Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอฮาวทูให้คนอ่านเกลียดตัวโกงตัวร้ายในนิยายครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ วันนี้ผมมีเรื่องมารบกวนทุกท่านอีกครั้ง คราวนี้จะว่าด้วย "ตัวร้ายในนิยาย" ครับ

ผมอยากทราบว่านักเขียนแต่ละท่านมีวิธีแต่งอย่างไรให้คนเกลียดตัวร้ายในนิยายแบบรุนแรงบ้างครับ คือผมตอนนี้พยายามแต่งให้ตัวร้ายทำเรื่องชั่ว ๆ มาหลายหนแล้วแต่คิดว่ามันยังไม่สุด มันยังได้อีก ผมเลยอยากถามความเห็นจากทุก ๆ ท่านครับ

โดยปกติหลายท่านอาจใช้วิธีให้ตัวร้าย "ฆ่า" ใครสักคนเพื่อเพิ่มความชิงชังให้คนอ่านเกลียด แต่ผมว่าการฆ่าไม่ได้เป็นวิธีเดียวที่ทำให้ตัวละครดูร้ายและทำให้นักอ่านอยากตบ (ทำไมแลดูใช้กำลัง) แต่ผมว่ามันมีอีกหลายวิธีมาก ๆ จึงอยากให้ทุกท่านช่วยกันแชร์ครับว่ามีวิธีใดบ้าง 

ปล. ตัวร้ายผมต้องการให้มีคนเกลียดมาก ๆ เพราะวางพล็อตไว้แบบนั้นครับ

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

VX321 9 ธ.ค. 61 เวลา 10:43 น. 1

ตัดคำว่าศีลธรรมออกจากตัวร้ายครับ

โดย

1 ทำผิดโดยไม่สำนึก

2 ไม่เกรงกลัวในบาปหรือกฏหมาย

3 รู้สึกยินดีหลังจากที่ทำผิด

เป็นต้น

1
♠Rhapsody♠ 9 ธ.ค. 61 เวลา 10:50 น. 2

วิธีของผม อันดับแรกคือการทำให้ตัวเองรู้สึกเกลียด ตัวพระ-นาง ก่อนครับ แล้วเขียนอวยตัวร้ายให้มันทำทุกอย่างสำเร็จได้ตามใจนึก

1
ผ่านทาง 9 ธ.ค. 61 เวลา 11:42 น. 3

สร้างตัวร้ายในแบบที่ตัวเองเกลียดค่ะ เราทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าเราเกลียดคนแบบไหน หมั่นไส้คนแบบไหนถ้ามีคนรักคนชมเขา สมน้ำหน้าคนแบบไหนถ้าเขาทำพลาด ยิ่งเข้าใจความรู้สึกนั้นก็ยิ่งเขียนได้ดีค่ะ//แต่ถ้าสร้างได้สมจริงแล้ว เราเกลียดเขาแล้วก็พยายามอย่าทำให้เขาโชคร้ายมาก อย่าใช้เขาเป็นตัวระบายอารมณ์มาก มันจะกลายเป็นตัวร้ายที่แป้กเอา

1
peiNing Zheng 9 ธ.ค. 61 เวลา 12:30 น. 4

Antagonist ระดับเทพที่จารึกในใจเราคือ คนประเภทเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง เป็นศูนย์กลางจักรวาล


ประเภทนี้คือ รู้สึกเป็นเรื่องชอบธรรมที่ตัวเองจะทำในสิ่งที่ตนเห็นว่าดี เห็นว่าสิ่งนั้นสิ่งนี้เป็นของตน จวบจนไม่ได้ดังใจก็เริ่มต้นเข้าสู่วังวนการทำลาย


นิสัยคล้ายเด็ก คือ สมองของเด็กค่อนข้างใกล้เคียงกับเดรัจฉานแต่เมื่อได้รับการอบรมจึงเรียนรู้ที่จะเป็นมนุษย์ แต่พอดีคนกลุ่มนี้อาจถูกตามใจมาก ถูกกล่อมเกลาน้อย เลยมีความเป็นเดรัจฉานกว่าคนอื่น ความยับยั้งชั่งใจต่ำและไม่คิดว่าสิ่งที่ทำนั้นผิดตราบเท่าที่ตัวเองพอใจ


