Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตุ๊ดเด็กควรทำตัวให้เป็นเด็กผู้ชายจะได้ดูเหมาะสมกับวัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตุ๊ดหัวโป๊กชอบทำผิดกฎโรงเรียน แต่งหน้าทาปาก กันคิ้ว ทาแป้งหน้าขาวคอดำ ไม่ยอมตัดผมเกรียน ใส่เสื้อผ้าฟิตๆรัดๆ สะพายกระเป๋าผู้หญิง ท่าทางกระตุ้งกระติ้ง ร้องกรี๊ดกร๊าด พูดหนูพูดค่ะแทนที่จะพูดผมพูดครับ ดูไม่เหมาะสมกับวัยและสถานภาพเลย ดูไม่สุภาพ คืออยากให้อดทนฝืนใจทำตัวให้เป็นสุภาพบุรุษ เพื่อเป็นการให้เกียรติสถานศึกษาและครูอาจารย์ 
พอจะเข้ามหาวิทยาลัยทำไมจะต้องเลือกมหาวิทยาลัยที่ให้แต่งหญิงได้ (ส่วนน้อยนะที่เขาจะอนุญาต) ไปเรียนทำไมถึงอยากไปสวย ห่วงแต่หน้าตาภาพลักษณ์ภายนอก แทนที่จะสนใจการศึกษา เวลาเรียนให้ความสำคัญอย่างนี้ไหม
ถ้าไม่ให้ใส่กระโปรงจะเรียนไม่ได้หรืออย่างไร ทำตัวให้ถูกกฎระเบียบแบบเพศชาย ทำทุกอย่างไม่ให้ขัดกับสังคมไทยพยายามอดทนเรียนให้จบ อยากจะบอกว่าแต่งเป็นนักศึกษาหญิงมันไม่เนียนมันไม่สวยหรอก มันดูตลก มันดูไม่ธรรมชาติ เพื่อนๆรักษาน้ำใจไม่กล้าบอกความจริง ก็เลยโกหกไปว่าดูดีแล้วแบบนั้นแหละ
แถมอีกเรื่อง เรื่องชื่อจะไปเปลี่ยนทำไม คือชื่อผู้ชายมันเหมาะสมกับตัวแล้วไง เปลี่ยนเป็นชื่อผู้หญิงมันดูขัดๆมันดูแปลกๆ ทำไมไม่ภูมิใจกับสิ่งที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

เข้าใจไหม 10 ธ.ค. 61 เวลา 17:37 น. 1

ล่อเป้า หรือคิดแบบนี้จริง ๆ 555555555


สิ่งที่เขาเป็น สิ่งที่เขาแสดงออก มันเป็นเรื่องของเขา ถ้ามันจะผิดกฎโรงเรียน ก็ให้โรงเรียนลงโทษไป ไม่ใช่คนอื่นไปตัดสินเขา ว่าเขาควรภูมิใจหรือไม่ภูมิใจอะไรในตัวเอง

0
พายเรือ 10 ธ.ค. 61 เวลา 17:39 น. 2

เราเห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ จะเป็นกะเทยก็ได้ แต่ช่วยรักษาหน้าตาตัวเองหน่อย อยากทำให้ระเบียบของที่ไหนเขาเสียหาย เกินเบอร์ ดูไม่สวยงาม

0
Pocky 10 ธ.ค. 61 เวลา 20:40 น. 3

อันนี้จะเรียกคนมาด่ารึเปล่าคะ เพราะถ้าจริง ได้รับคำสรรเสริญว่าอย่าไปพูดกับใคร เพราะสมองกลวงไม่เปิดกว้างนะคะ กรอบที่เรียกว่าสถานศึกษาอะไรคือตัวกำหนดคำว่าเพศ? ยิ่งหน้าตาจะบอกว่่า คนที่พูดคืนความสุขทุกวีนนี้เป็นคนดีจริงก็หาไม่ ฉะนั้นเลิกซะที่ไม่ใช่เกาหลีเหนือหรือจีนที่ปกครองด้วยระบอบคอมมิวนิสต์

