Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะเล่าถึงผู้ชายคนนึงให้ฟัง ช่วยวิเคราะห์ความรู้สึกของเขาให้ที (สับสนและงงไปหมดแล้ว)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ยาวค่ะ อยากเขียนให้อ่าน ถ้าว่างๆอ่านดูนะคะ อยากได้ความเห็นของพี่ๆโตๆค่ะ

สวัสดีค่ะ เราเป็นรุ่นพี่ ม.6 โรงเรียนนึงค่ะ ซึ่งไปชอบเด็ก ม.3 คนนึง (ยอมรับว่ากินเด็ก เด็กมากๆด้วย ><)
น้องเป็นเด็กสายเรียนค่ะ ขยันด้วย กลับบ้านไป น้องจะไปช่วยพ่อแม่ทำงาน
ส่วนเราเป็นรุ่นพี่สายแปร๊ดค่ะ โผงผาง บ้าบอ และดูไม่ค่อยมีสติ

กับน้องคนนี้ค่อนข้างสนิทระดับนึง เราคุยเล่นกัน นั่งทานข้าวด้วยกัน ทำกิจกรรมด้วยกันเป็นประจำ
น้องทราบค่ะว่าเราชอบ เพราะเราชอบแอบถ่ายรูปน้อง ชอบซื้อขนมให้น้อง เอารูปน้องตั้งหน้าจอโทรศัพท์ น้องก็เห็นค่ะ เพราะชอบมาเล่นโทรศัพท์เรา
เวลาที่จับโทรศัพท์เราก็ชอบโชว์คนโน้นคนนี้ว่าเราเอารูปเขาตั้ง ทำเหมือนเป็นเรื่องตลกๆ

เรื่องราวมันก็ดำเนินไปดีนะคะ จนวันนึงเพื่อนเราคนนึงที่ไม่สนิทหรอก อยู่คนละกลุ่ม ก็มาชอบน้องเหมือนกัน (เพื่อนคนนี้มีแฟนแล้ว แต่ก็ยังมาชอบน้อง)
สุดท้าย ทุกอย่างมันก็เริ่มกลายเป็นเกมสำหรับน้องเค้าไป เค้าคิดว่าเรากับเพื่อนแข่งกันจีบเขา จนวันนึงเขาก็เลยปฏิเสธทั้งเพื่อนแล้วก็เราเลย

เรายืนยันค่ะว่าจะไม่เลิกยุ่งกับเค้า ถึงเขาจะปฏิเสธ ก็ยังคงสนิทกันต่อมานะ ถึงแม้เขาจะปฏิเสธเราแล้ว

เราไม่เคยถามเรื่องความรู้สึกกับเค้าเลย แต่ทุกครั้งที่เราพูดถึงเพื่อนของเราที่มาจีบเค้า ว่าแบบ "ชอบแจงหรอ" (สมมุติเพื่อนชื่อแจง) เขาก็มันปฏิเสธเสียงแข็งและก็โกรธเราตลอดที่ถามแบบนั้น

เอาจริงๆที่ถามไปแบบนั้นก็มีเหตุผลนะคะ ก็เพราะว่าเห็เนขาเข้าหาแจงตลอด เข้าไปเล่นเข้าไปคุย เราก็เลยถาม ถ้าครั้งไหนที่เราบังเอิญเข้าไปเห็นกับตาว่าเขาเล่นกับแจง เขาก็จะมาหาเรา และถามเราว่าเราโกรธอะไรหรือเปล่า หรือพยายามชวนคุยโน่นนี่

มีครั้งนึงที่เราเห็นเขาเดินตามแจง เราเสียใจมาก ไม่รู้หรอกว่าเขาคุยอะไรกัน แต่พอมารู้ที่หลังว่า เขาเดินตามแจงเพราะแจงชวนไปโรงอาหาร แต่เขาไม่ไปและปฏิเสธกับแจงว่า กลัวว่าเราจะโกรธ

เหตุการณ์นี้มันทำให้เรามั่นใจมากๆว่าเขาคิดอะไรกับเราแน่ๆ จึงตัดสินใจถามความรู้สึกเขาไปตรงๆ ทันทีที่เราถาม ปากเขาบอกออกมาเลยว่าไม่คิดอะไรกับเรา แต่เรารู้สึกขัดใจมาก เพราะตอนที่เขาปฏิเสธเรา ตาเขาแดงมาก น้ำตานี่ล้นมาแล้ว เราพยายามขอโอกาสเขานะว่างั้นขอลองจีบก่อนได้ไหม เปิดใจให้หน่อย เขาก็ยืนยันว่าไม่ เราเลยถามว่าต้องการให้เลิกยุ่งด้วยเลยป่าว เขาตอบว่าใช่แล้ว