ทีนี้พอพวกนี้โตเป็นผู้ใหญ่ พลังทำลายล้างเลยสูงกว่าเด็ก พวกเขาไม่ได้มีอินเนอร์ชั่วร้าย ไม่ได้เอ็นจอยจะฆ่าใครก็ฆ่า ตรงกันข้าม พวกเขาได้รับการอบรมมาอย่างดี มีมารยาท ส่วนมากเกิดอยู่ในครอบครัวที่ดีด้วยซ้ำ ได้ทุกอย่างจนชินจนเป็นเรื่องธรรมดา พวกนี้จะเลือกทำลายเฉพาะสิ่งที่ไม่เป็นดั่งใจ สิ่งที่ทำให้ความภูมิใจหรือตัวตนของเขามัวหมอง ซึ่งส่วนมากคนที่ทำแบบนั้นก็คือตัว Protagonist นี่แหละ


คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับคนเขียนแล้วว่าจะนำพาตัวร้ายนี้ไปได้ในเลเวลไหน จากหนังสือเท่าที่เราเคยอ่านมานับตั้งแต่เล่มแรกยันบัดนี้ มีแค่ 2 คนเท่านั้นที่ติดตราตรึงใจค่ะ เกลียดและรังเกียจจนรู้สึกแค่ใช้คำนี้ก็เป็นแค่เศษเสี้ยวของความรู้สึกเท่านั้นเอง

1
ตีสี่ 9 ธ.ค. 61 เวลา 13:12 น. 5

นิยายที่เราเขียนไม่ได้เซ็ตตัวร้ายไว้ แต่เราเขียนให้คนอ่านเข้าใจว่า ตัวละครในเรื่องจ้างคนไปยกเลิกคิวผ่าตัดของ A ซึ่งเป็นน้องของ B เพื่อที่เขาจะได้ล่อลวง B ให้ทำตามเงื่อนไขที่ต้องการ ช่วงบทที่เขียนบรรยายฉากเหล่านี้ มีแต่คนอ่านด่าตัวละครว่าเลว ตามนั้นแล


1
Miran/Licht 9 ธ.ค. 61 เวลา 13:45 น. 6

ของเรานี่ตัวเอกเลวร้ายกว่าตัวร้ายอีกมั้ง เราไม่ค่อยเขียนตัวร้ายแบบเลวบริสุทธิ์เท่าไร เพราะตัวเอกก็ไม่ได้ดีกว่าตัวร้ายอ่ะ


แถมเขียนๆ ไปเราว่าวิธีการปล่อยให้ตัวร้ายเฝ้าโทษตัวเองรู้สึกผิดเองของตัวเอกมันเป็นการฆ่าคนทั้งเป็น ฆ่าให้ตายยังสบายกว่าอีกด้วยซ้ำ


ถ้าให้แนะนำ คุณจขกท.เคยเจอใครที่รู้สึกเกลียดเขามากๆ ไหมคะ เอาบุคลิกนั้นมาใส่ค่ะ จะออกมาเป็นตัวร้ายที่ทุกคนเกลียดเอง

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

B 13 s.t 9 ธ.ค. 61 เวลา 19:12 น. 8

ไม่มีอ่ะครับ เพราะผมไม่ชอบเขียนให้ใครดีหรือเลวบริสุทธิ์ ดีไม่ดีตัวร้ายมันก็ไม่ร้ายด้วย เป็นแค่อยู่คนล่ะฝั่งกับตัวเอก มีอุดมคติต่างกันเฉยๆ อะไรประมาณนั้น และผมไม่ชอบให้ตัวร้ายดูเลวสุดหรือแย่สุดเพื่ออัพเกรดตัวเอกให้ดูดี การแต่งตัวร้ายให้ดูแย่เพื่อให้ตัวเอกดูดีไม่ใช่ทางผมเท่าไหร่


แต่ถามว่าทำไงให้ตัวร้ายถูกเกลียดเยอะ สำหรับผมก็แค่แต่งให้มันไม่มีมิติไง ร้ายก็ร้ายโง่ๆ เหมือนางร้ายละครหลังข่าว สมองคิดอะไรไม่ได้ นึกแต่จะตบนางเอกอย่างเดียว สู้ไม่ได้ก็ร้องกรี๊ดๆ หรือตัวร้ายละครไทยที่จับนางเอกไปปล้ำ เป็นแบบอาเสี่ยพุงพุ้ย แล้วทำชั่วอะไรก็นั่งหัวเราะสะใจแบบคนโง่ ไม่มีมิติอะไร ไม่น่าจดจำ ทำชั่วไปเรื่อยๆ เหมือนมีบทยื่นให้ทำ ไม่ได้มีอุดมคติ ไม่ได้มีมุมมองน่าสนใจอะไร หรือไม่มีคาแร็กเตอร์หรือนิสัยอะไรที่ดึงดูด ตัวละครแบบนั่นแหละที่คนจะเกลียด


