำตัวเองเลย ชื่ออะไร โรงเรียนอะไร ที่โรงเรียนทำอะไรบ้าง ครอบครัวมีใครบ้าง
จขกท. : สวัสดีค่ะ หนูชื่อนางสาว..... จบการศึกษามาจากโรงเรียน...... จังหวัด...... หนูจบมาด้วยเกรดเฉลี่ย 3.97 มาจากโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ตามแนว สสวท.และสอวน.ค่ะ กิจกรรมที่หนูทำในโรงเรียนคือเป็น...... ครอบครัวหนูมี 5 คนค่ะ มีพ่อ แม่ พี่สาว แล้วก็พี่ชายค่ะ หนูเป็นคนสุดท้อง อาชีพก็พ่อเป็นข้าราชการบำนาญค่ะ ส่วนแม่ประกอบธุรกิจส่วนตัวในจังหวัด.... ส่วนพี่สาวกับพี่ชายเป็นเภสัชกรทั้งคู่ค่ะ
กรรมการ : เมื่อก่อนพ่อนี่มีตำแหน่งอะไรล่ะ
จขกท. : เป็นรองผอ.....ค่ะ
กรรมการ : อืม... แล้วแม่นี่ทำธุจกิจส่วนตัวอะไร
จขกท. : เป็นร้านขายส่ง-ขายปลีกอุปกรณ์.....ค่ะ
กรรมการ : คะแนนกสพท.ปีที่แล้วน้อยนะ ทำไมถึงได้น้อยงี้ล่ะ
จขกท. : ปีที่แล้วหนูเตรียมตัวไม่มากพอค่ะ
กรรมการ : ไม่มากพอยังไง
จขกท. : หนูได้แค่ทบทวนจากหนังสือ แต่ไม่ได้หาข้อสอบมาทำเพิ่มค่ะ
กรรมการ : แล้วปีนี้สมัครกสพท.ไปมั้ย
จขกท. : หนูสมัครไปค่ะ เพราะว่ารังสิตก็อยู่ในกสพท.ด้วย
กรรมการ : จะเลือกอะไรบ้างล่ะ
จขกท. : อันนี้หนูยังคิดแบบไม่ละเอียดนะคะ เพราะหนูน่าจะต้องรอดูคะแนนก่อน
กรรมการ : อะ สมมติคะแนนแบบปริ่มๆ 60 งี้ล่ะ
จขกท. : หนูจะเลือกรังสิตไว้อันดับหนึ่งค่ะ ส่วนอันดับสอง... (ตรงนี้จขกท.สตั๊นไปนิดนึงเพราะไม่แน่ใจว่ากสพท.มันเลือกรังสิตซ้ำกันทั้งสองรพ.ได้มั้ย5555555)
กรรมการ : อ้าว รังสิตมีที่เดียวเหรอ (กรรมการหัวเราะกันเป็นแถบเลยจังหวะนี้55555)
จขกท : มีสองที่ค่ะ มีราชวิถีกับเลิดสิน (คิดในใจ ซวยแล้ว 5555)
กรรมการ : เอ้อนั่นล่ะ
จขกท. : หนูก็จะเลือกอันดับ 1 และ 2 เป็นรังสิตค่ะ
กรรมการ : แล้วปีที่แล้วติดที่ไหนบ้างมั้ย
จขกท : หนูติดเภสัชมหิดลค่ะ แตไม่ได้เอา
กรรมการ : ไม่ได้เข้าเรียนเลยเหรอ ทำไมล่ะ
จขกท. : หนูอยากเป็นแพทย์มากกว่าค่ะ (เนี่ย ตอบสวยไปอีก)
กรรมการ : นี่เธอไม่ดูถูกพี่สาวกับพี่ชายเธอมากไปเหรอ5555 /แล้วก็หัวเราะกันยกห้อง โดนกรรมการแซวจ้า 5555555
กรรมการ : แล้วทำไมอยากเป็นหมอล่ะ
จขกท. : คือตอนแรกตอนช่วงม.4 หนูสนใจด้านวิทย์-สุขภาพอยู่แล้วค่ะ แล้วช่วงนั้นมันเป็นช่วงที่หนูต้องตัดสินใจ หนูก็เลยลองถามจากคนใกล้ตัวของหนูก่อนก็คือพี่สาวกับพี่ชายหนูที่เป็นเภสัช พอหนูได้ลองฟังแล้วหนูก็รู้สึกว่าการทำงานของเภสัชมันไม่ใช่อะไรที่หนูชอบ แล้วพอดีตอนนั้นมันมีค่ายแนะแนวของทางโรงเรียนที่เขาจะให้พวกรุ่นพี่ที่จบการศึกษาไปแล้วมาแนะนำเกี่ยวกับคณะที่ตัวเองเรียนอยู่ หนูก็เลยได้ลองไปคุยกับพี่ ๆ แล้วก็ได้ไปคุยกับพี่ที่เรียนแพทย์ค่ะ มันมีตรงจุดนึงที่หนูฟังแล้วชอบมาก ประมาณว่า การเป็นหมอเนี่ย นอกจากเราจะต้องรักษาคนไข้ด้วยยาแล้ว เราจะต้องใช้ใจในการรักษาคนไข้ด้วย และในการรักษาผู้ป่วยเนี่ย นอกจากจะรักษาที่ร่างกายแล้ว ก็ต้องรักษาที่จิตใจของเขาด้วย หนูฟังแล้วก็แบบ เออ...หนูอยากไปถึงจุดนั้นให้ได้บ้าง อยากจะเป็นแบบเขาบ้าง
กรรมการ : อืม โอเค... งั้นคำถามสุดท้าย
จขกท. : ค่ะ
กรรมการ : หนูจะเป็นหมอเนี่ย มันต้องดูแลสุขภาพคนอื่นใช่มั้ย แล้วสุขภาพหนูอะเป็นไงบ้าง (พอจบคำถามนี้ กรรมการพากันหัวเราะกันลั่นห้องเลยค่ะ 555555555555555555 โดนแซวอีกแล้วจ้าา 5555 คือจขกท.เป็นคนที่ออกแนวอวบค่ะ จริง ๆ ก็อ้วนได้เลยแหละ 555555)
จขกท : ก็มีน้ำหนักเกินค่ะ 555 แต่มันเป็นเพราะช่วงหลังหนูอ่านหนังสือหนักเลยไม่ค่อยได้ดูแลตัวเอง แต่ถ้าเกิดหนูได้ที่นี่แล้วหนูก็จะลดน้ำหนักแล้วกลับมาดูแลตัวเองค่ะ
กรรมการ : เอ้า โอเค เรียบร้อย
จขกท. : ขอบคุณค่ะ /ไหว้หนึ่งทีแล้วก็เดินออกจากห้องไปแบบสติไม่ค่อยมี 5555555

