Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าประสบการณ์เด็กวิทย์-คณิต ม.ต้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สำหรับกระทู้นี้ อยากให้น้องๆป.6ได้อ่าน และเตรียมตัว

ตอนที่เราอยู่ป.6 จะจบป.6 อ่ะ ก็อ่านหนังสือ ให้เพื่อนที่เก่งๆติวให้ เพื่อนที่จะไปสอบด้วยก็มาอ่านหนังสือ นั่งติวกัน ช่วงเวลาที่ใกล้ไปสอบมันเป็นความรู้สึกที่โคตรกดดัน ร้องไห้ กลัวพ่อแม่เสียใจ เพื่อนเราคนนึงนั่งร้องไห้โหห แบบ...มันเครียดมากๆ จนวันสมัครสอบมาถึง ครูก็ขอดูเกรด เราได้ แต่เพื่อนอีกคนเกือบไม่ได้ แต่เราก็ได้ทั้งคู่ และวันสอบก็มาถึง มันก็ตื่นเต้น กดดัน ถึงคนที่มาสมัครจะมีแค่20คน แต่มันก็เครียดมากๆ พอเข้าห้องสอบทุกคนก็ตั้งใจทำ ตอนที่เราข้อสอบคือ...ทำคณิตไม่ค่อยได้เพราะ ไม่ค่อยเก่งเรื่องมุม รูปเรขาคณิต เท่าไหร่ เวลาผ่านไปจนสอบเสร็จ และประกาศผลสอบ เราติดอันดับที่ 7 จาก20 คน วินาทีนั้นเราดีใจมากๆ เพื่อนและเราก็ดีใจกันใหญ่ 

วันเปิดเทอมวันแรกสำหรับการใช้ชีวิตเด็กมัธยมต้น วันแรกๆก็จะไม่ค่อยรู้จักกันเท่าไหร่ แต่พอเวลาไปนี่ กู - 555 
เทอม1
1เดือน = การรบ้านไม่ค่อยเยอะ
2เดือน = เริ่มเยอะ แต่ก็เบา
3เดือน = เยอะ+สอบเก็บคะแนน+งาน+สอบกลางภาค
4เดือน = เยอะ+สอบเก็บคะแนน+งาน
5เดือน = เยอะ+สอบเก็บคะแนน+งาน+สอบปลายภาค
วิชาที่เรียน
คณิตพื้นฐาน
คณิตเพิ่มเติม1
คณิตเสริมทักษะ
วิทยาศาสตร์พื้นฐาน
วิทยาการคำนวณ
ของเล่นเชิงวิทยาศาสตร์
ภาษาไทย
สังคม
ประวัติ
สุขศึกษา+พละ
การงานอาชีพ1
ภาษาอังกฤษพื้นฐาน
ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม1
ภาษาจีน
หน้าที่พลเมือง1
เราว่าเทอมแรกเราเรียนแย่มากๆ ไม่ค่อยตั้งใจเรียนเท่าไหร่และก็กลัวว่าเกรดจะไม่ดี เพราะตอนป.6แบบติดเพื่อนมาหๆ เล่น โดดเรียน น้องๆอย่าทำแบบนี้นะคะ!!! แต่เราก็พยายามตอนม.1ให้ดีที่สุด พื้นฐานของเราเป็นคนที่เรียนดีคนนึงแต่มาเสียเพราะเพื่อน น้องๆ ต้องเลือกคบเพื่อนด้วยนะคะ!!! เราก็อยากลบคำด่าของแม่ คำว่าของแม่ "จะชอบอะไรนักหนาดาราเกาหลีเนี่ย ตั้งใจเรียนไป๊" เราก็เลยตั้งใจเรียนถึงจะมีหลุดบ้าง แต่ก็พยายาม เวลาสอบเราไม่แนะนำให้น้องๆอ่านหนังสือแบบคืนเดียว ให้อ่านสะสมไป (หรือแล้วแต่เทคนิกของทุกคนนะ) แค่เราอ่านคืนเดียว (มันถนัดแบบนี้อ่ะ) อ่าน5นาทีก่อนสอบก็เคย เราจะเป็นคนที่ขอแค่อ่านก่อนสอบสัก30นาที อ่านแบบตั้งใจเรียนนะ ก็จะจำได้และทำข้อสอบได้ (มันก็ดีนะ) วันประกาศผลสอบเป็นอะไรที่เรากลัวมากคือ...เราทำใบงานสังคมหายไป1ใบ แล้วไม่ได้ส่ง กลัวติด0 แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยเกรด 3.33 คนที่สอบได้ที่1 3.55 คนที่สอบได้ที่2 3.41คนที่สอบได้ที่3 3.39 (หากที่3 แค่ 0.6) เราเรียนพิเศษ เสาร์-อาทิตด้วยนะ เป็นไงล่ะ ได้พักเลย5555 (ไม่อ่ะเหนื่อย) แต่...เดือนที่3 มันเป็นบรรยากาศในห้องที่ตึงเครียด ทุกคนดูเครียด ไม่สดใส เราก็เช่นกัน แต่เราเป็นหนักกว่าเพื่อนคนไหนๆเลย เราทั้งเครียด เหนื่อย ท้อ โหมงานคนเดียว (ในกลุ่มไม่มีใครช่วย) งานห้องเราก็แบกคนเดียว (คนที่ได้รับมอบหมายไม่ยอมทำ) เรานอนเที่ยงคืน แทบทุกวัน จนร่างกายเริ่มอ่อนล้า ไม่สบาย แต่ก็ต้องแบกสังขารไปเรียน เรียนจนเครียด เกือบเป็นไมเกรน แต่เราก็รอดมา จนมาเป็นปกติอีกครั้ง 
เทอม2
วิชาที่เรียน
คณิตพื้นฐาน
คณิตเพิ่มเติม1
คณิตเพิ่มเติม2
วิทยาศาสตร์พื้นฐาน
วิทยาการคำนวณ1
วิยาการคำนวณ2
วิทยาศาตร์กับความงาม
ภาษาไทย
สังคม
ประวัติ
สุขศึกษา+พละ
การงานอาชีพ1
ภาษาอังกฤษพื้นฐาน
ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม1
ภาษาจีน
หน้าที่พลเมือง1
เรียนหนักกว่าเทอมแรก เรียนตั้งแต่ 08.20-16.00 มีคาบ9 จัน-ศุกร์ +เรียนพิเศษเสาร์อาทิต 

