Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลืมทิ้งขยะจนเป็นเหตุ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราได้มาเรียนที่ออสเตเรียค่ะ ใช้วีช่าติดตามแม่
แม่แต่งงานกับคนที่นี่ค่ะ เป็นคนลาวแต่สัญชาติออสเตเรีย(พูดไทยได้) ตอนนี้ปิดเทอมแล้วค่ะ

ความสัมพันธ์แม่กับลุง(ขอเรียกแฟนแม่ว่าลุงนะ)เราไม่รู้อะไรมาก เพราะหมกตัวอยู่แต่ในห้อง หากลุงออกไปทำงานเราก็จะออกมาจากห้องทำนั้นทำนี่อย่างพวกล้างจาน

เราไม่รู้สาเหตุที่ลุงเลือกแต่งงานกับแม่ จากที่ดูๆแล้วลุงแกก็อายุมาก ลุงแกเคยบอกว่าอยากให้เรามีอนาคตที่ดี แค่นั้นละค่ะที่รู้เหตุผล ไม่รู้ว่าลุงคิดยังไงกับแม่หรือเราเอง

ส่วนแม่ แม่นั้นมีเรื่องอะไรก็จะมาไซโคใช่หูเราตลอด บอกว่าที่พวกเรามาอาศัยบ้านเขานะ(นึกภาพพวกแมงดา) คือแม่ ไม่ค่อยพูดเรื่องราวความสัมพันธ์ดีๆกับลุงให้เราฟังเลย แม่น่าจะมองลุงแบบบัดดี้ ทางผ่านแล้วมาจบตรงที่ว่าเป็นห่วงอนาคตเรา อันนี้เราที่ไม่สนิทกับลุงยังรู้สึกเห็นใจลุงเลย เวลามีปัญหาอะไรกวนใจเกี่ยวกับลุงแม่ก็จะมาบ่นให้ฟังตอนลุงออกไปทำงาน เป็นแบบนี้มาสามสี่เดือน แต่ถ้าเราทำอะไรผิดหรือลืมทิ้งถังขยะลุงก็จะมาบ่นให้แม่ แล้วแม่ก็จะมาดราม่าใส่เรา จนกระทั่งแม่ได้งานทำเป็นคนหั่นผัก แม่ทำอยู่2-3อาทิตย์ก็ได้เลื่อนเป็นแม่ครัว(อยู่ในช่วงพิจารณาฝีมือ) นั้นคือเมื่อวาน แม่ได้รับหมอบหมายให้ทำแกงไก่อะไรสักอย่าง สำหรับลูกค้า20คน ซึ่งสูตรแม่ต้องเป็นคนเตรียมแม่ก็เรียกเราไปช่วยเตรียมก่อนออกไปทำงาน ซึ่งตอนนั้นอยู่ๆเราก็ดาวน์ พยายามไม่ร้องแล้วไปช่วยแม่ มันยากที่จะพยายามไม่คิดที่จะร้องแล้วมือก็ทำงานไป ตอนนั้นหัวแทบจะระเบิดบวกกับกลิ่นฉุดพวกเครื่ิงแกง รู้สึกง่วงนอนทั้งๆที่เราตื่นตั้งเก้าโมง(หลับห้าทุ่ม)
จัดเตรียมของอะไรเสร็จ สี่โมงแม่ก็ออกจากบ้านเหลือนซากถ้วยจานหมอจากที่เตรียมเครื่องแกงให้เราล้าง เราตัดสินใจพักพวกถ้วยจานมานอนสักสิบนาที ตื่นมาก็มึนๆตึงๆ ลุกมาล้างถ้วยจานแล้วเช็ด จากนั้นก็นั่งพักกินกล้วย เราลืมไปเลยว่าวันนี้เป็นวันที่จะเอาถังขยะไปหน้าบ้าน ถึงเราจำได้แต่ไม่รู้ว่าอาทิตย์นี้ถังสีไหน(มี4ถัง แดง1 เหลือง1 เขียว2)ซึ่งในแต่ละอาทิตย์จะมีรถมาเก็บแค่สองถัง เราก็ออกไปดูหน้าบ้านเพื่อจะดูบ้านหลังอื่นว่าเอาถังขยะสีอะไรออกมาซึ่งเราดูๆก็ยังไม่มีบ้านหลังไหนเอาถังขยะออก เราก็เลยกลับไปอาบน้ำแล้วนอน คิดๆว่าพรุ่งนี้ค่อยเอาออก เพราะรถจะมาตอนบ่ายโมง