ส่วนการฆ่าคนหรือการทำอะไรชั่วร้ายเลวทรามมันไม่ได้ทำให้คนดูหรืออ่านเกลียดมันได้หรอกครับ ไม่เช่นนั้นคาแร็กเตอร์ฆาตกรแนวไล่เชือด หรือตัวอสูรกายในหนังคลาสสิกทั้งหลายคงไม่กลายเป็นของถูกบูชาขึ้นหิ่ง มีแฟนคลับเป็นล้าน มีคนหลงรักพวกเขาและรอดูหนังเขากันทุกปี


ดังนั้นง่ายๆ เลยนะ อยากให้คนอ่านเกลียด ก็แค่เขียนตัวร้ายให้มันไม่มีอะไรมากที่สุด นอกจากความชั่ว โง่ และไร้มิติ ไร้ฝีมือแต่ปากเก่งยิ่งดี ทำให้มันดูเชย ดูไร้ราคาที่สุด

2
theBEREZANT 10 ธ.ค. 61 เวลา 08:04 น. 8-2

เราก็คิดอย่างนี้นะคะ...

เพราะเท่าที่เคยพบเจอคนที่รักตัวร้ายมากกว่าตัวเอกเราพบว่าตัวร้ายเหล่านั้นล้วนเป็นตัวร้ายที่มีอุดมคติ มีความคิดความน่าสงสารบางอย่าง มันน้อยที่จะถูกเกลียดอะ ตัวร้ายที่น่ารังเกียจคือพวกที่จะออกทางดำมากกว่าเทา


หลายความเห็นว่าให้เอาลักษณะคนที่เกลียดแต่เราไม่มีคนที่เกลียดยิ่งแล้วใหญ่เลย 55555555 เรารู้สึกว่าจะลักษณะนิสัยยังไงเขาก็มีโลกของเขาและมีเพื่อนกันหมด ถ้าถูกเกลียดจริงจังคงไม่มีเพื่อน...

0
กินการบ้านอร่อยมากT T 9 ธ.ค. 61 เวลา 19:32 น. 9

เรื่องนี้มันยากสำหรับเรามากจริงๆ


นิยายเกือบทุกเรื่อง เรารักตัวร้ายมากกว่าพระนางอีก...(ขำ) นิยายตัวเองก็เหมือนกัน แต่ตัวร้ายที่เราชอบ ณ ที่นี้ส่วนใหญ่จะเป็นพวกล้างแค้น หรือเป็นพวกที่มีความสุขบนความทุกข์ของคนอื่น ที่สำคัญคือหล่อ/สวยค่ะ555 =.,= เช่น เชียร จากนิยายเรื่องการิน เป็นต้น


แต่ที่เราเกลียดจริงๆก็คือ ตัวละครที่ชอบฟันแล้วทิ้งค่ะ ไม่ก็พวกที่ชอบไปไล่ขมขื่นชาวบ้านไปทั่ว แถมไม่มีจิตสำนึกอีก ชีวิตจริงก็โคตรเกลียดค่ะ555 (อยากแช่งให้ตายหมดโลก//มาผิดเรื่องแล้วลูก)



1
ท้องฟ้าฤดูใบไม้ผลิ 9 ธ.ค. 61 เวลา 21:00 น. 10

ปกติเราจะออกแบบแต่ตัวร้ายที่เกลียดไม่ลงแฮะ


ที่จำเป็นต้องเกลียดนี่คือ ตัวละครทุกตัวในเรื่องต้องเกลียด หรือคนอ่านเกลียดอ่ะคะ


ตัวร้ายที่ตัวละครทั้งเรื่องเกลียดก็มีถมไปนะ ขอแค่มีอำนาจแล้วทำเรื่องร้ายๆ ก็ใช้ได้แล้ว


แต่ตัวร้ายที่ร้ายจนคนอ่านเกลียด ก็ต้องทำเรื่องเลวทราม ฆ่า ทรยศหักหลัง ไม่มีหัวใจแม้แต่เศษเสี้ยว ยินดีกับความทุกข์ของคนอื่น


