Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนต่อม.ปลายเอกชนหรือรัฐบาล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนก่อนเลยนะคะ เราขอบอกก่อนว่าตลอดเวลาในการเรียนตั้งแต่อนุบาล1-ม.3 ปัจจุบันเราเรียนเอกชนมาตลอด พอปีหน้าเราต้องขึ้นม.ปลายแล้ว เรากลัวเนื้อหาที่รรเดิมไม่แน่นพอสำหรับการเข้ามหาลัย เราเลยไปคุยกับแม่ว่าจะย้ายรร ไปเรียนในเมืองใหญ่ๆ กรุงเทพ พิษณุโลก โคราช เราเลยอยากถามเพื่อนๆว่าถ้า 3 จังหวัดที่ว่ามานี้เราควรเรียนเอกชนหรือรัฐบาลดีคะ เราค่อนข้างเอนไปทางเอกชนมากอยู่จากสังคมเดิม เพราะเราเคยมีเพื่อนที่เคยเรียนด้วยกันตอนป.6 ซึ่งตอนนี้เพื่อนสอบติดรรที่เป็นอันดับต้นๆของประเทศได้แล้ว แต่เราก็มีช่วงเวลาที่ไม่ค่อยโอเคกับเพื่อนคนนี้มากอยู่ ประมาณว่าหวงความรู้มั้งคะ เค้าจะเรียนได้ที่ 1 ตลอด เราก็จะตามหลัง 2-6 ตลอด เราไม่เคยคิดว่าจะไปแข่งกับเค้าแต่คือเรารู้สึกอึดอัดกับสังคมแบบนี้ ถ้าเราเข้ารัฐบาลประจำจังหวัดหรือรัฐบาลๆดังๆเราจะเจออะไรแบบนี้เยอะไหมคะ เรารู้ว่าความรู้ของรัฐบาลแน่นกว่าเอกชนจริงๆ แต่สังคมของรัฐบาลเราไม่รู้เลย เราอยากไปเรียนได้ความรู้+สังคมดีๆด้วย พ่อแม่เราพอมีทุนในการส่งเรียนอยู่ค่ะ รรเก่าก็ค่าเทอมเกือบ20000 ฐานะอยู่ในระดับปานกลาง-ดี แต่ที่เราลังเลเพราะอยากช่วยแม่ประหยัดค่ะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากแนะนำรรตัวเองก็เสนอมาได้เลยนะคะเผื่อปีนี้เราจะไปเรียนด้วย55555

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ChicChiclife 25 ธ.ค. 61 เวลา 08:27 น. 1

พี่ตอนอนุบาล-ประถมเรียนเอกชนนะคะ มัธยมเรียนรัฐบาล ในความรู้สึกพี่นะ ร.ร.รัฐ เด็กจะเจอกว่า(ถ้าเป็นร.ร.ใหญ่) สังคมมีหลากหลาย อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าตัวเองจะเหมาะหรือเลือกที่จะอยู่กับกลุ่มไหน พี่ก็เห็นอะไรมาเยอะในร.ร.เหมือนกัน พี่ชอบนะ มันแบบตื่นเต้นดี55555 ทุกที่แหละด้านดีก็มีด้านไม่ดีก็ย่อมมี พี่เห็นมาตั้งแต่เด็กที่เป็นตัวแทนร.ร.แข่งขันวิชาการโอลิมปิก ในขณะเดียวกันก็มีเด็กที่ทำเรื่องเสียๆหายๆ บางคนตอนม.1 สอบเข้ามาได้อยู่ห้องking แต่พอมาม.ปลายกลับเหลวแหลกทุกอย่าง พี่ว่ายิ่งสังคมยิ่งใหญ่มันได้เห็นอะไรหลายๆอย่างมากขึ้น ได้่เรียนรู้อะไร การเรียนครูก็สอนอย่างเข้มข้น เด็กเรียนก็มีเยอะ เด็กที่ไม่เรียนแต่คะแนนดีก็มีค่ะ(น่าหมั่นไส้มาก555555) เรื่องแบบเห็นแก่ตัวมันมีทุกที่แหละ แต่ถ้าห้องพี่จะช่วยกันเรียนมากกว่า


