Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กำลังจะโดนแบนค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้อยู่ ม.2 รู้สึกเหมือนกำลังโดนแบนค่ะ คือรู้สึกตั้งแต่เข้าม.1แล้วว่าเพื่อนไม่ชอบเรา แต่ตอนนั้นมีเพื่อนอยู่เป็นกลุ่มไม่ใหญ่มากแต่ประมาณ 4 คน เราเป็นคนเรียนค่อนข้างดีแต่ไม่ถึงกับติดชาร์ต 1 2 3 แต่เวลาสอบก็ได้ท๊อป แล้วคือในสายตาครูเราก็ไม่ใช่เด็กดีอะไร ครูมองว่าเราเป็นเด็กไม่มีสัมมาคารวะแต่ว่าเป็นแค่ครูคนเดียวคือครูอังกฤษค่ะ เราสนิทกับครูวิชาเคมีเพราะโดนเรียกให้ไปหยิบอุปกรณ์บ่อยๆ ดอได้เข้าห้องแลปเวลาสารไหนมีไม่พอครูนะเรียกเราค่ะ ให้เราไปหยิบให้ ตอนนั้นที่เดินผ่านเพื่อนๆเรารู้สึกได้เลยว่าโดนมองจิกอยู่ นินทาอยู่ค่ะ แต่ว่าทำอะไรไม่ได้ พอขึ้นม.2มาเราก็ทะเลาะกับเพื่อนในกลุ่มตอนนั้นเลยเหลือกันอยู่ 3 คนเราจับได้ว่ามีคนนึงในกลุ่มแอบเอาเราไปนินทา เราเสียใจนะคะแต่ว่าเราก็ทำเฉย แล้วพอนานๆเข้าเหมือนเพื่อนรู้ค่ะ ว่าเรารู้แล้ว เพื่อนก็เลยเริ่มที่จะแบนเราค่ะ ก็เลยเหลือกันอยู่แค่ 2 คนอีกคนนึงที่แบนเราก็ด่า ว่าเราตลอดยังมีการใส่ความว่าเราทำไม่ดีแบบนั้น แบบนี้ด้วยค่ะ เราทำตัวปกติ ที่จริงแล้วเราก็เสียใจนะคะ แต่ไม่เคยร้องออกมาไม่รู้ทำไมเหมือนกันค่ะ มันจุกยังไงก็ไม่รู้ พอทีหลังก็มีเพื่อนเพิ่มมา 2 คนค่ะ โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนหญิงล้วนการนินทาเลยถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างปกติ เราเป็นคนแสดงออกไม่เก่งค่ะ พรีเซนต์หน้าห้องเป็นอย่างเดียว ไม่ค่อยกล้าเต้นบนเวทีใหญ่ๆสักเท่าไหร่โรงเรียนเป็นโรงเรียนคริสต์ค่ะ ก็เลยมีการจัดวันคริสต์มาส นักเรียนทั้งหมดทุกห้องจะต้องขึ้นมาแสดงบนเวทีใหญ่ค่ะ บอกตามตรงเลยว่ากิจกรรมนี้เราไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าไหร่ เพราะเราอายค่ะ อายที่จะต้องเต้นอะไรตลกๆแล้วก็เป็นคนเต้นแข็งมากและยังยิ้มยากด้วยค่ะ บางทีมันมีท่าที่ต้องสะบัดตัวแรงๆเวลาให้มันดูตลกๆ มันยากค่ะ สำหรับเราแล้ว อีกอย่างคือเราแสดงความคิดเห็นไม่ได้ เวลาพูดไปจะโดนแอนตี้ค่ะ
แต่เรายังรักห้องของเราอยู่นะคะ แต่มีความรู้สึกว่าคนในห้องคงจะมีความสุข เฮฮามากกว่านี้แหละค่ะ ถ้าไม่มีเรา ไม่รู้เหมือนกันนะคะว่าตั้งแต่เมื่อไหร่ที่เรารักห้องของเรามากเวลามีคนมาพูดอะไรที่ไม่ดีเกี่ยวกับห้องเราเรานี่ล่ะค่ะเป็นคนคัดค้านตลอดแต่ว่าไม่มีใครรู้ ลึกๆแล้วก็อยากให้รู้นะคะ แต่กลัวโดนหาว่าเรียกร้องความสนใจเลยอุบเอาไว้ค่ะ เศร้าเหมือนกันนะคะแต่เรื่องแบบนี้มันยากที่จะเข้าใจนี่นะคะ ขอบคุณนะคะที่อ่านจนจบ ขอบคุณนะคะที่รับฟังความคิดจากเด็กม.2คนหนึ่ง ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