แต่เป็นตัวร้ายที่โดยส่วนตัวแล้วเราไม่แนะนำเลยอ่ะนะ เพราะมันโคตรจะไม่มีมิติเลย แต่ก็แล้วแต่เนื้อเรื่อง เรื่องของคุณอาจจะเหมาะกับตัวร้ายแบบนี้ก็ได้


แต่ถ้าไม่ใช่ตัวร้าย แต่ทำให้เราเกลียดที่สุด
คงเป็นพวกผู้คนในโลกดิสโทเปียที่โดนระบบสังคมหล่อหลอมให้มีความคิดบิดเบี้ยวอ่ะ

พวกฝูงชนที่โห่ฮา ยินดีกับการดูผู้คนฆ่าฟันกัน เล่นสนุกกับชีวิตคน


ไม่ใช่แค่ไม่ชอบนะ แต่เกลียดจนจะอ้วกเลยอ่ะ เห็นแล้วคลื่นไส้


(พอดีเพิ่งไปดูหนังที่มีฉากนี้มา)

3
ท้องฟ้าฤดูใบไม้ผลิ 10 ธ.ค. 61 เวลา 09:43 น. 10-2

เราไม่เคยอ่านเรื่องของคุณ แต่จำได้ว่าคุณบอกว่าเขียนแนวแฝงศาสนาใช่ไหม

ลองนึกถึงเทวทัต ซาตาน อะไรแบบนี้ดูไหม

0
กลายเป็นหิน 11 ธ.ค. 61 เวลา 10:14 น. 10-3

มีตัวร้ายในใจแล้วครับ แต่ยังคิดการกระทำหนักๆ ไม่ได้ ส่วนพระเทวทัตผมไม่กล้าเล่นฮะ ถถถ

0
9 ธ.ค. 61 เวลา 23:56 น. 11

ตัวเอกเราเลวแบบขั้นสุดยอดยังมีคนรักได้

เห็นชีวิตคนรเป็นผักเป็นปลา ฆ่าไม่เลือก

โรคจิตแบบสุดๆ...

ไม่มีใครเกลียดนางเลยจ้า ทำไม ทำไม!?

สรุปฆ่าไปเรื่อยไม่ได้ทำให้คนเกลียด

แต่คนจะเกลียดเมื่อมาขวางพระนาง

1
White Frangipani 10 ธ.ค. 61 เวลา 00:17 น. 12


ขอฮาวทูให้คนอ่านเกลียดตัวโกงตัวร้ายในนิยายครับ



สวัสดีค่ะ



...แต่ผมว่ามันมีอีกหลายวิธีมาก ๆ จึงอยากให้ทุกท่านช่วยกันแชร์ครับว่ามีวิธีใดบ้าง


ปล. ตัวร้ายผมต้องการให้มีคนเกลียดมาก ๆ เพราะวางพล็อตไว้แบบนั้นครับ




โดยส่วนตัวแล้วไม่เคยอยู่ในความรู้สึกนึกคิดเลยค่ะ ว่าจะต้องเขียนตัวร้ายให้เกิดเป็นคาแร็คเต่อร์ หรือเป็นตัวตน เป็นตัวละคร เป็นบทบาทที่ต้องถูกเกลียดชัง คือไม่เคยคิดแบบนั้นจริงนะคะ


ตั้งแต่จำความได้ และรู้ว่าตนอยากที่จะหัดเขียน ก็รู้สึกว่า การเขียนนิยาย หรือการเขียนเรื่องสั้นต่างๆนั้น จะไม่เขียนให้เกิดเป็นความเกลียดชัง ผ่านการสื่อ...ให้เกิดขึ้นสำหรับผู้ที่จะเสพค่ะ


เพราะการอ่าน การดู ทั้งหมดนี้เป็นสาส์น...ผ่านการเสพ จริงแล้วเป็นการปลูกฝัง...ทางตรงดีๆ นี้เอง ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่ดีเลย


คือการอ่าน การดูแม้จะถูกสร้างเป็นสิ่งบันเทิง โดยการสร้างให้เป็นหนัง หรือละคร หรือเป็นนิยายก็ตามทีเหตุการณ์ทั้งดี หรือร้ายนั้น...มีผลต่อจิตใจของผู้เสพ(ต่อสังคมคนดู คนอ่านนั้นก็เป็นความจริงนะคะ) เข้าใจแบบนั้นด้วยค่ะ