วันต่อมาเราตื่น9โมงเกือบๆ10โมง เพราะแม่มาเคาะห้องแบบแรงมาก แม่ก็ตะคอกใส่ว่าทำไมไม่เอาถังขยะไปทิ้ง เราก็ตื่นมารีบล้างหน้าแปรฟังมัดผมแล้วก็ออกไปดู ปรากฏว่าลุงเอาถังขยะออกแล้ว เราก็เอ่อ...เคๆ ไปชงโอวัลตินกินรองท้อง แต่แม่เราก็มาร้องไห้ใส่เรา บอกว่าดีใจเหรอที่เห็นแม่แบบนี้ เหนื่ิอยทั้งกายและใจ(แม่เราไม่ชินที่โดนเตือนบ่อยๆ นึกภาพที่ครูทวงการบ้านทุกวัน) เรายังไม่ทันได้พูดอะไรแม่ก็เอาแต่ร้องและว่าเรา ว่าลุงว่าค่อยจับผิดงั้นงี้(สำหรับเราเฉยๆกับนิสัยด้านนี้ของลุงนะ) และแม่ก็ร้องไห้และเดินออกจากบ้านไปเลย...โทรศัพท์ไม่ได้เอาไป หนีออกจากบ้านไปเฉยๆเลย......

มุมระบายความในใจ(หยาบหน่อย...)
คือเราอยากจะเถียงมากกกกก ว่าเราก็โดนแม่ไซโคตั้งแต่ไทยมาออสเตเรีย ตรูยังไม่เคยเถียง-เลย!! คิดว่าที่มาออสเตเรียตรูดีใจเหรอ!!!!! มาแบบไม่ทันได้ลาเพื่อนไม่ทันได้เตรียมใจ มาเพราะ-บังคับ!! ก่อนมาพูดดิบดีว่าจะเปลี่ยนตัวเอง ตอนนี้ไม่เห็นเปลี่ยน!! คงชอบผัวเก่าที่เอาใจเก่งอะดิ(หมายถึงพ่อแท้ๆของเราที่ตอนนี้มีเมียน้อยคนที่10เรียบร้อย ส่วนแม่มักไซโคบ่อยๆว่าหนี้สินมากมายพ่อเป็นคนสร้างและอื่นๆ มุมมองเราแม่หลงพ่อที่เอาใจเก่งจนไม่สนอนาคตของลูกแล้วบอกว่าเมื่อไหร่จะเจอคนซื่ิตรง พอมาเจอลุงที่เป็นคนซื่อตรงกลับรับไม่ได้....เห้อ)อยากบ่นมากกว่านี้ หากว่างจะมาตั้งกระทู้แยกละกัน เราไม่ได้เกลียดลุงนะแต่เราไม่ค่อยชอบแม่.... ไม่ถึงกลับเกลียด

ตอนนี้แม่หายออกจากบ้าน...วันที่11/11/2561ประมาณ9โมงที่
4 Buckland St
Parafield Gardens
หายออกจากบ้าน คิดว่าคงเดินไปไม่ไกล แต่ก็กลัวหลงยังไม่ชินทาง ใจจริงเราอยากให้แม่เปิดอกคุยกับลุงตรงๆ เราเคยบอกไปแล้วแต่แม่ก็ไม่ทำ เราไม่ได้รู้สึกผิด...เพราะเรามองว่าแม่ทำตัวเอง...

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น