ตรงช่วงสัมภาษณ์เนี่ย บรรยากาศเป็นกันเองมากค่ะ กรรมการเยอะจริงแต่เหมือนมานั่งคุยกับญาติผู้ใหญ่ คนที่ถามก็จะเป็นคนเดิม ๆ นี่แหละค่ะผลัดกันถามวนกันไปมา ถ้าคนที่ปกติไม่ได้อะไรกับการพูดต่อคนเยอะ ๆ ก็ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ แต่จขกท.เองเป็นคนที่ถ้าพูดต่อหน้าคนเยอะ ๆ จะเป็นคนเสียงสั่นค่ะ ก็จะมีปัญหาตรงนี้นิดนึง แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ 5555

เสร็จแล้วก็รอประกาศผล วันเดียวรู้เลยจ้า รวดเร็วทันใจ 555555


ก็จบแล้วค่ะกับประสบการณ์ในครั้งนี้ อาจจะยาวไปนิด ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ได้โดยไม่ข้ามเลยก็จะขอบคุณมาก ๆ ค่ะ 55555 เราตั้งใจพิมพ์กระทู้นี้มาก ๆ เพื่อเป็นแนวทางให้คนที่อยากจะมาสอบในครั้งต่อ ๆ ไป หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ มีคำถามอะไรตรงไหนหรืออยากจะแนะนำอะไรก็คอมเมนต์มาได้เลยนะคะ

สุดท้ายก็...ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ
จขกท.

แสดงความคิดเห็น

>

36 ความคิดเห็น

kiki_ttt 3 ธ.ค. 61 เวลา 01:26 น. 1

คือเราอยากรู้ว่าถ้าติดที่รังสิตแล้วเนี่ย ยังจะสอบเข้าแพทย์ม.รัฐ ที่อื่นได้มั้ย จขกท.พอจะรู้มั้ยคะ

1
JASM 3 ธ.ค. 61 เวลา 13:34 น. 1-1

สอบได้ค่ะ เพราะสอบตรงอันนี้อยู่นอก TCAS น้า

0
ตะวันส้ม 3 ธ.ค. 61 เวลา 19:44 น. 2

ติดหมอ ป๋าอาทิตย์ แล้ว ลองลงไปแข่งสนาม กสพท. อีกรอบ สนามเสือสิงห์กระทิงของจริง ถ้าติดรอบนี้ มีเฮ ได้เรียน ม.รัฐ และช่วย ผปค. ประหยัดตังส์ เอางบไว้ไปต่อ dent หรือเปิดคลีนิคในอนาคต แต่ละปี มีเดก มอรังมาซิ่วเข้าแพทย์รัฐก้อหลายอยู่