เพราะฉะนั้น ไม่เคยคิดที่จะสร้างตัวละครด้วยการให้บทแก่เขาเพื่อความเกลีดชัง จากผู้เสพค่ะ


หากแต่...อยากจะให้บท ให้คาแร็คเต่อร์แก่เขาด้วยการกระทำที่ติดลบ ด้วยการมีเหตุผลรองรับค่ะ


เช่น การเป็น กระทำ ผ่านบทบาทของตัวโกง ผู้ที่ตกตํ่า มืดมน เขาเป็น เขาทำ ในสิ่งที่ไม่รู้ว่าเหตุเหล่านั้นเป็นสิ่งผิด ผิดในที่นี้คือผิดศีลธรรม เป็นต้นค่ะ


และจะพยายามเรียบเรียง หรือสร้างสรรค์ให้มีเหตุการณ์ซึ่งบอกได้ว่า เขาเหล่านี้ แท้จริง เป็นคนที่น่าสงสาร แบบนั้นค่ะ


เช่น...ตัวร้ายที่ร้ายมากๆนั้น เป็นเพราะอะไ? เขาจึงร้ายได้แบบนั้น คือจะต้องเขียนให้เห็นเป็นสาเหตุค่ะ


ด้วยความที่ว่า ในความจริงคนทุกๆคนไม่ต้องการถูกใครรังเกียจ หรือไม่ต้องการเป็นคนเลวร้าย ไม่ต้องการผิดพลาด ไม่ต้องการล้มเหลว หรือที่แน่ๆไม่มีใครอยากมีจิตใจที่โหดร้ายอมหิต นั้นก็เป็นความจริงนะคะ


มนุษยชาติเราๆทุกๆคนมีจิตใจที่ประเสริฐนะคะ แต่เพียงบางครั้งมันสมอง หรือความสามารถ หรือศักยภาพของสติ ปัญญา ในความเข้าใจ เพื่อการที่เขาจะทำ หรือเป็นนั้น ไม่เท่าเทียมกัน เท่านั้นเองค่ะ


เช่นบางคนเห็นผิด เป็นชอบ เหตุเช่นนี้ก็เกิดขึ้นได้นะคะ


ซึ่งแท้จริงแล้วเราๆทุกๆคนไม่ต้องการเป็นเช่นนั้นนะคะ


คือไม่มีใครอยากเป็นเช่นนั้นค่ะ


เพราะฉะนั้น เจ้าของเม้นต์มีจุดมุ่งหมายดังที่ว่า...จะพยายามเรียบเรียง สร้างสรรค์ด้วยการให้บทแก่ตัวร้าย ตัวโกงด้วยเหตุผล เพื่อให้ผู้ที่เสพเข้าใจว่า เขาเป็นคนที่น่าสงสารมากกว่าการที่เขาจะถูกเกลียดชังค่ะ


คือเข้าใจว่า หากคนดู หรือคนอ่านรับสาน์สนี้เข้าไป เขาจะเป็นสุขจากการเสพค่ะ

(คืออยากสร้างสรรค์ผลงานที่ผู้เสพ เป็นสุขได้ ไม่ว่าจะสื่อ...ถึงเหตุใดๆก็ตามทีค่ะ)


เพราะทั้งหมดนี้...แท้จริงเป็นธรรมชาติของคนเราซึ่งเกิดจากจิตใต้สำนึก ดังที่ว่า แท้จริงคนเราทุกๆคนต้องการความรู้สึกดีๆ นั้นก็เป็นความหวังสูงสุด ในส่วนลึก ซึ่งเป็นธรรมชาติของคน


เพราะฉะนั้นการดู หรือการอ่านบทบาทตัวละคร ซึ่งเขาจะเข้าใจได้ว่า...ตัวโกง ตัวร้าย จำต้องมีเหตุที่เป็นได้เช่นนั้น...เขานักอ่านจะเกิดความสงสารค่ะ


จริงแล้ว ในความเป็นจริงนะคะ เมื่อเรารู้สึกสงสารใครๆขึ้นในอารมณ์เมื่อไรนั้น เราเองที่เป็นสุขได้ด้วยนะคะ แปลกมากเลยด้วยนะ


เจ้าของเม้นต์นี้จึงมีคติว่า...จะไม่เขียนสิ่งที่จะเป็นความบันเทิงซึ่งทำให้จิตใจของคนอ่าน หรือคนดูติดค้างในความทุกข์ทรมาน เพราะสาเหตุที่ไม่ชัดเจนค่ะ