กลับบ้านมา นี่ตัดสินใจทักแชทไปเลย ปกติไม่เคยแชทคุยกันเลย บอกหลายๆอย่างให้เขาฟัง ทั้งเรื่องที่เขาถูกล้อว่าเป็นแฟนเรา เรื่องที่เขาคิดว่าเราเล่นเกมจีบแข่งกับแจง และบอกความรู้สึกไปตรงๆอีกครั้ง ให้เค้าคิดทบทวนอีกที และก็บลอคไปเลย เพราะไม่อยากได้คำตอบใดๆ

เช้าวันรุ่งขึ้น เราเมินเขาเลยค่ะ เพราะเขาบอกเองว่าอยากให้เราเลิกยุ่ง แต่จู่ๆ ตอนพักกลางวัน ก็รีบวิ่งมาคว้าแขนเราและถามว่าโกรธอะไรหรือเปล่า "นี่งงมาก" ไม่ตอบอะไรและเดินหนีไป หลังจากนั้นตอนบ่าย ก็ยังคงวิ่งเข้ามาหาอีกและถามว่า โกรธอะไรเขาไหม นี่ก็เดินหนีตามเคย จนตอนเยนก็เหมือนจะเดินมาหาเราอีก แต่เพื่อนสนิทเรารีบเรียกน้องมันออกไปก่อน เพื่อไปถามอะไรบางอยา่ง

เพื่อนเราได้คำตอบมาว่า น้องไม่ได้จงใจให้เราเลิกยุ่ง แต่ที่เราถามว่า ต้องการให้เลิกยุ่งด้วยเลยไหม และตอบว่าใช่แล้ว คือแกล้งเล่นเฉยๆ ไม่คิดว่าจะจริงจัง เพื่อนเราสาวเรื่องยาวไปถึงรื่องแจง เขาก็ยังคงปฏิเสธ และก็ถามเพื่อนว่า เราให้ไปถามหรอ เพื่อนบอก เปล่า แต่ถ้าเกินเรารู้เราต้องเสียใจแน่ๆ เขาเลยบอกว่า ได้ วันจันทร์จะไปคุยไม่เล่นกับแจงแล้ว


...............เหตุการณ์มีอีกเยอะค่ะ นี่อาจจะเขียนดูไม่ค่อยเข้าใจ คือตัดๆๆๆๆๆออกไปเยอะ เอาแต่เนื้อมาเลย

พี่ๆว่า -น้องคนนี้มันยังไงกับเราแน่ ในคอมเมนต์ของคนรอบข้างคือบอกว่า มีใจแน่ๆ ยังไงก็ใช่ แต่ๆๆทำไมต้องปฏิเสธ เห้อออออ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

KKKKkawee 8 ธ.ค. 61 เวลา 10:10 น. 1

มันมี2อย่างคือ

1.น้องชอบคุณแน่ๆ

กับ2.น้องเค้าคิดกับคุณและเพื่อนคุณ เป็นแค่พี่สาวแค่นั้นเพราะเด็กเรียนส่วนใหญ่ เค้าจะไม่สนใจเรื่องความรัก

ยิ่งเป็นเด็กที่ทำเกรดได้ดีนี่ จะไม่มีการนอกลู่นอกทางเลย

อย่างลูกสาวผม อยู่ ม.2 ผมอยู่ ม.3 น้องเค้าเป็นเด็กที่ดีมาก ส่วนใหญ่ในเฟสเป็นเเบบผมเลย ไม่ชอบโพสต์นู่นนี่นั่น เป็นเด็กที่ดีมากๆ อยู่อันดับที่2ในชั้น ผมนี่ยังทำไม่ได้เลย มีคนมาจีบลูกสาวผมคนนึง บ้าๆบอๆแต่ลูกสาวผมก็ไม่สนใจอะไร เพราะลูกผมเด็กดี นี่แหละ ผมถึงคิดว่าน้องเค้าคิดกับคุณเป็นแค่พี่สาว เพราะเด็กเรียนส่วนใหญ่รักๆใคร่ๆไม่ค่อยจะมี

0
ABBC1 8 ธ.ค. 61 เวลา 19:45 น. 2

น้องเขายังสับสนรึป่าวคะ ไม่รู้ว่าตัวเองรู้สึกยังไง ถ้าเป็นเด็กเรียน ไม่เคยมีแฟน หรือไม่ก็อาจจะกลัว ไม่ได้กลัวคุณนะ แต่กลัวการขยับความสัมพันธ์อ่ะ หรือมีอะไรอยู่ในใจทำให้ปฏิเสธ


เราเคยปฏิเสธคนๆนึงแล้วเราก็ร้องไห้ เราอยากคุยกับเค้าต่อไปแต่เราก็ไม่เข้าใจตัวเอง มันยุ่งยากเกินไปจนเราปฏิเสธเค้าอะ เพราะเราไม่เคยมีแฟนเราไม่กล้า


หรืออีกอันคือ เค้าอยากรักษาความสัมพันธ์ดีๆแบบนี้ไว้ ร้องไห้เพราะรู้สึกผิดที่ต้องปฏิเสธและทำให้คุณเสียใจ


0