0
Imbitch 10 ธ.ค. 61 เวลา 21:37 น. 4

จะเป็นเพศไหนก็เป็นไปค่ะ ถ้าทำตัวเหมาะสมกับวัยไม่แก่แดด ถ้าเป็นตุ๊ดจะพูดแทนตัวหนู หรือคะค่ะก็คือสุภาพเหมาะกับวัย ไม่แต่งหน้าทาปาก(ก็ไม่ต่างจากเด็กผู้หญิง​อะค่ะ)


จะให้เกียรติ​สถานที่หรือไม่อยู่​ที่การกระทำค่ะ ไม่ใช่สิ่งที่เขาเป็น


ส่วนเรื่องการเรียนก็แล้วแต่บุคคลทุกๆเพศ!! ไม่ว่าจะเพศไหนก็ตาม การสนใจการแต่งตัวหรือหน้าตามีกันทุกเพศค่ะ ไม่ได้ส่งผลกับการเรียนถ้าคุณ​ตั้งใจ แถมดีต่อบุคคลิกภาพด้วยถ้าคนมีการศึกษา​เขาจะเข้าใจนะคะ


ส่วนชื่อ ก็เป็นแค่ชื่อ อะค่ะ จขกท.ชื่ออะไรหรือคะ เด็ก​หญิงใช้ชื่อผู้ชายได้พ่อแม่ตั้งให้ตั้งแต่เกิดก็มีค่ะ ไม่เห็นเป็นอะไร


สุดท้ายนี้ พวกเขาภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นค่ะ ถ้าคุณ​ไม่หลงยุคและผ่านการศึกษา​มามากพอจะทราบว่า เพศอื่นๆเป็นกันตั้งแต่เกิดค่ะ


อย่าเอาบรรทัดฐาน​ต่ำๆของตัวเอง มาทำให้คนอื่นคิดต่ำๆเลยนะคะ เอาเวลาไปสนเรื่องของตัวเองพอ


อย่าเอาความ- มาบอกว่าสิ่งที่เขาชอบและเป็นไม่ดี


จะบอกว่าเกิดเป็นคนดำ หรือนับถือพุทธ​ หรืออิสลามจะเป็นคนไม่ดีหรอคะ? อย่าบอกไม่เกี่ยวกันนะ เกี่ยวค่ะเพราะมันเหมือนสิ่งที่เขาชอบ สิ่งที่เชื่อ และสิ่งที่เป็น!!



0
ItsFreakingCool,man! 10 ธ.ค. 61 เวลา 23:23 น. 6

ถ้าอยากระบายอารมณ์โพสต์ความเห็นส่วนตัวก็ไปโพสต์ในพท.ส่วนตัว

มันเป็นสิทธิ์ของเขา ชีวิตของเขา ถึงคุณจะไม่ชอบก็เถอะ ก็ไม่จำเป็นต้องสนใจเรื่องที่ไม่ชอบมั้ย

อ่านตั้งแต่บรรทัดแรกก็รู้ว่าอคติไม่ใช่การเสนอแนะแนวทางอะไร

0
Helegriel (Anarya) 11 ธ.ค. 61 เวลา 14:01 น. 8

ที่จริง เครื่องแบบของไทย น่าจะทำแบบให้ใส่ได้ทั้งสองเพศจะหมดปัญหา ไม่ต้องมาทำเรื่องขอแต่งหญิง แต่งชาย ก็ทำแบบเสื้อครุยรับปริญญาอ่ะ กลางๆใส่ทุกเพศเลย เคยเห็นของ ม.นเรศวร ก็เข้าท่านะ ใส่กางเกงยาวหมดเดินเหินสะดวกด้วย (หรือไม่ก็ไม่ต้องมีเครื่องแบบซะ) เพศที่สามจะได้ไม่รู้สึกว่ากำลังแต่งตัวผิดเพศที่ตนเองเป็นในจิตใจ ระบบการศึกษาและสังคมควรจะรองรับคนทุกเพศทุกวัย ไม่ใช่บังคับคนกลุ่มหนึ่งออกไป