อยากน้องๆเลือกสยเรียนที่ตัวเองถนัด และสนใจ ห้าม!! เรียนตามเพื่อน น้องๆ ที่อยากเข้าสานวิทย์-คณิต ให้อ่านหนังสือเยอะๆ เรียนเสริม เตรียมตัว ใจ ให้พร้อม พี่เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ สู้ๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Bam25950 16 พ.ย. 62 เวลา 19:35 น. 1

ตอนนี้หนูเครียดมาก


อยากเข้าห้องวิทย์-คณิตแต่ไม่เก่งมุมกับอังกฤษเข้าได้รึป่าววว

0
ชญาพร บัวเพชร 28 มี.ค. 63 เวลา 15:00 น. 2

เราเป็นคนนึงอะที่โง่วิชา วิท-คณิต มากคือเเม่อะอยากให้เรียนสายนี้ใง ก็เลยต้องเรียนความที่ไม่อยากเรียนสายนี้คือก่อนวันสอบก็ไม่ได้ติวอะไรน่ะเพราะไม่อยากติดใง 555 วันผลออกจ้าา ฉันก็มีความมั่นใจว่าไม่ติดเเน่ๆ เป็นใงล๊าา ได้ที่ 8 จากสองร้อยกว่าคนอะ คือเเบบจะร้องง ฉันไม่ใช่เด็กเรียนเว้ยเเกรรรร เเต่ทำไงได้ล่ะติดเเล้วก็ต้องสู้ต่อเน้อะ

0
ศุภิสรา 17 ส.ค. 64 เวลา 02:12 น. 3

นี้เราคนนึงม.ต้น ที่ไม่ได้ตั้งแต่เรียนสายวิทย์-คณิตแต่ฟลุ๊คสอบติด แรกๆดีใจ พอมาหลังๆงานเยอะมากไม่มีคาบไหนว่างเลยตั้ง8:30-16:00กลับบ้านมาก็จะมืดละต้องมาทำการบ้านอีก เคลียดนังร้องไห้ทุกวันกดดันมากๆ จนอยากย้ายห้องเรียน2คาบติดนั้นไม่ได้พักเลยนอกจากพักเที่ยงแค่45นาที วิชาที่เรียน คณิตศาสตร์ ภาษาไทย สังคม ประวัติ สุขศึกษา-พละ ดนตรีนาฏศิลป์ อังกฤษวิทยาศาสตร์ ศาสนา

วิชาเพิ่มเติม อังกฤษต่างชาติ ของเล่นวิทยาศาสตร์ ซอฟต์แวร์การสร้างงาน ออกแบบเทคโนโลยี คณิตเพิ่มเติม (2คาบติดทั้งนั้น) ส่วนคนที่จะเริ่มเรียนวิทย์-คณิต ตั้งแต่ม.ต้นควรคิดให้ดีๆก่อนว่าจะไหวมั้ย เพราะมันกดดันตั้งแต่เด็กๆ จนทำให้เคลียด

0