Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอพ่อแม่ยังไงให้ได้ไปคอนคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอายุ14ค่ะ อยากไปคอนบังทันปีหน้า (แต่กดบัตรปีนี้T^T) เคยขอแม่มาก่อนหน้านี้แล้วครั้งนึงค่ะ แต่แม่พูดไม่ชัดเจนว่าจะให้ไปหรือไม่ให้ เราจะไปกับเพื่อนแล้วก็มีแม่ของเพื่อนไปด้วยค่ะ ส่วนค่าบัตรเราก็จะออกเอง มาวันนี้แม่บอกว่า ไปทำไมยังเด็กอยู่เลย เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่ามั้ย? การเรียนเราก็ไม่ได้แย่นะคะ ออกจะดีมากด้วยซ้ำ ได้ท็อปตลอด แล้วก็เป็นความหวังของครอบครัวด้วย ครั้งนี้เราอยากไปมากจริงๆ เพราะไม่รู้ว่าเค้าจะมาอีกเมื่อไร ทำยังไงดีคะTT

แสดงความคิดเห็น

11 ความคิดเห็น

ABACAD 6 ธ.ค. 61 เวลา 08:12 น. 2

ที่เราทำคือส่งให้แม่ดู ว่าสิ่งที่เราชอบไม่ใช่ไร้สาระนะ ให้แม่ดูว่าเขาทำอะไรบ้าง ที่ไปUN หรือ โครงการของUNICEF ไรงี้

0
This is ME 6 ธ.ค. 61 เวลา 12:45 น. 4

ตื๊อแล้วอ้อนด้วยเดี๋ยวแม่รำคาญคงให้ไปเอง ลองบอกไปว่านานๆจะมีทีนึงก็อยากไปดูไว้เป็นความทรงจำ แล้วเงินที่ไปคอนจะไม่กระทบงบในส่วนอื่นด้วย แต่พี่ว่าBTSยังไงก็น่าจะมาอีกนะเพราะที่ไทยมีแฟนคลับหนาแน่นพอสมควร


แค่อยากเล่า: ตอนเด็กก็เคยไป(16 ขวบ)ของ SMTown แต่ไม่ได้ขอแม่ก่อนพอดีอยู่หอด้วยเจอแม่ปีละครั้งเลยอยากไปไหนก็ได้ไป แบบอยากไปคอนเสิร์ตก็จองตั๋วเลย แล้วบอกแม่ทีหลังเพราะพี่จ่ายเองไม่ใช่เงินแม่ แม่ก็บอกแพงจะซื้อทำไมไรงี้เปลืองเงินฟุ่มเฟือยโดยเปล่าประโยชน์ซึ่งมันก็เปลืองจริงๆ ค่าคอนแพงมาก พอไปก็เห็นแต่นักร้องตัวเท่ามด แต่ก็ถือว่าคุ้มได้ไปกับเพื่อนได้เห็นว่าคอนเสิร์ตเป็นยังไงแล้วเงินที่เสียไปพี่ก็ยังมีเงินเก็บเหลืออยู่ใช้ซื้ออย่างอื่นแม่เลยไม่ได้โกรธอะไรแค่เตือนเฉยๆ

0
เกย์อักษรฯเอกปรัชญา 6 ธ.ค. 61 เวลา 15:17 น. 6

"ไปทำไมยังเด็กอยู่เลย เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่ามั้ย?"


จากคำพูดนี้ พี่วิเคราะห์ว่าทัศนคติของแม่ไม่เชิงว่าจะไม่ให้ไปซะทีเดียวนะฮะ

ยังไงน้องลองพูดหนักแน่นด้วยเหตุผล เช่น บอกแม่ว่า "ซักครั้งนานๆที หนูอยากมีประสบการณ์พิเศษกับเพื่อนๆสนิทบ้าง มีแม่เพื่อนๆไปด้วย น่าจะปลอดภัยอยู่หรอก หนูอยากใช้เงินซื้อความสุขตรงนี้จริงๆ" ประมาณนี้

0
KnomToey 6 ธ.ค. 61 เวลา 15:19 น. 7

ใช้เหตุผลคุยกับแม่ก่อนนะคะ บอกคุณแม่ พวกเค้าไม่ได้มาบ่อยๆ ขอใช้สิทธิ4-5เดือนครั้งนึงได้มั้ย ขอเพิ่มพลังเพิ่มความสุข ขอผ่อนคลายบ้าง ถ้าด้อมลูกมาถี่แบบGOT7ช่วงนี้ หนูก็ต้องเลือกนะคะว่าจะไปงานไหน จะไปคอน ไปFanMeet รึจะพรีอัลบั้ม เลือกซักอย่าง (จาก อากาเซ่จุ๊งๆคนนี้)

