Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากไปเรียนต่อเกาหลีตอน ม.4 ค่ะ ช่วยแนะนำโรงเรียนหน่อยได้มั้ยค่ะ+คำแนะนำหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ชือแพรค่ะ อยู่ม.1 อายุ12-13 อยากไปเรียนต่อเกาหลีตอนม.4 ควรทำยังไงดีค่ะ มีความคิดอยากไปต่อเกาหลีตั้งแต่ ป.3 แล้วค่ะ แต่ยังหาดูโรงเรียนไม่ได้เลยค่ะ พอจะมีแนะนำมั้ยค่ะ
.
.
.
ปล."รบกวนท่านป้าๆที่มาอ่านด้วยน่ะค่ะ ถึงแพรจะติ่งแต่แพรไม่มีเจตนาที่จะไปเรียนต่อที่เกาหลีเพราะตามนักร้องหรือศิลปินอะไรพรรคนั้นน่ะค่ะ เพราะมันไม่คุ้มไปเรียนต่อหมดเป็นแสนแต่กลับถูกป้าๆมองว่าตามผู้ชาย มันคุ้มมันเวิร์คมั้ยคะ ไม่ต้องมาเม้นว่ามันไม่ลำบากพ่อแม่หรอ เรียนอยู่นี้ก็ได้ แพรขอบอกไว้ณ.ที่นี้น่ะค่ะว่า แพรก็มีส่วนเก็บเงินส่วนนั้นเหมือนกันค่ะ เช้าใจตรงกันน่ะค่ะ เห็นหลายกระทู้แล้วที่ป้าไปพูด"

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Nattawadee1808 11 ธ.ค. 61 เวลา 20:12 น. 1

ลองหาในเว็บทุนรัฐบาลดูดีกว่าค่ะ ทุนที่โรงเรียนให้ส่วนมาก(เกือบจะทั้งหมด) ให้เรียนแค่ 10 เดือน หรือก็คือ 1 ปีค่ะ แต่ของรัฐบาลจะมากกว่า 1 ปี ตามที่เลือก ไปทีไปนานๆเลยค่ะ


ทุนโรงเรียน ลองสอบถามข้อมูลจากห้องพักครูอังกฤษนะคะ หรือไม่ก็ห้องที่ใช้ประกาศทุนของโรงเรียนค่ะ ส่วนมากจะใช้ภาษาอังกฤษในการทดสอบ(ชิงทุน) (อันนี้เท่าที่รู้จากพี่ๆกับโรงเรียนค่ะ) (แนะนำให้ลองถามครูเลยค่ะ จะได้รู้)


ทุนรัฐบาล อันนี้ไม่แน่ใจค่ะ แต่จะมีบางทุนที่ใช้ภาษาประจำประเทศชิงเอา ทุนรัฐฯส่วนมากจะ 2 ปีอัพค่ะ ต้องลองดูในเว็บอะคะ(ไม่ทราบที่ตั้งเว็บแน่นอน)


ชิงทุนนี่คือการไปอาศัยกับครอบครัวของเกาหลีนะคะ(ประมาณว่าอุปถัมภ์เราชั่วคราวค่ะ) ค่าเที่ยวเราต้องออกเองนะ555


เท่าที่รู้ประมาณนี้ค่ะ ผิดพลาดตรงไหนก็ขอโทษด้วยน้าา

1