0
TenBanyawit 7 ธ.ค. 61 เวลา 02:29 น. 3

อยากปรึกษาเกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบหน่อยครับ ไม่ทราบว่าพี่มีเฟสบุ๊คหรือว่าไลน์ไหมครับ ขอติดต่อหลังไมค์หน่อยครับ

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

OPOR 26 ก.พ. 62 เวลา 15:56 น. 4

เป็นเด็กซิ่ว ใส่ชุดนักศึกษาหรือชุดนักเรียนไปสมัครสอบกับไปสอบค่ะ

4
Kiki 27 ก.พ. 62 เวลา 01:04 น. 4-1

ของเราเราใส่ชุดนักศึกษาไปนะคะ แต่เราว่าน่าจะได้ทั้งสองค่ะ

0
JASM 4 มี.ค. 62 เวลา 11:54 น. 4-2

ได้ทั้งคู่ค่ะ แต่เราใส่ชุดนักเรียนไปเพราะไม่ได้เข้าศึกษาที่ไหน

ปล. วันสมัครใส่ชุดธรรมดาไปก็ได้ค่ะ แค่ให้ดูเรียบร้อยก็พอ (เราใส่เสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ขายาวไปสมัครก็ไม่เป็นไรนะคะ5555)

0
สงสัยมากกกก 4 มี.ค. 62 เวลา 12:50 น. 4-3

ขอถามหน่อยนะครับว่าคะแนนกสพทเก่านี่ จขกท.ใส่มาในแฟ้มหรอครับหรือมีกรอกตอนสมัคร เผื่อไว้เป็นแนวทางอะครับ

0
JASM 6 มี.ค. 62 เวลา 19:11 น. 4-4

วันที่สอบความถนัดแพทย์ ตอนไปเซ็นชื่อรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ เขาจะให้เอกสารประวัติส่วนตัวมาให้เรากรอกค่ะ ในนั้นจะมีคำถามประมาณว่าเราได้ลงสมัครรอบกสพท.ไว้มั้ย ได้คะแนนเท่าไร เลือกอันดับไว้ยังไง ประมาณนี้ค่ะ

0
Pang 6 มี.ค. 62 เวลา 18:52 น. 5

จขกท เตรียมตัววิชาคณิตยังไงบ้างคะ ตอนนี้เครียดวิชานี้มากๆเลยค่ะ

3
JASM 6 มี.ค. 62 เวลา 19:18 น. 5-1

เรามีทำโจทย์จากข้อสอบเก่าของโอเน็ต+เก้าวิชาค่ะ แต่ความยากเราว่ามันยากกว่าโอเน็ตขึ้นมานิดหน่อย แล้วก็ไม่ได้ยากถึงขั้นเก้าวิชาค่ะ หนังสือเราแนะนำ Hi-speed math หรือหนังสือของพีณัฐเลยค่ะ โดยเฉพาะเล่มเก้าวิชา ถ้าทำเล่มนี้จบเราว่าก็พอสำหรับคณิตของม.รังสิตแล้วค่ะ ส่วนที่เรียนพิเศษ ส่วนตัวเราเรียนกับอาจารย์ในจังหวัดเรา แต่ถ้าที่เราคิดว่าดีสุดก็คงของอ.อรรณพค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

fightformedd 8 มี.ค. 62 เวลา 13:53 น. 6

พี่คะรบกวนขอช่องทางติดต่อทางไลน์ไม่ก็เฟสได้ไหมคะ ถ้าไม่สะดวกไม่เป็นไรนะคะ

2
JASM 10 มี.ค. 62 เวลา 17:58 น. 6-1

------------ ขออนุญาต edit ทิ้งไว้ ไม่อยากเปิดเผยตัว 5555555 ใครอยากติดต่อส่วนตัวคอมเมนต์ทิ้งไว้นะคะ เดี๋ยวมาพิมพ์ช่องทางติดต่อให้ค่ะ

0
JASM 10 มี.ค. 62 เวลา 18:00 น. 7-1

เราไม่แน่ใจจำนวนคนสมัครที่แน่นอนนะคะ แต่เท่าที่กะด้วยสายตาน่าจะเป็นหลักพันได้ เพราะมันสอบรวมกันหมดทั้งแพทย์ เภสัช ทันตะ