Lililand 15 ธ.ค. 61 เวลา 22:02 น. 1

ขอบคุณจริงๆนะคะที่เข้ามาอ่าน ถ้าไม่รบกวนก็อยากหาวิธีแก้ค่ะ อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองค่ะ

0
kikak 16 ธ.ค. 61 เวลา 00:21 น. 2

เรามีประสบการณ์โดยตรงจากเพื่อนในห้องนะคะ

คือว่าเพื่อนคนนี้ขอให้นามสมมติว่า a คือโดนแบนจากเพื่อนในกลุ่ม แต่ว่าเพื่อนในห้องยังไม่แบนเค้า

แต่ว่าโดนแบนแบบขั้นไม่คุยด้วย เดินหนีเลยค่ะ aเศร้าถึงขั้นจะลาออกเลยจริงๆ แม่aเลยขอให้เพื่อนในกลุ่มคุยกับaตรงๆได้ไหมว่าไม่ชอบตรงไหน มันมีปัญหาอยู่นะ ใช่ว่าเพื่อนในกลุ่มจะคุยกับaทั้งหมด แต่ก็ค่อยๆทยอยปรับความเข้าใจทีละคนจนครบทั้งกลุ่มค่ะ จนตอนนี้ก็happyกันหมดแล้วค่ะ ถึงจะมีเรื่องที่ไม่ชอบกันบ้างแต่ก็ไม่แบนเหมือนก่อนแล้วค่ะ เราอยากให้ตัวลองคุยกะเพื่อนตรงๆเลยนะคะ อาจจะเริ่มจากเพื่อนในห้องอธิบายปัญหาที่เราทะเลาะกับเพื่อน เผื่อเขาจะช่วยไกล่เกลี่ยได้ แล้วค่อยเปิดใจคุยกับเพื่อนกลุ่มตัวเลย

2
Princess of tree 20 ธ.ค. 61 เวลา 02:24 น. 2-1

แล้วถ้าเพื่อนรำคาญเรา เราก็ควรพูดให้น้อยลงใช่ไหมคะ

0
Lililand 22 ธ.ค. 61 เวลา 19:57 น. 2-2

ตอนอ่านนี่รู้สึกว่าแบบเราควรจะพูดมากกว่านี้รึเปล่าเพราะเป็นคนแสดงออกไม่เก่งน่ะค่ะ 555 ขอบคุณนะคะ

0
hshjsnj 16 ธ.ค. 61 เวลา 20:47 น. 3

ในความคิดเรานะคะเราเป็นคนนึงที่เคยโดนเพื่อนเเบนเหมือนกันค่ะ ด้วยความที่พูดมากเกิน จนเราเริ่มมามองตัวเองเเล้วค่อยๆเเก้ไขทีละจุดค่ะไม่นานเพื่อนก็เห็นเเก่ความดีของเราเเล้วก็เลิกอคติกะเราไปเองค่ะ ตอนนี้เราก็รู้จักเพื่อนคนนึงนะคะเป็นคนที่โดนเเบนเหมือนกันค่ะเเต่เราไม่เชิงเเบนเค้านะเเต่เหมือนนิสัยเค้าเเปลกๆเลนไม่อยากสนิทด้วยซักเท่าไหร่ เค้าชอบมาบ่นให้ฟังว่าเพื่อนอย่างงั้นอย่างงี้เค้ารู้ตัวดีค่ะว่าตัวเองเป้นคนยังไงเเต่ก็ไม่เคยปรับเปลี่ยนนิสัยตัวเองมาบ่นให้ฟังจนเราเอือมเลยค่ะ อยากให้จขกท.ปรับเปลี่ยนตัวเองให้ได้นะคะสุ้ๆค่ะ