ทั้งหมดนี้มีสาเหตุมาจากที่ตนเองนั้นเป็นนักอ่านค่ะ อ่านมามากมาย และก็สัมผัสได้ถึงผลงาน...ที่ติดลบชนิดที่ว่าไม่มีเหตุผลรองรับ เช่น ตัวโกง ตัวร้ายเลวได้สุดๆ เขาสามารถทำในสิ่งที่อมหิต ผิดผู้ผิดคน และบ่อยๆที่ขาดไปซึ่งเหตุผลรองรับ


คือเรื่องราวเช่นนี้อ่านหรือดูจบแล้วนะคะ มีความรู้สึกที่ผิดหวัง...ในตัวละคร หรือแม้ต่อคนเขียน หรือคนสร้างทำ ความรู้สึกนั้นยังคงอยู่ในอารมณ์หลายๆวันเลยด้วยค่ะ


รู้สึกเวิ้งว้าง รู้สึกเสียใจ เศร้า สลด หดหู่ อดสู คือรู้สึกทุกข์ทรมานด้วยค่ะ


คล้ายกับว่าเรานะได้เสพสิ่งที่ไร้สาระ ไม่มีเหตุผล และเป็นพิษต่อความรู้สึกและจิตใจ


คือไม่ชอบความรู้สึกแบบนั้นค่ะ


เพราะฉะนั้นหากคุณถามว่า...ฮาวทูให้คนอ่านเกลียดตัวโกงตัวร้ายในนิยายครับ คำตอบคือ ไม่มีคำตอบที่แนะนำให้คุณได้ค่ะ


เพราะไม่เคยคิดที่จะเขียนในรูปแบบดังกล่าวนั้นค่ะ



ภายใต้เม้นต์นี้ต้องขออภัยที่สามารถทำได้เพียงบอกเล่าความแตกต่างในวิธีของตน ซึ่งเป็นอะไรที่แตกต่างจากของคุณค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png



1
ชนุ่น 10 ธ.ค. 61 เวลา 10:05 น. 13

ง่ายที่สุดคือ "อย่าปูตัวละครให้แลน่าสงสาร" ครับ เขียนมันทื่อ ๆ ให้ไร้เหตุผล ให้อยู่ ๆ ก็ไปฆ่าคนเลย ไปทำร้ายนางเอกเลย รับรองครับ คอมเม้นต์ลุกเป็นไฟแน่นอน


และถ้าอยากให้หักมุมก็ค่อยใส่ปมตัวละคร สาเหตุที่ทำให้ร้าย หรือหักมุมว่านางเอกนี่แหละร้ายสุด รับรองครับ "พัง" 55555 (ล้อเล่นครับ 55)

1
theBEREZANT 11 ธ.ค. 61 เวลา 14:19 น. 15

เคยดูเคหาสน์ดาวเวอร์ชั่นล่าสุดเมื่อไม่กี่ปีก่อนไหมคะ?

ลองเข้าไปดูคอมเมนท์ จะเห็นว่าคนเกลียดนางเอกเยอะมากก (ทั้งที่เค้าเป็นนางเอก)

การฆ่าคนไม่ได้ทำให้คนเกลียดค่ะ

การล้อเล่นกับความรู้สึกคนอ่าน/ดูต่างหาก

จะเห็นหลายคอมเมนท์ที่ว่าตัวร้ายตอนแรกมาก็ปกติ แต่พอทำร้ายคู่พระนางปุ๊บคนเกลียด เพราะมันมีคนที่เอาใจช่วยคู่พระนางอยู่


เผลอๆ ไล่ฆ่าคนแต่คนที่ถูกฆ่านี่โดนคนอ่านชิงชังก็อาจทำให้คนอ่านรู้สึกสะใจแทนที่จะเกลียดก็ได้ค่ะ

2
theBEREZANT 11 ธ.ค. 61 เวลา 14:55 น. 15-2

ลองไปดูๆ คอมเมนท์ก็ได้ค่ะ

เราไม่ใช่สายละครหรอก แต่แม่เราดู แล้วเราสงสัยตอนจบเลยไปนั่งค้นยูทูป แอบตกใจที่เจอคนเกลียดนางเอกเยอะมาก ทั้งที่เป็นนางเอกของเรื่อง 5555

คนเกลียดนางในหลายประเด็น จะความโลเล ฯลฯ อะไรก็ตาม แต่ส่วนตัวเราว่ามันก็มีเหตุผลของมันนะคะ

0