0
JASM 14 มี.ค. 62 เวลา 18:24 น. 8-1

สำหรับพี่คิดว่ามีเกินม.ปลายนะ คือความยากพี่ว่ามันยากกว่าพวก pat2 กับ 9 วิชาหลายเท่ามาก 5555555

ส่วนหนังสือเหรอ ถ้าเป็นโจทย์พี่ทำเล่ม mock up, ชีวะ 25 พ.ศ. ที่เหลืออ่านเอาเองจ้า

แต่ชีวะของม.รังสิตมันโหดมากจริงๆ สำหรับพี่ พี่เลยเน้นเก็บวิชาอื่นๆ มากกว่าค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

Patty 18 มี.ค. 62 เวลา 23:30 น. 9

เคยซื้อแนวข้อสอบหรือเรียนพิเศษโดยตรงสำหรับสอบรังสิตไหมคะ? ถามเพื่อประกอบการตัดสินใจอะค่ะ

2
JASM 21 มี.ค. 62 เวลา 11:21 น. 9-1

ไม่เคยค่า เพราะเราไปสอบมาสองรอบ รู้สึกว่าแนวข้อสอบมันไม่ได้ลงลึกแบบที่เป็นแนวของรังสิตโดยเฉพาะอะค่ะ เป็นแนวข้อสอบทั่วๆ ไปเลย (ยกเว้นชีวะ5555)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

JASM 21 มี.ค. 62 เวลา 11:24 น. 10-1

มันก็พูดยากนะ แล้วแต่คนคิดแหละค่ะ 5555 คือราชวิถีจะรับเยอะกว่า แต่คนเลือกเยอะกว่า ส่วนเลิดสินรับน้อยกว่า แต่คนเลือกก็น้อยกว่าค่ะ ส่วนตัวเราเลือกเลิดสินเพราะเราคิดว่าเรามีโอกาสได้เลิดสินเยอะกว่า แต่ความเป็นจริงมันอาจจะพอๆ กันก็ได้ค่ะ

0
JASM 3 เม.ย. 62 เวลา 15:06 น. 13-1

เขียนหัวข้อบทที่ออกไว้ให้ในกระทู้แล้วนะ กลับไปดูเอาเองน้า ^^

0
JASM 11 เม.ย. 62 เวลา 20:20 น. 14-1

------------ ขออนุญาต edit ทิ้งไว้ ไม่อยากเปิดเผยตัว 5555555 ใครอยากติดต่อส่วนตัวคอมเมนต์ทิ้งไว้นะคะ เดี๋ยวมาพิมพ์ช่องทางติดต่อให้ค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

JASM 11 เม.ย. 62 เวลา 20:21 น. 15-1

------------ ขออนุญาต edit ทิ้งไว้ ไม่อยากเปิดเผยตัว 5555555 ใครอยากติดต่อส่วนตัวคอมเมนต์ทิ้งไว้นะคะ เดี๋ยวมาพิมพ์ช่องทางติดต่อให้ค่ะ

0
Kitty 18 เม.ย. 62 เวลา 23:42 น. 16

ได้นับจำนวนข้อที่ทำได้ในแต่ละวิชาไหมคะ ถ้าไม่ได้นับไว้ไม่เป็นไรนะคะ

1
JASM 19 เม.ย. 62 เวลา 19:59 น. 16-1

ขอเป็นเปอร์เซ็นต์แทนนะคะ คณิตเราคิดว่าน่าจะสัก 95% ได้ละกัน มันเป็นวิชาเก็บคะแนนอ่า

เคมีกับอังกฤษ สัก 60-70%

ชีวะนี่ไม่มั่นใจสักข้อเลยค่ะ ยิ่งทำยิ่งรู้สึกว่าตัวเองโง่ T--T 555555

0
JASM 24 เม.ย. 62 เวลา 14:15 น. 17-1

------------ ขออนุญาต edit ทิ้งไว้ ไม่อยากเปิดเผยตัว 5555555 ใครอยากติดต่อส่วนตัวคอมเมนต์ทิ้งไว้นะคะ เดี๋ยวมาพิมพ์ช่องทางติดต่อให้ค่ะ

0
JASM 24 เม.ย. 62 เวลา 14:15 น. 18-1

------------ ขออนุญาต edit ทิ้งไว้ ไม่อยากเปิดเผยตัว 5555555 ใครอยากติดต่อส่วนตัวคอมเมนต์ทิ้งไว้นะคะ เดี๋ยวมาพิมพ์ช่องทางติดต่อให้ค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น