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-10.png

0
่jellyjilly 6 ธ.ค. 61 เวลา 21:47 น. 8

พี่ไปคอนครั้งแรกตอนม.1 ตอนแรกที่บ้านก็ค้านหัวชนฝาแต่ก็ยอมให้ไปเพราะพี่บอกจะตั้งใจเรียนแลกกับการที่เขาต้องให้พี่ไปคอนทุกปี เราต้องไม่แค่พูดเพื่อให้ได้ไปแต่ต้องทำให้เขาเห็นไปเลยว่าต่อให้เราชอบศลป. ไปคอนต่างๆ มันไม่ได้ไร้สาระ พี่บอกที่บ้านตลอดว่าอยากไปเติมกำลังใจในการเรียน เขาก็ว่าไปทำไมทุกปีไปฟังเพลงเดิมๆ แต่ตอนนั้นคือกำลังขับรถไปส่งพี่ที่คอนอยู่555555 สู้ๆ น้า ลองค่อยๆ พูดไปค่ะเดี๋ยวแกก็เข้าใจ

0
JINBAM22 6 ธ.ค. 61 เวลา 23:47 น. 9

บอกแม่ไปเลยว่าขอเป็นรางวัลของตัวเองสักครั้ง จากที่เราทนเหนื่อยเก็บเงินเอง ขยันตั้งใจเรียน:)

0
kpparyalone 7 ธ.ค. 61 เวลา 16:30 น. 10

เราไปคอนกัซครั้งแรกเราเอาแม่ไปด้วย เพราะอยากให้แม่รู้ว่าเรามีความสุขขนาดไหนเมื่อเห็นกัซแสดง ตอนแรกเราขอพ่อคิดว่าพ่อต้องไม่ให้แน่ๆแต่ไม่ใช่พ่อบอกว่าค่าบัตรเท่าไรเราเลยบอกราคาบอกล็อกนี้นะแถวนี้นะ พ่อเลยบอกว่าเดี๋ยวพ่อออกให้ก็ได้แค่นี้เอง ตอนนั้นคือยิ้มทั้งน้ำตาเลย พ่อบอกว่าอยากไปด้วยแต่ไม่มีคนเฝ้าบ้าน พ่อบอกถ้ามีโอกาสอยากเจอเจบีสีกครั้ง พอเราไปดูคอนกับแม่เสด ตอนแรกคิดว่าแม่จะไม่ชอบคิดว่าแม่จะด่า แม่บอกเราว่าอันไหนที่ลูกทำแล้วมีความสุขแม่ก้อสุขไปด้วย หลังจากนั้นแม่เราก้อเป็นเมนคยอมมาตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา เวลาคอนกัซจัดที่ไทยหรือต่างประเทศแม่จะถามว่าไปไหมลูกไปไหม 555+ คืออะไรตอนแรกทำเป็นบ่นพ่อยังงั้นยังงี้ตอนนี้อะไรอ้ะแม่

#ไม่ได้จะอวดแต่พ่อกับแม่เราเป็นแบบนี้จริงๆ

#ส่วนค่าบัตรตอนนั้นเราเป็นคนออกเองเพราะพ่อจะให้เงินเรากับแม่เป็นเดือนๆไป

1
MyYoo 8 ธ.ค. 61 เวลา 18:00 น. 10-1

แง ดีจังเลยค่ะ เราชวนพ่อแม่ไปมั่งจะดีมั้ยเนี่ย

0
Malisa 8 ธ.ค. 61 เวลา 20:49 น. 11

อ้อนแม่บ่อยๆค่ะไม่ก็อ้อนผู้ใหญ่ที่สามารถคุยกับแม่ได้ก็ด้วยเพราะเราก็พึ่งขอไปคอนล่าสุดของexoมาขอแม่แม่ก็ไม่ให้ไปก็เลยขอยายยกเหตผลมาพูดเลยค่ะทำไมถึงอยากไปบอกเขาไปเลยแต่ตอนนั้นเรากดบัตรได้แล้วนะคะถึงค่อยไปขออย่าเอาอย่างนะคะ555อย่างไงก็ขอให้ได้ไปคอนนะคะสู้ๆ

0