Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแก้อาการนอนไม่หลับด้วย ASMR กันเถอะ+รีวิว ASMR channel

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
*​เพื่อนๆเคยรู้สึกว่าตัวเองชอบเสียงอะไรไหมคะ เช่นเสียงกระซิบ เสียงเวลาเปิดหนังสือ หรือจะเป็นเสียงเคาะแป้นพิมพ์ แล้วทราบกันไหมคะว่า เสียงที่เราได้ยินนั้นยังสามารถนำมารักษาอาการเครียดหรือนอนไม่หลับได้เหมือนกันนะคะ*

เรามาเริ่มทำความรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า ASMR กันดีกว่าค่ะว่ามันคืออะไร?
ASMR ​ย่อมาจาก Autonomous Sensory Meridian Response 
คือการตอบสนอง ต่อประสาทรับความรู้สึกอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นการมองเห็น การได้ยิน การสัมผัส จนทำให้เกิดการแสดงอารมณ์ผ่อนคลายในขั้นต่อมานั้นเองค่ะ นับว่า ASMR ก็เป็นการบำบัดโดยใช้เสียงอย่างนึงนั้นเองค่ะ

นอกจากนั้น ASMR ไม่ได้เพียงแต่ช่วยให้เราผ่อนคลาย เท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงเป็นเสียงที่ทำให้เรามีสมาธิมากขึ้นอีกด้วยค่ะ อย่างเราก็ชอบเปิด ASMR ตอนอ่านหนังสือเหมือนกัน
 
ปัจจุบัน ASMR ได้รับความนิยมไปทั้งโลก หากเพื่อนๆลองพิมคำว่า ASMR ลงไปใน youtube ก็ได้พบกับคลิป ASMR เป็นจำนวนมากเลยค่ะ อย่างประเทศที่นิยม ASMR มากๆก็จะมีตั้งแต่ประเทศฝั่งยุโรป จนถึงเอเซียอย่างเราเลยค่ะ รวมถึงที่ประเทศไทยของเราก็มี youtuber คนไทยที่ทำคลิป ASMR เหมือนกันนะคะ ลองไปรับชมกันได้ 

ต่อไปเราจะมาแนะนำ ASMR channel ที่เราชอบเป็นพิเศษนะคะ

1. ASMR Surge

ช่องนี้เราให้เป็นที่ 1 ในดวงใจเลยค่ะ ถ้าใครกำลังหา ASMR ที่จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายและหลับได้ เราต้องขอแนะนำ ASMR Surge เลยค่ะ เรากล้าบอกเลยนะคะว่าช่องนี้เป็นช่องที่คุณภาพเสียงดีที่สุดเท่าที่เราเคยฟังมาเลยค่ะ คือดีมากๆจริงๆ ยิ่งใส่หูฟังฟังนี้บอกได้คำเดียวว่า ฟิน สุดๆ 

2.Suna ASMR

สำหรับ Suna ASMR นี้ก็ถือว่าเป็น ตัวแทนของประเทศฝั่งเอเซีย(เกาหลี)อีกคนเลยค่ะที่ถือว่าดังมากพอสมควร เพราะนอกจากคุณภาพเสียงที่เห็นได้ชัดจากในคลิป Suna ก็ยังถือว่าเป็นคนที่สวยมากๆอีกคนเลยค่ะ ขนาดเราเป็น ผญ ด้วยกันยังแอบหลงนางเลยค่ะ สำหรับ Suna ASMR ที่เราอยากแนะนำมากคือ เราชอบ ASMR role play ของนางมากค่ะ ASMR role play คือการที่อีกฝ่ายจะสวมบทบาทแล้วพูดกับเราค่ะ อย่างคลิปที่เราแปะไว้จะเป็น role play ในร้านขาย lipstick ค่ะ สำหรับ channel นี้เราอยากแนะนำสำหรับคนที่อยากฟัง ASMR ไปด้วยอ่านหนังสือไปด้วยค่ะ เราชอบเสียงของ Suna มากๆ เวลาเปิด ASMR ไปด้วยอ่านหนังสือไปด้วย ไม่รู้ทำไมรู้สึกว่าอ่านหนังสือเพลินมากเลย เอาเป็นว่าเราแนะนำให้ลองเปิดฟังกันดูนะค

3. ASMR PPomo

Ppomo ก็เป็นอีกตัวแทนนึงของเกาหลีนะคะ ที่ดังมาก เห็นได้จากจำนวน follower ที่มีถึง 1 ล้าน 6 แสนกว่าคน!! Ppomo เป็นคนที่มีคลิป ASMR เยอะมากจนเราแนะนำไม่ถูกเลยค่ะ และแต่ละคลิปก็มีคุณภาพดีเยี่ยมไม่ต่างกันเลยค่ะ แถมยังยาวจุใจมากด้วย แบบว่าถ้าเปิด 1 คลิปเต็มแล้วไม่หลับจนจบคลิปนี้ต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ!!

4. ASMR Zeitgeist

ASMR Zeitgeist เป็น channel แรกที่เราติดเลยค่ะ ASMR Zeitgeist เรียกได้ว่าเป็นเทพเจ้าของ ASMR เลยค่ะ สังเกตเห็นได้จากใน youtube comment ที่ขนาดคนที่ channel ASMR คนอื่นยังมา comment ยกย่อง เรียกได้ว่าเป็นยอดของ ASMR เลยก็ได้ค่ะ นอกจากคุณภาพคลิปแล้วเจ้าของช่องก็ยังเรียกได้ว่าหน้าตาดีไม่แพ้ คุณภาพของช่องอีกด้วยค่ะ

จบไปแล้วนะคะสำหรับการแนะนำ ASMR Youtube channel ที่เราชอบ หวังว่าเพื่อนๆจะเจอ channel ที่ใช่ของตัวเองนะคะ ใครติด channel ไหนก็อย่าลืมมาแชร์กับใต้เม้นได้นะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

AWM 16 พ.ย. 63 เวลา 02:03 น. 2

มาฝากช่องยูทูปคนไทย ที่เพิ่งเริ่มทำเช่นกันค่ะ เป็นแนว ASMR Ambience ค่ะ ที่ฟังเสียงธรรมชาติต่างๆ เช่น เสียงฝน เสียงน้ำ/ลำธาร เสียงนกร้อง เสียงเท้าเดิน เป็นต้น หวังว่าจะช่วยให้ผ่อนคลายและนอนหลับง่ายขึ้นนะคะ

https://www.youtube.com/channel/UCbfhTCXh_o947PtDmpt1Y0g/featured

0