1
Lililand 22 ธ.ค. 61 เวลา 19:55 น. 3-1

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและกำลังใจดีๆนะคะ

0
สวัสดีจ้า 21 ธ.ค. 61 เวลา 09:29 น. 5

ก็พูดไปว่า-กุขอโทษนะ หลายๆเรื่อง ดีกันนะ ถึงแกจะไม่ผิดแต่เขาไม่ขอโทษเราชิงขอโทษเลย เป็นไปได้ขอโทษให้เพื่อนในห้องรู้ เพื่อนอาจจะเขินและตอบอื้มๆเราก็เป็น บอกตรงเขินมาก

1
Lililand 22 ธ.ค. 61 เวลา 19:55 น. 6

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะคะ ตอนนี้กำลังพยายามปรับปรุงตัวเองอยู่ค่ะ เริ่มเข้ากับเพื่อนๆบางคนได้บ้างแล้ว ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะ

0
ขนมจีนน้ำยา 28 ธ.ค. 61 เวลา 22:47 น. 7

มี2คำแนะนำนะ55 ไม่รู้สิ ถ้าเรารู้ตัวว่าทำผิดอะไรก็แก้ไขซะ คนไหนไม่ชอบเราในกลุ่มถ้าเรายังรู้สึกและรู้ว่าเขาเป็นเพื่อนเรา ก็เข้าไปขอโทษ ไถ่ถาม เพื่อนกันเขาไม่อะไรจุกจิกกันอยู่แล้ว บางทีเขาไม่บอกเพราะเขากลัวเราเสียใจคิดมาก แต่ถ้าเป็นกลุ่มที่อยู่ด้วยแล้วอึกอัดตั้งแต่ต้นต้องมาระแวงว่าทำอย่างงี้ดีไหม จะโดนมองโดนว่าไหม หรือเอาเราไปนินทากับเพื่อนๆนอกกลุ่ม ตั้งแชทกลุ่มลับๆโดยไม่มีเรา ทำให้เรารู้สึกเป็นส่วนเกินหรือมาหาเราเฉพาะตอนมีปัญหาให้ออกห่างๆคะ เพื่อนไม่ใช่ตัววุ่นวาย ถ้ามาสร้างปัญหาทำให้เครียดมีแต่เรื่องไม่ควรเข้าไปหา ถ้าอยู่ที่ไหนแล้วไม่สบายใจมันคงไม่ใช่ที่ของเรา คนไม่ชอบเราต่อให้เราทำตัวดียังไงเขาก็จะมีแต่หมั่นไส้ อยู่คนเดียวซักพักแบบไม่แคร์อะไร กินข้าวคนเดียวทำอะไรคนเดียว พอเริ่มรู้สึกดีขึ้นค่อยไปหาเพื่อนกลุ่มใหม่ หรือไม่ตอนนี้ออกไปหาเพื่อนที่เราอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ อย่าไปแคร์ใครมาก ถ้าเราทำตัวผิดรู้ตัวก็แก้ แต่อย่าไปคาดหวังว่าแก้แล้วจะมีใครเข้ามาหาเราเยอะๆ ที่อ่านมาไม่มั่นใจว่าสนิทกันหรือเป็นอะไรในกลุ่มเลยพูดได้เท่านี้

ปล่อยใจให้ทำอะไรที่เราทำแล้วสบายใจ ถ้าเรามีปัญหากับเพื่อนแท้ๆที่เราเเคร์ก็ไปเคลียเถอะคะ ถ้าเขาไม่รับเราแล้วก็ห่างๆไว้ก่อน แล้วค่อยเข้าไปหา เพราะยอ่งใกล้เขายิ่งรำคาญเราก็ไม่สบายใจหาจุดยืนของทั้ง2ฝ่ายให้ข้อสู้ๆ

0
คิคิ 29 ธ.ค. 61 เวลา 07:58 น. 8

ใจเย็นๆก่อนนะน้อง พี่ก็เคยโดนบุลลี่เหมือนกัน พี่เชื่อว่าทุกปัญหามีทางออก อาจจะช่วยไรไม่ได้มาก แต่มีไรคุยกับพี่ได้นะคะ^^ ทวิต:@nonochannxx

0
XENKEI 29 ธ.ค. 61 เวลา 10:10 น. 9

-ก่อนอื่นดูตัวเองก่อนว่าทำอะไรให้เพื่อนไม่พอใจรึเปล่า อะไรที่มันไม่ดี ไม่โอเค แก้ไขซะ แต่ถ้าแก้ไขส่วนที่มันไม่ดีแล้วคนอื่นยังอคติกับเราอยู่ นั่นก็เป็นเรื่องของเขา คนอื่นจะเป็นยังไงก็ช่าง เราทำส่วนของเราให้ดีที่สุดก็พอ

