Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คำแนะนำสุดวิเศษจาก เจ.เค.โรว์ลิ่ง เพื่อนักเขียนทุกคน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะชาวบอร์ดนักเขียนเด็กดีทุกคน  ในฐานะนักเขียน เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เจ.เค.โรว์ลิ่ง หนึ่งในนักเขียนที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากที่สุดตลอดกาล งานวรรณกรรมของเธอได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับแฟนๆ นับล้านและเธอยังคงสร้างแรงบันดาลใจผ่านคำพูดของเธอเสมอมา พี่น้ำผึ้งกล้าฟันธงเลยแหละว่านักเขียนหลายคนเติบโตมาพร้อมกับแฮร์รี่ พอตเตอร์   

 

เมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่ผู้ใช้ Twitter คนหนึ่งกล่าวถึงอาการตันหรือ Writer’s block ของเธอ เธอได้อ้างถึงความปรารถนาของเธอที่ยังไม่สามารถเขียนนิยายได้อย่างโรว์ลิ่ง หรือ สตีเฟน คิง แน่นอนว่าเมื่อข้อความบ่นอย่างน้อยเนื้อต่ำใจถูกทวิตถึงโรว์ลิ่ง ผู้แต่งแฮร์รี่ พอตเตอร์ก็ออกมาตอบด้วยข้อความที่สัมผัสไปจนถึงหัวใจเลยแหละ

 

นี่คือโพสต์จริงๆ


 

อยากเขียนนิยายให้ได้อย่าง @jk_rowling หรือ @StephenKing จัง
แต่มันยากเกินไปสำหรับฉัน หมดพลังจังเลย ฉันคงไม่มีทางเขียนนิยายจบแน่นอน


และนี่คือสิ่งที่เจ.เค.โรว์ลิ่งตอบ
 

 

อย่าเขียนอย่างฉัน เขียนในแบบคุณ
ไม่มีใครที่สามารถลอกเลียนแบบคุณได้ เขียนให้จบนะ จุ๊บๆ


เวลามีใครสักคนตอบโต้คำพูดของเราด้วยการให้กำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจก็ว่าเป็นโมเมนต์ที่ยอดเยี่ยมมากแล้ว แต่ถ้าคนที่ให้กำลังใจเราเป็นนักเขียนในดวงใจล่ะ? พี่ว่ามันวิเศษสุดๆ ไปเลยล่ะ ยิ่งกว่าเจ๋งและยอดเยี่ยมไปอีก ข้อความทวิตเตอร์ของเจ.เค.โรว์ลิ่งนี้ไม่เพียงแต่มีความหมายสำหรับเธอคนที่ทวิตหา เจ.เค.โรว์ลิ่งเท่านั้น แต่ยังมีคุณค่าและเป็นกำลังใจดีๆ ให้กับนักเขียนคนอื่นๆ ที่ท้อใจด้วย
 

สิ่งที่ดีต่อใจที่สุดสำหรับเรื่องนี้ก็คือ โรว์ลิ่ง นักเขียนในตำนานไม่จำเป็นต้องเสีบเวลาตอบก็ได้ แต่เธอทำ! เธอให้กำลังใจสาวน้อยคนนั้น นับว่าเป็นอะไรที่น่าประทับใจมากๆ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเจ.เค.โรว์ลิ่งเป็นนักเขียนที่มีอิทธิพลและคำพูดของเธอก็อิมแพ็คนักเขียนคนอื่นๆ เป็นอย่างมาก

 


via: giphy

 

นั่นแหละ จำไว้นะคะ อย่าเขียนแบบใคร จงเป็นตัวของตัวเอง ไม่มีใครลอกเลียนแบบเราได้ แล้วรีบจบนิยายของเราซะ! เป็นกำลังใจให้นักเขียนเด็กดีทุกคนจ้า

 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น