Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เขียนคิ้วง่ายๆให้ปังฉบับมือใหม่!! สอนเขียนคิ้วด้วย Browit Pro Slim Brow เขียนง่ายเวอร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ฮาโหลวววว everybody

ใครไม่มีคิ้วมาทำคิ้วให้ปังๆๆกันค่า เท้าความก่อนนะ ปกติเราเป็นคนไม่มีคิ้วเลย!! คิ้วบาง ขนคิ้วก็บาง คือออกจากบ้านถ้าไม่เขียนคิ้ว โดนเพื่อนทักตลอด นึกว่าเป็นแม่ชี

เราเลยรู้สึกว่า คิ้วเป็นสิ่งสำคัญมากกกกก (กกก ล้านตัว) คิ้วคือมงกุฏของใบหน้าจริงๆค่ะ คือมีคิ้วแล้วจบจริงๆนะ หน้าเราจะดูมีอะไรขึ้นมาทันที 555

 

วันนี้เราจะมาสอนมือใหม่เขียนคิ้วโดยใช้ Pro Slim Brow Pencil ของ Browit By Nongchat ค่ะ เป็นดินสอเขียนคิ้วที่หัวเล็กและใช้ง่ายสุดๆ สีที่แยมใช้คือสี Copper Brown นะคะ ไม่อ่อนไป ไม่เข้มไป ข้างในกล่องก็จะมีแท่งดินสอเขียนคิ้ว กับสติ๊กเกอร์สำหรับวาดคิ้วมาให้ค่ะ

 
หัวแปรงมี 2 ฝั่งนะคะ ฝั่งแรกคือฝั่งสำหรับเขียนคิ้ว แยมหมุนออกมาสุดให้ดูเลยค่ะ ไม่หักนะคะ! อีกฝั่งนึงเป็นแปรงสำหรับปัดคิ้วให้เข้ารูปค่ะ

 

ส่วนสติ๊กเกอร์สำหรับวาดคิ้ว คือมันจะมีรอยรอบๆรูปคิ้วแต่ละชิ้น เราก็เอาออกมาแปะทับที่คิ้ว แล้วถึงเวลาก็ลอกตรงสีดำๆออกนะคะ มันก็จะเหลือแต่โครงคิ้ว เราก็แค่เขียนตาม มันก็จะไม่ยากค่ะ แต่ใครที่เขียนคิ้วบ่อยๆแบบแยม ก็ไม่จำเป็นต้องใช้นะคะ

 
ตอนแยมวาดโครงคิ้ว แยมจะไม่หมุนที่เขียนคิ้วออกมาเยอะค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้มันหัก และแยมอยากให้ทุกคนลองวาดเองกันดูนะคะ วาดไปเรื่อยๆเราจะรู้ว่าแบบไหนที่เหมาะกับเราค่ะ แยมชอบที่หัวมันเล็ก (ขนาดประมาณ 1.5 มิล) เพราะเขียนได้ค่อนข้างคมเลย แถมหางคิ้วก็เขียนได้แหลมด้วย แต่ไม่ต้องลงหนักนะคะ เพราะเขียนเบาๆ สีก็มาแล้วค่ะ

 

บางคนถ้าเขียนแล้วมันเกินๆออกมา ก็เอาคัตเติ้ลบัตเช็ดส่วนเกินออกนะคะ ตัวนี้เขียนแล้วทำให้โครงคิ้วชัดเจนมากค่ะ

ส่วนตัวแปรงปัด แยมชอบใช้ปัดแค่หัวคิ้ว เพื่อให้สีมันดูกลืนกันนะคะ ใครอยากเพิ่มหัวคิ้วให้เข้มกว่านี้หน่อย ก็เติมได้เลยค่ะ

 

แยมเขียนเสร็จทั้งสองข้างแล้วนะคะ แยมรู้สึกว่าสี Copper Brown มันเข้ากับสีผมแยมดีค่ะ แรกๆที่แยมฝึกเขียนคิ้ว เขียนยังไงคิ้วก็ไม่เท่ากันทั้งสองข้างนะคะ แต่พอฝึกเขียนไปเรื่อยๆ ผลลัพธ์มันก็ออกมาดีค่ะ

 

ใครที่รู้สึกว่าหัวคิ้วเราเข้มไป ก็ใช้แปรงแต่งหน้าหัวตัดเกลี่ยตรงช่วงหัวคิ้ว เพื่อทำให้มันดู soft ลงนะคะ แถมเรายังดูมีดั้งขึ้นด้วยค่ะ

 
สำหรับมือใหม่ สามารถใช้ดินสอเขียนคิ้วทาบกับจมูกให้อยู่ในแนวเดียวกับหัวตานะคะ ถ้าแท่งดินสอมันไปอยู่ตรงจุดไหนของคิ้ว เราก็เริ่มวาดหัวคิ้วจากตรงนั้นค่ะ แล้วจากนั้นเราก็เอียงแท่งดินสอให้ไปปิดที่ตาดำพอดี โดยที่อีกฝั่งยังติดกับจมูกอยู่นะคะ ถ้าแท่งดินสอมันไปอยู่ตรงจุดไหนของคิ้ว จุดนั้นควรจะเป็นจุดที่สูงที่สุดของคิ้วค่ะ และสุดท้ายคือเลื่อนแท่งดินสอไปอยู่ตรงหางตา  ถ้าแท่งมันไปอยู่ตรงจุดไหนของคิ้ว จุดนั้นคือสุดหางคิ้วเราค่ะ

 
แยมชอบมากเลยค่ะ หัวแปรงเรียวเล็ก เขียนคม เขียนง่าย แถมยังอยู่ได้ตลอดวัน กันน้ำ กันเหงื่อไปอี๊กกกกก คือดีอ่ะ

 

กันน้ำขนาดไหน แยมลองทดสอบกับน้ำให้ดูนะคะ จะเห็นว่ามือแยมเปียกน้ำเลย แยมก็ถูลงไปตรงจุดที่แยมใช้ดินสอเขียนคิ้วเขียนไว้นะคะ ผลลัพธ์คือมันติดทนมากเลยค่ะ อาจจะมีจางลงบ้าง แต่ไม่หลุดนะคะ

 
ใครที่ไม่รู้จะใช้ที่เขียนคิ้วตัวไหน แยมแนะนำตัวนี้เลยจ้า ราคา 169 บาท only!! พอเขียนคิ้วเสร็จ แยมก็ไปเขียนตาและเติมหน้าเติมปากมาด้วยนะคะ ให้มันครบเครื่องไปเลย

 
ขอบคุณที่ติดตามรีวิวจ้า เพื่อนๆอย่าลืมไปฝึกวาดคิ้วกันดูน้า ได้ผลลัพธ์เป็นยังไงมาบอกกันด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>