-เรื่องเป็นเด็กคนโปรดของครูบางคน บางทีมันก็ช่วยไม่ได้ค่ะที่จะมีคนอิจฉาหรือว่านินทา ถ้าเป็นไปได้อยากให้ปล่อยๆมันไป จำไว้นะคะว่าบนโลกนี้ไม่ทีใครไม่โดนนินทาจา

-สุดท้าย พี่อยากให้เรามั่นใจกว่านี้ค่ะ มั่นใจในตัวเอง รักตัวเองให้มากๆ บอกตัวเองทุกวันว่าเราสวย เราเก่ง เราดีที่สุด อะไรที่เราทำเพื่อตัวเองได้ ทำให้สุขภาพจิตเราดี ไม่นินทาใคร ถึงใครจะพูดใส่ร้ายเราก็ไม่ต้องฟัง ไม่ต้องสน จากที่เราบอกว่าถ้าไม่มีเราเพื่อนทั้งห้องคงจะมีความสุขกว่านี้ พี่ว่าอันนี้มันบอกได้เลยนะว่าสุขภาพจิตเราตอนนี้ไม่ดีเลย ใส่ใจตัวเองและคนที่ควรใส่ใจนะคะ ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ระบายออกมา

สู้ๆนะคะ

0
BLACK_NEKO 29 ธ.ค. 61 เวลา 19:37 น. 11

เราเคยโดนแบนตอนเข้าม.4 สาเหตุเพราะเราย้ายมาจากโรงเรียนเอกชน!​ และมาเข้าช้ากว่าเพื่อน

แล้วนิสัยเราเป็นคนนิ่งๆไม่ค่อยพูด​ เรียนเก่งถ้าเทียบกับเพื่อนในห้อง

เราโดนแกล้งทุกวันในช่วงม.4 บอกครู​ ครูก็มองว่าเราเป็นคนผิดทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรเลย

จนเราปล่อยให้ตัวเองเกรดตกและไม่ไปโรงเรียนจนเรียนถึงผู้ปกครอง​ ทำให้เรื่องการแกล้งกันลดลงแต่ก็ยังมีบ้าง

ในช่วงม.5เราได้ครูหลายๆคนที่ค่อนข้างเข้าใจเรา​ เราเลยกับมาตั้งใจเรียนเพราะอยากพิสูจน์​ตัวเองจนกลายเป็นว่าคนอื่นแบนเรามากว่าเดิมอีก

เราไม่สามารถคุยกับเพื่อนเด็กสายวิทย์ด้วยกันได้เลย​ เราโดนเพื่อนทั้งสี่ห้องแบน​ เราเลยไปอยู่กับพวกเด็กศิลป์​ เราก็เลยมารู้ว่าการที่เราไม่คุยกับใครเลยมันทำให้เป็นปัญหา​ ด้วยลุคที่ดูหยิ่งอยู่แล้ว​ แถมยังคะแนนสอบดีตลอดทำให้คนอื่ยอิจฉาและไม่ชอบหน้า​ ค่อยหาเรื่องแล้วก็แกล้งกันตลอด

จนมีวันนึงเราโพสเฟสกัดเพื่อนที่โรงเรียนเก่าด้วยความขำๆไม่ได้อะไรกับเพื่อนสนิท​ พวกที่ห้องเราเลยไปฟ้องพ่อแม่​ แล้วให้แม่มาด่าเราที่โรงเรียน​ ครูประจำชั้นเลยให้เรามาขอโทษเพื่อนในห้องแล้วพ่อแม่ของเพื่อน

เราก็พูดสิ่งที่เราเป็นตัวตนของเรา​ แล้วก็เรื่องที่โดนมาตลอดทั้งสองปี​ และขอโทษพ่อแม่อย่างจริงจัง​ แต่ขอโทษเพื่อนแบบไม่เต็มใจเพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด

หลังจากนั้นเพื่อนในห้องก็ค่อยๆคุยกับเรามากขึ้น​ เราก็หาข้อมูลเรื่องที่เพื่อนในห้องชอบกัน​ เพื่อมาคุยกับเค้า

0