Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทุกคนว่าใช้เวลาอ่านหนังสือกันกี่ช.มคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฮัลโหลลลล เอวี่บอดี้ อยากจะถามทุกคนว่าใช้เวลาอ่านหนังสือที่จะสอบเข้าร.ร ต่างๆ กี่วันกี่เดือนค่ะ ? (คืออยากรุ้ค่ะ) เเล้วส่วนใหญ่อ่านกี่ช.มกันคะ?
smiley

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ooooo 24 ธ.ค. 61 เวลา 11:28 น. 2

ปดติผมอ่านทุกวันนะ วันละ30นาทีกว่าๆ อ่านไปเรื่อยๆ อย่าหยุด ไม่ต้องอ่านเยอะก็ได้นะตามความคิดผม อ่านน้อย แต่อ่านติดต่อกันอย่างยาวนาน ความรู้จะตกตะกอนลงเรื่อยๆ เหมือนคำที่ว่า น้ำกัดเซาะหินใช้เวลานานฉันใด คนอ่านหนังสือน้อยแต่ติดต่อกันยาวนานก็สามารถมีคสามรู้ที่ตกตะกอนได้ฉันนั้น

0
Z.L.Alec 24 ธ.ค. 61 เวลา 13:43 น. 3

สำหรับผมถ้าเป็นหนังสือที่ชอบ อ่านได้ทั้ง

วัน หมายถึง วิชาเรียนที่ชอบนะครับ ไม่มี

เบือ ถ้าเป็นวิชาอื่นเน้นเนื้อหา 1-3 ชั่วโมง

ต่อวัน และ อย่าไปเผลออ่านอย่างอื่นครับ

ไม่งั้นเดียวเนื้อหาอื่นมาแทรกได้ ทำให้เกิด

อาการสับสนได้ครับ

0
IWTBD 24 ธ.ค. 61 เวลา 21:57 น. 4

-ถ้าถามว่าอ่านจริงๆจังๆก็1วันก่อนสอบค่ะเป็นการทบทวนเนื้อหาที่ชอบลืมเป็นหลัก(เราเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านไม่ชอบจำเยอะ555) แต่ปกติเราอ่านมาเรื่อยๆตามที่คห2.บอกไม่ต้องอ่านเยอะ อ่านให้พอดีแต่ต้องทำทุกวัน


-เพราะเราเป็นคนชอบทำโจทย์เวลาอ่านของเราก็เลยไม่แน่นอนงะขึ้นกับอารมณ์ถ้าวันไหนอารมณ์ดีก็อ่านเยอะหน่อย อ่านซัก5-10นาทีขี้เกียจ(ขี้เกียจแต่ไหนถามใจดู555) พอขี้เกียจก็ข้ามไปทำโจทย์เลยพอเราทำไม่ได้เราก็จะแบบเจ็บใจทำไม่ได้ ก็ต้องกลับมาอ่านอีก5555วนไปวนมาเป็นวัฏจักร(ห้ามทำตามนะ) ก็น่าจะอ่านรวมกันได้วันละ30-60นาทีราวๆนั้น


แต่ถ้าเวลาเราอ่านเราจะไม่เปิดเล่มเดียวนะพวกวิชาท่องจำจะเปิดหลายๆเล่มเทียบกันอย่างต่ำ3เล่มค่ะ(ก็ขี้เกียจอ่านหลายรอบก็อ่านหลายเล่มเรื่องเดียววนๆไปดีกว่า5555)แต่พออ่านแบบนี้มันก็จะมึนหน่อยๆ(เพราะบางเล่มคำเรียกไม่เหมือนกันห้ามทำตามนะ555)

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.png



0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Akitan~ 26 ธ.ค. 61 เวลา 20:22 น. 6

สมัยประถม

อ่านสอบในโรงเรียน : ไม่อ่าน อ่านแค่บางวิชาที่ไม่ถนัด 1 วันก่อนสอบ สแกนผ่านตาเอา

อ่านเรียนต่อเข้ามัธยม : อ่าน 1 เดือน วันละ 30นาที-1ชั่วโมง เฉพาะวันเสาร์อาทิตย์


สมัยมัธยม

อ่านสอบในโรงเรียน : อ่าน 1 วัน ก่อนสอบ อ่านจนจบแต่ไม่โต้รุ่ง เอาเท่าที่ได้ เที่ยงคืนคือนอน

อ่านสอบเปลี่ยนโรงเรียน : อ่านอย่างน้อย 1 เดือน (ติดไม่ติดอีกเรื่องนึง555) วันละ 30นาที-2ชม.

อ่านสอบเข้ามหาลัย : อ่านจริงจัง 3 เดือน วันละ 1-6 ชั่วโมง แปรผันตามความขี้เกียจ 555 แต่ไม่ได้อ่านยาวติดกันหลายชั่วโมงนะ


สมัยมหาลัย

ปี1-3

อ่านสอบวิชาทั่วไป : 1 วันก่อนสอบ สแกนผ่านตา อ่านให้พอจบ

อ่านสอบวิชาคณะ : เริ่มอ่าน 2-3 วันก่อนสอบ ทุกวิชา สอบติดกันก็อ่านวนไปค่ะ555 อ่านเท่าที่ได้ เน้นเข้าใจและจบ พยายามไม่โต้รุ่ง สูงสุดตี2 คืนก่อนสอบ

ปี4

อ่านสอบวิชาคณะ : ต้องอ่านอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ต้องได้อ่านอย่างต่ำ 1-2 ชั่วโมงก่อนนอน ไม่รวมอ่านช่วงพักเที่ยง ช่วงทำงาน ช่วงพักระหว่างคาบ ช่วงก่อนเข้าห้องสอบ? ไม่อ่านโต้รุ่งวันสอบ ต้องได้นอนก่อนสอบอย่างน้อย 5 ชั่วโมง (ผ่านหรือตกก็ให้คุ้กกี้ทำนายกัน555)


ของเราประมาณนี้


0