Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบแนวข้อสอบ วมว สาธิต ม.น อ่ะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนรี้ประกาศชื่อมา ติดรอบแรกก็ดีใจนะครับ แต่ในหัวก็คิดขึ้นมาเลยว่าจะทำยังไงต่อดีจะติวไปทางไหนแนวไหนดี ทั้งคณิต วิทย์ อังกฤษ ใครมีแนวทางช่วยแนะนำผมทีนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ไม่บอกนะ 23 ธ.ค. 61 เวลา 19:11 น. 1

ข้อสอบรอบสองไม่ยากมากครับถ้าเทียบกับรอบแรก เนื้อหาวิทย์จะแยกเป็นวิชาไปเลย ฟิสิกส์ เคมี มีดาราศาสตร์ 1-2 ข้อ เป็นทรงกลมท้องฟ้า ฟิสิกส์ เคมีจะเป็นข้อสอบคำนวณซะส่วนใหญ่ จะมีเนื้อหา ม.4 ปนมาบ้าง ส่วนชีวะถ้าอ่านมาดีๆก็จะง่ายอยู่นะ เพราะมันถามตรงๆเลย แต่ก็จะมีวิเคราะห์บ้าง เช่น ถามว่าในภาพเป็นอะไร (เซลล์เต่ง) สปก ดอกไม้ เป็นออวุล ไรงี้ ส่วนข้อสอบการทดลองพี่คิดว่าค่อนข้างยาก และจำข้อสอบไม่ได้ด้วย 555 ให้บอกว่าถ้าทำการทดลองยังงี้ ผลจะเป็นยังไง เพราะอะไร ส่วนคณิตศาสตร์ออกเรื่องของ ม.ต้นเลยครับ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ครน หรม บลาๆ จะมียากแค่บางข้อ ส่วนภาษาอังกฤษจะเป็นข้อสอบวิทย์+คณิตที่เป็นภาษาอังกฤษ ให้อ่านศัพท์พวกนี้มา ข้อสอบจะไม่ยากมาก แต่ถ้าไม่รู้ศัพท์ก็ ตาย!! ครับ และก็ปีที่แล้วจะมีอีกส่วนนึงเป็นข้อสอบเกี่ยวกับเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ครับ มีถามเชิงจิตวิทยา อยากเป็นอะไร ให้หาวิธีแก้ปัญหาโดยใช้วิทย์ มีถามคำถามรอบตัวด้วยครับ แงปีาแล้วมีให้บอกข่าววิทย์มากี่ข่าวจำไม่ได้ละ

5
chatchawat8 29 ธ.ค. 61 เวลา 21:22 น. 1-1

ขอบคุณมากๆครับอยากเข้าไปเรียนจังหอนอนกี่คน การเรียน สภาพแวดล้อมข้างในดีป่าวครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ไม่บอกนะ 30 ธ.ค. 61 เวลา 13:07 น. 1-3

เพื่อนส่วนมากมาจากต่างที่กันครับ แต่ก็สนิทกันไวมาก ก็ไปเรียน กินข้าว อ่านหนังสือไรงี้ด้วยกันตลอดครับ เรื่องเรียนก็...อ่านหนังสือนิดนึงนะไม่งั้นไม่รอด 555 โดยเฉพาะสอบกลาง/ปลายภาค

0
chatchawat8 2 ม.ค. 62 เวลา 18:48 น. 1-4

โทษนะครับ ภาษาอังกฤษนี่ไม่ใช่พวก แกรมม่า หลักภาษาไรพวกนี้ใช่ป่ะครับเป็นข้อสอบวิทย์-คณิต ล้วนเลยหรือป่าว

0