Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หุ่นยนต์มาสร้างหรือมาทำลาย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หุ่นยนต์มาสร้างหรือมาทำลาย?
นายกฤติกร สันกริชดุษฎี โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี, นางสาวคีดิตา ใช้เหตุผล โรงเรียนสตรีวิทยา
รูปแสดง X-47B Stealth Drone
      ในปัจจุบันเทคโนโลยีการอำนวยความสะดวกของมนุษย์ได้มีพัฒนาการไปอย่างรวดเร็ว หนี่งในนั้นก็คือหุ่นยนต์ ซึ่งในปัจจุบันได้มีพัฒนาการไปอย่างรวดเร็ว สามารถคิดประมวลผลเองได้เพียงแค่มนุษย์เขียนโปรแกรมไว้ มนุษย์ได้ใช้หุ่นยนต์ในการสร้างสิ่งต่างๆมากมายที่แรงงานมนุษย์ไม่สามารถทำได้ในภาคอุตสาหกรรม ในส่วนนี้จึงทำให้มนุษย์มีวิทยาการที่ก้าวหน้าอย่างมาก แต่อย่าลืมไปว่าหุ่นยนต์ที่ถูกสร้างมาเพื่อทำลายเช่นเดียวกัน ดีไม่ดีสิ่งที่มนุษย์ได้สร้างขึ้นมาก็อาจจะพังพินาศด้วยสิ่งที่มนุษย์ได้สร้างขึ้นมาอีกเช่นกัน
       ไม่นานมานี้กองทัพเรือสหรัฐอเมริกาได้ทดสอบอากาศยานล่องหนไร้คนขับสเตลธ์ X-47B ที่สร้างโดนบริษัทนอร์ธร็อปกรัมแมนบนเรือบรรทุกเครื่องบินจอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช ในมหาสมุทรแอตแลนติกนอกชายฝั่งมลรัฐเวอร์จิเนีย อากาศยานดังกล่าวมีขีดความสามารถในการทิ้งระเบิดได้โดยไม่จำเป็นต้องมีนักบินอยู่ในเครื่อง ไม่ได้ถูกควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล แต่ระบบปัญญาประดิษฐ์บนเครื่องเป็นตัวสั่งการเองทั้งหมด นักบินเพียงแค่ใช้อุปกรณ์กำหนดจุดหมายปลายทางที่เหลือ X-47B จะเป็นตัวสั่งการเองทั้งหมด
     สุดท้ายนี้ข้าพเจ้าก็คิดว่ามันเป็นการดีที่โลกของเราจะมีวิทยาการในการผลิตหรือก่อสร้างสิ่งต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากประสิทธิภาพดังกล่าวย้อนกลับมาทำร้ายมนุษย์เองนั้นคงเป็นเรื่องแย่ไม่ใช่น้อยหากคนคิดจะทิ้งระเบิดใส่กันก็ทำได้เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วมือ
 
ที่มารูป : https://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2240394/X-47B-stealth-drone-hoped-carrier-borne-unmanned-aircraft.html

แสดงความคิดเห็น

>