Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความรัก กับ ความฝัน!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอกจะแตกตายอยู่แล้ววว!! อยากได้คำแนะนำมากๆ พออ่านจบแล้วช่วยคอมเมนต์ให้คำแนะนำด้วยนะ มันสับสนอะ!! (ย้ำว่าต้องอ่านจนจบ)

เริ่มจากเราแอบชอบผู้ชายคนนึงมาปีนึงแล้ว(ตอนนี้อยู่ม.3) และก็บอกชอบแล้วด้วย แต่เขาไม่ชอบกลับก็ไม่เป็นไร ทุกวันนี้เรายังพยายามต่อไปเพื่อให้เขาสนใจ มีใครเคยเป็นป่าว ชอบขนาดที่อยากแต่งงานด้วยเลย!! 

วันหนึ่งมีคณะครูจากโรงเรียนสายอาชีพต่างๆนานามาให้ความรู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกเรียนสายอาชีพ ตอนแรกเราไม่ค่อยสน! แต่ตอนนี้อยากมากๆ ความรู้สึกคือไม่อยากเรียนเรื่อยๆแล้ว อยากลงมือทำเลย! เราว่าเราเบื่อกับทฤษฎีต่างๆแล้ว 

วางแพลนไว้ว่าเข้าปวช. ปวส.แล้วเข้าม.กรุงเทพ (เหมือนบ้านรวย) เหตุผลที่สนใจสายอาชีพ อยากเรียนการโรงแรม อยากรู้จักความเหน็ดเหนื่อย! จะได้โตเป็นผู้ใหญ่สักที พอมาดูตัวเอง..เราอยู่ม.3แล้วยังใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยอยู่เลย เรียนก็ตั้งใจไม่เต็มที สนแต่วิชาที่ชอบ! เราแม่งไม่เหมาะกับคำว่า"นางสาว" เลยอยากจะดันตัวเอง! 

แต่!! เราเสียดายชีวิตม.ปลายที่ไม่มีเขา คิดว่าขึ้นม.ปลายเขาต้องมีแฟนแน่ๆ หล่อขนาดนั้น คือรร.เรามีถึงม.ปลาย เด็กในรร.ก็จะมีโควต้า ถ้าไม่ติดก็ต้องสอบเหมือนเด็กอื่นๆ เราคิดว่าถ้าเข้าม.ปลายที่นี่จะเข้าสายศิลป์-ญี่ปุ่น ปูพื้นฐานภาษาที่3 บางครั้งก็คิดว่าก็แค่เรียนภาษาเรียนวัฒนธรรม เรียนพิเศษเอาก็ได้ บางครั้งก็..เสียดายยยยที่ไม่มีเขา! คือเราเจอกันบ่อยมากเว้ย ทั้งตอนเข้าแถวเคารพธงชาติ ตอนกินข้าว ตอนพัก แถมกีฬาสียังอยู่สีเดียวกันอีก! เขาเป็นรักแรกพบ!

เอาจริงๆแล้วที่เราอยากเรียนการโรงแรมก็เพื่อเขานี่? เหมือนเรามีปมตั้งแต่เด็ก เราอยากทำอาหารเป็น อยากมีความเป็นแม่บ้านแม่เรือน! อาจจะคิดว่าให้แม่สอนก็ได้? มันแตกต่าง รร.นี้อยู่ไกลจากบ้านพอสมควร เราอาจจะฝึกการใช้ชีวิตคนเดียว เช่าหอพัก ปี3ก็ฝึกงานได้เงินเดือน 

ปล.1 อาชีพที่เราอยากเป็นกำหนดไว้แค่จบปริญญาตรีก็สมัครได้ 
ปล.2 เกิดมาทั้งทีเราต้องการความตื่นเต้นในชีวิต! แบบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้ก็ให้มันรู้ไปสิ
ปล.3 ตั้งแต่เด็กเราเข้ารร.มาทั้งรร.รัฐและรร.เอกชน จนรู้ถึงความแตกต่าง 
ปล.4 เราอยากฝึกการบริการตั้งแต่ตอนนี้!

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Knight killer 11 ธ.ค. 61 เวลา 20:27 น. 1

เอาง่ายๆนะครับตัดเรื่องความรักออกไปแล้วมุ่งสนใจทางด้านสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำให้สำเร็จซะ! ถ้าเกิดเขาเป็นคู่ชีวิตคุณจริงยังไงๆก็ต้องได้เจอกันอีก อีกอย่างคุณเพิ่งจะม.3นี้อาจเป็นรักแรกพบก็จริงแต่เชื่อสิว่ามนุษย์เรามีรักแรกพบ รักต่อๆไปก็จะตามมา เพราะงั้นจงทำตามความฝันของตัวเองก่อนซะ!! นั้นแหละที่ผมอยากจะแนะนำ




ปล.ผมก็รุ่นเดียวกับคุณก็แนะนำได้แค่เนี่ยแหละ (ฮา)

ปล.ความรักเป็นสิ่งที่ห้ามได้ยากแต่ง่ายที่จะลืมเมื่อใจต้องการ..

1
Sunnyshineshow 12 ธ.ค. 61 เวลา 21:26 น. 2

อย่าเอาความรักมาเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจอนาคตครับ อันตรายมากเลยนะ

แค่เด็ก ม.3 อย่าเพิ่งหลงไปกับอารมณ์ครับ ชีวิตมีอะไรอีกเยอะแยะ

0
Z.L.Alec 13 ธ.ค. 61 เวลา 17:54 น. 3

อืมม....... คุณจขกทก็เดินตามความฝัน

เท่าที่ทำได้ก็พอแล้วครับ อย่ากดดันตัว

ตัวเองมากไป คุณจขกททำตามความฝัน

ในสาย ป.ตรี หรือ ขอพ่อแม่เรียน ปวช ก็

ได้แล้วแต่ความถนัด แต่เท่าที่ผมจำได้สาย

สามัญได้เปรียบเรื่องการสอบ ส่วน ปวช

ได้เปรียบเรื่องการทำงาน แต่ถ้าอยากอัพ

เงิน ต้องมาต่อ ป.ตรี อยู่ดีครับ นอกนั้นขึ้น

อยู่กับคุณจขกทเป็นหลักครับ

0