อีกอย่างสิทธิ์ของพวกเขามันไม่เกี่ยวกับคุณเลยนะ ถ้าคุณไม่อยากเป็นตุ๊ด ไม่อยากแต่งหน้า ไม่อยากเปลี่ยนชื่อ คุณเองก็อย่าทำสิ จบ ไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับคนที่เขาอยากดีกว่า เขาไม่ได้บังคับคุณมาเป็นตุ๊ดสักหน่อย

0
อิอิ 11 ธ.ค. 61 เวลา 19:42 น. 9

กูกะเทย พูดค่ะ พูดหนู ชื่อผู้หญิง เกรดกูก็ออกมาดี พ่อแม่ภูมิใจ อย่ามั่น-ควาย ครูที่โรงเรียนกูรับได้ค่ะ กูแข่งขันระดับโรงเรียนก็ชนะ 2018จะ2019แล้วอย่าโง่ค่ะ ขอหยาบค่ะไม่พอใจเป้นอย่างมาก

0
Nattawadee1808 11 ธ.ค. 61 เวลา 20:17 น. 10

ควรเปิดกว้างนะคะ!

เพราะเพศนี้อะทำอะไรดีๆให้สังคมก็เยอะ เป็นสีสัน คือบางคนเขาเปิดเผยสาธารณะว่าเออนี่ ฉันเป็นเพศที่สามนะ แต่พอถึงเวลาจริงๆ เพศนี้เขารู้ค่ะ เขารู้ว่าควรปฎิบัติตัวยังไง เขามีสมองค่ะ อีกอย่างใครๆก็อยากให้ตัวเองดูดี ภาพลักษณ์ดูดี ถ้าเกิดคุณจะมาบอกว่า จะสนทำไม? คุณก็ใส่แค่กางเกงเจเจ เสื้อเก่าที่สกีนลายขาดๆหลุดๆ ไปเดินสยาม เดินตลาด สิค่ะ หน้าผมไม่ต้องแต่งนะ เปลือง!

ถ้าทำแล้วชอบก็แล้วแต่ค่ะ เด็กคนนี้จะถือว่า เป็นความชอบส่วนตัวที่อยากเปิดเผยให้โลกรับรู้

0
creat1st 12 ธ.ค. 61 เวลา 14:38 น. 12





เราเท่าเที่ยม เราจะใส่อะไรก็ได้ครับ หรือทำในสิ่งที่เราอยากทำโดยไม่เดือนร้อนตัวเองหรือเดือดร้อนใครเขานะครับ

0
Sunnyshineshow 13 ธ.ค. 61 เวลา 07:48 น. 13

ดีนะอ่านก่อนว่าหมายถึงพวกแหกกฏ 55555


แต่ตุ๊ดดีๆ มันก็มีนะดูจากโรงเรียนชายล้วนก็ได้ ตุ๊ดเรียนมันก็มีอย่างเห็นได้ชัด


ถึงเป็นตุ๊ดหรือกะเทยก็ไม่ควรแหกกฏโรงเรียนนะ อยู่ในกฏผู้หญิงยังไงให้ไปเจรจากับปกครองเอาเอง


ทุกคนมีเหตุผลของการไม่ชอบ ผมไปห้ามไม่ได้ครับ แต่มันก็คนเหมือนเรานั่นแหละ ถ้ามันไม่ได้ทำอะไรที่เกินเลยก็ไม่ควรปั่นครับ ตุ๊ดเขาก็คนเหมือนกัน คิดซะว่าเขาเป็นผู้หญิงคนนึงนะครับ


แต่ถ้าทนไม่ได้จริงๆ ทำใจเหอะครับ เพราะประเทศนี้ LGBT exist here.

0