ถ้าด้านการเรียนที่น้องกลัวว่าไม่แน่นพอ พี่แนะนำว่าถ้าเรียนตจว.ให้เข้าร.ร.ประจำจังหวัด เพราะหลายๆร.ร.ก็เก่งมากๆ ถ้าจะมาเรียนในกทม.ก็เลือกดีๆ ร.ร.ที่ดีๆดังๆก็มีเยอะ ที่ไม่ดีก็มีเยอะ อันนี้ต้องเลือกดีๆ พยายามหาข้อมูล


แต่เอกชนดังๆก็ดีเหมือนกันนะ ในกทม.เอกชนที่เก่งมีเยอะเลย อันนี้ก็ลองเลือกดีๆเหมือนกัน

1
ไตรโปรไฟล์ 27 ธ.ค. 61 เวลา 00:20 น. 2

ในกรุงเทพฯ ม.เอกชน เนื้อหาแน่นความ

เข้มของวิชา 80% มหาวิทยาลัยจากอเม

ริกา คือ แสตมป์ฟอร์ด ไม่แน่ใจว่าค่าเทอม

ยังอยู่ที่ 50000 บาท หรือเปล่า ความจริง

ความเข้มของเขา 89% ของมหาวิทยาลัย

จุฬาฯ อยู่ที่ 85% ครับ ค่าเทอมอยู่ที่ 30000

กว่าหน่อย ครับ ผมไม่ได้บอกว่ามหาลัย

ไหนดีกว่านะครับ ที่จังหวัดพิษณุโลก ก็มี

มหาวิทยาลัยต่างประเทศอังกฤษ ผู้ดีเก่า

ค่าเทอมเดือนละ 100000 บาท ทั้งสาม ม.

อยู่ในระดับท็อป 3 นอกนั้น ผมไม่ขอกล่าว

ถึงไม่อยากดราม่า ส่วนใหญ่นักธุรกิจเขา

เล็งสามที่ เข้าบรรจุหลังฝึกงานเป็นระดับ

หัวหน้าแผนกครับ ถ้าทำงานดีด้วยเขาชื่น

ชมมากครับ

1
Vooonnnn 15 ก.พ. 62 เวลา 17:38 น. 3

แฮร่!สวัสดีค่ะมาช้าแต่มานะอิอิ

เราเป็นคนนึงเหมือนกันที่เรียนเอกชนตั้งแต่อนุบาล-ม.ต้น แล้วม.ต้นมีแค่ถึงม.3 ก็ต้องหารร.ต่อ ใจเราจริงๆเลยคืออยากเข้าเอกชนเพราะรู้สึกอบอุ่นและตอนนั้นเราไม่เคยเรียนรัฐบาลมาก่อนทำให้คิดว่ารร.รัฐจะกะเลวกะล้าดประมาณนี้ แต่แม่อยากให้เราสอบรร.รัฐก่อน เราก็สอบติดเลยเลือกเรียนที่นี่เลย

ความรู้สึกแรกที่เข้ามาเรียนเหมือนเราเปลี่ยนโลกเลยค่ะ55555 จากเอกชนที่อยุ่เหมือนเด็กหอ ทำอะไรต้องถูกกฏระเบียบตลอด มีครูคอยคุม แต่รร.รัฐนี่ไม่เลยค่ะ ใครอยากทำอะไรก็ทำ กิจกรรมงี้อีก แล้วก็มีสังคมหลายรู้แบบให้เราต้องเรียนรู้ มันเหมือนได้ใช้ชีวิตเด็กมัธยมจริงๆ มันสนุกมากค่ะ! ลองเปลี่ยนแนวมั่ง เรียกเอกชนมานานแล้ว เกิดมาครั้งนึงต้องใช้ให้คุ้มค่ะ!!!!

1
Myhope4th 7 มี.ค. 62 เวลา 23:04 น. 3-1

ขอบคุณค่า คิดไว้เหมือนกันว่าอยากลองชีวิตหลายๆแบบในรั้วโรงเรียน ตอนนี้เข้าของกระทู้ก็ติดรัฐบาลแล้วค่ะ แต่ยังไม่ใช่ที่ที่ชอบ

0